5 địa chỉ khám và điều trị trầm cảm sau sinh tốt tại Hà Nội

Khám trầm cảm sau sinh ở đâu tốt tại Hà Nội là mối bận tâm của nhiều bạn đọc. Bởi việc lựa chọn cơ sở thăm khám sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả điều trị. Nếu đang băn khoăn về vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo 5 bệnh viện, trung tâm uy tín trong bài viết sau. 

Khám trầm cảm sau sinh ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Trầm cảm là một dạng rối loạn cảm xúc thường gặp. Bệnh lý này có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người gặp phải các sang chấn tâm lý. Hiện nay, trầm cảm đã được WHO xác định là vấn đề sức khỏe gây ra nhiều thiệt hại đối với sức khỏe, cuộc sống của con người chỉ đứng sau các bệnh lý tim mạch.

Trầm cảm sau sinh là tình trạng khá phổ biến ở nữ giới – đặc biệt là những người lần đầu tiên làm mẹ. Áp lực tài chính, bận rộn với việc chăm sóc con cái, không nhận được sự quan tâm từ những người xung quanh, mâu thuẫn vợ chồng,… chính là yếu tố dẫn đến các vấn đề tâm lý nói chung và trầm cảm nói riêng.

Nếu không được can thiệp sớm, trầm cảm sau sinh có thể khiến sức khỏe tinh thần, thể chất suy kiệt. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến nguồn sữa và sự phát triển của trẻ nhỏ. Hơn nữa, trẻ được nuôi dạy bởi người mẹ bị trầm cảm cũng gặp phải không ít vấn đề trong quá trình phát triển về tư duy và thể chất.

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám trầm cảm sau sinh ở Hà Nội, bạn đọc có thể tham khảo một số gợi ý sau trước khi đưa ra quyết định:

1. Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Nơi gửi gắm niềm tin khi bị lo âu, trầm cảm

Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ khám, trị liệu trầm cảm sau sinh uy tín ở khu vực miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Với sứ mệnh nâng cao sức khỏe tinh thần cho cộng đồng, trung tâm nỗ lực nghiên cứu các liệu pháp an toàn và tối ưu nhất.

Hiểu rõ những ảnh hưởng nặng nề của trầm cảm sau sinh đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống, trung tâm NHC nỗ lực mang đến các dịch vụ chất lượng nhất. Hiện tại, trung tâm đang sở hữu đội ngũ chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy với nhiều năm kinh nghiệm và giỏi chuyên môn.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu hà nội
Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam mang đến giải pháp tâm lý trị liệu cho người bị trầm cảm, stress, lo âu,…

Trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm NHC Việt Nam có thể phục hồi sức khỏe tinh thần một cách tự nhiên, an toàn. Vì không sử dụng thuốc nên phương pháp này không gây ra tác dụng phụ cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Các chuyên gia tại đây sẽ khơi gợi tiềm thức của mỗi người để giải quyết tận gốc căn nguyên dẫn đến trầm cảm, từ đó giúp khách hàng tự cân bằng lại cảm xúc và cuộc sống.

Đặc biệt, các chuyên gia tại đây không áp dụng liệu trình một cách rập khuôn mà điều chỉnh tùy theo tình trạng cụ thể của từng khách hàng. Do đó, liệu pháp tâm lý vừa có thể cải thiện tâm trạng, đẩy lùi cảm xúc tiêu cực vừa mang đến cho khách hàng tinh thần thoải mái và lạc quan. Sau khi kết thúc trị liệu, khách hàng sẽ nhận ra ý nghĩa của cuộc sống và tự biết cách xây dựng lối sống lành mạnh, tích cực hơn.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu hà nội
Liệu pháp tâm lý được NHC Việt Nam thực hiện an toàn tuyệt đối với phụ nữ mang thai và cho con bú

Mỗi liệu trình trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam bao gồm 21 buổi, trong đó:

  • 7 buổi đầu tiên khách hàng sẽ được trị liệu trực tiếp 1:1 với chuyên gia trong thời gian 2.5 giờ/ mỗi buổi
  • 14 buổi tiếp theo sẽ được trị liệu tại nhà theo hướng dẫn của chuyên gia, master coach

Sau 21 ngày trị liệu, những cảm xúc tiêu cực sẽ được tháo bỏ và được thay mới bằng cảm xúc tích cực, thái độ sống lạc quan và vui vẻ. Ngoài ra, khách hàng có dấu hiệu trầm cảm nặng cũng sẽ được chuyên gia đồng hành cả sau khi trị liệu cho đến lấy lại sự ổn định cho cả tinh thần và cuộc sống.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai

Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ được nhiều người gửi gắm niềm tin khi gặp phải các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn nhân cách, loạn thần, stress, suy nhược cơ thể,… Tiền thân của viện là Khoa Tâm thần trực thuộc bệnh viện được thành lập vào năm 1911.

Với hơn 100 năm hoạt động và phát triển, khoa đã có những bước tiến vượt bậc trong công tác chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu khoa học. Chính vì vậy, viện được không ít bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai có thế mạnh về đội ngũ y bác sĩ với nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ về chuyên khoa Tâm lý – Tâm thần.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu hà nội
Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ khám và điều trị trầm cảm sau sinh đáng tin cậy ở Hà Nội

Nếu có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, bệnh nhân nên đến thăm khám sớm để được tư vấn và điều trị. Sau khi thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán, các bác sĩ của viện sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất. Với những đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai và đang cho con bú, các bác sĩ sẽ ưu tiên trị liệu tâm lý và các phương pháp không dùng thuốc như liệu pháp thư giãn luyện tập, âm nhạc trị liệu,…

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ xem xét việc dùng thuốc cho phụ nữ sau sinh có biểu hiện trầm cảm nặng. Việc dùng thuốc sẽ được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Trong trường hợp cần thiết, bệnh nhân sẽ được điều trị nội trú để tránh gây hại cho những người thân trong gia đình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3869 3731
  • Website: bachmai.gov.vn

3. Bệnh viện Tâm thần trung ương 1

Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 là địa chỉ thăm khám và điều trị trầm cảm uy tín ở Hà Nội. Được thành lập từ năm 1963, bệnh viện đã có gần 60 năm phục vụ cho cộng đồng. Đây là đơn vị quy tụ những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành Tâm thần – Tâm lý của nước ta. Chính vì vậy, rất nhiều bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm sau sinh đã tìm đến để được thăm khám và chữa trị.

Là bệnh viện chuyên khoa về tâm thần nên cơ sở này được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị để thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu. Hiện tại, bệnh viện đang triển khai nhiều phương pháp điều trị trầm cảm như sử dụng thuốc, trị liệu tâm lý, liệu pháp kích thích từ xuyên sọ và nhiều phương pháp hỗ trợ khác.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu hà nội
Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 có kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị các vấn đề tâm lý ở phụ nữ sau sinh

Với những trường hợp trầm cảm nhẹ, bác sĩ sẽ tư vấn để nâng đỡ tâm lý và tinh thần cho phụ nữ sau khi sinh. Sở hữu đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn giỏi, quá trình điều trị trầm cảm tại đây diễn ra rất thuận lợi và hầu hết đều đạt được kết quả khả quan.

Khi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 1, bệnh nhân sẽ được điều trị song song với các vấn đề thể chất để cải thiện sức khỏe một cách toàn diện. Ngoài trị liệu tâm lý cá nhân, bệnh viện cũng thực hiện liệu pháp tâm lý theo nhóm và gia đình để giải quyết mâu thuẫn, đồng thời giúp những người xung quanh hiểu hơn cảm xúc vấn đề mà phụ nữ sau sinh đang phải đối mặt.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Xã Hòa Bình, Huyện Thường Tín, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3385 3227
  • Website: bvtttw1.gov.vn
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Chủ nhật (8:00 – 18:00)

4. Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103

Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103 là một trong những địa chỉ khám trầm cảm sau sinh được nhiều người lựa chọn. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa khác nhau nên rất thuận tiện để thăm khám – điều trị nhiều vấn đề sức khỏe. Các bác sĩ tại bệnh viện đều những chuyên gia đầu ngành có thâm niên làm việc lâu năm và say mê nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp mới.

Với trầm cảm sau sinh, các bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán để xác định bệnh lý và mức độ trầm cảm (nhẹ, vừa, nặng, có loạn thần,…). Tùy theo tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ xem xét điều trị dược lý, liệu pháp tâm lý và sốc điện. Ngoài ra, khoa cũng hợp tác với những chuyên khoa khác để điều trị các vấn đề thể chất gặp ở bệnh nhân trầm cảm.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu hà nội
Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103 được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi có dấu hiệu trầm cảm sau sinh

Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103 có đội ngũ bác sĩ giỏi và chi phí điều trị khá hợp lý. Ngoài ra, bệnh viện cũng có miễn giảm chi phí khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT. Do đó, nếu có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, bệnh nhân có thể khám và điều trị tại đây để kiểm soát bệnh tình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 261 Đường Phùng Hưng, Phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0967 811 616 – 0931 727 434 – 0983 889 103
  • Website: benhvien103.vn

5. Bệnh viện Hồng Ngọc

Khoa Tâm lý và Sức khỏe tâm thần của Bệnh viện Hồng Ngọc là đơn vị tiếp nhận khám và điều trị trầm cảm sau sinh ở Hà Nội. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ có dịch vụ tốt và cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, bệnh nhân có thể cân nhắc về cơ sở này.

Hiện tại, khoa đã triển khai nhiều phương pháp điều trị như sử dụng thuốc, tâm lý trị liệu nên bệnh nhân bị trầm cảm sau sinh có thể an tâm điều trị tại đây. Vì khoa mới thành lập nên đội ngũ nhân sự còn tương đối ít. Trong đó, Tiến sĩ – Bác sĩ Chuyên khoa II Đinh Văn Hòe là người chịu trách nhiệm chính trong chẩn đoán và điều trị.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu hà nội
Bác sĩ Đinh Văn Hòe là người chịu trách nhiệm chính trong chẩn đoán – điều trị tại Khoa Tâm lý và Sức khỏe tâm thần

Bác sĩ là người có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và trị liệu tâm lý nhiều vấn đề như rối loạn ăn uống, rối loạn stress sau sang chấn, rối loạn ám ảnh sợ hãi, rối loạn hành vi, rối loạn cảm xúc và đặc biệt là các rối loạn tâm thần liên quan đến thời sinh đẻ như loạn thần sau sinh và trầm cảm sau sinh.

Khi đến với khoa Tâm lý và Sức khỏe tâm thần, bệnh nhân sẽ được thăm khám và tư vấn kỹ về các phương pháp điều trị phù hợp. Chính thái độ tận tâm, tình cảm và nhẹ nhàng của đội ngũ bác sĩ đã giúp cho bệnh nhân có thêm động lực để vượt qua những vấn đề về mặt tinh thần.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 55 Đương Yên Ninh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3927 5568 ext 0
  • Website: hongngochospital.vn

Tìm kiếm địa chỉ khám, điều trị trầm cảm sau sinh uy tín tại Hà Nội là vấn đề rất quan trọng. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả của quá trình điều trị. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn đọc đã có thêm thông tin và tìm được địa chỉ phù hợp nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *