Ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai? Kéo dài bao lâu?

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoại tình trong tư tưởng cần được cảm thông thay vì lên án, kết tội bởi những đối tượng này thường rất cô đơn và chịu nhiều tổn thương. Vậy theo bạn ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai? Nó thường kéo dài trong bao lâu?

Ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai?
Ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai?

Ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai?

Ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai? luôn là vấn đề tranh cãi của rất nhiều người. Từ trước đến nay, chuyện ngoại tình chưa bao giờ nhận được sự đồng cảm của mọi người, cho dù nó xuất phát từ bất kì lý do nào đi chăng nữa.

Nhiều người ngoại tình trong tư tưởng thường tự biện hộ cho mình rằng họ chỉ ngoại tình trong suy nghĩ, tâm tư chứ không làm bất cứ điều gì có lỗi với bạn tình nên không thể đánh đồng họ giống như các trường hợp ngoại tình thể xác khác được. Mặt khác nhiều người lại cho rằng, đã là ngoại tình thì dù trong tư tưởng cũng là sai trái, không phân biệt đến tình trạng có hoặc không có hành động lừa dối.

Thông thường, khi một người đã kết hôn nhưng không được đáp ứng tốt về mặt nào đó trong khía cạnh tình cảm thì họ sẽ có xu hướng muốn tìm kiếm một người khác có thể thấu hiểu và quan tâm đến mình nhiều hơn. Một số người vì chồng/ vợ quá thờ ơ, chú tâm quá nhiều đến công việc mà bỏ bê bạn đời, không còn dành nhiều thời gian tâm sự hay nói những lời yêu thương.

Khi có những suy nghĩ, cảm xúc và khao khát muốn ngoại tình tư tưởng với người khác không phải là vợ hoặc chồng của mình thì nhiều người lại cho rằng đó không phải là điều sai trái. Họ thường có quan điểm rằng chỉ khi qua lại về thể xác thì mới được xem là ngoại tình và điều đó mới thực sự cần lên án và kết tội. Tuy nhiên, trong thực tế, ngoại tình tư tưởng hay thể xác cũng là ngoại tình và đó là việc làm trái với đạo đức.

Giải Pháp: Hoà Hợp Mối Quan Hệ – Giải pháp điều hoà MQH trong cuộc sống

Đôi lúc ngoại tình tư tưởng còn mang tính chất nguy hiểm hơn cả ngoại tình về thể xác. Tưởng như vô hại nhưng thực ra nó chính là tiền đề khiến cho nhiều người lún sâu vào các mối quan hệ không rõ ràng và gây ra nhiều tình trạng tan vỡ hạnh phúc. Do đó có thể thấy rằng, ngoại tình trong tư tưởng hoàn toàn sai và cần được nhìn nhận và dừng lại đúng lúc. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu bản thân người ngoại tình biết cách nhìn nhận sai lầm và dứt bỏ hoàn toàn được mối quan hệ sai trái của mình thì hoàn toàn có thể tha thứ.

Bạn nên hiểu rằng, hạnh phúc gia đình được duy trì và xây dựng trên tình yêu thương, nó được nuôi dưỡng bởi sự bao bọc, che chở từ hai phía. Bất kì ai, bất kì mối quan hệ nào cũng có những góc khuất của nó. Đôi lúc trong đời sống vợ chồng bạn sẽ cảm thấy không được hài lòng và thấy bạn đời của mình chưa thực sự giống như những gì mình mong muốn.

Những lúc như thế bạn cần dành thời gian để tâm sự, chia sẻ vời vợ/ chồng của mình để cả hai hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn. Nhờ vào đó mà đối phương cũng sẽ cố gắng khắc phục các thiếu sót và dần hoàn thiện bản thân hơn để vun vén hạnh phúc gia đình.

Ngay khi nhận thấy bản thân rơi vào tình trạng ngoại tình trong tư tưởng bạn phải biết cách điều tiết tâm tư, suy nghĩ của mình một cách hợp lý. Khi ấy bạn nên hiểu rằng những cảm xúc, tư tưởng của bản thân đang đi sai lệch và cần phải dừng lại ngay lập tức.

Nếu tình trạng ngoại tình trong tư tưởng cứ càng bị lún sâu thì rất khó có thể thoát ra được. Những hậu quả mà nó mang lại vô cùng nghiêm trọng. Nó không chỉ làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng mà còn gây ảnh hưởng đến tâm lý của bạn đời, con cái và cuộc sống về sau của nhiều người.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Ngoại tình tư tưởng kéo dài bao lâu?

Ngoại tình tư tưởng kéo dài bao lâu thực sự là một câu hỏi rất khó trả lời. Cũng bởi ngoại tình tư tưởng là tình trạng ngoại tình không thể kết án được và hầu như chỉ có người trong cuộc mới nhận biết được rõ ràng. Họ có thể che giấu tình cảm, tâm tư của mình và không thổ lộ cho bất kì ai biết, kể cả người thứ ba lẫn bạn đời của mình.

Tuy ngoại tình trong tư tưởng chưa có bất kì biểu hiện cụ thể nào bằng hành động nhưng đôi khi nó còn mang tính chất nguy hiểm hơn so với tình trạng ngoại tình thông thường. Ví dụ như nếu một người đàn ông tiệc tùng say sỉn có thể ngoại tình thể xác với một người khác, tuy nhiên mối quan hệ này chỉ có thể dừng lại ở đó mà không duy trì hay kéo dài.

Ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai?
Ngoại tình tư tưởng có thể kéo dài và làm tan vỡ hạnh phúc gia đình

Còn đối với tình trạng ngoại tình tư tưởng thì họ sẽ luôn nuôi dưỡng một tình yêu bên trong suy nghĩ và tâm tư của mình, nên nếu không thể phát hiện và chấm dứt kịp thời sẽ khiến cho mọi chuyện đi quá xa và để lại nhiều hậu quả nặng nề.

Thông thường, đàn ông có xu hướng biến suy nghĩ của mình thành hành vi nhiều hơn so với phụ nữ, do đó sẽ thấy các trường hợp ngoại tình thể xác đa số là đàn ông. Còn đối với phụ nữ gặp nhiều rào cản bởi định kiến, gia đình, cuộc sống nên họ thường ít hành động, thay vào đó là những suy nghĩ tình cảm xúc hiện trong tư tưởng và cố gắng che giấu chúng.

Nếu có cơ hội họ sẽ cứ tiếp tục mơ mộng, tương tư và khiến cho tình trạng ngoại tình tư tưởng kéo dài dai dẳng. Ngoại tình tư tưởng tuy không được kết tội và trừng phạt bằng pháp luật nhưng nó lại đem đến nhiều tổn thương sâu sắc và kéo dài lâu hơn của tình trạng ngoại tình bằng thể xác.

Vì thế, có thể thấy rằng tình trạng ngoại tình tư tưởng không thể xác định được cụ thể thời gian kéo dài. Đôi lúc nó chỉ xuất hiện thoáng qua và duy trì trong khoảng vài ngày, vài tuần. Nhưng cũng có trường hợp lún sâu và cứ duy trì dai dẳng các suy nghĩ, mơ tưởng của bản thân về người thứ ba, lâu dần không thể thoát ra được.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Ngoại tình trong tư tưởng đúng hay sai? Kéo dài bao lâu? vẫn là vấn đề thảo luận được nhiều người quan tâm. Hi vọng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ có cái nhìn và đánh giá khách quan hơn về tình trạng ngoại tình tư tưởng. Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu ngoại tình của bản thân bạn nên nhìn nhận một cách đúng đắn và nhanh chóng thoát khỏi những suy nghĩ, tư tưởng sai lệch đó để không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại của chính mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *