Tổng kết Trị liệu nhóm trực tiếp TP Hồ Chí Minh số 17: 5 tiêu chí để một người phụ nữ trở nên cuốn hút

Đến với buổi Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hồ Chí Minh số 17 chủ đề “5 tiêu chí để một người phụ nữ trở nên cuốn hút” vào ngày 26/11/2022, thực hiện bởi chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Hồ Như Huệ, khách hàng đã hiểu hơn về chân dung của người phụ nữ cuốn hút, cách để trở thành người phụ nữ cuốn hút và sống hạnh phúc hơn.

Buổi Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hồ Chí Minh số 17 chủ đề “5 tiêu chí để một người phụ nữ trở nên cuốn hút”

5 tiêu chí để trở thành một người phụ nữ cuốn hút

Nhiều người vẫn thưởng nghĩ rằng, người phụ nữ cuốn hút là người phụ nữ rất đẹp. Thế nhưng, theo chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Hồ Như Huệ – người luôn dành niềm yêu thương và trân trọng, đồng thời đã đồng hành với rất nhiều người phụ nữ tuyệt vời thì: “Một người phụ nữ đẹp chưa chắc đã cuốn hút, một người phụ nữ đẹp chưa chắc đã cuốn hút”.

Người phụ nữ cuốn hút sẽ là người có trong mình 5 tiêu chí bao gồm: hay cười, tự tin, độc lập, hài hước và đảm đang. Mỗi tiêu chí trong đó sẽ đem đến cho chị em phụ nữ một sức hút riêng, tạo nên sự cuốn hút mạnh mẽ, bền vững từ sâu trong nội tâm cho đến thần thái hay ngoại hình bên ngoài.

Người phụ nữ hay cười

Chúng ta thường thích tiếp xúc với người phụ nữ hay cười hơn ít cười vì thấy vui vẻ và năng lượng hơn. Nụ cười đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống và cùng là món quà tuyệt vời mang đến rất nhiều giá trị. Master Coach Hồ Như Huệ chia sẻ:

“Dù chúng ta mới gặp lần đầu, đã gặp rất là nhiều lần, chỉ cần chúng ta cười với nhau thôi, không cần một cái gì hết. Đó là một món quà mà chúng ta có thể trao tặng cho bất kỳ một người nào chúng ta gặp trên hành trình cuộc đời. Nụ cười chính là tinh chẩ, là sự sống của tất cả chúng ta”.

Chúng ta muốn rằng là tất cả những mối quan hệ bền chặt và  thuận lợi hơn thì cách đơn giản nhất là chúng ta hãy nỏ nụ cười khi gặp mọi người. Ví dụ như với người thân, chúng ta có thể cười thật  thoải mái, nhưng với những người mình mới gặp lần đầu, với sếp, đối tác, chúng ta có thể cười nhẹ nhàng hơn để cho năng lượng được tuôn chảy.

Người phụ nữ tự tin

Tự tin là chìa khóa của hạnh phúc và thành công. Đặc biệt, đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để một người phụ nữ trở nên cuốn hút. Theo chuyên gia Tâm lý trị liệu Hồ Như Huệ:

“Tự tin thực ra đơn giản lắm. Chúng ta vẫn quay lại câu nói cũ rằng “cơ thể và tâm trí là một”, hãy quan sát xem cách chúng ta đứng hay ngồi có thẳng hay không. Vì cột sống là cuộc sống, cột sống thẳng thì cuộc sống mới hanh thông. Cơ thể mình như thế nào thì mình cứ tự tin thể hiện ra. Trời cho mình cái vốn như vậy rồi, tại sao mình không trân quý mà miệt thị, mình coi thường nó, giấu nó đi?”

Và như vậy,  một người phụ nữ thực sự tự tin sẽ có cột sống luôn thẳng, cầu vai mở ra. Tư thế này giúp chúng ta chỉnh khớp, đồng thời giúp cho form người không bị lệch và năng lượng sẽ đi từ đỉnh đầu vào cơ thể, đi đến từng phần và lan tỏa ra tất cả những bộ phận khác xuống lòng bàn chân, kết nối chúng ta với mẹ Trái Đất và ngược lại.

Đặc biệt, xương sống của chúng ta sẽ không tắc nghẽn dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ, ảnh hưởng nhiều đến những phần khác nối với xương sống. Ngồi thẳng lưng, đứng thẳng lưng và mở cầu vai vì vậy không chỉ giúp cho chúng ta trông tự tin hơn mà còn đem đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Người phụ nữ độc lập

Phụ nữ cần phải có tâm thái, tự tin, tự nhiên, tự chủ. Và một người phụ nữ độc lập, tự chủ là người phụ nữ không dựa dẫm vào cảm xúc của bấy kỳ ai khác, chủ động lựa chọn và chịu trách nhiệm với những chọn lựa bên trong nội tâm của chính mình. Để rồi từ đó, bản thân có thể làm chủ hoàn cảnh bên ngoài.

“Mình đặc biệt và duy nhất thì mình phải là người chủ động chọn lựa và chịu trách nhiệm với tất cả những chọn lựa đó của mình. Tất cả những kết quả mình có ở hiện tại đều là do mình đã chọn lựa trong quá khứ. Nó không đến từ bên ngoài mà đến từ những quyết định bên trong của chúng ta trước. Cái gì có bên trong thì sẽ có bên ngoài, cái gì có trong đầu thì sẽ có trong tay” – Master Coach Hồ Như Huệ

Và độc lập nhưng không phải cô độc vì chúng ta đi đâu chúng ta cũng cần đội nhóm. Về nhà chúng ta có chồng, có con, có ba, có mẹ; đi đến công ty chúng ta có sếp, có những những người dẫn đầu, lúc nào họ cũng họ cũng đi khai mở đường, căng não  để giúp cho doanh nghiệp để phát triển. Không phải vì bản thân của riêng họ mà còn vì những người mà họ lỡ chứa đựng rồi.

Vậy nên, chúng ta chịu trách nhiệm với những quyết định bên trong nội tâm của chúng ta chứ không phải làm cho mình trở nên cô độc, không có ai để chia sẻ khi có vấn đề. Hãy chịu trách nhiệm với mọi suy nghĩ, mong muốn và quyết định của mình từ nay cho đến hết phần đời còn lại để làm chủ mọi hoàn cảnh bên ngoài.

Người phụ nữ hài hước

Tiêu chí tiếp theo cần có để trở thành người phụ nữ cuốn hút là sự hài hước. Người phụ nữ hài hước có thể lan tỏa cái năng lượng của mình ra bằng cách này, hoặc là bằng cách khác. Tưởng tượng như một người mà lúc nào cũng nghiêm khắc, mình nói chuyện với họ, mình có mệt không? Một người thầy cô nghiêm khắc, mình học tập với người thầy cô đó, mình có cảm thấy thoải mái không? Và một người sếp mà mặt lúc nào cũng đăm đăm, mình làm việc, mình có thấy áp lực không?

Theo chia sẻ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Hồ Như Huệ, đôi khi, những người thể hiện ra như vậy hoàn toàn không có ý gì khác. Vấn đề chính chỉ là họ thiếu đi sự hài hước nên cách bộc lộ ra bên ngoài khiến cho mọi người thấy khó chịu, áp lực, thậm chí mệt mỏi. Khi có thêm sự hài hước, họ sẽ lan tỏa được nguồn năng lượng khác và trở nên cuốn hút hơn. Chị em phụ nữ cũng giống như vậy vì một cô gái hài hước bao giờ cũng được chào đón nhiệt tình hơn.

Người phụ nữ đảm đang

Người phụ nữ đảm đang là người cho phép mình được cống hiến hết sức bất kỳ thời điểm nào mình cảm thấy phù hợp. Họ coi việc phục vụ người khác không phải chỉ để người khác vui mà vì bản thân thích. Họ làm công việc “thân thí” – một trong 7 bố thí quan trọng nhất của đời người để tạo được nhiều công đức, phước đức.

Thân thí chính là một hành động nhân ái giúp cho chúng ta có nhiều phước đức. Cái mà chúng ta đang hưởng là phước chúng ta đang có, chúng ta đang tích lũy. Nhưng nó cũng giống như một ngân hàng, nếu chúng ta không biết tạo nó thì dần dần nó sẽ hết đi, nó sẽ cạn kiệt.

Hay theo Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – vị khách đặc biệt đã hiện diện trong chương trình Trị liệu nhóm trực tiếp tại TP HCM số 17 chia sẻ:

“Đảm đang không nhất thiết là phải nấu ăn ngon, phải biết chăm con mà đảm đang là làm sao đó mình không làm được cái này, mình làm được cái khác. Một người phụ nữ đảm đang là người mà làm được cái gì chồng mình thích, con mình thích và gia đình mình thích là được”.

Chia sẻ sau chương trình, các khách hàng tham gia đã bày tỏ những cảm xúc vô cùng chân thành:

“Ngày hôm nay, em hiểu được rằng những thói quen của mình khi mình làm mình sẽ cảm thấy an toàn và thích thú. Nhưng những thói quen xấu của mình mình vẫn cần phải bỏ đi. Và khi mà mình làm một việc gì đó mới với bản chất tốt hơn cho mình nhưng mình thấy khó chịu thì mình vẫn phải kiên trì. Ví dụ như việc ngồi thẳng lưng và cầu vai mở ra, dù ban đầu sẽ khó chịu nhưng hãy kiên trì vì nó sẽ giúp cho mình tốt hơn”.

“Buổi hôm nay, em tâm đắc nhất với một lời khẳng định của chị Huệ là từ hôm nay cho đến hết phần đời còn lại, em sẽ chủ động chịu trách nhiệm với những lựa chọn nội tâm của mình và làm chủ mọi hoàn cảnh bên ngoài. Mình không đứng trong hoàn cảnh của người khác thì mình không thể hiểu được người khác như thế nào. Nhưng khi mình ở trong hoàn cảnh phải nhìn nhận mọi việc, mình bắt buộc phải tự chịu trách nhiệm và học cách đứng vững trên đôi chân của chính mình”.

Nói chung, tất cả chúng ta, đặc biệt là những người phụ nữ, ai cũng xứng đáng có một cuộc sống chất lượng, đi đâu cũng được người ta chào đón, được người ta yêu quý. Và để làm được như thế, để trở thành người phụ nữ cuốn hút, chị em phải bắt đầu thay đổi năng lượng bên trong của mình. Đó là tất cả những điều tuyệt vời mà Master Coach Hồ Như Huệ chia sẻ đến khách hàng trong buổi trị liệu nhóm trực tiếp ngày 28.11.2022.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *