Tâm Lý Con Gái Sau Khi Chia Tay Như Thế Nào?

Tâm lý con gái sau khi chia tay có nhiều sự biến đổi hơn so với trước, thậm chí có nhiều người còn rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng. Họ không biết phải làm gì khi thiếu đi một người đã từng quan tâm, chăm sóc và lo lắng cho mình. 

Tâm lý con gái sau khi chia tay như thế nào?

Trong tình yêu, ai cũng muốn rằng mình có thể lựa chọn được một người phù hợp để có thể tận hưởng được niềm hạnh phúc trọn vẹn. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó, vì thế việc tan vỡ là điều rất khó tránh khỏi. Đặc biệt, sau một khoảng thời gian yêu đương và quan tâm nhau thì con gái sẽ có xu hướng yêu nhiều hơn. Vì thế, sau khi chia tay tâm lý của con gái thường có những sự thay đổi.

Tâm Lý Con Gái Sau Khi Chia Tay
Tâm lý con gái sau khi chia tay như thế nào?

Tùy thuộc vào mối quan hệ của cả hai và nhiều yếu tố khác mà mỗi người con gái sẽ có diễn biến tâm lý khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Tâm lý con gái sau khi chia tay đã hoàn toàn hết yêu

Nếu sau khi chia tay con gái đã hoàn toàn hết yêu thì hầu như tâm lý của họ không có quá nhiều sự thay đổi.

1.1 Vui vẻ, liên tục đăng hình vui chơi cùng bạn bè

Nếu sau khi chia tay con gái đã hoàn toàn hết yêu thì họ sẽ không mất thời gian cho việc khóc lóc hay đau khổ. Thay vào đó họ sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái và bắt đầu tận hưởng thời gian tự do của bản thân. Đồng thời họ cũng sẽ xóa bỏ những kí ức về mối quan hệ cũ này và liên tục đăng những hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc với bạn bè, người thân thiết.

1.2 Không tương tác hoặc giữ liên hệ với người cũ

Thông thường, sau khi chia tay con gái luôn có tâm lý mềm yếu, dễ nguôi lòng và có thể liên hệ lại với người yêu cũ. Tuy nhiên, trong trường hợp đã hết yêu và nguyên nhân chia tay không được êm đẹp thì họ lại có xu hướng muốn dứt khoát, chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ này.

1.3 Trả lời một cách hờ hững

Nếu người yêu cũ có liên lạc hoặc muốn trò chuyện thì họ cũng sẽ trả lời một cách thờ ơ, không còn nhiều cảm xúc hay sử dụng các biệt danh trước kia. Thậm chí có một số trường hợp nàng còn không xem hoặc không muốn trả lời tin nhắn hay các cuộc hẹn gặp.

1.4 Hạn chế việc xuất hiện trong các mối quan hệ chung

Thông thường, tâm lý con gái sau khi chia tay đã hết tình cảm thì sẽ có xu hướng ngại gặp gỡ những người bạn, người thân chung của hai người. Cũng bởi họ không muốn bị nhắc đến hoặc liên tục đón nhận các câu hỏi liên quan đến đối phương. Ngoài ra, họ còn muốn hạn chế việc vô tình gặp mặt người cũ nên sẽ ít tương tác hoặc đồng ý có mặt trong các cuộc hẹn này.

1.5 Nhanh chóng có mối quan hệ mới

Nếu sau khi chia tay, cô gái ấy nhanh chóng đón nhận sự săn đón, theo đuổi của các “vệ tinh” khác thì nhiều khả năng họ đã hoàn toàn hết tình cảm với người yêu cũ. Hoặc một số trường hợp liên tục đăng những dòng trạng thái “thả thính” các chàng trai khác. Đừng lầm tưởng đây là những dấu hiệu chứng tỏ cô ấy đang cố gắng gây sự chú ý với người cũ. Mà thực tế điều này cho thấy cô nàng không còn quan tâm và để ý nhiều đến cảm xúc của người yêu cũ.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

2. Tâm lý con gái sau khi chia tay chủ động nhưng vẫn còn yêu

Khác với trường hợp trên, khi con gái là người chủ động nói chia tay nhưng đôi lúc họ vẫn còn tình cảm thì tâm lý của họ sẽ có những sự dằn xé và đau khổ.

Tâm Lý Con Gái Sau Khi Chia Tay
Tâm lý con gái khi chia tay nhưng vẫn còn yêu sẽ luôn nhung nhớ đến hình ảnh của người yêu cũ

2.1 Có cảm giác tự do, thoải mái

Cũng bởi vì là người chủ động nên sau khi chia tay tâm lý của con gái sẽ cảm thấy thoải mái và có cảm giác như bản thân được giải thoát ra khỏi mối quan hệ ngột ngạt. Cũng chính vì thế sau khi kết thúc cuộc tình này họ sẽ có xu hướng tự do, tự tại và yêu cuộc sống xung quanh hơn. Thậm chí nàng có thể thoải mái thể hiện bản thân và sống theo ý muốn của mình mà không cần phải bận tâm bất kì điều gì.

2.2 Cảm thấy mệt mỏi, buồn bực vì những câu hỏi

Tâm lý thoải mái sau khi chia tay của con gái sẽ không thể kéo dài quá lâu. Cũng bởi lúc này cô ấy vẫn còn quyến luyến và yêu người cũ nên không thể hoàn toàn gạt họ ra khỏi tâm trí. Bên cạnh đó, nếu những người xung quanh liên tục hỏi thăm và nhắc đến người yêu cũ sẽ càng kiến cho họ cảm thấy mệt mỏi và tuyệt vọng. Việc liên tục phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến mối quan hệ đã cũ càng khiến cho nàng cảm thấy căng thẳng, nhiều xu hướng muốn trốn tránh mọi người xung quanh.

2.3 Tò mò và muốn biết thông tin về đối phương

Hậu chia tay nếu con gái vẫn còn nhiều tình cảm với đối phương thì sẽ luôn tìm cách để biết được thông tin của họ. Cô ấy sẽ bắt đầu tò mò về cuộc sống hiện tại của người yêu cũ, muốn biết anh ấy sống có vui vẻ, có hạnh phúc không. Đây cũng có thể là một trong các cảm giác có lỗi vì bản thân chính là người chủ động chia tay. Tuy nhiên, cũng có thể hiểu rằng cô ấy đang nhớ về người cũ và bắt đầu cảm thấy nhớ, suy nghĩ đến đối phương.

2.4 Nhớ lại những kỷ niệm

Trong thực tế, con gái luôn có xu hướng sống thiên về mặt tình cảm. Điều này cũng đã được rất nhiều các nghiên cứu khoa học chứng minh cụ thể. Do đó, dù con gái có là người chủ động chia tay trước nhưng tâm lý sau đó của họ cũng sẽ cảm thấy bức rứt, luyến tiếc và bắt đầu nhớ về những kí ức xưa cũ.

2.5 Cảm thấy trống vắng, chênh vênh

Đây là tâm lý rất thường gặp của con gái sau khi chia tay, họ liên tục suy nghĩ về quyết định của mình và băn khoăn không biết đó thực sự có phải là điều đúng đắn. Lúc này tâm lý của con gái sẽ đan xen rất nhiều cảm xúc, họ muốn quên đi nhưng bản thân lại cứ liên tục suy nghĩ về người yêu cũ. Những cảm xúc lẫn lộn này khiến cho cô ấy cảm thấy bị chênh vênh, không có điểm tựa.

2.6  Thoát khỏi quá khứ

Sau một khoảng thời gian nhất định, khi nàng đã bắt đầu nhận ra không thể thay đổi được sự thực thì sẽ có xu hướng chấp nhận và tìm cách vượt qua. Có rất nhiều cách để con gái tự giúp bản thân thoát khỏi những kí ức về người yêu cũ. Họ có thể bắt đầu đi chơi, gặp gỡ bạn bè, đi du lịch. Hoặc cũng có thể cởi mở và chấp nhận sự theo đuổi của các chàng trai khác.

3. Tâm lý con gái sau khi chia tay bị động

Nếu như người chủ động chia tay không phải là con gái thì tâm lý của họ sau đó sẽ càng trở nên phức tạp và gặp nhiều khó khăn hơn. Những tổn thương càng lớn thì sự thay đổi về mặt cảm xúc, tâm lý càng thể hiện một cách mạnh mẽ.

Tâm Lý Con Gái Sau Khi Chia Tay
Sau khi chia tay, con gái thường có xu hướng muốn ở một mình

3.1 Tâm lý muốn níu kéo

Sau khi chia tay, nhiều cô gái luôn có tâm lý không tin vào sự thật, họ luôn tìm cách để xác minh và cố tình bác bỏ điều đó. Cũng bởi có nhiều trường hợp do giận dỗi, bực tức quá mức mà các cô gái, chàng trai không thể kiểm soát được suy nghĩ, cảm xúc của mình dẫn đến việc chia tay. Họ cho rằng đó chỉ là một chút nóng giận của đối phương và việc chia tay hoàn toàn không có thực.

Cũng chính vì thế mà con gái sau khi chia tay luôn muốn tìm cách để nói chuyện, gặp gỡ người yêu lần cuối để cố gắng níu kéo lại mối quan hệ này. Nhiều người còn có xu hướng đăng những dòng trạng thái buồn, thất tình lên mạng xã hội nhằm mục đích để cho đối phương biết được sự đau buồn, chán nản của bản thân.

3.2 Liên kết các sự kiện

Sau một thời gian níu kéo và cố gắng tìm mọi cách để quay lại nhưng vẫn thất bại thì con gái sẽ bắt đầu đầu trở nên bấn loạn, thay đổi tâm trạng đột ngột hoặc thậm chí là cáu gắt với mọi việc xảy ra xung quanh. Lúc này cô ấy bắt đầu tìm kiếm và lục lọi những kí ức xưa cũ cũng như các chi tiết, lý do chia tay.

Cũng bởi họ cho rằng những điều mà đối phương đưa ra chưa hẳn là lý do sau cùng. Trong trường hợp phát hiện bản thân bị lừa dối thì con gái càng có xu hướng trở nên điên cuồng và tự trách bản thân tại sao lại ngu ngốc và khờ khạo đến thế.

3.3 Tan vỡ trái tim

Khi biết được sự thật của những lý do tiềm ẩn phía sau thì con gái thường rơi vào trạng thái tâm lý suy sụp và vỡ vụn sau khi chia tay. Lúc này họ bắt đầu cảm nhận được sự đau khổ, tuyệt vọng và không còn niềm tin hay hi vọng về tình yêu. Thậm chí có một số trường hợp còn nảy sinh ra lòng hận thù, chán ghét về người yêu cũ của mình.

Sau đó họ sẽ cảm thấy lo lắng, bất an vì không biết làm cách nào để thoát ra khỏi những cảm xúc hỗn loạn của bản thân. Tâm hồn lúc này như bị vỡ vụn thành từng mảnh, cảm giác trống vắng, khủng hoảng khi không còn một người luôn ở bên quan tâm, chăm sóc và chiều chuộng. Thậm chí có nhiều người còn buông bỏ bản thân, để mặc cho cảm xúc chi phối.

3.4 Tò mò về tình hình hiện tại của người yêu cũ

Sau một thời gian khóc lóc, đau khổ và dằn vặt trong lòng khi không thể quên được những tổn thương mà người cũ gây ra cho bản thân thì con gái bắt đầu ổn định hơn về mặt tâm lý. Đặc tính của phái nữ đó chính là sự tò mò, vì thế họ sẽ muốn biết rằng đối phương đang cảm thấy thế nào, tình hình hiện tại của họ ra sao. Đặc biệt họ muốn tìm hiểu xem người cũ đã có đối tượng mới hay chưa hoặc vẫn còn thương nhớ đến mình hay không?

Cũng bởi, trong trường hợp con gái bị chia tay một cách thụ động thì họ sẽ luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong lòng. Họ luôn nghĩ rằng bản thân không làm điều gì sai và chắc chắn đối phương sẽ phải hối hận về quyết định của mình. Đôi lúc họ cũng sẽ nhớ về những kí ức xưa cũ nhưng điều đó chỉ khiến họ cảm thấy buồn bã và đau khổ hơn. Thậm chí một số cô gái còn có ý định muốn trả thù vì những điều tổn thương, đau khổ mà anh ta dành cho mình.

3.5 Chấp nhận sự thật

Sự tò mò, tìm hiểu và nhớ nhung về người yêu cũ thực chất chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn. Khi đã quen với sự cô đơn và thiếu vắng một người thì tâm lý của con gái sau khi chia tay sẽ trở nên cân bằng và ổn định hơn. Lúc này các cô gái sẽ có nhiều xu hướng muốn thay đổi và làm mới bản thân để có thể tiếp tục một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc với những mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, tinh thần và tâm trạng của của con gái lúc này vẫn chưa thực sự ổn định, đôi lúc họ vẫn nhớ hoặc mong ngóng một dòng tin nhắn từ người cũ. Ngay khi có những suy nghĩ đó họ cũng sẽ nhanh chóng gạt đi ý nghĩ của mình và cố gắng duy trì cuộc sống hiện tại.

3.6 Cởi mở, tái hòa nhập

Thông thường, sau khi kết thúc một mối quan hệ yêu đương thì ai cũng sẽ cảm thấy đau khổ và bị chìm đắm vào những suy nghĩ tiêu cực mà không còn quan tâm đến những thứ xung quanh. Tuy nhiên, sau khi đã trải qua giai đoạn đó thì con gái sẽ bắt đầu vượt qua được những sự tổn thương và trở nên cởi mở hơn. Họ bắt đầu hòa nhập tốt với mọi thứ xung quanh, gặp gỡ bạn bè, trò chuyện nhiều hơn với người thân.

Lúc này con gái cũng sẽ có ý thức hơn về việc chăm sóc bản thân và chú ý đến bề ngoài của mình. Do đó, bạn có thể thấy hầu hết tâm lý con gái sau khi chia tay khoảng một thời gian sẽ bắt đầu ổn định và trở về cuộc sống “màu hồng”.

Cô ấy sẽ cố gắng chứng minh rằng bản thân vẫn có thể sống tốt khi thiếu sự có mặt của “nửa kia”. Tuy nhiên, điều này cũng không hoàn toàn đúng bởi nếu tình cờ gặp lại người cũ trên đường thì cô ấy vẫn có một chút buồn và bối rối.

3.7 Thoải mái và bình thản

Thời gian chính là “liều thuốc” hữu hiệu giúp xoa dịu mọi nỗi đau và những sự tổn thương trong tâm hồn. Sau một khoảng thời gian đủ dài, mọi chuyện sẽ dần quay về quỹ đạo, con gái cũng sẽ không còn nhiều cảm giác đau khổ và buồn tủi nữa. Những điều trong quá khứ không còn hiện diện liên tục mà nó trở thành những kỉ niệm.

Sẽ có một vài mối quan hệ mới, những người bạn mới hoặc những sự đổi mới trong cuộc sống giúp cho cô gái cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Tuy nhiên, đôi lúc họ vẫn chưa thể đón nhận một cuộc tình mới, vẫn còn e ngại và ngập ngừng chưa thể tiếp tục bắt đầu chuyện tình cảm với một ai khác.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Làm sao để con gái vượt qua khủng hoảng hậu chia tay

Những sự biến đổi về tâm lý của con gái sau khi chia tay là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách kiểm soát và làm chủ cảm xúc của bản thân, đừng để những suy nghĩ tiêu cực lấn át. Vậy làm sao để con gái có thể vượt qua được những khủng hoảng tâm lý hậu chia tay?

1. Thay đổi bản thân, chăm sóc ngoại hình

Thông thường, nhiều cô gái sau khi có người yêu lại không chăm chút quá nhiều cho vẻ bề ngoài của mình giống như thời còn độc thân. Đặc biệt, sau khi kết thúc một cuộc tình họ lại trở nên đau khổ, khóc lóc và tự dằn vặt bản thân. Điều này không thể giúp bạn giải quyết được vấn đề mà còn khiến cho bản thân trở nên tồi tệ hơn. Vì thế, cách tốt nhất để bạn vượt qua giai đoạn này đó chính là thay đổi chính mình.

Tâm Lý Con Gái Sau Khi Chia Tay
Chăm sóc và yêu thương bản thân là cách tốt nhất để giúp thoát khỏi khủng hoảng tâm lý sau khi chia tay

Hãy cố gắng làm mới bản thân, đầu tư vào cho ngoại hình theo chiều hướng tích cực nhất. Hãy thử làm một kiểu tóc mới, thay đổi phong cách ăn mặc hoặc thử mang giày cao gót sẽ khiến bạn cảm thấy mới mẻ và hạnh phúc hơn. Chỉ cần một chút thay đổi sẽ khiến bạn trở nên cuốn hút, xinh đẹp và tự tin hơn rất nhiều.

2. Loại bỏ những thói quen cũ

Một số thói quen tiêu cực trước đây như thức khuya, ăn uống không điều độ, lười vận động, sử dụng quá nhiều rượu bia,…cần phải thay đổi nhanh chóng. Khi cải thiện được thói quen sinh hoạt theo hướng tích cực và lành mạnh hơn cũng giúp cho tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều. Hãy bắt đầu tận hưởng cuộc sống với những hoạt động lành mạnh như đọc sách, ăn uống đầy đủ chất, ngủ sớm, thức dậy tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn thêm yêu cuộc sống và chính mình.

3. Dành thời gian cho công việc

Thay vì cứ nằm ì một chỗ và nhớ nhung đến những điều khiến bản thân tổn thương, đau khổ thì bạn hãy tập trung thời gian để hoàn thành tốt công việc của mình. Đầu tư cho công việc không chỉ giúp bạn hạn chế thời gian buồn chán mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho bản thân, nâng cao được trình độ chuyên môn của mình.

Tâm Lý Con Gái Sau Khi Chia Tay
Thay vì cứ liên tục buồn chán, bạn hãy dành thời gian và tập trung vào công việc

Tuy nhiên, nói như thế không phải là bạn cứ liên tục cấm đầu vào công việc mà quên đi thời gian thư giãn và nghỉ ngơi. Hãy lên kế hoạch cụ thể cho những việc cần làm trong ngày hoặc trong tuần để hoàn thành tốt mọi việc. Con gái nên hiểu rằng tình cảm sẽ tô màu thêm cho cuộc sống nhưng nó không phải là tất cả. Đừng vì chuyện tình cảm mà trở thành con người vô kỷ luật, thiếu trách nhiệm.

4. Gặp gỡ bạn bè, người thân thiết

Thông thường, sau khi con gái thất tình thường có xu hướng muốn ở một mình và bỏ bê bạn bè, những người xung quanh. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho tâm trạng của bạn càng trở nên buồn chán và ủ rũ hơn. Hãy bắt đầu cho mình những cuộc hẹn, gặp gỡ những người thân thiết để giải tỏa nỗi buồn phiền trong lòng.

Những buổi hẹn hò cafe, picnic, buổi tiệc nhỏ hoặc những chuyến du lịch ngắn hạn cùng hội cạ cứng cũng đủ giúp cho bạn xua tan những sự đau buồn và trở nên vui vẻ, thoải mái hơn. Tuy nhiên trong lúc này bạn chỉ nên gặp gỡ và trò chuyện với những người thật sự đáng tin tưởng. Vì chỉ có họ mới thấu hiểu và giúp bạn trở nên ổn hơn.

Tâm lý con gái sau khi chia tay sẽ bị biến đổi rất nhiều, đôi lúc họ cũng sẽ không thể lường trước được điều đó. Tuy nhiên, đừng để đánh mất bản thân vì những điều không xứng đáng, hãy sống một cách thật kiêu hãnh và yêu thương bản thân mình.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *