Tổng kết Trị liệu nhóm trực tiếp Hồ Chí Minh số 18: Bí mật của sự may mắn

Buổi Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hồ Chí Minh số 18 chủ đề “Bí mật của sự may mắn”, thực hiện bởi Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Trần Nguyễn Anh Dũng đã diễn ra vào ngày 3/12/2022, giúp cho khách hàng tham gia hiểu được bí mật đằng sau sự may mắn, cách để có được sự may mắn và sống bình an, hạnh phúc hơn.

Buổi Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hồ Chí Minh số 18 chủ đề “Bí mật của sự may mắn”

May mắn là gì? Bí mật của sự may mắn

Theo quan niệm thông thường, chúng ta hiểu rằng may mắn là những gì diễn ra như ý chúng ta khi chúng ta khởi sự lên mong muốn. Ngược lại, xui xẻo là bất cứ chuyện gì đó đã xảy ra nhưng không như mong muốn của chúng ta. May mắn là điều được đón nhận và mong đợi còn xui xẻo thì không.

Tuy nhiên, chuyên gia Trần Nguyễn Anh Dũng đã đem đến cho khách hàng một định nghĩa hoàn toàn mới. Theo chuyên gia: “Xui xẻo là những gì nó xảy ra thì mình phải chấp nhận, phải đối mặt với nó. Còn may mắn là sự chuẩn bị cho xui xẻo mà mình gặp phải lần đầu. Ví dụ như mình đi leo núi lần đầu tiên, mình chưa biết phải chuẩn bị gì, mình đi được một đoạn thì gặp mưa, phải quay về. Lần sau đó, mình sẽ nhớ chuẩn bị áo mưa và mình đi qua thuận lợi hơn. Sự chuẩn bị đó chính là may mắn”

Xui xẻo chính là những rủi ro và rủi ro thì không quản lý được. Bởi vì chúng ta chỉ quản lý được những gì nằm trong hiểu biết của bản thân. Chẳng hạn như dù cho chúng ta có giỏi đến thế nào đi nữa nhưng dịch bệnh đến, nhiều người sẽ phá sản, nhiều nơi cho thuê sẽ bị trả mặt bằng và chúng ta chắc chắn đều bị ảnh hưởng.

Chuyên gia Trần Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh: “Sự rủi ro nó luôn xuất hiện và may mắn cũng luôn xuất hiện. Đồng thời, có những điều là xui xẻo đối với mình, nhưng đối với người khác đó là may mắn. Ngược lại, có điều là xui xẻo với người khác nhưng với mình lại là may mắn. Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy mong muốn của mình, đôi khi lại là cơ hội cho người khác kiếm tiền”.

Hiểu được điều này, hiểu được bí mật của sự may mắn chúng ta sẽ không còn cho rủi ro là xui xẻo. Bởi vì bất kể lúc nào rủi ro cũng ở đó và có thể xuất hiện. Chúng ta chỉ cần tập trung vào cho sự chuẩn bị để mọi việc tốt hơn thôi và nếu rủi ro có xảy ra, chúng ta sẽ biết cách xử lý.

Làm thế nào để có được sự may mắn mỗi ngày?

Theo Master Coach Trần Nguyễn Anh Dũng “May mắn là sự chuẩn bị cho xui xẻo mà mình gặp phải lần đầu. May mắn chính là sự chuẩn bị”. Để có được sự may mắn mỗi ngày, chúng ta có thể áp dụng bí quyết được đúc kết từ bí mật của sự may mắn như sau:

  • Luôn giữ nụ cười: Nụ cười sẽ quyết định may mắn mỗi ngày cho những gì mà chúng ta đang gặp. Bất kể những gì xảy đến và với bất kỳ ai, chúng ta cười là may mắn sẽ xuất hiện,
  • Viết lòng biết ơn: Thực hành lòng biết ơn để có thể nhìn ra vẻ đẹp trong những điều bất ổn, thấy điều tích cực trong những biến cố và cả sự đủ đầy trong khi khó khăn đang chồng chất.
  • Đặt câu hỏi khi gặp rủi ro, vấn đề: Nếu như chúng ta gặp một rủi ro, hãy đặt câu hỏi “mình học được gì từ điều này để tốt cho tương lai”.
  • Tạo cho mình bẫy so sánh: Nếu như thực sự rủi ro đó nó làm cho chúng ta cảm thấy tồi tệ, hãy thoát khỏi nó bằng cái bẫy so sánh. Hãy so sánh với những yêu cầu thấp hơn để thấy hài lòng thay vì chọn những tiêu chuẩn cao hơn để cảm thấy tiêu cực.
  • Ôm ít nhất 2 người trong 1 ngày: Theo nghiên cứu khoa học, con người có điện tích. Cơ thể chúng ta cần được đụng chạm nên khi ôm ai đó, chúng ta sẽ được cân bằng và thấy bình an hơn.
  • Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục nó sẽ giúp cho cơ thể chúng ta trở nên khỏe mạnh. Đây là một chìa khóa của sự may mắn vì khi khỏe mạnh, chúng ta sẽ thấy thoải mái hơn khi làm mọi việc.
  • Làm AAR (After – Action – Review): Là phương pháp tổng kết và đánh giá các hoạt động đã diễn ra, đúc rút những bài học từ chuyện đã xảy ra để chuẩn bị tốt hơn cho lần sau với hoạt động tương tự để đạt được kết quả tốt nhất.

Trong trường hợp chưa kịp chuẩn bị, chưa đón được điều may mắn mà rủi ro đã xảy ra, chúng ta vẫn sẽ có cách đối mặt với nó. Cách này tương ứng với những bước có thể áp dụng hiệu quả bao gồm:

  • Bước 1: Chấp nhận, chấp nhận rủi ro đã xảy ra rồi, nó không còn con đường nào khác
  • Bước 2: Hiểu mình, hiểu mình thực sự mong muốn điều gì. Hãy cụ thể hóa điều mình mong muốn thay vì chỉ nghĩ chung chung, sau đó tập trung vào mong muốn đó.
  • Bước 3: Thay đổi mình bằng cách tự đặt cho bản thân câu hỏi “ tôi học được gì từ đây, tôi học được gì từ rủi ro này để tương lai tốt hơn?”

Nhìn chung, rủi ro thật ra có lộ trình và may mắn cũng có lộ trình. Chúng ta chuẩn bị càng nhiều, chuẩn bị càng tố thì chúng ta sẽ may mắn hơn. Đây chính là “bí mật của sự may mắn” mà chuyên gia tâm lý trị liệu Trần Nguyễn Anh Dũng hé lộ cho khách hàng tham gia buổi trị liệu nhóm trực tiếp số 18 tại Hồ Chí Minh với chủ đề cùng tên.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *