Bị Trầm Cảm Khi Mang Thai Nên Khám Ở Đâu?

Bị trầm cảm khi mang thai khám ở đâu là nỗi trăn trở của các mẹ bầu. Đi đầu trong lĩnh vực tâm lý trị liệu, Trung tâm NHC Việt Nam tự hào là địa chỉ được khách hàng lựa chọn khi gặp phải các vấn đề tâm lý. Ưu điểm của liệu pháp này là không sử dụng thuốc, an toàn và phù hợp với mẹ bầu, người đang cho con bú. 

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu
Bị trầm cảm khi mang thai khám ở đâu?

Giải đáp – Trầm cảm khi mang thai khám ở đâu tốt?

Trầm cảm là vấn đề lớn mà nữ giới phải đối mặt trong suốt thời gian mang thai bên cạnh một số vấn đề liên quan đến sức khỏe thể chất. Trong những năm gần đây, tỷ lệ bà bầu mắc các rối loạn tâm lý nói chung và trầm cảm tăng lên đáng kể. Bệnh lý này không chỉ khiến cho tâm trạng của mẹ bầu trở nên bất ổn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và sự phát triển của thai nhi.

Nếu không được quan tâm và chăm sóc, trầm cảm khi mang thai có thể để lại nhiều ảnh hưởng nặng nề như tăng nguy cơ mắc các biến chứng thai kỳ, mẹ bầu thực hiện các hành vi tự hại, tự sát,… Ngoài ra, trầm cảm khi mang thai cũng có thể tiến triển thành trầm cảm sau sinh và nhiều rối loạn tâm thần khác nếu không được can thiệp kịp thời.

Trên thực tế, hầu hết mẹ bầu và những người thân xung quanh chỉ quan tâm đến sức khỏe thể chất. Vì vậy, việc tìm kiếm địa chỉ thăm khám khi có các biểu hiện trầm cảm là vấn đề nan giải. Nếu đang băn khoăn “Bị trầm cảm khi mang thai nên khám ở đâu?”, bà bầu có thể cân nhắc về Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam (Tâm lý trị liệu NHC).

Tâm lý trị liệu NHC được nhiều khách hàng lựa chọn khi bị trầm cảm trong thời gian mang thai

Tâm lý trị liệu NHC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trị liệu tâm lý – “giải pháp vàng” cho người gặp phải các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, stress – căng thẳng thần kinh, rối loạn giấc ngủ,… Hiện tại ngoài trung tâm ở Hà Nội, NHC Việt Nam cũng đã phát triển thêm 1 cơ sở ở TPHCM để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực, Tâm lý trị liệu NHC gây dấu ấn với nhiều thế mạnh như cơ sở hạ tầng khang trang, đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và chuyên môn cao. Khi đến với trung tâm, mẹ bầu sẽ được chuyên gia đánh giá tình trạng sức khỏe tâm lý. Sau đó, chuyên gia sẽ lên lộ trình trị liệu phù hợp với từng trường hợp.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, các dịch vụ của Tâm lý trị liệu NHC đều đã được nghiên cứu chuyên sâu, kỹ lưỡng và có chất lượng tốt nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã tiếp nhận trị liệu tâm lý cho hàng trăm nghìn khách hàng bao gồm cả phụ nữ mang thai và cho con bú. Yếu tố giúp cho NHC Việt Nam được các mẹ bầu lựa chọn là áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý thay vì sử dụng thuốc. Liệu pháp này được thực hiện bằng hình thức giao tiếp nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Trên thực tế, uống thuốc trầm cảm khi mang thai tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Các loại thuốc được sử dụng hiện nay đều thuộc nhóm C trong bảng phân loại mức độ an toàn đối với phụ nữ mang thai. Điều này có nghĩa là tất cả các loại thuốc đang được sử dụng đều có rủi ro tiềm tàng. Vì vậy, không ít mẹ bầu tìm đến trung tâm với hy vọng tìm ra liệu pháp an toàn, lành tính tuyệt đối.

Tại sao nên chọn Trung tâm NHC Việt Nam khi bị trầm cảm trong thai kỳ?

Hiện nay, có không ít cơ sở tiếp nhận khám trầm cảm khi mang thai. Tuy nhiên, Trung tâm NHC Việt Nam vẫn giữ được vị trí không thể thay thế và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi gặp phải những vướng mắc về tâm lý. Dưới đây là một số lý do giúp cho NHC Việt Nam trở thành lựa chọn ưu tiên đối với những người đang có ý định khám trầm cảm khi mang thai.

1. Đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm

Thế mạnh lớn nhất của Trung tâm NHC Việt Nam là sở hữu đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. 100% các chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy. Trước đây, tâm lý trị liệu vẫn là lĩnh vực chưa phát triển ở nước ta nên tất cả các chuyên gia của NHC đều được đào tạo tại Đại học Cuộc Đời của Mỹ (Life University) và Đại học Quantum Life (Quantum Life University) ở Ấn Độ.

Không chỉ được đào tạo bài bản, đội ngũ nhân sự của trung tâm đều có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám, tư vấn và trị liệu tâm lý. Ngoài ra, một số chuyên gia còn có những thành tựu to lớn góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực tâm lý trị liệu ở nước ta.

Đội ngũ chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy

Đội ngũ chuyên gia của Trung tâm NHC Việt Nam bao gồm:

  • Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến (Giám đốc trung tâm)
  • Chuyên gia Cao Kim Thắm (Giám đốc cơ sở TPHCM)
  • Chuyên gia Lê Mạnh Chính
  • Chuyên gia Dương Thị Thu Hà
  • Chuyên gia Nguyễn Việt Hồng

Để hoàn thành sứ mệnh “Sống khỏe tâm an”, các chuyên gia và mastercoach của trung tâm không ngừng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm. Ngoài thời gian công tác tại trung tâm, các chuyên gia còn tham gia các khóa học để có thể bắt kịp sự phát triển của lĩnh vực trị liệu tâm lý và tiên phong trong ứng dụng các phương pháp trị liệu mới, mang đến hy vọng cho những người bị trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, rối loạn lo âu,…

2. Lộ trình trị liệu an toàn, không sử dụng thuốc

Trầm cảm là một dạng rối loạn cảm xúc phổ biến ở nữ giới, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, sử dụng thuốc trong thai kỳ tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Do đó, không ít khách hàng tìm đến Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với mong muốn tìm được liệu pháp an toàn và lành tính tuyệt đối.

Hiện tại, trung tâm ứng dụng liệu pháp tâm lý trị liệu cho tất cả các khách hàng gặp phải vấn đề về tâm lý bao gồm cả trầm cảm. Phương pháp này được thực hiện bằng hình thức giao tiếp (ngôn ngữ hoặc phi ngôn ngữ) để có thể chữa lành tổn thương tinh thần, gỡ rối những vướng mắc, điều chỉnh quan niệm và thay đổi cách nhìn nhận sai lầm.

Sau khi trị liệu, cả sức khỏe thể chất và tinh thần đều phục hồi theo chiều hướng tích cực. Đối với những trường hợp trầm cảm nặng, trị liệu tâm lý có thể nâng đỡ tinh thần và hạn chế tối đa những biến chứng nghiêm trọng như hành vi tự hại, tự sát, tuyệt vọng, bi quan tột độ,…

3. Mang đến hiệu quả lâu dài, không tái phát

Ưu điểm của liệu pháp tâm lý tại Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là cho hiệu quả lâu dài. Thông thường, sử dụng thuốc mang lại cải thiện rõ rệt sau một thời gian ngắn nhưng buộc phải dùng dài hạn (ít nhất 6 tháng) để ngăn ngừa tái phát. Trong khi đó, trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam chỉ mất 21 buổi (bao gồm 7 buổi trị liệu trực tiếp và 14 buổi trị liệu từ xa).

Đặc biệt, liệu pháp này tác động đến gốc rễ của vấn đề. Từ đó có thể đưa tâm lý trở về trạng thái bình thường, ổn định và giúp khách hàng biết cách kiểm soát, vượt qua những tổn thương về tinh thần có thể xảy ra trong tương lai. Chính vì vậy, những khách hàng từng trị liệu tâm lý tại đây gần như không tái phát trầm cảm và có thể quản lý cuộc sống tốt hơn.

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu
Trị liệu tâm lý là liệu pháp an toàn, lành tính tuyệt đối và mang lại hiệu quả lâu dài, ít tái phát

Đối với phụ nữ mang thai, chuyên gia tại Tâm lý trị liệu NHC còn tập trung vào việc trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để mẹ bầu sẵn sàng cho việc sinh nở và chăm sóc con cái. Các chuyên gia của trung tâm luôn nỗ lực mang đến cho mẹ bầu tâm thế thoải mái, tự tin nhất để có thể hoàn thành thiên chức làm mẹ. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích nhằm giảm thiểu xung đột, mâu thuẫn trong cuộc sống và tìm ra hướng giải quyết cho những vấn đề nan giải.

4. Chuyên gia đồng hành cả trước – trong – sau khi trị liệu

Điểm đặc biệt nhất của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là tất cả khách hàng đến với trung tâm đều được đồng hành trước – trong – sau khi trị liệu. Sau 21 buổi trị liệu tâm lý, khách hàng vẫn có thể liên hệ với chuyên gia nếu chưa thể hòa nhập được với cuộc sống bình thường. Các chuyên gia luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích để khách hàng có thể kiểm soát cảm xúc và xây dựng lối sống lành mạnh hơn.

trầm cảm khi mang thai khám ở đâu
Các chuyên gia của trung tâm luôn đồng hành với khách hàng trước – trong – sau quá trình trị liệu

Các chuyên gia của NHC Việt Nam hiểu rõ, phụ nữ mang thai bị trầm cảm sẽ rất nhạy cảm, luôn cảm thấy cô đơn và tội lỗi. Chính vì vậy, mẹ bầu tham gia trị liệu tại đây sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đội ngũ chuyên gia, mastercoach. Các chuyên gia còn hỗ trợ thai phụ xây dựng lối sống lành mạnh để chuẩn bị một sức khỏe tốt và có tâm thế vững vàng cho quá trình làm mẹ.

5. Luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu

Trong mọi hoàn cảnh, Tâm lý trị liệu NHC luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Do đó, trung tâm luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Đây cũng là lý do giúp cho trung tâm giữ vững được vị trí và luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng khi gặp phải những vấn đề về tâm lý.

Có thể thấy, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có nhiều thế mạnh hơn so với các cơ sở khác. Chính vì vậy, những người đang gặp phải chứng trầm cảm khi mang thai có thể cân nhắc đến trung tâm để được thăm khám và trị liệu tâm lý.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể tìm được lời giải đáp cho thắc mắc “Bị trầm cảm khi mang thai nên khám ở đâu?”. Bên cạnh việc tham gia trị liệu tâm lý, mẹ bầu cũng nên thực hiện các biện pháp hỗ trợ để cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *