Tiềm thức là gì? Sức mạnh tiềm thức quan trọng thế nào?

Tiềm thức và ý thức là hai phần quan trọng cấu thành tâm trí con người. Ý thức là sự phản ánh hiện thực khách quan của bộ não, có bản chất và tính chủ thể. Còn tiềm thức là một điều bí ẩn vẫn chưa được khai phá và hiểu rõ. 

Tiềm thức là gì?

Tiềm có nghĩa là ẩn sâu, còn thức là chỉ ý thức của con người. Vậy tiềm thức là thứ thúc đẩy con người đưa ra một lựa chọn hay quyết định, mà không có bất kì sự chuẩn bị hay suy nghĩ gì trước. Tiềm thức đưa ra hành vi dựa trên các hành động và kinh nghiệm của mỗi người trong quá khứ.

tiềm thức
Tâm trí của con người sẽ bao gồm cả ý thức và tiềm thức

Tiềm thức được cho là hình thành từ các kí ức sâu kín bên trong tâm trí, mà ngay cả ý thức cũng không nhận biết được. Cho đến hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể khai thác hết mọi khía cạnh về tiềm thức, và vẫn đang trong quá trình nỗ lực tìm kiếm.

Có thể nói, tâm trí quyết định mọi thứ. Và tiềm thức được xem như bước sàng lọc đầu tiên giúp ta chọn lọc các thông tin cần thiết và phù hợp trong từng thời điểm khác nhau để chuyển đến bộ não.

Tất cả những hình ảnh, thói quen, tính cách, hành vi đều tồn tại bên trong tiềm thức. Tiềm thức chính là một phần ẩn giấu bên trong tâm trí của con người, phần mà chúng ta không thể nhận biết một cách cụ thể và chính xác.

Chẳng hạn như khi mới bắt đầu tập thiền chánh niệm, bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn trong việc điều chỉnh và kiểm soát hơi thở của bản thân, đồng thời cũng không nắm vững các động tác.

Tuy nhiên, sau một thời gian khi chúng đã trở thành thói quen thì tiềm thức sẽ giúp bản quản lý tốt hơi thở của mình và ổn định tâm lý hiệu quả, giúp cho bạn có được cảm thấy thoải mái nhất.

Chức năng của tiềm thức

Giới khoa học đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra một số kiểm chứng về chức năng của tiềm thức. Cụ thể như sau:

  • Điều khiển cơ thể: Tiềm thức sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý hầu hết các chức năng của cơ thể con người, chẳng hạn như nhịp tim, thở, hệ miễn dịch,… Vì thế tiềm thức có thể giúp chúng ta chống lại những tác động xấu đến thể chất.
  • Tạo nên vùng an toàn: Tạo ra vùng an toàn để bảo vệ sự sống còn của cơ thể lý tính là một trong các chức năng chính và quan trọng nhất của tiềm thức. Tiềm thức luôn cố gắng đấu tranh nhằm ngăn chặn, chống lại những yếu tố mà bản thân nó cho là mối nguy hiểm, đe dọa đến sự sống của con người.
  • Lưu giữ và tổ chức trí nhớ hoặc kí ức: Tiềm thức có khả năng sắp xếp và chọn lọc ký ức. Nó có xu hướng cất giấu các kí ức tồi tệ và gây tổn thương cho cá thể, đồng thời giúp bạn dễ dàng ghi nhớ và hồi tưởng về những kí ức tốt đẹp, hạnh phúc trong quá khứ.
  • Giao tiếp thông qua cảm xúc: Tiềm thức sẽ cảnh báo cho chúng ta về những mối nguy hiểm, đe dọa có thể xảy đến thông qua những phản ứng sinh lý và cảm xúc. Vì thế, mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng, lo lắng, hoạc bất an, có thể đó chính là hệ quả của hoạt động tiềm thức đang điều khiển và chi phối cảm xúc, suy nghĩ.
  • Tiếp thu hình ảnh trực quan tốt: Tiềm thức tiếp nhận và ghi nhớ những hình ảnh trực quan, có nhiều màu sắc sinh động tốt hơn nhiều so với từ ngữ hay âm thanh. Đây là một chức năng quan trọng và có nhiều sự ảnh hưởng tích cực với con người. Do đó nếu muốn ghi nhớ tốt thì hãy sữ dụng hình ảnh thay ừ ngữ.
tiềm thức là gì
Tiềm thức nắm giữ rất nhiều chức năng quan trọng đối với cuộc sống của con người
  • Tạo dựng các liên kết và hỗ trợ tốt cho quá trình học tập: Tiềm thức sẽ ghi nhận và liên kết những trải nghiệm trong cuộc sống để tạo thành kinh nghiệm. Kinh nghiệm sẽ cảnh báo nguy hiểm bằng những phản ứng như căng thẳng, đổ nhiều mồ hôi khi bạn bắt đầu một thứ gì đó mới lạ. Đồng thời, kinh nghiệm cũng giúp ta cảm thấy hào hứng, sáng tạo hơn trong những lĩnh vực từng đạt được thành công.

Sức mạnh tiềm thức thật sự có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Ngoài ra, tiềm thức còn được cho là có ảnh hưởng đến thiên kiến nhận thức, một loạt những ý niệm sai lầm tồn tại trong nhận thức làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành vi của con người.

Xem thêm: Thiên kiến nhận thức là gì? Khám phá những vấn đề ảnh hưởng.

Bí mật về sức mạnh tiềm thức

Tiềm thức chính là nơi lưu trữ và truy xuất dữ liệu. Chức năng chủ yếu của tiềm thức là đảm bảo phản hồi chính xác theo cách đã được lập trình và lên kế hoạch từ trước, nhờ đó hành động và lời nói của chúng ta sẽ luôn thống nhất với khuôn mẫu có cùng quan điểm cá nhân.

Chính vì thế, việc lặp lại các khẳng định tích cực đóng vai trò cực kì quan trọng. Mỗi cá nhân hoàn toàn có thể lập trình lại các khuôn mẫu của suy nghĩ bằng biện pháp tư duy tích cực và định hướng thành công của bản thân.

Đây chính là lý do giải thích cho việc vì sao các hoạt động truyền cảm hứng lại có công dụng lớn đối với quá trình thực hành suy nghĩ, tư duy tích cực. Tiềm thức sẽ hình thành một mô hình tích cực bên trong suy nghĩ và giúp bạn nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng lạc quan, tốt đẹp hơn.

Nếu xem tâm trí có ý thức giống như một người gieo hạt thì tâm trí tiềm thức chính là khu vườn để những hạt giống được đâm chồi, nảy nở và phát triển. Vì thế, việc khai thác sức mạnh tiềm ẩn của suy nghĩ tích cực có ý nghĩa rất lớn đối với nền tảng của tư duy.

Sức mạnh tiềm thức hoạt động thế nào?

Nếu nói về tiềm thức, nhiều người thường biết đến một khái niệm mang tên là xung cân bằng nội môi – homeostatic impulse. Nó đảm nhiệm vai trò điều chỉnh các chức năng của cơ thể như hơi thở, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể,…

Tiềm thức nắm giữ vai trò đảm bảo sự cân bằng nội môi về mặt tinh thần. Nó hoạt động bằng cách giữ cho chúng ta hành động và suy nghĩ phù hợp với những gì chúng ta đã từng nói và làm trong quá khứ.

Do đó, hầu hết các thói quen, suy nghĩ và hành vi của bạn đều sẽ được lưu giữ kỹ lưỡng bên trong tiềm thức. Tiềm thức sẽ nắm giữ vai trò ghi nhớ tất cả, từ đó điều chỉnh các hành động phù hợp với từng con người.

kích hoạt tiềm thức
Sức mạnh tiềm thức có thể giúp bạn thay đổi cả một cuộc đời

Mỗi khi bạn bắt đầu thử một điều gì đó mới mẻ hoặc thay đổi thói quen của mình thì bạn sẽ dễ đối mặt với cảm giác không thoải mái, thậm chí là căng thẳng, hồi hộp về thể chất và tinh thần. Điều này chủ yếu là do tiềm thức gây nên/

Cảm thấy sợ hãi, lo lắng, stress chính là các triệu chứng cho thấy rằng tiềm thức của bạn đang hoạt động, cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc thay đổi các thói quen cũ.

Tuy vậy, thông qua việc kiểm soát và điều chỉnh hành vi, chúng ta hoàn toàn có khả năng tạo ra các vùng an toàn khác mà tiềm thức sẽ thích nghi theo.

Cách vận dụng sức mạnh tiềm thức

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy vai trò của tiềm thức mỗi khi bạn muốn thử sức với những điều mới mẻ, bởi vì tiềm thức sẽ luôn cố gắng để níu giữ bạn trở lại vùng an toàn.

Cảm giác lo lắng, bất an và căng thẳng khi bắt đầu một điều gì mới là tín hiệu cảnh báo của tiềm thức. Tuy nhiên, khi hành vi đã trở thành thói quen thì tiềm thức sẽ được lập trình lại theo chiều hướng tích cực và có lợi cho bạn.

Trong thực tế, những người thành đạt luôn cố gắng và sẵn sàng vượt khỏi vùng an toàn của mình để thử sức với những điều mới mẻ, thú vị. Họ hiểu rằng việc cứ mãi lẩn quẩn trong vòng an toàn không thể giúp họ phát triển, mà còn tạo ra lối mòn trong suy nghĩ, khiến họ càng thụt lùi.

Ngoài ra, sức mạnh tiềm thức còn được ứng dụng trong quy trình tâm lý trị liệu nhằm giúp khách hàng thoát ra khỏi tình trạng trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, mất ngủ, giúp thân chủ hồi phục sức khỏe tâm trí và có cuộc sống hạnh phúc, thành công hơn.

Phương pháp giúp bạn làm chủ sức mạnh tiềm thức

Tiềm thức thường được ví như một “người gác cổng” đối với vùng an toàn bên trong tâm trí. Nếu có thể kiểm soát tốt sức mạnh tiềm thức bạn sẽ dễ dàng hình thành nên những thói quen mới, tích cực hơn cho bản thân.

Nhờ đó mà bạn có thể đạt đến những thành công mới, cảm thấy viên mãn, hạnh phúc và biết cách hàn gắn, chữa lành các vết thương trong quá khứ. Để có thể rèn luyện tâm trí thì bạn hãy thử áp dụng các cách sau đây:

1. Đón nhận những sự thay đổi sẽ đến

Bước đầu tiên mà bạn cần phải làm để có thể biến đổi cuộc đời và tạo dựng thành công mới đó chính là xem xét, đánh giá liệu rằng điều bạn đang mong muốn có khả thi hay không, nó có trong khả năng của bạn hay không.

đánh thức tiềm năng
Làm chủ tiềm thức chính là cách tốt nhất để quyết định được sự thành công của bạn

Trong thực tế, bạn không thể nào nhanh chóng thay đổi sự nghi ngờ của bản thân thành trạng thái tin tưởng tuyệt đối. Vì thế, các hiệu quả và đơn giản nhất đó chính là hãy luôn giữ cho mình một tâm trí rộng mở để có thể nhìn thấy và đón nhận những gì sắp xảy ra.

Bạn phải thực sự sẵn sàng để đánh giá xem những hành động, mục tiêu của bản thân có khả năng để thay đổi cuộc sống của bạn không.

2. Đừng bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ của người khác

Phản ứng của mọi người xung quanh đối với những việc làm hoặc thành công của bạn sẽ phản ánh chân thực về cuộc sống mà họ đang trải qua.

Ví dụ như nếu bạn thông báo chuẩn bị kết hôn thì những ai có cuộc sống hôn nhân êm ấm, hạnh phúc sẽ tỏ vẻ vui mừng và chúc phúc. Ngược lại, những người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, hoặc cuộc sống gia đình tồi tệ có xu hướng cảnh báo với bạn về những điều tiêu cực.

Những cảnh báo tiêu cực có thể gây ám ảnh, từ đó khiến cho tiềm thức có suy nghĩ không tốt về hôn nhân. SỰ ám ảnh này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống hôn nhân sau này.

Do đó, bạn cần hiểu rằng nỗi sợ hãi của người khác hoàn toàn không liên quan đến bản thân, nên không có gì phải ám ảnh hay nghi ngờ hôn nhân của bản thân theo lời người khác.

3. Tạo cơ hội để suy nghĩ tích cực

Hãy luôn tìm kiếm và đảm bảo rằng những điều mà bạn nhìn thấy, trải nghiệm, tiếp xúc hàng ngày sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc vui vẻ, hài lòng và tích cực.

Hãy luôn tìm mọi cách để bản thân được truyền nguồn năng lượng tốt để giúp cho các hoạt động trong ngày được thuận lợi và đi đúng theo những điều mà bạn mong muốn.

Hãy thử dán một tờ giấy ghi chú và truyền tải những thông điệp truyền cảm hứng cho bản thân ngay tại bàn học hoặc bàn làm việc hàng ngày. Đồng thời, hãy chấm dứt mối quan hệ độc hại khiến bạn cảm thấy tồi tệ và mệt mỏi.

Bên cạnh đó hãy gia tăng và mở rộng giao tiếp với những người có tư duy tích cực để liên tục tạo động lực, ý tưởng mới mẻ cho bạn. Điều này có thể giúp hạn chế rối loạn lo âu, trầm cảm, hay những vấn đề tâm lý khác.

4. Xác định rõ ràng dự định

Nếu ngay cả bản thân bạn cũng không xác định được những điều mà mình mong muốn, không vạch ra mục đích rõ ràng thì chắc hẳn, bạn không thể nào biết được con đường đúng đắn.

tiềm thức là gì
Hãy thay đổi suy nghĩ theo chiều hướng tích cực để thay đổi tiềm thức của bạn.

Do đó, việc hình dung và biết rõ về những dự định, mục tiêu trong cuộc sống chính là yếu tố cốt lõi và cần thiết để bạn thực hiện hóa điều đó. Khi bạn đã có được ý niệm cụ thể và rõ ràng trong tâm trí về những dự định, mong muốn của bản thân thì đó chính là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu.

Ngược lại, nếu vẫn cảm thấy mơ hồ, không thể xác định được rõ ràng đích đến hoặc có nhiều ý định khác nhau thì bạn sẽ không thể nào thực hiện được ước mơ của mình, thậm chí là liên tục phạm phải thất bại.

5. Đặt ra kế hoạch tổng thể cho cuộc đời

Việc có thể đặt ra mục tiêu 5 năm, 10 năm quả thực là một điều tốt. Tuy nhiên, trong thời gian dài đôi lúc sẽ có rất nhiều sự thay đổi và bạn có thể không điều chỉnh được chúng theo ý muốn của bản thân.

Cuộc sống chắc chắn sẽ không diễn ra như những gì mà bạn mong muốn, chính vì vậy hãy học cách chấp nhận. Bên cạnh đó hãy học cách hình dung về những kế hoạch tổng thể và bao quát hơn.

Hãy thử tự đặt ra câu hỏi cho chính mình: Khi còn sống bạn muốn đạt được mục tiêu gì? Bạn muốn cống hiến gì cho cuộc đời? Bạn có muốn để lại di sản gì?

Khi đã hình dung được cụ thể về bức tranh bao quát của cuộc đời thì bạn hoàn toàn có khả năng đưa ra những quyết định lâu dài và phù hợp với giá trị thật của bản thân.

6. Tìm kiếm người cùng chí hướng

Hãy dành nhiều thời gian cho người có cùng ước mơ, đam mê và có thể hỗ trợ, chia sẻ với bạn. Bạn càng thường xuyên tiếp xúc và giao lưu với những người tiêu cực thì bạn không nhận được bất kì sự hỗ trợ nào để phát triển và thành công hơn.

Bạn cần phải biết cách lựa chọn những người cùng chung quan điểm, chí hướng và mục tiêu. Điều này thực sự rất quan trọng đối với việc kiểm soát sức mạnh tiềm thức và giúp bạn dễ dàng thành công, đạt đến ước mơ.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc hiểu thêm về các ý nghĩa và tầm quan trọng của sức mạnh tiềm thức đối với cuộc sống của mỗi người. Hy vọng bạn sẽ biết cách làm chủ tiềm thức của mình để có được một cuộc sống hạnh phúc, dễ dàng đạt được những điều mà mình mong muốn.

Có lẽ bạn quan tâm:

Bình luận (33)

  1. Ngô Thu Huyền says: Trả lời

    Mọi ng đọc quyển sức mạnh của tiềm thức của Joseph Murphy nhé. Vi diệu luôn í. Thay đổi cuộc sống luôn

    1. Nhi Yến says: Trả lời

      Mình cũng đọc rồi nè
      Cuốn sách thức tỉnh tiềm thức trong bạn, mạnh mẽ và tự tin để chiến đấu thôi nào các bạn. Thực sự là quyển sách đáng đồng tiền bát gạo mua về

  2. Thành says: Trả lời

    Có nhiều lúc mình đi qua đoạn đường tắc mà không hiểu vượt qua kiểu gì, như 1 giấc mơ ấy. kể cho bạn bè thì nó bảo là lúc ấy mày đi bằng tiềm thức đấy. nghe xong chả hiểu gì. Đọc bài này cũng ngộ ra 1 chút hihii

  3. Triệu Dương says: Trả lời

    Sống tích cực thì vô thức hay tiềm thức cũng đều làm chủ đc hết

    1. Thu Linh says: Trả lời

      Làm chủ bản thân, làm chủ cuộc sống

  4. Thiên Chương Nhiii says: Trả lời

    Vậy lúc mình mới bắt đầu làm một điều gì đó mà trong lòng dấy lên nỗi bất an, lo lắng, nghĩ ra nhiều trường hợp rủi ro. Rồi bên trong có cảm giác đừng làm nữa, thì là do ý thức hay tiềm thức lôi kéo nhỉ

    1. Nguyen Son Tra says: Trả lời

      Cảm giác không muốn bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân đúng không bạn. Theo mình thì đó là bị chi phối bởi ý thức. ý thức thì mới có giới hạn trong suy nghĩ

    2. Margaret Velanie says: Trả lời

      Ấy là lý do vì sao rất nhiều người dù muốn được chữa lành nhưng cứ bị trì hoãn, thử 5, 7 lượt đều fail. Hoặc bạn muốn làm cái này học cái kia nhưng rồi đều bỏ cuộc giữa chừng, làm chẳng đến đâu, rồi quy cho mình lười biếng. Rồi lại thấy tội lỗi vì chính sự trì hoãn, “lười biếng” đó.

  5. Jasmine Ng says: Trả lời

    Vậy lúc mình mới bắt đầu làm một điều gì đó mà trong lòng dấy lên nỗi bất an, lo lắng, nghĩ ra nhiều trường hợp rủi ro. Rồi bên trong có cảm giác đừng làm nữa, thì là do ý thức hay tiềm thức lôi kéo nhỉ

    1. Thái Xuân Thời says: Trả lời

      Cảm giác không muốn bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân đúng không bạn. Theo mình thì đó là bị chi phối bởi ý thức. ý thức thì mới có giới hạn trong suy nghĩ

      1. Mai Vinh says: Trả lời

        Cái này khó hiểu quá bạn ạ

  6. Anne Võ says: Trả lời

    Em đã từng trị liệu tâm lý ở Nhc vì tâm lý tiêu cực, mất kết nối với mọi người. may mà bố mẹ cho em đến Nhc trị liệu để thay đổi. thực sự là rất nhớ những kiến thức về tiềm thức, vô thức mà chuyên gia đưa ra. Với em thì nhờ những kiến thức nền tảng này nên đã giải quyết được các vướng mắc, bất ổn trong tâm lý. Từ lúc hiểu tiềm thức của bản thân lưu trữ quá nhiều tổn thương từ bé gây ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại em như được vỡ òa. Bao nhiêu chất chứa trong lòng được giải tỏa.Trước đây nhiều người cứ bảo em là đang tuổi ăn tuổi lớn, tâm tính thay đổi thì khó chịu, đứa nào học cấp 2 cấp 3 chẳng thế làm em cũng cho rằng mình là như vậy thật, nhưng Hóa ra có nhiều nỗi đau từ khi còn nhỏ xíu mình vẫn cất giữ sâu trong tâm trí. Cho đến khi lớn lên, gặp trường hợp tương tự thì nó trỗi dậy. Bản thân e nếu không có chuyên gia hỗ trợ thì chắc chắn không nhìn nhận được ra vấn đề sâu xa đó và cũng không biết phải làm như thế nào luôn.
    Hiện tại em đã vượt qua và biết rằng chắc chắn phía trước con đường còn nhiều thử thách nhưng những kiến thức bài bản học được ở Nhc giúp em thấy tự tin hơn vì mình đã có công cụ để bước tiếp. Điều quan trọng nhất là quay trở vào bên trong và yêu thương bản thân nhiều hơn mọi người ạ.

  7. Nhân Tông says: Trả lời

    Tiềm thức vĩ đại quá. Tôi muốn làm chủ tiềm thức

    1. Lan Doan says: Trả lời

      Bác bình tĩnh :)))) thực hiện y như bài hướng dẫn rồi thời gian sau quay lại review nhé bác

  8. Nho Xi Rô says: Trả lời

    Cứ như nguyên lý tảng băng trôi của Hemingway nhỉ. 1 phần nhỏ nhìn thấy trên bề mặt nhưng sâu bên trongl ại bao la, rộng lớn hơn gấp nhiều lần. Ngày trước có phim chiếu rạp kể về 1 cô gái tham gia thí nghiệm khoa học tăng, kích thích sử dụng não thêm có 1% nữa thôi mà đã có sức mạnh siêu nhiên kinh khủng luôn. Dù là phim nhưng mình nghĩ ngoài đời, khoa học về con người chắc cũng có phần tương tự

    1. Nguyễn Hương Ly says: Trả lời

      Mình nhớ trong 1 buổi workshop Chuyển hóa cùng chuyên gia của NHC, cgia có nhắc tới rằng khi chúng ta tiếp nhận thông tin sẽ có tận 3 bộ lọc để bảo vệ bản thân là xóa bỏ, bóp méo và khái quát hóa.

      1. Nhi Nhi says: Trả lời

        Workshop ở đâu đấy chị?

        1. Nguyễn Hương Ly says: Trả lời

          Bên trị liệu tâm lý NHC tổ chức t7 hàng tuần ấy e. hay lắm. Được học nhiều kiến thức về tự chữa lành, phát triển bản thân, rồi có cả thực hành nữa. Em xem ở đây https://tamlytrilieunhc.com/tin-hoat-dong/tri-lieu-nhom

        2. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

          Chào bạn Nhi, workshop Chuyển hóa cùng Chuyên gia được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm vào thứ 7 hàng tuần ạ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ tới số hotline: 096 589 8008

  9. Nguyen Dang Thai Hang says: Trả lời

    Cái mà tiềm thức không thể xử lý thể phủ định có lẽ chính là việc mà mọi người hay bảo nhau rằng phải nói lời tích cực để “đánh lừa” não bộ nhỉ

    1. Hạ Lam says: Trả lời

      là sao ạ bạn?

      1. Nguyen Dang Thai Hang says: Trả lời

        À, tức là mình chỉ dùng ngôn ngữ tích cực, suy nghĩ tích cực. Ví dụ như thay vì ghét trời mưa thì bạn có thể nói thành không thích trời mưa. não của mình không phân biệt được đúng sai – phải trái, mình giao tiếp như nào thì nó ghi nhớ y hệt vậy thôi. Nếu bạn có thời gian và tìm hiểu kỹ hơn về luật hấp dẫn hoặc chữa lành tâm trí thì sẽ có nhiều thông tin hơn nữa. ở đây mình nói qua , đại khái là như vậy hihii

        1. Hạ Lam says: Trả lời

          Vâng, tks bạn!

  10. Thao Anh Phùng says: Trả lời

    Huhuu mình lại rất dễ bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ của người khác í

  11. Thiên Ngân Hồng Đăng says: Trả lời

    Nhà mình cho con gái đến Nhc để trị liệu tâm lý vì áp lực học tập và con có quá nhiều lo lắng trước khi đi du học. Tuổi dậy thì các con cũng có nhiều thay đổi tâm sinh lý nên tinh thần cũng không được vững vàng nữa. Mới đầu cũng chưa tin tưởng đâu vì từ trước vẫn nghĩ rằng muốn hồi phục sức khỏe thì phải uống thuốc mà phương pháp ở đây không dùng thuốc, không can thiêp gì tới cơ thể. Nhưng mà cũng một phần được giới thiệu bởi người quen mà bên trung tâm họ cũng cam kết nên là đăng ký cho con tham gia trị liệu cùng chuyên gia. Tâm lý của mình và ông xã cũng cố gắng ở bên cạnh yêu thương con, giúp con vững tin đi trị liệu nhưng không ngờ là con đi trị liệu mà bố mẹ cũng được học hỏi nhiều điều bổ ích quá. Và mình nhớ nhất là từ khi biết đến những tri thức về tiềm thức, ý thức như trong bài nhắc đến là đầu óc như được mở mang, vỡ ra nhiều điều mà từ trước đến nay vẫn thắc mắc, tự hỏi tại sao… Sau đó, ngoài những gì học được từ chuyên gia thì cả nhà cũng chăm chỉ mua thêm sách để tự học hỏi thêm. Bây giờ con đi du học vui vẻ, hòa nhập nhanh. Ở nhà bố mẹ và chị gái cũng luôn thấy bình an, an tâm trong lòng! Hạnh phúc lắm!

    1. Lê Mỹ Lệ says: Trả lời

      Dạ chị ơi, bé nhà mình tham gia trong bao lâu ạ.

      1. Thiên Ngân Hồng Đăng says: Trả lời

        Bạn nhà chị là 3 tháng nhưng đây không phải thời gian cố định cho tất cả các con đâu e à. Tùy vào từng bạn mà chuyên gia lên lộ trình phù hợp nhé. Em muốn biết rõ thì e gọi tổng đài để các bạn ấy tư vấn kỹ hơn nhé 0965898008

        1. Lê Mỹ Lệ says: Trả lời

          Dạ em cám ơn chị! đọc những chia sẻ của chị e thấy có niềm tin hơn

  12. Chim Chích Bông says: Trả lời

    Đặt kế hoạch cho bản thân nhưng nhanh nản thì phải làm sao đây

    1. Đức Bình says: Trả lời

      Giống tôi, 3 bữa nửa ngày lại bỏ dở hiuhiiuu

      1. Chim Chích Bông says: Trả lời

        Quyết tâm lần nữa nào!!!! Cố lênnnnn!!!!

  13. lan làn hoàng says: Trả lời

    Chim chích bông đặt kế hoạch mà nhanh bị nản vì bạn không kiểm soát được mục tiêu. Hãy tìm mảnh ghép hỗ trợ giúp đỡ bạn hoàn thành mục tiêu.

  14. Ho Nguyen says: Trả lời

    Tôi đọc đâu đó nói rằng. bộ não của mỗi người đang sống chỉ được sử dụng môt phần nhỏ năng lượng của nó: 5%. Vậy còn tiềm năng 95%, phải chăng đó là tiềm năng, tiềm thức?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *