Phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn bạn nên biết

Chữa trầm cảm bằng diện chẩn là một trong các phương pháp điều trị phổ biến không cần sử dụng đến thuốc. Bằng các kỹ thuật xóa bóp, ấn, day trên da sẽ giúp bệnh nhân dần thuyên giảm các triệu chứng buồn bã, âu lo, căng thẳng, áp lực, chán ăn, cảm xúc được cân bằng tốt hơn. 

chữa trầm cảm bằng diện chẩn
Trầm cảm là một hội chứng rối loạn tâm trạng khá phổ biến, nó có thể xuất hiện ở bất kì đối tượng, lứa tuổi nào.

Tìm hiểu về bệnh trầm cảm

Trầm cảm là một hội chứng rối loạn tâm trạng khá phổ biến, nó có thể xuất hiện ở bất kì đối tượng, lứa tuổi nào. Tuy nhiên theo thống kê thì tỉ lệ phụ nữa mắc bệnh trầm cảm sẽ cao hơn so với nam giới. Những đối tượng bệnh thường cảm thấy chán nản, buồn bã, không có năng lượng, có hoặc không có triệu chứng khóc, mất dần các hứng thú đối với những hoạt động, công việc xung quanh.

Theo nhận định của các chuyên gia tâm lý thì có khoảng 80% dân số trên thế giới đều sẽ gặp phải các triệu chứng của bệnh tràm cảm trong một thời điểm nào đó của cuộc đời. Tần suất nguy cơ mắc phải căn bệnh này trong đời người có thể chiếm đến 15 – 25% . Trầm cảm kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành vi, lối sống, cảm giác của bệnh nhân, khiến cho họ gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, chất lượng công việc giảm sút đáng kể.

Trầm cảm sẽ được chia thành 3 giai đoạn cụ thể đó chính là trầm cảm cấp độ 1, 2 và 3. Tùy vào biểu hiện của mỗi người mà các chuyên gia sẽ đánh giá và chẩn đoán mức độ bệnh để có thể áp dụng các biện pháp điều trị thích hợp. Đối với những trường hợp bệnh mới phát, các triệu chứng của bệnh còn ít, tần suất xuất hiện thấp thì chỉ cần áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Tuy nhiên, khi trầm cảm cấp độ 1 không được phát hiện và kiểm soát tốt sẽ khiến bệnh phát triển thành trầm cảm cấp độ 2 hoặc 3. Lúc này quá trình điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, cần kết hợp nhiều biện pháp với nhau và kiên trì trong thời gian dài. Nếu tình trạng trầm cảm không được phát hiện và áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống và thậm chí là cả tính mạng của người bệnh.

Phương pháp diện chẩn là gì?

Diện chẩn là một phương pháp chữa bệnh và chẩn đoán qua da (mặt và toàn thân) bằng cách tác động vào các vị trí nhạy cảm và vùng tương ứng với bệnh để biết được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Sau khi biết được chính xác tình trạng bệnh của đối tượng sẽ bắt đầu tác động các sinh huyệt tương ứng của các bộ phận trên cơ thể người bệnh để cải thiện các triệu chứng của bệnh đồng thời ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tốt hơn.

Theo nhận định của các chuyên gia thì khuôn mặt con người chính là một tấm gương phản chiếu chân thật về hệ thống thần kinh ngoại vi cùng các cơ quan nội tạng trong cơ thể người. Do đó, các chuyên gia về lĩnh vực này có thể biết rõ được những tổn thương hoặc tình hình sức khỏe của con người thông qua việc quan sát các cử động trên khuôn mặt.

chữa trầm cảm bằng diện chẩn
Diện chẩn là một phương pháp chữa bệnh và chẩn đoán qua da bằng cách tác động vào các vị trí nhạy cảm và vùng tương ứng với bệnh.

Phương pháp diện chẩn sẽ kết hợp nhiều thao tác day, ấn, bấm, xoa bóp tác động lên các huyệt đạo, điểm sinh huyệt của khuôn mặt hoặc trên các điểm nhạy cảm của cơ thể để cải thiện bệnh. Bằng phương pháp này có thể hỗ trợ được rất nhiều căn bệnh khác nhau, kể cả những bệnh về tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm,…

Chữa trầm cảm bằng phương pháp diện chẩn có hiệu quả không?

Chữa trầm cảm bằng diện chẩn là một trong các phương pháp được áp dụng khá lâu và hiện vẫn mang lại hiệu quả rất tốt cho nhiều người bệnh. Khi áp dụng cách này, người bệnh sẽ được cải thiện sức khỏe, tâm trạng một cách an toàn, bởi không có sự can thiệp của thuốc. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp người bệnh tiết kiệm được một phần chi phí điều trị bởi nó không sử dụng các máy móc hiện đại hay những công cụ hỗ trợ đắt đỏ.

Tuy nhiên, chữa trầm cảm bằng diện chẩn chỉ có thể mang lại hiệu quả tốt đối với những trường hợp trầm cảm nhẹ và vừa (cấp độ 1 hoặc 2). Còn nếu các triệu chứng của bệnh đã phát triển thành trầm cảm nặng thì phương pháp này không mang lại hiệu quả tối ưu và khó có thể điều trị được dứt điểm tình trạng bệnh. Do đó, người bệnh cần phải tiến hành thăm khám và chẩn đoán kỹ để biết rõ về tình trạng bệnh, từ đó có thể áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Các thao tác chữa trầm cảm bằng diện chẩn

Trong Đông y, bệnh trầm cảm chính là sự rối loạn, suy giảm về mặt tinh thần, hệ thống thần kinh bị tác động và dần suy yếu khiến cho tâm lý của con người mất cân bằng, dân đến những ảnh hưởng xấu về sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Cũng vì thế mà khi chữa trầm cảm bằng diện chẩn, các thầy thuốc sẽ tiến hành tác động vào các bộ huyệt suy nhược thần kinh.

chữa trầm cảm bằng diện chẩn
Các bộ huyệt suy nhược thần kinh với thứ tự 22, 127, 19, 50, 1, 188, 106, 124, 34, 103, 0.

Bộ huyệt Diện Chẩn Bùi Quốc Châu chữa trầm cảm có thứ tự như sau: 22, 127, 19, 50, 1, 188, 106, 124, 34, 103, 0.

Lưu ý: Những đối tượng bị trầm cảm có kèm theo bệnh huyết áp cao thì không nên áp dụng thao tác day để làm ấm huyệt. Ngược lại, đối với người bệnh huyết áp thấp thì nên kết hợp dán cao để quá trình điều trị mang lại kết quả tốt hơn. Đặc biệt, việc áp dụng chữa trầm cảm bằng diện chẩn cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, tay nghề cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, khi cần đối phó với những tình huống nguy cấp, giảm nhanh chóng các triệu chứng căng thẳng, stress, tuyệt vọng, suy sụp, chán nản, tức giận, kích động,… người bệnh cũng có thể áp dụng một số động tác đơn giản như:

  • Cách 1: Gõ vào điểm chính giữa của hai đầu cung mày.
  • Cách 2: Gõ vào chính giữa trán từ 30 đến 50 lần.
  • Cách 3: Gõ vào điểm ngang với điểm chính giữa trán và đuôi mắt khoảng 30 lần.
  • Cách 4: Ấn và giữ vào điểm lõm nhất ở phần trước tai khoảng 1 phút.

Lưu ý: Khi thực hiện các động tác này cần chú ý kỹ về lực ấn của tay, sử dụng một lực vừa phải trong khả năng chịu đựng của cơ thể, tránh tạo lực quá mạnh để làm đau bản thân và giảm hiệu quả của phương pháp điều trị.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Chữa trầm cảm bằng diện chẩn là một phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ hoặc vừa. Các đối tượng trầm cảm nặng nên kết hợp cùng các phương pháp chuyên khoa khác để giúp các triệu chứng bệnh được nhanh chóng cải thiện.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *