Địa chỉ khám và điều trị trầm cảm khi mang thai uy tín tại TPHCM

Khám trầm cảm khi mang thai ở đâu tốt tại TPHCM là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi mẹ bầu dễ gặp phải tác dụng phụ nếu áp dụng những phương pháp điều trị thông thường. Do đó, cần lựa chọn cơ sở đang triển khai các phương pháp nâng đỡ tinh thần một cách tự nhiên, an toàn.

Bị trầm cảm khi mang thai khám ở đâu tại TPHCM?

Trầm cảm khi mang thai có thể để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không được thăm khám và điều trị sớm. Theo ước tính, khoảng 14 – 23% thai phụ có biểu hiện trầm cảm trong thai kỳ. Khi mang thai, tâm sinh lý của phụ nữ có những thay đổi đột ngột nên sẽ trở nên nhạy cảm hơn so với bình thường.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ trầm cảm ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh tăng lên đáng kể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dù xảy ra trong hoàn cảnh nào, trầm cảm đều gây ra những thiệt hại nặng nề cho cuộc sống và sức khỏe. Ở phụ nữ mang thai, bệnh lý này còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và gia tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng thai kỳ.

Nếu được thăm khám và điều trị sớm, mẹ bầu có thể vượt qua trầm cảm khi mang thai và có tâm thế vững vàng nhất để chuẩn bị cho quá trình sinh nở và chăm sóc con cái. Ngược lại, những trường hợp không được thăm khám có thể gặp phải các biến chứng nặng nề như rối loạn lo âu, suy nhược cơ thể, động thai, thai chậm phát triển và đôi khi có thể bị sảy thai. Ngoài ra, tâm lý bất ổn cũng khiến mẹ bầu có những hành vi gây hại cho chính bản thân và thai nhi.

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám trầm cảm khi mang thai tốt tại TPHCM, bạn đọc có thể tham khảo 5 địa chỉ sau:

1. Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Địa chỉ uy tín cả nước

Các phương pháp điều trị trầm cảm có thể gây ra tác dụng phụ đối với mẹ bầu và thai nhi. Do đó, không ít người tìm đến những phương pháp an toàn để phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên. Hiện nay, trị liệu tâm lý là “giải pháp vàng” dành cho nhiều vấn đề tâm lý như căng thẳng thần kinh, suy nhược cơ thể, trầm cảm, rối loạn lo âu,… Phương pháp này sử dụng hình thức giao tiếp để cải thiện sức khỏe tinh thần và tháo bỏ những cảm xúc tiêu cực.

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu tphcm
Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam ra đời với sứ mệnh cao cả

Là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng tâm lý trị liệu, Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được nhiều khách hàng tìm đến khi có các biểu hiện trầm cảm trong thai kỳ. Trước đây, trung tâm chỉ có một cơ sở ở Hà Nội. Tuy nhiên để hoàn thành sứ mệnh cao cả “cải thiện sức khỏe tinh thần cho cả cộng đồng”, trung tâm vừa phát triển thêm chi nhánh ở TPHCM.

Hiện tại, Trung tâm NHC Việt Nam đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ứng dụng trị liệu tâm lý. Đặc biệt, phương pháp này được các chuyên gia, master coach tại trung tâm nghiên cứu độc quyền và có thể linh hoạt thay đổi tùy theo sức khỏe tinh thần của từng khách hàng.

Trị liệu tâm lý tại Trung tâm NHC Việt Nam chính là giải pháp dành cho những mẹ bầu không muốn uống thuốc trầm cảm khi mang thai. Bởi liệu pháp này không sử dụng thuốc và không can thiệp vào cơ thể. Thông qua lời nói, các chuyên gia sẽ giúp khách hàng tìm ra gốc rễ của trầm cảm, từ đó gạt bỏ hết những cảm xúc tiêu cực, tìm điểm cân bằng trong cuộc sống và hình thành tinh thần sống lạc quan.

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu tphcm
Trung tâm NHC Việt Nam mang đến giải pháp trị liệu tâm lý an toàn tuyệt đối với phụ nữ mang thai

Với sự phát triển của tâm lý trị liệu, không ít trung tâm đã ứng dụng phương pháp này cho phụ nữ mang thai bị trầm cảm, rối loạn lo âu, stress,… Tuy nhiên, Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vẫn giữ được vị trí hàng đầu vì những lý do sau:

  • Đội ngũ chuyên gia có năng lực: 100% chuyên gia tại NHC Việt Nam đều được đào tạo tại các đơn vị uy tín ở nước ngoài và trong nước. Đặc biệt, các chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy để kịp thời cập nhật, nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp trị liệu tâm lý mới. Ngoài chuyên môn và kinh nghiệm, các chuyên gia tại đây luôn tận tâm và hỗ trợ khách hàng với tình cảm chân thành nhất.
  • Phương pháp tối ưu: Trị liệu tâm lý độc quyền của Trung tâm NHC Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm. Phương pháp này vừa có thể cân bằng cảm xúc vừa giúp khách hàng tìm ra gốc rễ của vấn đề để tự mình vượt qua khó khăn. Đối với phụ nữ mang thai, các chuyên gia sẽ giúp mẹ bầu có tâm thế vững vàng để vượt qua kỳ sinh nở với tinh thần thoải mái nhất.
  • An toàn và hạn chế tối đa tái phát: Có thể nói, an toàn là tiêu chí quan trọng nhất mà phụ nữ mang thai quan tâm khi can thiệp trị liệu. Bởi lúc này, bất kỳ tác động nào lên cơ thể mẹ đều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Trung tâm NHC Việt Nam ứng dụng trị liệu tâm lý nên hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ và an toàn tuyệt đối với mẹ bầu. Ngoài ra, phương pháp này giải quyết từ gốc rễ nên sẽ hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.
  • Chuyên gia đồng hành cả sau trị liệu: Yếu tố giúp cho trung tâm NHC Việt Nam được khách hàng yêu quý và tin tưởng là các chuyên gia sẵn sàng đồng hành với khách hàng cả sau khi trị liệu. Do đó sau 21 buổi trị liệu chính thức, chuyên gia vẫn sẽ hỗ trợ để mẹ bầu có thể bình ổn cảm xúc và giữ được tâm lý thoải mái trong suốt thai kỳ.

Sự tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp giúp cho Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trở thành địa chỉ đáng tin cậy dành cho mẹ bầu bị trầm cảm, rối loạn lo âu. Ngoài ra, liệu pháp tâm lý tại đây cũng rất an toàn với phụ nữ sau khi sinh, trẻ em từ 15 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền không thể dùng thuốc.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là cơ sở chuyên thăm khám, chẩn đoán, theo dõi, điều trị và tư vấn phòng ngừa các rối loạn tâm lý, tâm thần gặp trẻ em và người trưởng thành. Do đó, phụ nữ mang thai có biểu hiện trầm cảm cũng có thể cân nhắc khám tại đây.

Thế mạnh của bệnh viện là quy tụ đội ngũ bác sĩ có thâm niên, chuyên môn giỏi và có nhiều kinh nghiệm thực tế. Với năng lực và khả năng phán đoán tốt, các bác sĩ sẽ dễ dàng chẩn đoán trầm cảm khi mang thai với các bệnh lý có triệu chứng tương tự. Bệnh viện Tâm thần TPHCM cũng là đơn vị duy nhất ở khu vực phía Nam thực hiện đầy đủ các phương pháp điều trị trầm cảm như kích thích từ xuyên sọ, trị liệu tâm lý, sử dụng thuốc,…

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu tphcm
Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ thăm khám và điều trị trầm cảm khi mang thai uy tín, đáng tin cậy

Trầm cảm khi mang thai gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và quá trình điều trị thường gặp khó khăn hơn do các phương pháp có thể để lại tác dụng phụ nghiêm trọng cho thai phụ và thai nhi. Do đó, các bác sĩ vẫn sẽ ưu tiên trị liệu tâm lý. Trong trường hợp cần thiết, thai phụ vẫn sẽ được xem xét dùng một số loại thuốc ức chế tái hấp thu serotonin (SSRIs).

Ngoài ra, Bệnh viện Tâm thần TPHCM cũng tiếp nhận điều trị nội trú cho những trường hợp trầm cảm khi mang thai. Các bác sĩ, điều dưỡng tại đây đều có nhiều kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân. Do đó, những trường hợp có biểu hiện trầm cảm nặng trong thai kỳ nên cân nhắc điều trị nội trú để phòng tránh những tình huống ngoài ý muốn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 9234 675
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn

3. Phòng khám Tâm lý của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ của Bệnh viện Đại học Y Dược được thành lập vào tháng 10/2014 với chức năng là khám – điều trị tâm lý cho bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú và thân nhân của người bệnh. Ngoài ra, phòng khám cũng tiếp nhận tư vấn và nâng đỡ tâm lý cho người dân trong khu vực.

Nếu gia đình có ý định cho thai phụ sinh tại Bệnh viện Đại học Y Dược có thể cho khám và điều trị trầm cảm tại Phòng Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ để tránh phải đi lại quá nhiều. Hơn nữa, thăm khám tại đây cũng sẽ giúp bác sĩ nắm rõ tình hình sức khỏe của mẹ bầu, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời để tránh biến chứng.

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu tphcm
Phòng khám Tâm lý của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là địa chỉ được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn khi có biểu hiện trầm cảm

Mặc dù chỉ mới thành lập không lâu nhưng phòng khám đã quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tâm lý dày dạn kinh nghiệm và giỏi chuyên môn. Các bác sĩ có thể chẩn đoán và trị liệu tâm lý cho người gặp phải các vấn đề như rối loạn ăn uống, trầm cảm mức độ nhẹ, stress mãn tính, rối loạn lo âu, hoảng loạn,… Những trường hợp trầm cảm nặng sẽ được xem xét chuyển đến các bệnh viện chuyên sâu về tâm thần, thần kinh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 215 Đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Website: bvdaihoc.com.vn
  • Số điện thoại của phòng khám: 028 3952 5149 – 208 3952 5353 (gọi trong giờ hành chính)

4. Bệnh viện FV

Bệnh viện FV là địa chỉ khám trầm cảm khi mang thai được nhiều người lựa chọn. Là bệnh viện quốc tế nên đơn vị này có thế mạnh về cơ sở hạ tầng, vật chất và quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong khu vực. Hiện tại, khoa tiếp nhận khám – điều trị các vấn đề tâm lý cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh và Chuyên gia tâm lý lâm sàng Lê Hoàng Thế Huy sẽ chịu trách nhiệm chính trong thăm khám, điều trị và theo dõi trầm cảm khi mang thai. Trong đó, chuyên gia tâm lý Lê Hoàng Thế Huy công tác tại Phòng khám đa khoa FV Sài Gòn, còn bác sĩ Ngô Tích Linh làm việc tại bệnh viện. Mẹ bầu có ý định thăm khám nên tham khảo để lựa chọn được bác sĩ, chuyên gia phù hợp.

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu tphcm
Bệnh viện FV là một trong những địa chỉ tiếp nhận thăm khám – điều trị trầm cảm cho phụ nữ mang thai

Với những trường hợp nhẹ, mẹ bầu sẽ được trị liệu tâm lý tại khoa Tâm lý lâm sàng. Đơn vị này ưu tiên các phương pháp không dùng thuốc như trị liệu tâm lý cá nhân, nhóm, gia đình và tư vấn tâm lý để nâng đỡ tinh thần cho người bệnh. Từ đó giúp mẹ bầu giảm dần các cảm xúc tiêu cực và lấy lại tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Tuy nhiên, những trường hợp có biểu hiện nghiêm trọng hơn sẽ được điều trị tại Khoa Tâm thần. Tại đây, các bác sĩ sẽ xem xét tình trạng sức khỏe để chỉ định thuốc. Việc sử dụng thuốc trầm cảm khi mang thai tiềm ẩn khá nhiều rủi ro nhưng trong một số trường hợp, đây là giải pháp duy nhất giúp mẹ bầu thoát khỏi ý nghĩ tự sát. Song song đó, mẹ bầu cũng sẽ được trị liệu tâm lý để rút ngắn thời gian dùng thuốc và nhanh lấy lại sự cân bằng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ Bệnh viện FV: Số 6 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM
  • Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn: Tòa nhà Bitexco, Số 2 Hải Triều Quận 1 (sáng thứ Hai và sáng thứ Bảy hàng tuần)
  • Số điện thoại Khoa Tâm thần: 028 5411 3333 (1541)
  • Số điện thoại Khoa Tâm lý lâm sàng: 028 5411 3333 (1350)
  • Website: fvhospital.com

5. Phòng khám Tâm lý – Bệnh viện Thành phố Thủ Đức

Ngoài các địa chỉ trên, mẹ bầu có dấu hiệu trầm cảm cũng có thể xem xét khám tại Phòng khám Tâm lý – Bệnh viện Thành phố Thủ Đức. Phòng khám trực thuộc Khoa tâm thể với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tâm lý giàu kinh nghiệm và luôn hết mình với bệnh nhân. Cơ sở này cung cấp các dịch vụ khám, đánh giá và can thiệp trị liệu cho mọi lứa tuổi bao gồm cả những đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Khi đến với phòng khám, thai phụ sẽ được khám lâm sàng để bác sĩ nắm bắt các triệu chứng bất thường, thời điểm khởi phát,… Sau khi đánh giá được tình trạng tâm lý ở bệnh nhân, bác sĩ sẽ nâng đỡ tâm lý cho mẹ bầu bằng các liệu pháp phù hợp.

Chi phí dịch vụ khám, trị liệu tại Phòng khám Tâm lý – Bệnh viện Thành phố Thủ Đức tương đối hợp lý nên được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn. Đối với những trường hợp nặng, các bác sĩ sẽ xem xét việc sử dụng thuốc để phòng tránh những biến chứng nặng nề do trầm cảm khi mang thai gây ra.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 106 Tam Hà, Tam Phú, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 6650 0223
  • Giờ làm việc: 7:30 – 16:30 từ Thứ Hai – Thứ Bảy

Trên đây là danh sách 5 địa chỉ khám trầm cảm khi mang thai uy tín tại TPHCM. Hy vọng qua bài viết, mẹ bầu có thể tìm được cơ sở thăm khám phù hợp. Để tạo tâm lý thoải mái và tránh phải chờ đợi, có thể liên hệ đặt lịch trước qua số điện thoại được cung cấp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *