Tổng kết Trị liệu nhóm trực tiếp Hồ Chí Minh số 19: Dọn dẹp tâm hồn, đón điều may mắn

Ngày 10/12/2022, chương trình Trị liệu nhóm trực tiếp TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Dọn dẹp tâm hồn, đón điều may mắn” do Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Ông Thục Bảo thực hiện đã diễn ra, giúp cho tất cả khách hàng tham gia hiểu được tầm quan trọng của việc dọn dẹp tâm hồn, biết cách dọn dẹp tâm hồn và đón nhận, thu hút những điều may mắn.

Trị liệu nhóm trực tiếp TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Dọn dẹp tâm hồn, đón điều may mắn”

Ý nghĩa của việc dọn dẹp tâm hồn

Tết đến xuân về, gần như người người nhà nhà đều làm một công việc chung là dọn dẹp nhà cửa. Theo quan niệm chung, ý nghĩa của việc dọn dẹp nhà cửa khi Tết đến là giúp cho không gian gia đình sạch sẽ, thông thoáng để đón một năm mới an lành. Vậy tâm hồn và tâm trí mình có cần dọn dẹp hay không?

Theo chuyên gia Ông Thục Bảo: “Chúng ta tắm rửa mỗi ngày và thường quét nhà ít nhất 1 lần/ngày. Vậy có bao giờ mình tự hỏi cơ thể này, tâm chí này, tâm hồn của mình, mình sẽ tắm nó bằng cách nào? Mình sẽ dọn dẹp nó ra sao? Tại sao mình cần làm điều đó? Khi đặt ra được những câu hỏi như vậy là mình đã bắt đầu hiểu chính mình hơn. Và muốn thu hút những điều tốt đẹp thì phải dọn dẹp”

Giống như bây giờ mình có cả căn biệt thự nhưng mình xếp vào đó quá nhiều đồ đạc để tới mức mà không còn lối ra nữa, không còn cửa ra chính, cửa sổ… không còn chỗ trống. Lúc bấy giờ, mình muốn sắm thêm đồ cũng không còn chỗ nào đặt vào vì không gian biệt thự đã quá chật chội. Tâm hồn của chúng ta cũng như vậy, chúng ta cần dọn rác bên trong tâm hồn, dọn dẹp những điều tiêu cực để đón điều may mắn, nhận điều tích cực.

Dọn dẹp tâm hồn như thế nào để thu hút sự may mắn?

Con người chúng ta có 3 tâm trí gồm: vô thức, ý thức và trường năng lượng. Trong đó, việc giao tiếp với vô thức đóng vai trò vô cùng quan trọng với những ảnh hưởng lớn lao tới cuộc đời chúng ta. Giao tiếp với vô thức là giao tiếp với chính mình.

Hiểu được cách vận hành của việc giao tiếp với vô thức, chúng ta sẽ tìm ra được thời khắc nào, thời điểm nào chúng ta đã vô tình giao tiếp nó. Đồng thời, chúng ta sẽ nhận ra sự giao tiếp đó ó không còn phù hợp nữa để tháo gỡ nó, phá vỡ nhà tù vô hình đang kìm giữ bản thân, để cài đặt những điều tốt đẹp, phù hợp với cuộc sống hiện tại.

Cụ thể hơn, chuyên gia Ông Thục Bảo đã chia sẻ 4 cách giao tiếp với vô thức là:

  • Suy nghĩ: Đây là con đường giao tiếp dễ dàng và thường xuyên nhất. Nó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào với những suy nghĩ, băn khoăn về bất kỳ sự vật, sự việc nào đó đang xảy đến trong cuộc đời chúng ta.
  • Lời nói: Có 3 kiểu gồm tiếng nói giữa trong mình với chính mình, giữa mình với ai đó đang lắng nghe bên ngoài và thứ 3 là trực giác.
  • Hành động: Bao gồm hành động tích cực và hành động tiêu cực. Hành động dù tích cực hay tiêu cực cũng đều là một cách để chúng ta giao tiếp với vô thức.
  • Cảm xúc: Đây là con đường cuối cùng để giao tiếp với vô thức. Con đường này và 3 con đường gợi ý trên đều là những thứ chúng ta làm liên tục trong hằng ngày.

Theo Master Coach Ông Thục Bảo: “Giao tiếp với vô thức thực ra cũng là cách mà mình giao tiếp với chính mình và là cách để mình thu hút sự may mắn hay những điều thật như ý”. May mắn thì không tự nhiên đến với mình mà nó là một sự chuẩn bị, chuẩn bị cho rủi ro xảy ra lần đầu tiên.

Đặc biệt, chúng ta còn có thể thu hút sự may mắn bằng cách nuôi dưỡng cảm xúc bên trong của mình:

  • Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực: Niềm vui, sự sáng tạo, tình yêu, lòng biết ơn, sự chăm sóc, quan tâm, chia sẻ…
  • Nuôi dưỡng 10 giác quan bằng cảm xúc tích cực. : thị giác- cảm giác – xúc giác – thính giác – khứu giác.
  • Nuôi dưỡng cảm xúc bằng 5 ngôn ngữ yêu thương của chính mình: những món quà, hành động giúp đỡ, thời gian chia sẻ, lời yêu thương, tiếp xúc cơ thể.
  • Nuôi dưỡng cảm xúc bằng thời gian chơi với chính mình mỗi ngày: Đọc sách, đi bộ trong công viên, nghe nhạc, vẽ, chăm sóc cây cảnh, thú cưng, spa chăm sóc bản thân, học một môn học mới…

Nói tóm lại, dọn dẹp tâm hồn là bước một làm sạch khu vườn cảm xúc. Thu hút sự may mắn là chăm sóc các cảm xúc tích cực – bước 2 của việc tưới tắm các hạt giống may mắn. Và bước 3, chúng ta thu hoạch sự may mắn và tiếp tục dọn dẹp khu vườn và tưới tắm những hạt giống bằng lòng biết ơn. Khi ấy chúng ta hoàn toàn làm chủ cuộc sống của mình trong sự tràn ngập may mắn và hạnh phúc.

Dọn dẹp tâm hồn và đón điều may mắn là việc chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện đươc và có cả những nghiên cứu khoa học xác minh. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ từ buổi Trị liệu nhóm trực tiếp Hồ Chí Minh số 19 do Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ông Thục Bảo thực hiện đã giúp bạn hiểu rõ hơn điều này, đồng thời biết cách dọn dẹp tâm hồn của chính mình và thu hút thêm nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống hạnh phúcc hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *