7 Cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà không cần dùng thuốc

Tự chữa bệnh trầm cảm tại nhà không cần dùng thuốc được khuyến khích áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, triệu chứng bệnh còn có thể kiểm soát. 

tự chữa bệnh trầm cảm tại nhà
Đối với những trường hợp bệnh trầm cảm nhẹ có thể áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà.

Chữa bệnh trầm cảm tại nhà không cần dùng thuốc có hiệu quả không?

Trầm cảm hiện đang là một căn bệnh phổ biến có thể gặp ở bất kì đối tượng nào. Người bệnh sẽ có những biểu hiện tiêu cực, khí sắc u buồn, chán nản, mất dần hứng thú, niềm vui với mọi thứ.

Bệnh lý này được nghiên cứu và chia thành 3 cấp độ khác nhau, đó là trầm cảm cấp độ 1, trầm cảm cấp độ 2 và trầm cảm cấp độ 3. Tùy vào từng giai đoạn mà phương pháp và thời gian điều trị sẽ khác nhau.

Thông thường ở giai đoạn trầm cảm nhẹ, người bệnh sẽ được hướng dẫn các phương pháp điều trị tại nhà không dùng thuốc. Duy trì thực hiện trong một thời gian sẽ giúp các triệu chứng của bệnh dần được cải thiện.

Tinh thần bệnh nhân sẽ được ổn định, cảm xúc cân bằng. và sức khỏe được phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này áp dụng khi các dấu hiệu bệnh còn ở mức kiểm soát được.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

7 Cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà không cần dùng thuốc

Người bệnh cần đến bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán cụ thể. Nếu bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân có thể áp dụng chữa bệnh trầm cảm tại nhà bằng các cách sau:

1. Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh

Một trong những cách chữa bệnh trầm cảm tại nhà hiệu quả nhất là xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin cần thiết, não bộ sẽ hoạt động tốt hơn.

cách điều trị trầm cảm
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giúp tự chữa bệnh trầm cảm tại nhà hiệu quả

Điều này giúp con người cân bằng cảm xúc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế, thiết lập một thực đơn ăn uống đúng chẩn sẽ giúp đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng trầm cảm.

Dung nạp đầy đủ chất dinh dưỡng còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn chặn các loại bệnh khác.

Người bệnh nên chú ý một số điều sau để cải thiện bệnh nhanh chóng:

  • Bổ sung nhiều loại rau xanh, thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất,…
  • Hạn chế dung nạp những món ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ
  • Ăn thanh đạm, hạn chế các loại gia vị như muối, đường, thực phẩm béo,…
  • Không uống bia rượu, thuốc lá, chất kích thích, chất gây nghiện.
  • Ăn uống đúng giờ, không được bỏ bữa.
  • Bổ sung dinh dưỡng từ các loại sữa chua, các loại hạt, sữa tươi, ngũ cốc,…

2. Thường xuyên vận động, rèn luyện thể dục thể thao

Bệnh nhân trầm cảm thường cảm thấy mệt mỏi, lười vận động, và ngại tiếp xúc với mọi người. Do đó, để cải thiện tình trạng, bản thân bệnh nhân phải tích cực vận động.

Tốt nhất là nên áp dụng các bài tập đơn giản ngay tại nhà trong thời gian đầu. Luyện tập nhẹ nhàng giúp cơ thể thoải mái, đầu óc thư giãn, giảm bớt áp lực.

Theo các chuyên gia tâm lý, vận động và rèn luyện thể chất sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở não bộ. Nhờ đó, bệnh nhân giảm bớt sự căng thẳng, cảm xúc chán nản, u buồn.

Vận động giúp các chất dẫn truyền thần kinh trong não tốt hơn, giảm các suy nghĩ tiêu cực một cách tự nhiên. Do đó, người trầm cảm nên dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày vận động.

Tự chữa bệnh trầm cảm
Thường xuyên vận động, rèn luyện thể dục thể thao để cải thiện trầm cảm

Thời gian tập luyện tốt nhất là vào buổi sáng. Hãy lựa chọn địa điểm tập ở những nơi có ánh sáng dịu nhẹ, không khí thoáng mát, trong lành.

3. Chú ý đến giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ cũng có ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Mất ngủ khiến chất dẫn truyền ở não bộ bị tác động, gây ra các dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi, tiêu cực.

Đặc biệt những người đang mắc bệnh trầm cảm thường dễ rơi vào trạng thái khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Càng như vậy, triệu chứng trầm cảm sẽ càng nghiêm trọng.

Để cải thiện tốt nhất về tình trạng này, người bệnh cần phải xây dựng cho mình thói quen ngủ đủ 8 tiếng và ngủ trước 23 giờ mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn không gian ngủ yên tĩnh, hạn chế tiếng ồn, bày trí đơn giản, dịu mắt,… Có thể cân nhắc đến các phương pháp tự nhiên để hỗ trợ giấc ngủ được tốt hơn.

Xem thêm: 15 Loại thức uống chữa mất ngủ, giúp ngủ ngon và sâu hơn

4. Đặt mục tiêu mỗi ngày

Đa phần những người bệnh trầm cảm sẽ luôn có cảm giác buồn chán, mất hứng thú với những hoạt động xảy ra xung quanh. Họ thất vọng, thấy bản thân vô dụng khi không làm được gì.

Để không rơi vào tình trạng này, bạn nên có thói quen đặt mục tiêu cho mỗi ngày. Việc này sẽ giúp bạn xác định được những việc phải là, tránh cảm thấy chán nản và ngồi yên một chỗ.

cách chữa trầm cảm không dùng thuốc
Nấu ăn cũng là biện pháp giúp cho tinh thần được thoải mái và thư giãn hơn.

Bạn có thể lựa chọn những mục tiêu đơn giản để có thể hoàn thành được trong khả năng của mình. Điển hình như việc nấu ăn mỗi ngày, chăm sóc cây cảnh, đọc một vài quyển sách,…

Sau khi nhận thấy tình trạng sức khỏe bắt đầu có cải thiện, bạn có thể tăng dần các mục tiêu để cải thiện bệnh hiệu quả nhất.

5. Thay đổi phản ứng cảm xúc

Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh trầm cảm đó chính là cảm xúc tiêu cực, buồn bã, u sầu,… Khi các triệu chứng này kéo dài sẽ có nguy cơ khiến cho người bệnh mất dần cảm giác hạnh phúc.

Vì thế để ngăn ngừa và chữa trầm cảm hiệu quả tại nhà, bạn nên áp dụng các phương pháp điều chỉnh cảm xúc.

  • Tìm kiếm những điều mới mẻ và thú vị trong cuộc sống.
  • Nhìn nhận vấn đề ở một góc độ tích cực
  • Không nên đánh giá, nhận xét bất kì việc gì quá vội vàng
  • Tự làm mới cuộc sống hàng ngày bằng những sở thích đơn giản như xem phim, nghe nhạc, đọc sách, nấu ăn,…
  • Tiếp xúc với ánh sáng để não bộ được tiếp nhận nhiều nguồn năng lượng, tập trung cao hơn.
  • Chủ động tìm đến người thân, bạn bè để chia sẻ, tâm sự.

Ngoài ra, thói quen viết nhật ký cũng có tác dụng theo dõi những thay đổi bất thường trong lời nói, hành vi và hoạt động hàng ngày. Nhờ đó, người bệnh có thể điều chỉnh và kiểm soát tốt bệnh.

6. Tự chữa bệnh trầm cảm bằng cách ngồi thiền

Ngồi thiền là phương pháp hỗ trợ chữa trầm cảm tại nhà hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc. Thiền là “bài thuốc” hữu hiệu giúp làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Thiền giúp người bệnh cân bằng cảm xúc, ngăn chặn bệnh tái phát. Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 30 hoặc 45 phút để ngồi thiền cũng giúp cơ thể thư giãn, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

điều trị trầm cảm tại nhà
Ngồi thiền hỗ trợ chữa trầm cảm tại nhà không cần dùng thuốc

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể áp dụng các phương pháp ngồi thiền khác nhau. Đối với những người mới bắt đầu với bộ môn này thì chỉ cần ngồi thiền cơ bản.

Ngồi yên suy nghĩ và liên tưởng đến những điều mang đến sự hạnh phúc, tích cực. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên ngồi thiền vào buổi tối để hỗ trợ giấc ngủ.

7. Tham gia vào các hoạt động tập thể

Tham gia hoạt động vui chơi, giải trí, thiện nguyện mang tính tập thể giúp người bệnh cải thiện giao tiếp. Tiếp xúc với những người tích cực sẽ lan tỏa những cảm xúc vui vẻ, thoải mái.

Bạn cũng có thể tìm hiểu và tham gia vào các hội nhóm về trầm cảm. Những người đang hoặc từng trải qua tình trạng này sẽ cho bạn nhiều lời khuyên bổ ích.

Khi nào nên sử dụng các giải pháp chuyên biệt – Tâm lý trị liệu?

Các phương pháp chữa bệnh trầm cảm tại nhà thường chỉ áp dụng cho người bệnh nhẹ, hoặc là biện pháp hỗ trợ. Hiệu quả của các phương pháp này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là bản thân người bệnh và gia đình.

Nếu người thân trong gia đình không biết cách sẻ chia, lắng nghe hay thấu hiểu thì vấn đề tâm lý của người trầm cảm sẽ ngày càng trầm trọng. 

Gia đình không nên tõ thái độ tiêu cực, phán xét, so sánh, áp đặt, hoặc có những kỳ vọng quá lớn với người trầm cảm. Nếu bệnh không có chuyển biến tích cực, gia đình nên tìm kiếm những giải pháp kịp thời, hiệu quả.

Trị liệu tâm lý không dùng thuốc hiện đang là được đánh giá là phương pháp hiệu quả. Đây là một phương pháp khoa học, an toàn và có tác động tích cực đối với người trầm cảm ở nhiều cấp độ.

Phương pháp này đang được sử dụng tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Singapore,… trong lĩnh vực chữa trầm cảm. Hiệu quả mang đến vô cùng tích cực.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm không dùng thuốc

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu không dùng thuốc tại Việt Nam. Suốt quá trình hình thành và phát triển, trung tâm đã gặt hài nhiều thành quả tốt đẹp.

Bước sang năm thứ 3 hoạt động, Tâm lý trị liệu NHC đã mở rộng hệ thống 4 cơ sở ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tất cả đều có cơ sở vật chất hiện đại. Chất lượng dịch vụ không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Sau quá trình điều trị, có hơn 92.6% người mắc trầm cảm vượt qua được vấn đề của bản thân. Người bệnh hoàn toàn có thể quay trở về với cuộc sống bình thường.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sở hữu:

  • Đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu uy tín, được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therap
  • Phương pháp khoa học độc quyền
  • Liệu trình đồng hành 1:1 hiệu quả

NHC Việt Nam đã trị liệu thành công cho rất nhiều khách hàng ở giai đoạn 3 của trầm cảm, trầm cảm nhiều năm, thường xuyên dùng thuốc chống trầm cảm, bị tái phát nhiều lần,…

NHC Việt Nam đã và đang giúp cho rất nhiều thanh thiếu niên, mẹ bầu, mẹ sau sinh, người trung niên thoát khỏi trầm cảm mà không cần sử dụng thuốc.

cách điều trị trầm cảm
Phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam được giới thiệu trên kênh truyền hình VTV2.

Đặc biệt sau khi kết thúc trị liệu, người bệnh sẽ có được tâm thế tích cực, sống lạc quan. Họ tự đánh thức được ước mơ của bản thân, cũng như cải thiện các mối quan hệ.

Phản hồi thực tế của một số khách hàng đã trị liệu trầm cảm tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Dưới đây là một số phản hồi thực tế từ những khách hàng đã tiếp nhận điều trị tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

1. Bạn Tú Uyên

Bạn Tú Uyên (25 tuổi): “Trước khi đến với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC, em đã từng chữa trầm cảm bằng thuốc Tây y trong 4 năm và không có hiệu quả tích cực. Nó chỉ có hiệu quả nhất thời và em rơi vào trạng thái quá phụ thuộc vào thuốc an thần, không uống thuốc thì không thể ngủ được.

Sau khi không uống thuốc và tình trạng bế tắc của bản thân có xu hướng trầm trọng, em tự thấy mình không thể như này mãi được và bắt đầu nghiên cứu về phương pháp trị liệu bằng liệu pháp tâm lý. Rồi em đã tìm thấy Trung tâm qua các kênh thông tin trên mạng. Tại đây, em đã được chuyên gia nhiệt tình hỗ trợ bằng liệu trình trị liệu chuyên biệt, áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý hoàn toàn không dùng thuốc.

điều trị trầm cảm
Tú Uyên đã trở nên tự tin hơn nhờ trị liệu tâm lý không dùng thuốc độc quyền tại NHC Việt Nam.

Em đã chữa lành được những tổn thương hình thành từ quá khứ tới hiện tại, gây nên những suy nghĩ và hành vi tiêu cực ở bản thân em. Đồng thời, em cũng được cập nhật thêm những kiến thức để xây dựng hệ niềm tin mới tích cực, thấu hiểu giá trị bản thân, kết nối với mọi người xung quanh, trau dồi kiến thức, phát triển các kỹ năng về làm chủ cảm xúc, làm chủ cuộc sống”.

2. Em Kim Ngân

Em Kim Ngân (12 tuổi): “Em bị trầm cảm tuổi dậy thì do lớn lên trong gia đình có nhiều mâu thuẫn, thiếu vắng tình yêu thương từ bố mẹ. Sau 5 tháng trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, cả bản thân em và bố mẹ đều có những chuyển hóa tích cực. Cả nhà thấu hiểu và yêu thương nhau hơn.

điều trị trầm cảm không dùng thuốc
Vượt qua trầm cảm, Kim Ngân đã có được cuộc sống hạnh phúc hơn

Từ trạng thái sống khép kín, không trò chuyện giao tiếp, không muốn hòa hợp với mọi người, tâm trạng khó chịu và hay la hét, tỏ thái độ, em đã tự nhận biết, gọi tên được những bất ổn về tâm lý, tổn thương tinh thần của mình, thay đổi tư duy tích cực, và đặc biệt thấu hiểu để yêu thương đúng cách và ghi nhận giá trị bản thân, mọi người xung quanh. Thậm chí bố mẹ em cũng có sự thay đổi, cải thiện mối quan hệ của cả gia đình.”

3. Bạn Phạm Đăng Khoa

Bạn Phạm Đăng Khoa (16 tuổi): “Khi không đỗ vào trường chuyên mà mình mong muốn, em tự cảm thấy cực kỳ thất vọng, hụt hẫng về bản thân, không chấp nhận thực tại và càng ngày càng trở nên thu mình với cuộc sống, không thể tin tưởng vào chính mình như trước nữa. Em bị rối loạn nhịp tim, khó thở, tức ngực, đi khám và uống thuốc có đỡ nhưng lo lắng và suy nghĩ vẫn ngày một nhiều hơn.

Em bắt đầu cảm nhận được rằng mình đang mắc chứng trầm cảm, tự tạo áp lực cho bản thân, cảm thấy bất lực, mệt mỏi, bắt đầu mất kiểm soát hành vi của mình và từng nghĩ “kết thúc cuộc sống” là con đường duy nhất mà em muốn tới. May mắn là em tự xác định được vấn đề của mình và tìm đến trung tâm NHC Việt Nam.

cách điều trị trầm cảm NHC Việt Nam
Em Phạm Đăng Khoa tham dự chương trình Sức khỏe trong tầm tay

Ở NHC Việt Nam, em đã học được nhiều kỹ năng tương hỗ cho cuộc sống, biết cách cân bằng cảm xúc của chính mình, kết nối với những mối quan hệ xung quanh, đặc biệt là mối quan hệ với cha mẹ, yêu thương và ghi nhận bản thân. Tinh thần và tâm lý của em thoải mái, tích cực hơn nên sức khỏe thể chất cũng được cải thiện tốt, nhip tim trở về mức bình thường.”

4. Bạn Lương Thùy Anh

Bạn Lương Thùy Anh (28 tuổi): “Tôi bị trầm cảm, rối loạn lo âu do khủng hoảng tâm lý từ cuộc hôn nhân và hậu ly hôn. Thời điểm tìm tới Trung tâm Tâm lý NHC, tôi đang ở trong giai đoạn có nhiều mâu thuẫn với bản thân, với chồng và gia đình chồng. Tôi đã nhiều lần tìm đến các biện pháp cực đoan, thậm chí tự làm tổn hại đến cơ thể của mình.

Sau khi đến với NHC và được trị liệu 1:1 với tâm lý trị liệu, thực hành nhiều bài tập chữa lành, tôi đã dần thay đổi tư duy về bản thân và cuộc sống, biết yêu thương chính mình đúng cách, xây dựng hạnh phúc tự thân, loại bỏ được nhiều thói quen xấu như trì hoãn, tự nhận lãnh trách nhiệm của bản thân và có được cuộc sống mới hạnh phúc.”

cách điều trị trầm cảm
Thùy Anh (ngoài cùng bên phải) đã trở thành phiên bản tuyệt vời hơn của chính mình

Đây là một số trong rất nhiều khách hàng đã tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để vượt qua trầm cảm. Họ đều đã thoát khỏi vấn đề tâm lý, chữa lành tổn thương, và tìm cho mình con đường tiếp tục cuộc sống bình an, hạnh phúc hơn.

Nếu bạn đang cần hỗ trợ hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về liệu trình trị liệu trầm cảm với phương pháp độc quyền đã được VTV giới thiệu, vui lòng liên hệ hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây.

Bình luận (81)

  1. Trần đình nhật says: Trả lời

    Rất hữu ich

  2. Ng Huyênn says: Trả lời

    Em vừa thi đại học xong với kết quả em cho rằng ổn nhưng không đậu vào ngành em mong muốn nên hiện tại em không hề ổn. Sau khi thử một số cách áp dụng tại nhà thấy không hiệu quả, em quyết định đến khám tại bệnh viện và được chẩn đoán trầm cảm nặng và rối loạn lo âu nặng. Bsi bảo em bị nặng rồi, rất cần sự hỗ trợ từ người nhà nhưng em lại giấu bố mẹ nên chỉ xin dùng thuốc. Trong lúc dùng, em chỉ thấy cơ thể đuối hơn và ngủ suốt, đi khám lại thì bác sĩ kê đơn khác nhưng vì trầm cảm mà không được người nhà hỗ trợ, cứ lủi thủi một mình nên em thực sự bế tắc. Em thật sự rất mệt mỏi và không biết nên làm gì bây giờ ạ?

    1. Vũ Chiến Công says: Trả lời

      Bạn thử nói chuyện với người bạn tin tưởng nhất đi vì tình trạng bác sĩ bảo cần nhập viện là nặng rồi. Dù sao thì cũng nên nói ra cho nhẹ lòng để tìm phương pháp nào đó tốt hơn việc dùng thuốc dài như thế. Nêu có thể nữa thì bạn nên tìm đến chuyên gia tâm lý uy tín. Chúc bạn sớm vượt qua được những khó khăn này nha.

    2. Vu BaoTran says: Trả lời

      Cuộc sống cứ tiếp diễn như nó vốn là vậy nên con hãy cố gắng đón nhận và vượt qua nó, ngoài kia có bao nhiêu người như con vẫn đang gắng hết sức để tìm ý nghĩa sống mỗi ngày đừng vội từ bỏ điều gì nhé

    3. Nguyễn Phượng says: Trả lời

      dung thuoc khong dc thi tim chuyen gia tam ly di em

  3. Vũ Duy Anh says: Trả lời

    Trầm cảm khó tự chữa tại nhà lắm vì đâu có dễ mà tự điều chỉnh được suy nghĩ của mình đâu

    1. Thương Thương says: Trả lời

      đồng ý với bn

  4. Thanh Nhàn Phạm says: Trả lời

    cảm thấy thở thôi đã mệt và sống cx là áp lực, muốn bỏ hết nhưng lại k dám

  5. Minh Minhh says: Trả lời

    chị gái mình xém chút là thả con chìm trong thau tăm vì trầm cảm sau sinh, may phước mẹ mình thấy nên không ra sự gì

    1. Ngọc Nguyễn Nguyễn says: Trả lời

      sợ quá bạn nhỉ

  6. Ho Thanh Ha says: Trả lời

    Mình năm nay 45 tuồi, là mẹ đơn thân, làm kế toán và vừa trải qua gần nửa năm đồng hành cùng con gái bị trầm cảm. Thời gian đầu nghe con nói có dấu hiệu trầm cảm vì quá áp lực với cuộc sống, mình cũng giống rất nhiều phụ huynh khác nghĩ rằng chỉ đi học với chơi thì có gì đâu mà trầm với cảm và để kệ con như vậy. Mãi cho tới khi facebook liên tục xuất hiện thêm những vụ việc thương tâm mà nhiều báo đài đưa tin là do trầm cảm, mình mới giật mình. Lần đầu tiên, mình quyết định trò chuyện với con, thử nghe con nói về tất cả những thứ con đang trải qua và nhận thấy có quá nhiều chuyện đã xảy ra, vượt quá sức chịu đựng của con mà mình không hay biết. Mình tạm gác lại nhiều việc để tìm kiếm xem có cách nào để giúp con thoát khỏi tình trạng này không và cuối cùng tìm đến chuyên gia tâm lý.
    Những ngày đầu cũng khó khăn lắm vì con chưa mở lòng, chưa thực sự đối diện được với những tổn thương trong quá khứ khi bị khơi gợi lại để tìm hiểu ngọn nguồn. May mắn là cả hai mẹ con đều không bỏ cuộc và có sự đồng hành của chuyên gia có tâm nên khoảng hơn 1 tháng thì việc trị liệu có tiến triển tốt hơn và hiện tại, sau hơn 5 tháng thì con đã cởi mở, hoạt bát hơn, tâm sự với mẹ nhiều hơn và trước hay oán trách ba, giờ đã hiểu và cảm thông cho ba hơn. Ngay cả chứng khó thở trước, tim đập nhanh trước đó giờ khỏi rồi mà không cần dùng thuốc gì cả. Cô giáo cũng nói rằng con hòa đồng với các bạn hơn, học tập trung nên kết quả tốt hơn hẳn. Kể như vậy, không biết có ai xem hết không nhưng mình vẫn muốn nhắn tới nhiều người đang làm cha làm mẹ như mình rằng trầm cảm ở con trẻ hiện nay cực kỳ nhiều và có thể nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng tượng. Nếu chẳng may con của mình rơi vào tình trạng trầm cảm, hãy bình tĩnh, đồng hành và ở bên con, tìm cho con phương pháp thực sự hiệu quả. Hành trình này sẽ không dễ dàng nhưng kiên trì và tìm được chuyên gia có tâm thì kết quả sẽ tốt lên thôi.

    1. Mai Hương says: Trả lời

      Ko phải cha mẹ nào cũng hiểu và làm được như cô. Con cảm ơn cô vì đã chia sẻ, chúc mừng cô và con gái đã cùng nhau đi đến ngày hôm nay

    2. Phạm Linh Chi says: Trả lời

      Em có thể hỏi chuyên gia trị liệu cho bé nhà chị là ai không ạ? Con trai em cũng đang có dấu hiệu trầm cảm mà gia đình không biết làm sao. Rất mong được chị phản hồi ạ

      1. Ho Thanh Ha says: Trả lời

        Chị được đồng nghiệp giới thiệu nên cho con đến NHC, em có thể tham khảo thêm thông tin ở đây https://tapchitamlyhoc.com/tam-ly-tri-lieu-nhc-viet-nam-dong-hanh-cung-vtv2-trong-chuyen-de-tram-cam-5763.html để cân nhắc. Chúc bé nhà em sẽ sớm khỏe hơn nhé.

        1. Phạm Linh Chi says: Trả lời

          Em cảm ơn chị, chỗ này em cũng có nghe qua mà còn băn khoăn nên chưa quyết. em sẽ liên hệ thử xem thế nào

    3. Thế Anh Phạm says: Trả lời

      Trẩm cảm cần nhất là có người đồg hành trog khi trị liệu, cô và chuyên gia kia đều thật tuyệt vì đã cứu được một cuộc đời.

  7. Hương Hương says: Trả lời

    Mình nghe nói chỉ nên dùng thuốc cho trường hợp nhẹ thôi, nặng dùng thuốc ko khỏi đc ý

    1. Mai Anh Dũng says: Trả lời

      Thấy bảo ko nên dùng thuốc đâu, hạn chế dùng thuốc nhất có thể vì thuốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ

      1. Tuấn Phạm says: Trả lời

        Việc tập trung vào bản thân, đặt mục tiêu và thay đổi cảm xúc là điều vô cùng quan trọng. Nếu được thì nên đến gặp các chuyên gia để được tham vấn, hỗ trợ chứ không nên dùng thuốc.

        1. Mai Anh Dũng says: Trả lời

          Đúng rồi đó ạ, mình thấy có nhiều người chữa bệnh trầm cảm không dùng thuốc cách này rất tốt, lại cực kỳ an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Mình có tìm hiểu qua thì thấy nhc khá uy tín, kiểu TOP đầu cả nước đấy.

  8. Yến Lê says: Trả lời

    Mình có nhu cầu tham vấn trầm cảm, dạo gần đây mình thấy bản thân không ổn cho lắm, tối nào cũng khóc, mỗi sáng thức dậy đều cảm thấy mệt mỏi, không muốn làm bất cứ thứ gì, mình cũng không thân thiết với bố mẹ hay anh chị.

    1. Hường says: Trả lời

      Bạn có thể liên hệ qua số hotline 096 589 8008 hoặc đặt lịch hẹn qua link https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen. Người bên trung tâm sẽ tư vấn cho bạn. Chúc bạn sức khoẻ và luôn lạc quan!

  9. Huyền Trang says: Trả lời

    Tập thể dục rất tốt nhé mng, kiểu khoẻ khoắn và tràn đầy sức sống hơn, cơ thể dẻo dai hơn nữa

    1. Thu Thương says: Trả lời

      Mình có tập mà sau đó hơi lười huhu

      1. Huyền Trang says: Trả lời

        Nên tập đều và thường xuyên, mỗi ngày tập không cần nhiều, chỉ cần khoảng 15 phút là được

  10. Minh Hiếu says: Trả lời

    Chị gái mình từng mắc trầm cảm năm ngoái, gia đình mình cũng tìm hiểu nhiều và cho c áp dụng các cách trên, có tập thể dục đều đặn, ngủ nghỉ đúng giờ và chia sẻ nhiều hơn cùng nhau. Thế nhưng hiệu quả lại không được tốt, vấn đề ngày càng nghiêm trọng hơn, chị vẫn lủi thủi, uể oải, suy sụp và tiêu cực. Có lần vào phòng c lúc khuya để mượn sách mình còn thấy chị đứng ở ban công, cả nhà mình hết hồn. Mãi sau khi tìm hiểu đến NHC và được chuyên gia tham vấn, hỗ trợ thì chị mới khá hơn được. Lúc đầu mình và gia đình không tin phương pháp này đâu, thực sự là đến thăm dò thôi, thế nhưng thấy chuyên gia nói chuyện có lý vs lại họ có cam kết hiệu quả sau trị liệu nên gia đình mình mới thử. Chị mình đã có chuyển biến tốt hơn, không còn lủi thủi trong phòng nữa, nói chuyện nhiều hơn, hàng ngày dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây cối và cười nhiều hơn trước.
    Thật may mắn vì vẫn còn kịp, chưa có chuyện gì xấu xảy ra với chị!

    1. Hàn Hằng says: Trả lời

      Có thể chị bạn bị nặng rồi, nên khó có thể giải quyết được bằng những phương pháp tại nhà thế này, đi gặp chuyên gia tâm lý cũng tốt, họ có chuyên môn, vấn đề trầm cảm sẽ được giải quyết nhanh hơn

    2. Chi Đặng says: Trả lời

      m cũng đọc bài báo này, đúng là đồng hành cùng người trầm cảm không dễ dàng https://tamly.com.vn/loi-khuyen-co-tot-cho-nguoi-tram-cam-chuyen-gia-tam-ly-bui-thi-hai-yen-giai-dap-tren-kenh-vtv2-1565.html

  11. Minh Quân says: Trả lời

    Thông tin cực kỳ bổ ích! Hy vọng có nhiều bạn nhận được những thông tin này để thay đổi bản thân mỗi ngày tốt hơn!

    1. Trang Linh says: Trả lời

      Mình nghĩ áp dụng không khó nhưng khó nhất là kiên trì, đặc biệt là đặt mục tiêu. Chỉ cần quyết tâm là có thể làm được

  12. Yến Thanh says: Trả lời

    Mỗi ngày chăm sóc cây cảnh, đọc một vài quyển sách hay chỉ đơn giản là dọn dẹp nhà cửa,… cũng khiến bản thân mình vui hơn rất nhiều. Thầm cảm ơn cuộc đời mỗi ngày vì mình đã đủ mạnh mẽ!

    1. Ng Hải Hà says: Trả lời

      Nghe yêu đời và chill quá ạ!

      1. Yến Thanh says: Trả lời

        Hihi cảm ơn bạn, mình luôn cố gắng để yêu thương bản thân mỗi ngày, sống vui sống khoẻ và mong mọi người xung quanh cũng vậy ạ!

  13. Nguyễn Hoạt says: Trả lời

    Mình không kìm nén được cảm xúc. Hay kể nể những chuyện đau lòng gặp phải, mình không muốn như vậy phải làm thế nào được ah

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, việc bạn kể những chuyện tiêu cực cho người khác là bạn đang muốn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực bên trọng, như vậy khá là tốt nhưng nếu bạn cảm thấy không thoải mái trong việc kìm nén sự tiêu cực này, hãy làm các công việc thường ngày hoặc tập trung vào một điều gì đó khác để quên đi những cảm xúc, sự việc tiêu cực đi bạn nhé

  14. hương hương says: Trả lời

    Trầm cảm đáng sợ thâht

  15. Hải Sơn says: Trả lời

    Xã hội phát triển, nhiều người mắc trầm cảm quá

    1. My Trần says: Trả lời

      đúng r b, nhất là người trẻ h mắc trầm cảm nhiều kinh

  16. Hải Thanh says: Trả lời

    ko biết mấy cách này có hiệu quả hay ko nữa

    1. Diệu Nhi says: Trả lời

      có hiệu quả đó bạn ơi, cả về thể chất và tinh thần luôn, kiểu nếu mình chú trọng yêu thương bản thân mình hơn thì tâm trạng cũng đc thay đổi rất nhiều ý

      1. My My says: Trả lời

        đúng r nhé ạ, cứ ăn uống đầy đủ, tập luyện thể dục thể thao là đã khoẻ đc 1 nửa r

  17. Đức Chính says: Trả lời

    Ngồi thiền tốt lắm nhé mn

    1. Thu Thương says: Trả lời

      Bác thử r ạ?

      1. Đức Chính says: Trả lời

        mình chưa thử nhưng thấy nhiều người bạn của mình cũng làm và cho hiệu quả khá tốt. Mình đọc thấy bảo đây là cách để giao tiếp với tâm trí ấy. Bạn có thể đọc thêm ở link này nhé: https://tamlytrilieunhc.com/thien-va-tam-ly-tri-lieu-2844.html

        1. Thu Thương says: Trả lời

          Cảm ơn bác nhiều ạ!

  18. Hải Triều says: Trả lời

    Thông tin rất hữu ích ạ

  19. Huyền Châu says: Trả lời

    Trầm cảm khó tự chữa tại nhà lắm vì đâu có dễ mà tự điều chỉnh được suy nghĩ của mình đâu

    1. Vy Vy says: Trả lời

      đúng r ạ, cái này mình thấy cũng rất khó nên nghĩ đến gặp chuyên gia sẽ tốt hơn, họ có chuyên môn và kiến thức sẽ hỗ trợ chuẩn xác

      1. Mai Liên says: Trả lời

        Mình thấy bảo mấy cái điều trị trầm cảm này đắt lắm đúng ko b

        1. Vy Vy says: Trả lời

          Mình cũng ko rõ cơ vì mình chưa tìm hiểu sâu ý

  20. Huyền Trang says: Trả lời

    cảm thấy thở thôi đã mệt và sống cx là áp lực, mới ra trường mà mọi thứ mông lung, nhìn quanh thấy bạn bè ai cũng có định hướng và sự nghiệp riêng

    1. Thanh says: Trả lời

      nghe áp lực vậy, tích cực lên ai ra trường chả vậy má

      1. Huyền Trang says: Trả lời

        cũng muốn mà cứ bị so sánh với chúng bạn

        1. Thanh says: Trả lời

          bớt bớt đi ai rồi cũng thành công thôi

  21. Phương says: Trả lời

    Mình ko rõ biểu hiện của trầm cảm ntn ấy, có ai biết ko ạ?

    1. Minh Chi says: Trả lời

      Bạn tham khảo thử nhé, mình thấy thông tin ở video này khá đầy đủ: https://bom.so/HZQQsJ

  22. Quân says: Trả lời

    Mình nghe nói chỉ nên dùng thuốc cho trường hợp nhẹ thôi, nặng dùng thuốc ko khỏi đc ý mà còn nhiều tác dụng phụ

    1. Hà Lê says: Trả lời

      Đúng r nhé, thuốc là con dao 2 lưỡi mà b, chưa kể dùng nhiều còn bị nhờn thuốc ý

  23. Miu Nguyễn says: Trả lời

    Năm ngoái mẹ mình cũng bị trầm cảm, nguyên nhân thì cũng có nhiều, do mệt mỏi vì công việc, do áp lực với nhà chồng vì sinh mãi, sinh mãi ko đc con trai. Lúc đó mình lại yếu ớt chưa đủ chín chắn để quan tâm, giúp đỡ mẹ, còn bố mình thì vô tâm khỏi nói luôn rồi ý. Thực sự nghĩ lại thấy may mắn vô cùng vì lúc đó dì mình có dẫn mẹ mình đến NHC Việt Nam, thấy bảo đơn vị này cũng uy tín. Thời gian đầu mình chưa thấy chuyển biến gì nhiều, sau 2 – 3 tháng thì mẹ mình đỡ hẳn, chia sẻ, nói chuyện với mọi người nhiều hơn, không còn trốn vào phòng khóc đêm nữa. Bản thân mình cũng yêu mẹ nhiều hơn. Hy vọng những người phụ nữ sẽ tìm được hạnh phúc của riêng mình!

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Cảm ơn trải nghiệm tốt của bạn và gia đình tại NHC, chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe, thành công trong cuộc sống

  24. Huy Vinh says: Trả lời

    Năm ngoái gia đình mình có chút trục trặc về mặt gia đình nên mình bị suy nghĩ nhiều rồi giờ trầm cảm lúc nào không hay… muốn chữa trị dứt điểm căn bệnh này thì nên làm những gì vậy các bạn?

    1. Nguyễn Phan Tâm Chi says: Trả lời

      thể dục thể thao, thiền, thiết lập mục tiêu và chia nhỏ ra hằng ngày, sau đó hành động, dành thời gian thư giãn đi chơi gặp gỡ bạn bè để đầu óc thoáng hơn

      1. Huy Vinh says: Trả lời

        Cảm ơn bạn, bạn có bài thiền nào hay không

        1. Nguyễn Phan Tâm Chi says: Trả lời

          bạn vào đây nhé https://tamlytrilieunhc.com/danh-sach-video/thien

    2. Cao Nhung says: Trả lời

      bạn nên có kế hoạch đi chữa trị chứ hỏi trên này khó đấy, không đến trung tâm thử xem ,mình theo dõi trung tâm lâu rồi nên thấy trung tâm okela đó

      1. Huy Vinh says: Trả lời

        vâng mình cảm ơn

  25. Nguyễn Đức Tôn says: Trả lời

    tôi đã dùng thuốc trầm cảm nhưng đến hiện tại vẫn cảm thấy mất hứng thú với cuộc sống

    1. Lương Hồng Bàng says: Trả lời

      Thuốc chỉ làm bạn tốt hơn lúc bạn uống, không cam kết bạn sẽ khỏi nhé

    2. Công Tôn Thắng says: Trả lời

      dùng lâu mà chưa khỏi thì nên tìm hiểu thêm phương pháp khác đi bạn, tâm lý trị liệu chẳng hạn

  26. Nguyễn Thị Hồng Ánh says: Trả lời

    con tôi mỗi lần uống thuốc trầm cảm là ngủ lì bì thì sợ có bị ảnh hưởng tác dụng phụ không bác sĩ

    1. Thùy Dung Anna says: Trả lời

      đó là tác dụng khác của thuốc đấy, nên là cũng cần theo dõi sát sao vì uống nhiều không tốt đâu

    2. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm không bán thuốc và không rõ các thông tin về thuốc trầm cảm nên chưa phản hồi bạn được, mong bạn thông cảm, chúc bạn một ngày tốt lành

  27. Bùi Hường says: Trả lời

    các cách trên hiệu quả nha

  28. Phuong Luu says: Trả lời

    Hồi trước có một khoảng thời gian mình bị trầm cảm. Lúc nào cũng cảm thấy chán nản, ko thiết tha bất cứ thứ gì. Cảm thấy cuộc sống chẳng còn niềm vui. Chẳng muốn giao tiếp với ai, cũng chẳng muốn ăn uống gì. Mình cũng lên mạng xem một số phương pháp để thực hành. Và mình thấy việc thiền với đọc sách thực sự hiệu quả nhé. Chỉ khoảng 1,2 tháng xây dựng thói quen thiền với đọc sách thôi mà mình đã thấy tốt hơn rất nhiều. Và đến bây giờ thì gần như mình ko còn những cảm xúc tiêu cực nữa. Vậy nên các bạn cứ hãy thực hành và tìm cho mình một phương pháp hiệu quả nhất nhé

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã chia sẻ điều tích cực này, bạn hãy lan tỏa điều này nhiều hơn nữa bạn nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành

  29. Diễm Hằng says: Trả lời

    Hình như mình từng đọc được bài viết có nơi trị liệu cảm k dùng tới thuốc, lần đó đọc được cũng thấy đúng

  30. Hoài An says: Trả lời

    Tôi vừa sinh con xong, thấy mn chỉ quan tâm đứa bé mà không quan tâm nhiều đến mình nên cảm xíc của tôi khá thất thường. Tôi nhận biết mình đang rơi vào trầm cảm nhưng k biết có nên chia sẻ cùng gia đình hay k

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, trầm cảm nếu muốn hết cần có sự hỗ trợ và can thiệp từ gia đình nên việc bạn chia sẻ sẽ rất quan trọng bạn nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ tới Hotline của Trung tâm 096 589 8008 bạn nhé

  31. Hanh Nguyen says: Trả lời

    có ai làm theo mấy giiari pháp trên mà ổn hơn chưa. tôi có cho mẹ tôi đi học thiền nhưng hiện tại vẫn chưa khả quan lắm

    1. Trương Mạnh Thế says: Trả lời

      Nếu chưa ổn nên đi chữa đi bạn, nếu tự chữa khỏi được thì chắc sẽ không cần đến các chuyên gia bác sĩ đâu, nên bạn nên lên kế hoạch chữa trị cho mẹ khỏi càng sớm càng tốt, ai lại để lâu vậy

      1. Hanh Nguyen says: Trả lời

        vâng chắc phải thế, tại tôi bận với không có nhiều thời gian nên mới loanh quanh chưa đi chữa trị, nhưng bạn bảo tôi như bừng tỉnh ý, cảm ơn bạn nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *