Địa chỉ phòng khám trầm cảm sau sinh uy tín nhất tại TPHCM

Trung tâm trị liệu tâm lý NHC Việt Nam, Bệnh viện Tâm thần TPHCM, Bệnh viện FV,… là các địa chỉ khám trầm cảm sau sinh đáng tin cậy tại TPHCM. Thế mạnh của các đơn vị này là đội ngũ chuyên gia có thâm niên, năng lực giỏi và hiện đang triển khai các phương pháp tối ưu nhất.

Khám trầm cảm sau sinh ở đâu tốt nhất TPHCM?

Trầm cảm sau khi sinh là vấn đề nhiều sản phụ phải đối mặt do áp lực từ việc chăm sóc con cái, suy nhược cơ thể, sự thay đổi của hormone, vấn đề tài chính, mâu thuẫn vợ chồng,… Thống kê cho thấy, mang thai và sau khi sinh là giai đoạn dễ mắc phải các vấn đề tâm lý do tâm sinh lý có sự thay đổi đột ngột và nhạy cảm hơn so với bình thường.

Tương tự như trầm cảm thông thường, trầm cảm sau sinh gây ra sự suy giảm về cảm xúc, tinh thần khiến mẹ bỉm luôn ở trạng thái buồn bã, chán nản, bi quan, tuyệt vọng, tự ti và mặc cảm tội lỗi. Tuy nhiên ở giai đoạn này, trầm cảm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn tác động đến nguồn sữa, sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ.

Phần đông dân số nước ta vẫn chưa có hiểu biết sâu về trầm cảm nên rất nhiều trường hợp trầm cảm sau sinh không được thăm khám và điều trị sớm. Hậu quả là để lại tổn thương sâu sắc về mặt tinh thần, thể chất và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống. Thậm chí có một số người tìm đến cái chết để giải thoát bản thân và đôi khi có các hành vi làm tổn thương trẻ nhỏ.

Với những hậu quả nghiêm trọng, trầm cảm sau sinh cần nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Ngoài việc chăm sóc đến sức khỏe thể chất của sản phụ, gia đình cũng cần quan tâm đến tinh thần để giúp mẹ bỉm vượt qua những áp lực trong giai đoạn đầu sau khi sinh.

Nếu nhận thấy mẹ bỉm có các dấu hiệu trầm cảm, gia đình nên khuyến khích sản phụ tìm đến các địa chỉ uy tín để được chẩn đoán và tư vấn trị liệu. Dưới đây là 3 địa chỉ , phòng khám trầm cảm sau sinh tốt nhất TPHCM:

1. Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi gặp phải các vấn đề tâm lý như stress, rối loạn lo âu, suy nhược cơ thể, trầm cảm, tự kỷ, rối loạn giấc ngủ,… Không giống với các phòng khám tâm lý trên địa bàn, trung tâm NHC Việt Nam phát triển riêng phương pháp độc quyền – trị liệu tâm lý.

Khám Trầm Cảm Sau Sinh TPHCM
Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ khám, trị liệu trầm cảm sau sinh uy tín nhất TPHCM

Trị liệu tâm lý là giải pháp vàng dành cho các vấn đề tâm lý đã được nghiên cứu và công nhận hiệu quả trên cơ sở khoa học. Hiện nay, phương pháp này đã trở nên phổ biến hơn ở nước ta. Tuy nhiên, là đơn vị đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng trị liệu tâm lý nên Trung tâm NHC Việt Nam vẫn là lựa chọn số I của khách hàng.

Phụ nữ sau khi sinh có thể gặp phải tác dụng khi dùng thuốc. Hiểu rõ điều này, các chuyên gia tại trung tâm đã nghiên cứu liệu trình trị liệu an toàn với phụ nữ mang thai và người đang cho con bú. Liệu pháp tâm lý đề cao việc phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên, toàn diện, hoàn toàn không can thiệp thuốc hay các phương pháp xâm lấn.

Quy tụ đội ngũ master coach được đào tạo tại các đơn vị uy tín trong và ngoài nước, trung tâm NHC Việt Nam trở thành điểm đến quen thuộc của những khách hàng gặp phải các vướng mắc về mặt tâm lý.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu tphcm
Trị liệu tâm lý được xem là giải pháp vàng cho các vấn đề tâm lý như stress, rối loạn lo âu và trầm cảm sau sinh

Những ưu điểm vượt trội khi trị liệu tâm lý tại trung tâm NHC Việt Nam:

  • Liệu pháp tâm lý an toàn tuyệt đối vì không sử dụng thuốc và không can thiệp cơ thể. Do đó, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, trẻ em từ 15 tuổi trở lên và người mắc các bệnh lý nền có thể an tâm thực hiện.
  • Hiện tại, đội ngũ chuyên gia tại NHC Việt Nam đã nghiên cứu được phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền. Phương pháp này hứa hẹn giải quyết triệt để căn nguyên của trầm cảm và giúp khách hàng phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên, an toàn.
  • Trị liệu tâm lý tại trung tâm NHC Việt Nam không chỉ giúp cải thiện các biểu hiện trầm cảm mà còn hình thành tinh thần sống lạc quan, vui vẻ. Sau 1 liệu trình, phụ nữ sau sinh sẽ tìm được điểm cân bằng trong cuộc sống và mạnh mẽ đương đầu với những khó khăn, thử thách.
  • Liệu trình trị liệu kéo dài 21 buổi bao gồm 7 buổi trực tiếp (2.5 giờ đồng hồ) và 14 buổi trị liệu từ xa. Đặc biệt sau khi trị liệu, các chuyên gia của trung tâm vẫn sẽ đồng hành để khách hàng bình ổn tâm lý hoàn toàn và có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

Với chuyên môn giỏi và sự tận tâm tuyệt đối, các chuyên gia của Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trở thành cầu nối để khách hàng vượt qua khó khăn và rào cản về mặt tâm lý. Từ đó có thêm cơ hội để được trải nghiệm cuộc sống thêm một lần nữa.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Bệnh viện Tâm Thần TPHCM

Bệnh viện Tâm Thần TPHCM là địa chỉ khám trầm cảm sau sinh uy tín và đáng tin cậy. Tuy nhiên, việc tìm đến bệnh viện tâm thần khiến không ít mẹ bỉm hoảng loạn và sợ hãi. Đây là giai đoạn khá nhạy cảm nên phụ nữ sau sinh có thể phản ứng gay gắt nếu người thân cho rằng mình đang mắc các vấn đề tâm thần.

Thậm chí, một số người còn nảy sinh các suy nghĩ hoang tưởng mọi người xung quanh đang cố gắng tách rời họ và con cái. Tuy nhiên nếu nhận thấy mẹ có dấu hiệu trầm cảm sau sinh nặng, gia đình nên xem xét về việc điều trị tại Bệnh viện Tâm Thần TPHCM.

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ năng lực cao và đặc biệt có thâm niên trong chẩn đoán, điều trị trầm cảm cho những đối tượng đặc biệt như phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh. Tùy theo tình trạng của từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc cải thiện tự nhiên bằng sự quan tâm, chia sẻ từ những người xung quanh. Một số trường hợp sẽ được phối hợp với tâm lý trị liệu để đạt kết quả khả quan hơn.

Ngoài điều trị ngoại trú, Bệnh viện Tâm Thần TPHCM cũng tiếp nhận điều trị nội trú cho phụ nữ sau sinh có biểu hiện trầm cảm nặng như hoang tưởng, có ý nghĩ và đã thực hiện hành vi tự sát. Việc điều trị nội trú sẽ bảo vệ được tính mạng của người bệnh và phòng ngừa những tình huống đáng tiếc do người bệnh có thể thực hiện hành vi gây tổn hại thể chất, tinh thần của con trẻ, bạn đời và những người thân trong gia đình.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu tphcm
Phụ nữ sau sinh bị trầm cảm nặng có thể xem xét thăm khám và điều trị nội trú tại Bệnh viện Tâm Thần TPHCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 9234 675
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn

3. Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV

Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV cũng là địa chỉ được nhiều người tìm đến khi gặp phải các vấn đề tâm lý như stress, rối loạn lo âu, suy nhược cơ thể, sang chấn tâm lý và trầm cảm sau sinh. Do đó, phụ nữ sau sinh có các biểu hiện trầm cảm, rối loạn khí sắc có thể đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị.

Hiện tại, khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV tập trung vào việc nâng đỡ tâm lý của người bệnh sau khi chẩn đoán thông qua các trắc nghiệm tâm lý, khám lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng. Các dịch vụ nổi bật của khoa bao gồm tư vấn tâm lý, trị liệu tâm lý cá nhân, theo cặp, theo gia đình hoặc nhóm. Ngoài ra, các chuyên gia cũng sẽ hỗ trợ nâng đỡ tinh thần cho người nhà và hướng dẫn người thân cách chăm sóc phụ nữ sau sinh bị trầm cảm.

Hiện tại, khoa Tâm lý lâm sàng tập trung đến các phương pháp không dùng thuốc. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể phải can thiệp điều trị dược lý do đáp ứng kém với liệu pháp tâm lý. Trong trường hợp này, các bác sĩ của khoa sẽ phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa khác của bệnh viện để lên phác đồ phù hợp.

khám trầm cảm sau sinh ở đâu tphcm
Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV là địa chỉ khám trầm cảm sau sinh ở TPHCM được nhiều người lựa chọn

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng trệt – Trung tâm kiểm tra sức khỏe Tổng quát – Số 6 Đường Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn, quận 7, TPHCM
  • Website: fvhospital.com
  • Số điện thoại: 028 5411 3333

Trên đây là một số địa chỉ khám trầm cảm sau sinh tốt nhất tại TPHCM. Các cơ sở này đều có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tâm và đang triển khai các phương pháp tối ưu nhất cho hội chứng rối loạn trầm cảm. Vì vậy, ggia đình nên khuyến khích người bệnh thăm khám sớm để phục hồi sức khỏe và phòng tránh những biến chứng nặng nề.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *