Dấu hiệu đàn ông ngoại tình tư tưởng và cách xử lý

Đàn ông ngoại tình tư tưởng chưa đi đến hành động thực tế, nhưng sẽ là yếu tố gây rạn nứt tình cảm gia đình nếu không được nhận biết sớm và xử lý kịp thời.

Dấu hiệu đàn ông ngoại tình tư tưởng

Nhiều người cho rằng ngoại tình trong tư tưởng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Đó chỉ là những cảm xúc, suy nghĩ bốc đồng, tạm thời.

Tuy nhiên nếu duy trì trong thời gian dài, suy nghĩ rất nhanh sẽ biến thành hành động. Vậy, làm sao để phát hiện việc ngoại tình trong tư tưởng của đàn ông? Dưới đây là một số dấu hiệu cần lưu ý:

1. Thường xuyên lén lút sử dụng điện thoại

Dấu hiệu thường gặp khi đàn ông bắt đầu ngoại tình là tần suất sử dụng điện thoại. Tần suất này bỗng nhiên gia tăng đáng kể.

Họ sẽ thường xuyên lén lút liên hệ với người thứ ba qua các tin nhắn, các cuộc điện thoại,… Bạn sẽ dễ thấy chồng mình luôn giữ điện thoại bên mình, và luôn thấp thỏm chờ đợi tin nhắn từ ai đó.

Đặc biệt, chồng bạn sẽ lảng tránh, đi ra chỗ khác khi nghe điện thoại. Nếu bạn đến gần, họ sẽ giật mình, lúng túng, hoặc đột ngột im lặng.

Khi ngoại tình, đàn ông sẽ có xu hướng cảnh giác, có tật giật mình. Do đó, điều đầu tiên họ làm có thể là cố gắng che giấu bằng mọi cách. Ví dụ:

  • Đặt mật khẩu riêng tư cho điện thoại, hay một ứng dụng
  • Sử dụng một số điện thoại khác
  • Lập nhiều trang mạng xã hội
  • Sử dụng điện thoại lén lút, không dám nói lớn tiếng
đàn ông ngoại tình tư tưởng
Đàn ông ngoại tình tư tưởng thường hay lén lút sử dụng điện thoại

Nếu một người đàn ông thường xuyên nhắn tin, trò chuyện với một cô gái, đặc biệt là vào buổi tối, thì chắc chắn mối quan hệ của họ đã vượt ranh giới “tình bạn”.

2. Giữ bí mật với vợ

Khi đàn ông bắt đầu ngoại tình tư tưởng, trong tiềm thức học sẽ cố gắng che giấu. Họ không thường xuyên chia sẻ, tâm sự với vợ về công việc, cuộc sống như trước.

Ngoài ra, mọi thông tin liên lạc, những cuộc trò chuyện, nhắn tin đều sẽ bị ẩn đi, hoặc xóa sạch. Dù kiểm tra, nhiều người vợ cũng khó phát hiện điều bất thường.

Đặc biệt, khi tâm tư, cảm xúc của đàn ông cứ hướng về một cô gái khác, họ sẽ có muốn tâm sự nhiều hơn về người đó.

Thay vì chia sẻ những chuyện vui buồn trong ngày với vợ, người ngoại tình lại nói nhiều về người thứ ba. Điều này khiến cuộc sống vợ chồng rạn nứt.

Xem thêm: Cuộc sống vợ chồng căng thẳng: Nguyên nhân và cách hóa giải

3. Hay ngồi thơ thẩn, cười một mình

Chồng bạn có thường xuyên ngồi thẩn thơ, suy nghĩ mông lung? Họ có đôi lúc mỉm cười một mình?

Đây có lẽ là dấu hiệu cho thấy, anh ấy đang tương tư, suy nghĩ về một “bóng hồng” nào đó. Nếu thấy chồng có biểu hiện này, bạn cũng nên cảnh giác và dành thời gian để tìm hiểu kỹ hơn.

4. Chăm chút nhiều hơn cho ngoại hình

Đàn ông thường sẽ có tư tưởng ngoại tình đối với những người thân thiết bên cạnh họ. Ví dụ như: người yêu cũ, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,…

Do đó, họ sẽ cố gắng chăm chút nhiều hơn cho ngoại hình. Tâm lý chung của mọi người là giữ hình ảnh đẹp nhất để gây ấn tượng tốt với đối phương

Vì thế, một trong các dấu hiệu để bạn dễ dàng nhận biết đàn ông đang ngoại tình trong tư tưởng chính là sự chăm chút quá mức cho vẻ bề ngoài.

biểu hiện đàn ông ngoại tình tư tưởng
Người đàn ông ngày thường xuề xòa bỗng chăm chút bản thân nhiều hơn.

Chồng bạn sẽ thường xuyên soi gương, ngắm nhìn trang phục, sử dụng nước hoa, chú ý đến kiểu tóc nhiều hơn mỗi khi chuẩn bị ra ngoài.

Nếu trước đây anh ấy không phải là tuýp người quá cầu kì về ngoại hình, thì đây chính là một điểm khác lạ mà bạn cần phải chú ý.

5. Không nhiệt tình trong chuyện “chăn gối”

Đàn ông ngoại tình trong tư tưởng vẫn sẽ quan hệ tình dục đều đặn với vợ. Tuy nhiên, người vợ có thể dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi của chồng.

Họ sẽ không còn cuồng nhiệt, hứng thú quá nhiều khi gần gũi với vợ, kèm theo đó là sự thờ ơ, lạnh nhạt. Đây là một trong dấu hiệu rõ ràng nhất.

6. Chê bai, so sánh vợ nhiều hơn

Một dấu hiệu khác là anh ấy đột nhiên trở nên khó tính, thường xuyên chê bai bạn nhiều hơn. Cho dù bạn không làm gì có lỗi, anh ấy cũng có thể chê trách một cách khó hiểu.

Hơn thế, người chồng còn thường xuyên so sánh vợ mình với những người phụ nữ khác, đặc biệt là người thứ ba.

Họ sẽ khen ngợi, đề cao những đức tính tốt, những cử chỉ, lời nói đẹp của người mà họ đang tương tư. Anh ta cũng tránh né việc ở cạnh vợ, không dành nhiều thời gian cho gia đình.

Tại sao đàn ông ngoại tình tư tưởng?

Vấn đề ngoại tình tư tưởng ở đàn ông thường xuất phát từ sự lạnh nhạt, rạn nứt của mối quan hệ vợ chồng.

Thực tế, có không ít cặp vợ chồng nhanh chóng “chán” sau khi kết hôn. Vợ chồng không nói chuyện với nhau, không còn quan tâm đối phương như ban đầu. .

Tuy nhiên, họ vẫn chung sống với nhau vì trách nhiệm, vì gia đình. Khi đó, người đàn ông sẽ muốn tìm kiếm cho mình một cảm giác mới lạ so với thường ngày.

Thứ họ thèm khát là sự quan tâm, chia sẻ, cảm thông và những lời nói yêu thương. Đây là điều họ không cảm nhận được ở gia đình hiện tại.

ngoại tình tư tưởng là gì
Đàn ông ngoại tình tư tưởng xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm sự đồng điệu.

Đôi khi đàn ông ngoại tình thể xác là do ham muốn và nhu cầu vốn có của bản thân. Mối quan hệ này chỉ dừng lại ở đó, và không phát triển tạo nên tình cảm.

Còn với đàn ông ngoại tình tư tưởng, mọi thứ xuất phát từ cảm xúc. Người đàn ông của bạn đã thích một cô gái khác tốt hơn. Điều này khiến bạn tổn thương và đau khổ.

Khi đàn ông ngoại tình thể xác, bạn có thể kết tội họ, thậm chí nhờ đến sự can thiệp của pháp luật. Nhưng ngoại tình trong tư tưởng không có hành vi cụ thể, bạn rất khó phán xét đối phương.

Đàn ông ngoại tình tư tưởng nên làm gì để dừng lại?

Thứ tình cảm viển vông này khiến cho cuộc sống hôn nhân phải đứng trước bờ vực tan vỡ. Do đó, bạn nên nhanh chóng tìm cách xử lý và ngăn chặn.

1. Ngừng liên lạc, gặp gỡ người thứ 3

Cách tốt nhất để chấm dứt hoàn toàn những suy nghĩ, cảm xúc của bạn đối với một người khác đó chính là ngừng liên lạc, nhắn tin, gặp gỡ, gọi điện cho người đó.

Tốt nhất bạn nên dành thời gian ít nhất 1 tháng để cho đầu óc được thông thoáng, thoải mái và thuyên giảm cảm giác nhớ nhung, mong đợi.

Sau đó, nếu có gặp lại người ấy bạn cũng nên giữ khoảng cách nhất định và không được kết nối thân thiết như trước.

2. Tìm cách chia sẻ với vợ

Nếu bạn muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề này, bạn nên tìm cách để chia sẻ với vợ.

Bạn không nên che giấu, tìm cách trốn tránh mà hãy thẳng thắng tâm sự với bạn đời về những suy nghĩ, cảm xúc của bản thân.

Điều này sẽ giúp cho bạn tạo dựng được niềm tin với vợ, đồng thời cả hai cùng sẽ thông cảm cho nhau và cùng nhau giải quyết vấn đề.

3. Tìm gặp chuyên gia tâm lý

Nếu bản thân không thể tự giải quyết và chấm dứt thì tốt nhất, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.

Việc trò chuyện và trao đổi với chuyên gia sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời nhìn nhận được những cảm xúc, suy nghĩ sai lệch của bản thân.

làm gi khi đàn ông ngoại tình tư tưởng
Các chuyên gia tâm lý có thể giúp người trong cuộc thay đổi suy nghĩ.

Các chuyên gia giúp bạn điều chỉnh cảm xúc, biết cách cân bằng mối quan hệ. Dần dần, bạn có thể chấm dứt hoàn toàn những suy nghĩ tiêu cực, sai trái.

Người vợ nên làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình tư tưởng?

Nếu bạn nghi ngờ chồng mình ngoại tình trong tư tưởng, hãy chú ý quan sát các biểu hiện của anh ta.

Điều quan trọng là bạn cần phải giữ bình tĩnh, suy nghĩ thật thấu đáo để có thể giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Khóc lóc, và kích động không thể giải quyết vấn đề.

Khi nóng giận, bạn sẽ hai vợ chồng càng trở nên xa cách. Vì thế, việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu nguyên nhân vì sao chồng lại ngoại tình tư tưởng.

Hãy hồi tưởng lại xem thời gian gần đây bạn và anh ấy có mâu thuẫn hay không. Mối quan hệ vợ chồng có bị rạn nứt, lạnh nhạt hay không.

Sau đó bạn hãy dành nhiều thời gian để tâm sự, chia sẻ và quan tâm anh ấy. Cả hai nên trực tiếp chia sẻ thẳng thắn về cảm xúc, tâm tư của bản thân để cứu vãn mối quan hệ.

Hãy cố gắng bên nhau nhiều hơn. Hãy dành thời gian kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn, khó khăn trong cuộc sống. Nhơ đó, vợ chồng sẽ thấu hiểu, và yêu thương nhau nhiều hơn.

Đàn ông ngoại tình tư tưởng nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể thúc đẩy họ hành động và tiến đến tình trạng ngoại tình thể xác.

Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp cho chị em có thể sớm nhận biết được tình trạng ngoại tình của chồng mình, và có cách giữ gìn hạnh phúc gia đình thật trọn vẹn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *