Tổng kết Zoom meeting số 8 – Phụ nữ khí chất, hạnh phúc tự thân

Khép lại Chuỗi 8 ngày Hẹn hò với Hạnh phúc, Chương trình Zoom meeting số 8: Phụ nữ khí chất, hạnh phúc tự thân được thực hiện bởi Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Hồ Như Huệ.

Tâm thái là gì?

Cổ ngữ có câu “khí chất của người phụ nữ có ba phần diện mạo, bảy phần thần thái”. Nhiều người phụ nữ xinh đẹp nhưng thần thái không cuốn hút người nhìn. Nhưng có những người ngoại hình bình thường mà được đánh giá cao hơn bởi hành vi, cử chỉ lời nói đẹp lòng người, phong thái thanh lịch và tao nhã. Đấy chính là “bảy phần thần thái”, là trọng điểm của một con người – tâm thái.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Hồ Như Huệ đã đưa ra một định nghĩa về tâm thái là:

Tâm thái là trạng thái cảm xúc của nội tâm.

Tâm thái bao gồm 3 khía cạnh được thể hiện lần lượt từ trong ra ngoài là:

  • Tâm: Nội tâm bên trong
  • Tính: Tính cách
  • Tình: Cảm xúc

Thế nào là người làm chủ tâm thái?

Người làm chủ tâm thái là người có sự Tự tin – Tự chủ – Tự nhiên. Chỉ cần bạn hiện diện ở đâu thì nơi đó rất đẹp, an nhiên, hạnh phúc. Làm chủ và hướng được vào tâm thái cũng chính là cách thức giúp chúng ta có tâm thế vững vàng, an nhiên trong cuộc sống, tự tin chinh phục các mục tiêu của bản thân.

Người phụ nữ biết làm chủ tâm thái sẽ có sự chủ động, chọn lựa và chịu trách nhiệm với những chọn lựa, xuất phát từ bên trong nội tâm để làm chủ hoàn cảnh bên ngoài. Họ thấu hiểu rằng cuộc đời của mình là do mình chịu trách nhiệm chứ không phải ai khác.

Tuy nhiên, đa phần chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi cho môi trường bên ngoài khi gặp vấn đề bất như ý. Vậy nên để trở thành một người luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm 100% với những gì diễn ra trong cuộc sống thì cần một sự rèn luyện tinh tấn, thường xuyên.

Nuôi dưỡng và làm giàu tâm thái

Sự nuôi dưỡng và làm giàu tâm thái được thể hiện qua cả ba khía cạnh của nó.

Sự trân trọng, lòng biết ơn ở lớp tình (cảm xúc): Thế giới bên ngoài là hình ảnh phản chiếu bên trong nội tâm chúng ta. Oán trách sẽ làm năng lượng tụt xuống và những gì đang có mất dần đi nếu ta không còn trân trọng, biết ơn. Bạn hãy nhớ rằng lòng biết ơn giúp chúng ta thu hút và bội tăng những gì ta đang có. Và cảm động nội tâm sẽ nuôi dưỡng năng lượng biết ơn.

Cảm động tâm là lúc chúng ta suy nghĩ, hành động, thể hiện cảm xúc bằng cả trái tim chân thành. Đó là cảm giác có được qua những vòng tay ôm ấm áp của người thương yêu, khi về nhà được ngồi ăn cơm quây quần bên gia đình, khi được giúp đỡ tận tình bởi đồng nghiệp nơi làm việc…

Sự bao dung ở lớp tính cách: Theo định nghĩa của Unesco thì bao dung là tôn trọng, thấu hiểu sự khác biệt của người khác đối với mình trong phong tục tập quán, quan niệm sống, niềm tin và tôn giáo, chủng tộc và cách thức hành động; chấp nhận cho người khác làm hành động mà bản thân không tán thành trong một sự giới hạn nhất định để hướng họ tự giác tới sự tốt đẹp.

4 cấp độ của bao dung là: Tha thứ -> Vị Tha -> Khoan dung -> Bao dung

Gieo hạt giống hoa bạn sẽ có hoa thơm để thưởng thức. Như vậy bao dung cho người khác là bạn phát đi những tâm nguyện tích cực, nâng cao tần số năng lượng của bản thân và tách mình khỏi những tình huống không tích cực.

Trạng thái an vui ở lớp tâm (nội tâm bên trong): Sự an vui thực sự đến từ sâu thẳm bên trong nội tâm chính là trạng thái hạnh phúc tự thân của chúng ta.

Trong chương trình zoom meeting số 8, Chuyên gia tâm lý trị liệu Hồ Như Huệ đã chia sẻ nhiều câu chuyện gần gũi trong cuộc sống mà qua đó các khách hàng có thêm cho mình những cách thức đơn giản để buông bỏ những phán xét, phân tích về bản thân, cuộc sống và đón nhận mọi việc, mọi đối tượng như nó vốn là. Đó còn là những bài học về thực hành nhận diện cảm xúc, soi chiếu các tình huống trong cuộc sống của mình để kiến tạo và xây dựng cuộc sống mong muốn.

Hành trình 8 ngày Hẹn hò với Hạnh phúc đã đi qua 2 tháng với 8 chủ đề ý nghĩa, trao tặng nhiều giá trị tích cực cho các khách hàng. Để tri ân sự tham gia nhiệt tình của khách hàng và cùng nhau nhìn lại chặng đường 2022 ý nghĩa, chương trình Zoom meeting “Gala Tâm an – Sống khỏe” sẽ được diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/12/2022. Với sự hội tụ của rất nhiều Chuyên gia Tâm lý trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam cùng những câu chuyện chữa lành thú vị lần đầu được chia sẻ, đây chính là “tấm vé thông hành” để bước sang năm 2023 hạnh phúc, sức khỏe và thành công.

Đăng ký tham gia trị liệu nhóm Zoom “Gala Tâm an – Sống khỏe” tại đây. Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *