Suy Nghĩ Tiêu Cực là gì? Cách loại bỏ để sống vui vẻ hơn

Suy nghĩ tiêu cực là hiện tượng bình thường khi đối mặt với điều không mong muốn. Chúng ta cần biết cách điều chỉnh suy nghĩ kịp thời để tránh ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi.

Suy nghĩ tiêu cực là gì?

Suy nghĩ tiêu cực được hiểu là những suy nghĩ bi quan, phiến diện và thiếu khách quan. Suy nghĩ này khiến ta có tâm trạng buồn bã, chán nản, mệt mỏi, thiếu tự tin về bản thân.

thói quen suy nghĩ tiêu cực là gì
Suy nghĩ tiêu cực là những suy nghĩ bi quan, phiến diện

Mức độ tiêu cực trong suy nghĩ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như tính cách của từng người, tính chất nghiêm trọng của sự việc, và nhiều ảnh hưởng khác.

Thực tế, suy nghĩ chi phối cả cảm xúc, lời nói và hành vi. Do đó, thói quen suy nghĩ không tích cực ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và chất lượng cuộc sống.

Sự tiêu cực sẽ “nhấn chìm” sự lạc quan, vui vẻ và yêu đời. Hơn nữa, chìm đắm trong sự tiêu cực còn dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe tinh thần và thể chất.

Những điều tiêu cực là điều tất yếu trong cuộc sống. Nếu biết cách chế ngự, sự tiêu cực trong suy nghĩ sẽ giúp đa dạng cảm xúc và tăng trải nghiệm sống.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Nguyên nhân dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ tiêu cực hình thành khi phải đối mặt với những sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Những người có cuộc sống khó khăn và áp lực thường rôi vào tình trạng này.

Tuy nhiên, tình trạng này còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận, tư duy, tính cách,… của từng người. Nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này bao gồm:

  • Di truyền: Đặc điểm tính cách có khả năng di truyền từ bố mẹ sang con cái. Ngoài ra, yếu tố này cũng bị ảnh hưởng bởi cách giáo dục và những yếu tố tâm lý xã hội.
  • Các sự kiện xảy ra không mong muốn: Những sự kiện thường gặp nhất là kết quả học tập kém, thất bại trong công việc, mắc lỗi, bị sếp khiển trách, mâu thuẫn trong các mối quan hệ, các vấn đề tài chính,…
suy nghĩ tiêu cực là gì
Bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến suy nghĩ tiêu cực
  • Ảnh hưởng từ những người xung quanh: Suy nghĩ và cảm xúc của bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Nếu bạn bè và người thân luôn ủ rũ, buồn bã và có những suy nghĩ bi quan, bạn cũng sẽ chịu ảnh hưởng.
  • Ảnh hưởng từ lối sống: Lối sống và cách suy nghĩ có ảnh hưởng đến nhau. Suy nghĩ tiêu cực thường bắt nguồn từ lối sống không lành mạnh như lạm dụng chất kích thích, hút thuốc lá, làm việc quá sức, thiếu ngủ,…
  • Do các bệnh tâm lý, tâm thần: Góc nhìn tiêu cực dai dẳng có thể là biểu hiện của các vấn đề tâm lý. Người bệnh có thể đang mắc rối loạn nhân cách, stress, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, trầm cảm, hoang tưởng,…
  • Đặc điểm tính cách: Những người nhạy cảm, yếu đuối, thiếu chính kiến cũng thường có những suy nghĩ không tích cực.

Suy nghĩ tiêu cực biểu hiện như thế nào?

Suy nghĩ tiêu cực có thể biểu hiện rõ ràng thông qua lời nói. Tuy nhiên, một số người luôn cố gắng giữ những suy nghĩ bi quan trong lòng thay vì chia sẻ với người khác. Bạn thể phát hiện tình trạng này thông qua nhiều dấu hiệu sau:

  • Thường xuyên đề cập đến những vấn đề tiêu cực với cách đánh giá và nhìn nhận bi quan.
  • Thể hiện rõ sự tiêu cực về tương lai của bản thân.
  • Luôn nhìn vào mặt hạn chế khi đánh giá sự việc.
  • Có lúc kể lể, than vãn, nhưng cũng có khi giấu kín suy nghĩ của bản thân.
  • Có những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, bất an, bi quan, buồn chán, tuyệt vọng, thấp thỏm, sợ hãi,…
  • Phóng đại tính chất của vấn đề và bi kịch hóa cuộc sống của bản thân.
  • Ít khi vui vẻ, cảm xúc bất ổn, nhạy cảm và đôi khi dễ cáu kỉnh, nóng giận.
  • Thích sống cô lập, tách biệt với những người xung quanh.
  • Suy nghĩ bi quan cũng khiến nhiều người ngại tiếp xúc, kết bạn, không muốn thay đổi môi trường làm việc, tự giới hạn bản thân,…
  • Tự ti, không tin tưởng bản thân, thụ động trong cuộc sống, có thói quen đổ lỗi, thiếu trách nhiệm

Nhìn chung, suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng nhiều đến mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ các mối quan hệ, công việc, học tập và định hướng tương lai.

Biểu hiện của suy nghĩ tiêu cực
Người có suy nghĩ tiêu cực thường lo lắng, căng thẳng và không tin tưởng vào bản thân

Ngoài ra, suy nghĩ bi quan còn gia tăng nguy cơ bị căng thẳng thần kinh (stress), lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh, mất ngủ, đau đầu,…

Xem thêm: Hậu quả của lối sống tiêu cực và cách khắc phục

Suy nghĩ tiêu cực phải làm sao để cải thiện?

Đa phần mọi người đều hiểu rõ tác hại của tình trạng nàynhưng không phải ai cũng biết cách để vượt qua. Nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn có thể thử một cách sau:

1. Chuyển đổi suy nghĩ tiêu cực thành động lực

Suy nghĩ tiêu cực có thể biến thành động lực giúp cuộc sống tốt đẹp hơn. Chẳng hạn như khi bạn có suy nghĩ bi quan về tương lai, hãy lấy đó làm động lực để học tập và làm việc thật tốt.

Hoặc khi có những suy nghĩ không đúng đắn về bản thân, nên học cách thay đổi để bản thân trở nên hoàn thiện hơn cả về ngoại hình, năng lực, cách giao tiếp và ứng xử.

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi cảm xúc tiêu cực và suy nghĩ bi quan. Nhưng điều quan trọng nhất là biết cách biến chúng trở thành động lực.

Khi những vấn đề tiêu cực được giải quyết, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ. Có như vậy, bản thân sẽ hoàn thiện hơn mỗi ngày và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

2. Chia sẻ với người thân và bạn bè

Khi gặp sự việc ngoài ý muốn, chúng ta khó tránh khỏi tâm trạng buồn bã và những suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên thay vì giữ trong lòng, bạn nên chia sẻ để được quan tâm, đồng cảm.

Vì là người trong cuộc nên đôi khi bạn sẽ có cách nhìn phiến diện và suy nghĩ bi quan. Khi kể lại câu chuyện, bạn bè và người thân sẽ giúp bạn nhìn nhận đúng sự việc.

cải thiện suy nghĩ tiêu cực
Nên chia sẻ với người thân, bạn bè để gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Từ đó có thể giảm phần nào những cảm xúc tiêu cực. Ngoài ra, những người có kinh nghiệm sống dày dạn cũng sẽ hỗ trợ bạn tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho những vấn đề trong cuộc sống.

3. Sống chậm lại và nghĩ khác đi

Đôi lúc, chúng ta bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống. Chúng ta cảm thấy mệt mỏi với những gánh nặng từ công việc, tài chính, học tập,…

Đối mặt với cuộc sống bận rộn, rất khó để giữ cho bản thân sự lạc quan và vui vẻ. Chính vì vậy để loại bỏ suy nghĩ tiêu cực, bạn nên sống chậm lại và nghĩ khác đi.

Thay vì bận tâm với những áp lực, hãy cho bản thân khoảng thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Khi nhìn cuộc sống bằng con mắt khác, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống đáng sống hơn.

4. Tránh xa những thông tin tiêu cực

Sự bùng nổ của các nền tảng xã hội chính là “con dao hai lưỡi”. Về mặt tích cực, mạng xã hội giúp con người cập nhật thông tin nhanh chóng, kết nối và tạo điều kiện chia sẻ.

Tuy nhiên, mạng xã hội cũng gây ra cảm xúc tiêu cực do sự tràn lan của các thông tin sai lệch, không được kiểm chứng. Những thông tin này khiến mọi người có cái nhìn tiêu cực về những vấn đề cuộc sống.

Vì vậy, cách đơn giản để bạn thoát khỏi suy nghĩ bi quan là tránh xa những thông tin tiêu cực. Thay vào đó, bạn nên nghỉ ngơi, đọc sách hoặc thực hiện bất cứ hoạt động nào mà mình yêu thích.

5. Trang bị kỹ năng giải tỏa cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực

Việc đối mặt với những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực là không thể tránh khỏi. Để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống, bạn nên trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để gạt bỏ chúng.

vượt qua suy nghĩ tiêu cực
Ngồi thiền là biện pháp giảm căng thẳng và góp phần gạt bỏ những điều tiêu cực

Một số cách giúp bạn kiểm soát suy nghĩ tiêu cực:

  • Ngồi thiền: Ngồi thiền là một trong những cách đơn giản nhất. Thiền hướng đến sự hợp nhất của thể chất và tinh thần, cân bằng cảm xúc. Ngày nay, ngồi thiền đã được chứng minh là có thể giảm căng thẳng, loại bỏ phiền muộn, giảm lo âu,…
  • Ngủ đủ giấc: Sau một giấc ngủ ngon, tâm trí sẽ trở nên minh mẫn hơn. Nhờ vậy, bạn có thể lấy lại tinh thần, năng lượng tích cực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
  • Tập thể dục: Tập thể dục được biết đến là thói quen lành mạnh có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, giảm đau nhức xương khớp, căng cơ,…  Bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi.
  • Hít thở sâu: Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách một hít hơi thật sâu bằng mũi, sau đó giữ hơi trong vài giây và thở ra bằng miệng. Lặp lại động tác cho đến khi tâm trạng thoải mái hơn.

Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng có thể thực hiện một số cách giải tỏa cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực như liệu pháp mùi hương, tắm nước ấm, massage, nghe nhạc,…

6. Thay đổi thói quen xấu

Lối sống có mối liên hệ mật thiết với cảm xúc và cách suy nghĩ của mỗi người. Để thay đổi suy nghĩ tiêu cực, bạn nên thay đổi các thói quen xấu như:

  • Hạn chế thức khuya và làm việc quá sức.
  • Không hút thuốc lá, dùng rượu bia và sử dụng chất gây nghiện.
  • Nên có kế hoạch học tập và làm việc khoa học để giảm thiểu những phiền toái trong cuộc sống.
  • Không nên tự so sánh bản thân mình với người khác. Mỗi người có thế mạnh và hạn chế riêng. Thay vì đố kỵ và ghen ghét, nên tự cải thiện và nâng cấp bản thân lên từng ngày.
  • Thay đổi thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh và người khác
  • Rèn cho bản thân tinh thần trách nhiệm. Điều này sẽ giúp bạn được mọi người yêu quý và cấp trên đánh giá cao.

7. Tham vấn và trị liệu tâm lý

Đôi khi, suy nghĩ tiêu cực có thể là biểu hiện của một số rối loạn tâm lý – tâm thần như trầm cảm, stress,… Nếu cần thiết, bạn nên thăm khám và tiếp nhận tham vấn và trị liệu tâm lý.

thói quen suy nghĩ tiêu cực là gì
NHC Việt Nam giúp khách hàng vượt qua nỗi đau để đón nhận cuộc sống mới

Mục tiêu của phương pháp này là gạt bỏ suy nghĩ tiêu cực, từ đó xoa dịu cảm xúc buồn bã, bi quan, chán nản, tuyệt vọng,…  Ngoài ra, chuyên gia tâm lý cũng sẽ giúp bạn hình thành suy nghĩ đúng đắn và khách quan.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Đơn vị trị liệu tâm lý uy tín tại Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trị liệu tâm lý tại Việt Nam. NHC Việt Nam chữa lành tâm bệnh, chăm sóc sức khỏe tâm trí người Việt toàn diện.

Đội ngũ chuyên gia tâm lý của Trung tâm là các chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy.

Khách hàng được tiếp nhận quy trình trị liệu tâm lý hiệu quả. Những liệu pháp này đang được nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan sử dụng.

Mọi chương trình trị liệu tâm lý tại Trung tâm NHC Việt Nam đều cam kết hiệu quả rõ ràng với từng cá nhân. Khách hàng sẽ được hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn cam kết đồng hành cùng khách hàng trong và sau trị liệu. Mọi thông tin về khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối.

vượt qua suy nghĩ tiêu cực
NHC Việt Nam chắm sóc sức khỏe người dân trên quy mô lớn, khoa học, chuyên nghiệp và tận tâm.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ với Trung tâm NHC Việt Nam qua hotline 096 589 8008 hoặc gửi câu hỏi cho chuyên gia tại đây.

Phòng tránh suy nghĩ tiêu cực hiệu quả

Dù không thể ngăn chặn hoàn toàn nhưng bạn có thể phòng tránh phần nào suy nghĩ tiêu cực thông qua những biện pháp sau:

  • Xây dựng lối sống lành mạnh giúp chúng ta biết cách kiểm soát năng lượng tiêu cực.
  • Nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn từng ngày từ năng lực đến kỹ năng mềm và tính cách.
  • Nên có thói quen viết nhật ký hằng ngày để nhận biết dấu hiệu bất thường
  • Luôn dành cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn
  • Kết bạn với những người có tinh thần lạc quan, vui vẻ
  • Tránh xa những điều tiêu cực trong cuộc sống.
  • Tham gia các hoạt động tích cực, có ý nghĩa.

Cuộc sống không diễn ra như những gì chúng ta mong muốn. Do đó, việc gạt bỏ hoàn toàn suy nghĩ tiêu cực là điều không thể. Dù vậy, bạn cần học cách cân đối suy nghĩ tiêu cực – tích cực để cuộc sống thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Bình luận (41)

  1. Vũ Phượng says: Trả lời

    nhiều người sống nội tâm hay kiểu bị tiêu cực như này lắm, kiểu cứ giữ chuyện buồn trong lòng chả chia sẻ với ai cả

    1. Cao Xuân Thanh says: Trả lời

      xảy ra với mọi đối tượng thôi bạn, ai cũng sẽ có những thứ tiêu cực bên trong mà, tiêu cực nhiều hay ít thôi

  2. Tống Ngọc Toản says: Trả lời

    Tôi thường xuyên trong cảm giác bồn chồn và lo lắng, mà cứ lúc nào cảm thấy bồn chồn là y như rằng chuyện không tốt sẽ xảy ra khiến tôi lại càng lo lắng hơn mà vẫn chưa tìm ra cách để hết cảm giác đó nữa

    1. Anh Giang says: Trả lời

      chắc tại bác lo quá nên làm việc gì cũng không đến nơi đến chốn là chuyện không tốt xảy ra đấy

      1. Tống Ngọc Toản says: Trả lời

        không phải thế đâu, toàn những chuyện đâu đâu ập vào người ý, đơn cử như việc con tôi đi học xong bị bạn bè bắt nạt, tôi có phản ánh với trường rồi và cũng êm xuôi rồi nhưng mỗi lần thấy con đi học là lại lo lắng chuyện bị bắt nạt lại xảy đến với con ý

        1. Anh Giang says: Trả lời

          vậy là do bác suy nghĩ nhiều thành ra vậy rồi, có phải bác sợ luôn nghĩ những thứ tiêu cực trong mọi vấn đề đúng không

          1. Tống Ngọc Toản says:

            đúng rồi bạn, tôi nghĩ nhiều lắm, nhiều hôm còn chả ngủ được vì quẩn quanh trong đầu toàn những thứ tiêu cực trong các việc mình làm ý

          2. Anh Giang says:

            có khi bác nên trị liệu tâm lý để trấn an lại tinh thần, chứ tình hình của bác đang dần phức tạp rồi, động đến cái gì mà cứ suy nghĩ như vậy cũng ảnh hưởng nhiều sức khỏe lắm

    2. Lưu Ngọc Hà says: Trả lời

      tự dưng có cảm giác đấy hả bạn hay sau một sự việc nào đó mới có

      1. Tống Ngọc Toản says: Trả lời

        kiểu tôi cũng hay nghĩ kể cả các vấn đề lặt vặt nên có cảm giác đấy, lúc nào cũng cảm thấy bất an trong người

        1. Lưu Ngọc Hà says: Trả lời

          thử nhờ người thân giúp xem nào, nên chia sẻ mọi việc với người thân bên cạnh để họ giúp đỡ và hỗ trợ, thử xem có hết không

          1. Tống Ngọc Toản says:

            vợ tôi tôi lúc nào cũng chia sẻ mà, vợ tôi cũng có hỗ trơ mà chưa hết, nhưng cảm thấy đỡ lo lắng hơn phần nào ý

          2. Lưu Ngọc Hà says:

            vậy bạn cứ kiên trì thôi, cái này không thể ngày 1 ngày 2 mà hết được

          3. Trần sỹ liệu says:

            Tôi cũng vậy. Có khi sự việc đã qua từ lâu rồi. Khi nghĩ lại về nó tôi luôn đẩy nó về hướng tiêu cực. Không biết có phải bệnh ko nữa

  3. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

    Em có tính cầu toàn, việc gì cũng phải làm tốt nhất có thể, việc gì không đạt là sẽ mất ngủ không biết có phải là vấn đề tâm lý không

    1. Triệu Bình Khánh says: Trả lời

      nghiêm trọng hóa vấn đề quá nên vậy thôi, nếu không đạt nên coi mọi thứ nhẹ nhàng và không nghĩ về điều đó sẽ cải thiện lại thôi bạn

      1. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

        nhưng mà em không thể ngừng suy nghĩ về điều đó và về công sức mình bỏ ra ý

        1. Triệu Bình Khánh says: Trả lời

          tại bạn kỳ vọng quá nên vậy, việc bạn làm hết mình là tốt nhưng nên giảm bớt kỳ vọng lại thì sẽ bớt nghĩ nhiều

    2. Trương Minh Sỹ says: Trả lời

      mỗi lần vậy bạn mất ngủ nhiều không

      1. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

        cũng phải khoảng gần tuần á

        1. Trương Minh Sỹ says: Trả lời

          ui, cũng nhiều ngày thế, thôi bớt nghĩ ngợi đi, nghĩ nhẹ nhàng hơn thì sẽ cải thiện được, chứ mỗi lần không đạt mà mất ngủ thế này cũng mệt lắm

  4. Khổng Thị Lập says: Trả lời

    gần đây bố tôi hay bị mất ngủ và ăn uống cũng kém, hay suy nghĩ nhiều nhất là vấn đề của anh trai tôi, vì anh trai tôi làm ăn thua lỗ nên bố tôi rất lo lắng và trông tiều tụy lắm, tôi muốn sử dụng phương pháp này để cải thiện cho bố mà không biết có phù hợp không? xin cao kiến của mọi người

    1. Vũ Thu Phương says: Trả lời

      được mà bạn, phương pháp này ai cũng có thể áp dụng được mà

    2. Nguyễn Lệ Quyên says: Trả lời

      bác nhà kiểu này có khi gặp tình trạng rối loạn lo âu rồi

      1. Khổng Thị Lập says: Trả lời

        thế hả bạn, có nguy hiểm không

        1. Nguyễn Lệ Quyên says: Trả lời

          rối loạn lo âu mà thành trầm cảm là nguy hiểm lắm

    3. Thiên Lý says: Trả lời

      bạn nên đưa bố qua đây thử đi, nhiều người khen trung tâm lắm bạn vào đây xem này https://www.tapchithegioiphunu.com/trung-tam-tam-ly-nhc-viet-nam-co-uy-tin-khong.html

  5. Xuân Mai says: Trả lời

    trung tâm cho tôi tham vấn được không

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Để đặt lịch tham vấn, bạn vui lòng để lại số điện thoại tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline 096 589 8008 sẽ có chuyên gia hỗ trợ bạn nhé

  6. dinh lan says: Trả lời

    toi rat hay suy nghi tieu cuc va dieu nay lam anh huong toi cam xuc cua toi vay toi bi benh gi

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm chưa thể kết luận tình trạng của bạn, để hỗ trợ bạn tốt nhất, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp tới số hotline 096 589 8008 sẽ có chuyên gia hỗ trợ bạn nhé

  7. Ngân Anh says: Trả lời

    Làm thế nào để thoát ra khỏi suy nghĩ tiêu cực, gặp chuyện gì khó chịu, tức giận là tôi cứ tự sinh ra những cảm xúc tiêu cực trong đầu, nghĩ người ta hoặc mình gặp những chuyện không hay rồi tự suy diễn ra những vấn đề lớn hơn, tôi nghĩ ra những tình hướng mà bản thân mình đáng thương rồi tự khóc lóc. Tôi không làm thế nào để ngắt được những suy nghĩ tiêu cực, không làm thế nào để thoát khỏi nó. Nó làm tôi mất tập trung vào công việc, đầu óc nặng trĩu không thể tập trung được. Nhiều đêm tôi cũng mất ngủ vì nó. mọi người bảo tôi bị stress nên uống thuốc

    1. Trần Kim says: Trả lời

      Thuốc không giải quyết được vấn đề đâu bạn, bạn uống thì có thể cảm thấy người khỏe hơn, ngủ tốt hơn thôi. chứ thuốc làm sao giúp bạn đừng suy nghĩ thế nữa, hơn nữa, kiểu suy nghĩ tiêu cực này nó đã trở thành thói quen của bạn rồi, bạn nên gặp chuyên gia tâm lý, họ sẽ giúp bạn nhìn theo hướng tích cực, thay đổi thói quen xấu nhé

      1. Ngân Anh says: Trả lời

        Trị liệu tâm lý ở đâu uy tín vậy bạn, chia sẻ giúp mình với, trị liệu liệu có hết vấn đề suy nghĩ tiêu cực không?

        1. Trần Kim says: Trả lời

          Bạn đặt lịch tham vấn tâm lý ở NHC luôn đi, bên này uy tín đấy bạn, còn lên cả vtv2, các vấn đề này nên xử lý sớm, chứ để lâu vừa mất thời gian dài vừa mất nhiều tiền https://tapchitamlyhoc.com/tam-ly-tri-lieu-nhc-viet-nam-dong-hanh-cung-vtv2-trong-chuyen-de-tram-cam-5763.html

    2. Huỳnh Nhật says: Trả lời

      Có thể bạn bị stress hoặc thậm chí là trầm cảm nhẹ, các vấn đề này không nên coi thường, bạn nên đi khám sớm để có giải pháp phù hợp nhé. nếu được bạn có thể tập thiền, yoga để tĩnh tâm, tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. hoặc có thể đọc 4 câu ho’oponopono 108 lần để ngắt trạng thái suy nghĩ tiêu cực nhé, cách này cugnx giúp bạn dễ ngủ hơn đó. Hãy tập trung vào những điều mình thích, điều mình mơ ước, khao khát, mong muốn, điều gì khiến bạn có động lực nhất trong cuộc sống ý

  8. Quang Duân says: Trả lời

    Em đang bị suy nghĩ tiêu cực bởi chính gia đình mình. Hôm nào em cũng bị mắng. em mệt mỏi lắm, ngày nào em cũng khóc rất nhiều. Cứ đặt chân đi học về nhà lại bị mẹ mắng, từ những thứ nhỏ nhặt nhất cũng bị mắng. Bố em thì là một người khá bảo thủ, em mơ ước làm nhà thiết kế thời trang hay hoạ sĩ bố đều không cho và cho rằng những nghề đó đều kiếm ít tiền, đôi khi bố còn rất hay bảo thủ ý kiến của mình cho dù những lần bố sai mẹ sai em nhắc nhở nhưng bố lại đổ lỗi lên đầu em. Em cảm giác buồn lắm. Không hôm nào không nghĩ ngợi, nghĩ nhiều quá nhiều lúc còn đau đầu. Em chẳng có ai để tâm sự, cả nhà lúc nào cũng coi em như một cái gai cần loại bỏ. Em có em trai, nhưng ba mẹ chả bao giờ đánh mắng nó mặc dù nó cũng mắc lỗi như em, thậm chí là hơn thế. Em cũng bị áp lực vì việc học tập ở trường và ở gia đình. Hai thứ đó làm em có ý nghĩ chẳng muốn sống nữa.

    1. Bùi Mỹ Phượng says: Trả lời

      Đồng cảm với bạn, nếu có điều kiện bạn nên đi tham vấn học đường nhé, không nên để lâu, những vấn đề thế này ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập. kết quả học tập không như ý sẽ càng làm bạn bị áp lực hơn.

    2. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm thấy bạn có những suy nghĩ, cảm xúc không được ổn. Nếu bạn cần Trung tâm hỗ trợ thêm, bạn có thể gọi điện vào hotline 096 589 8008 hoặc chia sẻ với chuyên gia của chúng tôi tại đây nhé https://www.facebook.com/tamlytrilieuNHC/inbox

  9. Ngô Kỳ Thiên says: Trả lời

    Làm thế nào để thoát ra khỏi những lời nói tiêu cực từ ngoài ngoài đến với mình. Mình vô cùng tự ti về bản thân nên người ta nói điều gì không hay về mình là đầu mình thường bị ám ảnh bởi những suy nghĩ của họ luôn. mà sao cuộc đời mình toàn gặp những người bạn không tốt, người hàng xóm không tốt thôi. Đôi khi thấy họ quan tâm, mình chia sẻ với họ thì họ lại đem những vấn đề của mình đi bàn tán, xì xào khắp nơi.

    1. Bich Hue says: Trả lời

      Hãy sống cho bản thân mình, đừng sống vì lời nói của người khác bạn ạ, nếu họ đã ghét bạn, bạn có cố gắng đến mấy, có trở nên tốt đẹp cỡ nào, họ vẫn đối xử với bạn như vậy thôi, tốt nhất những mối quan hệ độc hại như vậy nên loại bỏ đi bạn ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *