Nắm bắt tâm lý con gái khi thích một người để chớp cơ hội

Tâm lý con gái khi thích một người thường thể hiện kín đáo hơn so với các đấng mày râu. Tuy nhiên, nếu quan sát gương mặt, lời nói, hành vi và cách ứng xử, ta cũng có thể nhận ra những dấu hiệu rõ ràng.

tâm lý của con gái khi thích một người
Tâm lý con gái khi thích một người thường hay bẽn lẽn, ngại ngùng.

Đọc vị tâm lý con gái khi thích một người

Con gái thường sẽ có phần e dè, lo lắng, bị động, ít khi chủ động bộc lộ suy nghĩ, tâm tư trong tình cảm. Tuy nhiên, nếu quan sát, tâm lý con gái khi thích một người vẫn thể hiện qua hành vi, cử chỉ rất dễ nhận biết.

1. Cô ấy luôn muốn tìm cách nói chuyện với người mình thích

Khi thích một người nào đó, con gái sẽ muốn tìm lý do để được trò chuyện, chia sẻ với người ấy. Họ luôn biết cách tìm cho mình những lý do phù hợp để nói chuyện, giao tiếp nhiều hơn với đối phương.

Cụ thể, nếu cô gái đó thích bạn, cô ấy sẽ thường xuyên tìm những nguyên nhân nhỏ nhặt như nhờ bạn giảng bài, mượn đồ dùng học tập, hỏi về công việc, nhờ bạn đưa cô ấy về nhà,…

Chỉ cần có cơ hội, cô ấy sẽ luôn muốn dành thời gian để cùng bạn tâm sự, chia sẻ nhiều hơn về mọi vấn đề xoay quanh cuộc sống.

2. Quan tâm và chú ý để sở thích của đối phương

Con gái khi thích một người thường muốn tìm hiểu nhiều hơn họ. Tìm hiểu về những thứ xoay quanh cuộc sống của đối phương, chẳng hạn như sở thích, thói quen, các mối quan hệ xã hội, gia đình,…

Thậm chí, con gái còn chú ý đến cả những chi tiết nhỏ nhặt mà bản thân bạn còn không để mắt đến. Họ có thể quên nhiều thứ, nhưng sẽ ghi nhớ những điều nhỏ nhặt về người yêu.

tâm lý con gái khi yêu
Khi một cô gái thích bạn, họ sẽ luôn quan tâm và để ý đến từng chi tiết, sở thích cá nhân của bạn.

Hô sẽ cố gắng tìm kiếm mọi thông tin của đối phương qua tài khoản xã hội, bạn bè, đồng nghiệp, người thân. Điều này giúp con gái dễ lên kế hoạch cưa cẩm, chinh phục người mình thích.

Một số trường hợp, con gái còn có xu hướng “thay đổi” sở thích cá nhân của mình để phù hợp với người ấy. Họ có thể liên tục nhắc về các lĩnh vực, chủ đề mà nửa kia quan tâm đễ tìm đểm chung giữa cả hai.

Đây được xem là tâm lý con gái khi thích một người dê nhận thấy. Tín hiệu “đèn xanh” này cô vũ các đấng mày râu tiến lên.

3. Tâm lý con gái khi thích một người thể hiện qua sự ngại ngùng, e thẹn

Biểu hiện ngại ngùng, e thẹn sẽ thường thấy khi tình cảm đôi bên vừa mới phát sinh. Bởi vì họ luôn muốn tạo được hình tượng tốt trong lòng đối phương.

Khi nhận thấy sự xuất hiện của đối phương, hoặc có ai đó nhắc đến các câu chuyện liên quan về họ, con gái thường có bẽn lẽn, đỏ mặt, xấu hổ, mắt long lanh, cúi mặt, ngại ngùng và có những nụ cười e thẹn.

Nếu trong một buổi gặp mặt bạn bè, đồng nghiệp có sự xuất hiện của đối phương, con gái sẽ tránh né việc giao tiếp ánh mắt với người mình thích.

4. Con gái khi thích một người sẽ trả lời tin nhắn với tốc độ ánh sáng

Tâm lý con gái khi thích một người là tránh làm mất điểm trong lòng đối phương. Do đó họ thường trả lời tin nhắn rất nhanh, ngay sau khi nhận được lời hồi đáp của đối phương.

Nếu một cô gái dành rất nhiều thời gian để trò chuyện, nhắn tin hay gọi điện cho bạn thì chắc hẳn cô ấy dành cho bạn rất nhiều sự quan tâm và thiện cảm.

tâm lý con gái khi thích một người
Tốc độ trả lời tin nhắn nhanh chậm cũng là dấu hiệu nhận biết cô gái đó có thích bạn hay không.

Con gái thường không bao giờ muốn phí thời gian cho người mà mình không hứng thú, yêu thích. Đây cũng là một trong các dấu hiệu đáng mừng để bạn có thể chủ động tiến tới, bắt đầu một mối quan hệ chính thức.

5. Thích chia sẻ các vấn đề cá nhân với người mình thích

Bên cạnh việc muốn tìm hiểu các thông tin về đối phương thì tâm lý con gái khi thích một người cũng mong muốn họ thấu hiểu bản thân mình.

Chính vì thế, khi trò chuyện, họ cũng muốn chia sẻ về những vấn đề cá nhân, những điều xoay quanh cuộc sống hàng ngày để cả hai có thể thấu hiểu nhau nhiều hơn.

Họ có thể nói về những thói quen, sở thích, các mối quan hệ, công việc và cả những dự định tương lai, mẫu bạn trai hoặc tình trạng độc thân hiện tại.

Đây là dấu hiệu “bật đèn xanh” cho các bạn nam. Đặc biệt, mỗi khi buồn bã, khó khăn, cô ấy luôn có xu hướng muốn nhận được sự động viên, an ủi từ người mình thích.

6. Tâm lý con gái khi thích một người là luôn chủ động giúp đỡ người đó

Khi yêu, ai cũng mong muốn mang lại những điều hạnh phúc, tốt đẹp cho người mình yêu nên sẽ luôn có xu hướng muốn giúp đỡ, chủ động hỗ trợ trong các tình huống khó khăn, trở ngại.

Tâm lý con gái khi thích một người sẽ muốn giúp đỡ, đồng hành cùng người kia. Con gái sẽ là người bầu bạn, lắng nghe những chia sẻ, nỗi lòng của đối phương, và luôn sẵn sàng xuất hiện khi người ấy cần.

tâm lý con gái
Khi con gái thích một ai đó, họ sẽ luôn chủ động trong việc giúp đỡ, chia sẻ cùng người ấy.

Điều này giúp nửa kia cảm thấy được quan tâm, được thấy hiểu. Họ sẽ có điểm tựa để giải phóng cảm xúc tích tụ, lấy lại niềm tin và niềm vui trong cuộc dống.

7. Tâm lý con gái khi yêu sẽ chăm chút nhiều hơn cho vẻ bề ngoài

Khi dành tình cảm cho một ai đó, con gái sẽ xuất hiện với sự chỉnh chu, tươm tất và đẹp đẽ nhất để thu hút sự chú ý, quan tâm. Đó là tâm lý con gái khi thích một người điển hình.

Chính vì thế, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi về ngoại hình, cách ăn mặc của một cô gái nếu họ đang yêu.

Con gái khi yêu sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc chọn lựa trang phục, chăm chút những chi tiết nhỏ nhắt trên cơ thể. Đặc biệt là khi họ tham gia các buổi tiệc, buổi gặp mặt có sự xuất hiện của nửa kia.

Đối với những cô gái đang chìm đắm trong tình yêu, họ sẽ bắt đầu tô son, đánh phấn, soi gương nhiều hơn, cách ăn mặc cũng sẽ trở nên khác biệt so với trước đó.

8. “Ghen” khi thấy người ấy gần gũi với người con gái khác

Mặc dù chưa chính thức bước vào mối quan hệ yêu đương nhưng khi con gái đem lòng thầm thương trộm nhớ một người thì họ cũng có xu hướng muốn được “chiếm hữu”.

Do đó nếu nhận thấy người mình thích gần gũi, thân mật hay tỏ ra quan tâm người khác, họ cũng sẽ cảm thấy ghen, bực tức, khó chịu.

Xem thêm: Ghen Tuông Mù Quáng Và Những Tác Hại Khôn Lường

Lúc này con gái có thể trở nên cáu gắt, dễ nổi nóng với những người xung quanh hoặc có những cử chỉ, hành vi, lời nói mang tính chất giận dỗi, hờn trách đối phương.

9. Nắm bắt tâm lý con gái qua ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể cũng là một trong các yếu tố giúp nắm bắt được tâm lý của con gái. Tâm lý con gái khi thích một người sẽ có xu hướng muốn được gần gũi nhiều hơn với nửa kia.

Nếu có thể chú ý, bạn sẽ thấy rằng, con gái luôn muốn được ngồi cạnh người mà họ thích trong các buổi gặp mặt.

Họ thường nghiêng người, hướng bàn chân và thân mình về hướng của nửa kia. Họ cũng hướng tầm nhìn của mình về đối tượng, liếc trộm hoặc liên tục mỉm cười với anh ấy.

10. Đặt biệt danh cho đối phương

Với hầu hết những cô gái, việc đặt cho người ấy một nickname riêng biệt sẽ tạo cho cô ấy có cảm giác gần gũi, khơi gợi cảm xúc tích cực hơn với đối phương.

Họ sẽ có cảm giác vui vẻ, hạnh phúc hơn khi có thể gọi anh ấy bằng một biệt danh của riêng hai người và cũng sẽ thích thú đối với việc người đó đặt cho mình một nickname.

Đây cũng được xem là một trong các bước khởi đầu tốt đẹp của mối quan hệ. Bởi để gọi nhau bằng cái tên thân mật cần phải có sự đồng thuận của cả hai.

tâm lý của con gái khi thích một người
Con gái luôn muốn gọi người mình thích bằng một cái tên thân mật, gần gũi.

Việc đối phương chấp nhận trò chuyện bằng nickname riêng cũng chứng tỏ ngươi ấy cũng có tình cảm, và muốn đánh dấu chủ quyền đối với bạn.

Tâm lý con gái khi thích một người có thể trở nên phức tạp và khó nhận biết. Nhưng nếu các anh chàng có thể chú ý quan sát, tìm hiểu thì cũng sẽ nắm bắt tốt các cơ hội chinh phục nàng.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp cho các chàng trai chủ động hơn trong việc chiếm lấy trái tim của nàng.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *