Tìm lại hạnh phúc trong hôn nhân qua trị liệu tâm lý

Cuộc sống hôn nhân không như mong muốn khiến chị N.H.L rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý, luôn chán nản, khóc lóc. Sau 5 tháng trị liệu tâm lý kiên trì với sự đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính, chị đã cân bằng cảm xúc, tìm lại niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tâm lý bất ổn sau những mâu thuẫn gia đình

Trước khi đến với Tâm lý trị liệu NHC, chị H.L không xác định được bản thân đang gặp vấn đề gì nhưng ý thức được rằng tâm lý mình đang bất ổn trầm trọng.

Chị từng là một cô gái tự do trong cả suy nghĩ và lối sống. Lúc còn độc thân, chị H.L sống với bố mẹ ruột và được chăm sóc, chiều chuộng hết mực. Nhưng sau khi lập gia đình, cuộc sống hôn nhân có nhiều điều không như tưởng tượng và dần nảy sinh những mâu thuẫn nội tâm, mâu thuẫn với các thành viên trong nhà chồng.

Mỗi lần có xung đột xảy ra, chị phản ứng bằng cách hò hét, gào thét, đổ lỗi cho người thân xung quanh. Nếu có ai đó không chiều theo ý của mình thì chị sẽ tỏ thái độ giận dỗi, thậm chí có những lúc còn đánh hoặc dọa sẽ tự tử.

Những mâu thuẫn, căng thẳng trong quan hệ với chồng và gia đình nhà chồng cứ tích tụ như vậy và dần dần làm xấu đi mối quan hệ giữa chị và chồng mình. Cả hai liên tục đối thoại với nhau bằng những cuộc cãi cọ. Đỉnh điểm, có lần chị H.L đã thực sự nghĩ tới việc từ bỏ cuộc sống này vĩnh viễn.

Ngày nào cũng buồn bã, khóc lóc rất nhiều với một tinh thần chông chênh, bế tắc và năng lượng sống cạn kiệt, chị H.L quyết định đi trị liệu tâm lý. Nơi đầu tiên chị tới được khoảng 4 buổi thì thấy mình không hợp với phương pháp của họ. Người ta khai thác quá nhiều vào nỗi đau làm chị không chịu nổi, cảm xúc tiêu cực còn nhiều hơn trước, thôi thúc thêm hành động tử tử.

Sau đó, chị H.L như tìm thấy con đường giải thoát bản thân khỏi những vấn đề tâm lý khi tham gia một buổi chia sẻ về “Giá trị cuộc sống”, được lắng nghe về hạnh phúc tại tâm, tìm bình yên từ bên trong mình. Chị thực sự nhận ra mình nên tìm đến một trung tâm tâm lý trị liệu khác có thể giúp mình quay vào bên trong để sống bình an hơn. Và sau khi tìm kiếm trên mạng, xem một số video về các khách hàng đã trị liệu thành công, chị H.L đã quyết định tới Tâm lý NHC Việt Nam tham vấn.

Tại đây, chị được tham vấn bởi Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính. Trước sự cam kết về hiệu quả trị liệu, chị H.L thấy mình như người đang đuối nước mà nắm sợi dây kéo lên bờ.

Chuyên gia Nguyễn Đức Chính với câu chuyện tự chữa lành của bản thân đã truyền cảm hứng cho chị H.L và nhiều khách hàng thêm động lực để quyết tâm trị liệu thành công.

Qua một vài buổi đầu trị liệu, thấy đủ tin tưởng và đồng điệu với phương pháp chữa lành ở đây, chị quyết định dừng trị liệu bên trung tâm cũ và quyết tâm hoàn thành liệu trình trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với sự đồng hành, dẫn dắt của Chuyên gia Đức Chính.

5 tháng trị liệu kiên trì giúp chị H.L được chữa lành sâu gốc

Một liệu trình chuyên biệt được xây dựng dành riêng cho chị H.L, phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe tâm trí, thể chất và kết quả mong muốn đạt được của chị. Khởi đầu hành trình 5 tháng hồi phục sức khỏe, Chuyên gia Đức Chính đã sử dụng phương pháp tâm lý trị liệu độc quyền tại Tâm lý NHC Việt Nam – ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, Khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu cùng các quy luật tự nhiên của vũ trụ để giúp chị nhận biết được nguyên nhân gốc rễ của tình trạng bản thân.

Niềm tin giới hạn, mất niềm tin vào cuộc sống và những tổn thương đứa trẻ bên trong là rào cản lớn nhất trong tư duy và hành động của chị. Vậy nên, phá vỡ niềm tin giới hạn, chữa lành đứa trẻ nội tâm để khai phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong là mục tiêu quan trọng cần thực hiện.

Xuyên suốt quá trình hồi phục sức khỏe là sự tổng hòa, cộng hưởng của nhiều quy trình khác nhau. Từng bước, từng giai đoạn trị liệu được Chuyên gia Đức Chính thực hiện đầy đủ, chính xác, bám sát vào tình trạng thực tế của chị H.L. Thay vì sử dụng thuốc, các quy trình chữa lành vận dụng kỹ thuật của ngôn ngữ, cách giao tiếp và các quy trình trị liệu chuyên sâu tác động sâu tới tâm trí của chị H.L để những tổn thương sâu gốc thực sự được chữa lành. Đó là phá vỡ niềm tin giới hạn, chữa lành đứa trẻ bên trong, khai phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong, quy trình mô phỏng người thành công, kết nối với bố mẹ… cùng nhiều tư duy xuất chúng khác.

Với sự đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, chị H.L được cài đặt lại những suy nghĩ chưa tương hỗ từ nhiều trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ. Đồng thời, Chuyên gia Đức Chính dẫn dắt chị xây dựng tư duy, niềm tin, hành vi và lập trình tích cực, tương hỗ cho hạnh phúc, sức khỏe, thành công, ước mơ và mục tiêu của bản thân. Các bài tập mỗi ngày như: Thiền, viết lòng biết ơn, đọc Ho’oponopono… giúp cho tâm trí của chị được thanh tẩy những năng lượng tiêu cực, tiếp nhận năng lượng tích cực.

Đội ngũ Chuyên gia tại Tâm lý NHC Việt Nam với những trải nghiệm cá nhân trên hành trình tự chữa lành, phát triển bản thân đều có cho mình một “bí kíp” riêng trong việc trị liệu cho khách hàng. Nó vừa hài hòa với phương pháp trị liệu độc quyền của Trung tâm, vừa đồng cảm, thấu hiểu để chạm tới trái tim khách hàng, thúc đẩy họ chuyển hóa mạnh mẽ hơn. Với Chuyên gia Đức Chính, đó là tính kỷ luật với chính bản thân mình. Chuyên gia đã mang tinh thần kỷ luật đó vào trong suốt quá trình trị liệu cho chị H.L.

Ngay từ những ngày đầu trị liệu, chị H.L đã đặc biệt ấn tượng với bài tập đọc sách mà Chuyên gia Đức Chính đưa ra. Chị tự nhận xét mình là một người sống vội. Thong dong ngồi đọc sách và suy ngẫm từng câu từ chưa từng là lựa chọn trong cuộc sống. Vậy nên đây thực sự là đề bài lớn để chị kỷ luật bản thân, vượt qua chính mình.

Không chỉ có vậy, Chuyên gia còn đặt ra “thử thách” cho chị là viết lại những suy nghĩ, quan điểm, bài học mà mình lĩnh hội được và đọc đi đọc lại nhiều lần cùng một quyển sách. Đã có nhiều khoảnh khắc chị rất nản chí nhưng với sự đồng hành của Chuyên gia cũng như được truyền cảm hứng từ các câu chuyện trải nghiệm thực tế của Chuyên gia Đức Chính (ví dụ anh đã từng đọc một cuốn sách 50 lần), chị đã thấu hiểu ý nghĩa bài tập, vững vàng vượt qua và có sự chuyển hóa tích cực.

Rèn luyện tâm trí luôn bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, không để cảm xúc lấn át hay bị cuốn theo nó cũng là điều quan trọng mà chị được huấn luyện.

Từ đó, qua từng buổi trị liệu trực tiếp 1:1 tại Trung tâm và cả những bài tập tự chữa lành tại nhà (có chuyên gia sát sao dẫn dắt) chị H.L dần dần học được cách thức để chữa lành tổn thương, thoát khỏi khủng hoảng tâm lý.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Đức Chính đã chia sẻ rằng rất ấn tượng với sự Kỷ luật bản thân của chị H.L. Nhờ vậy mà tất cả những bài tập Chuyên gia giao cho chị đều thực hiện đầy đủ. Hành trình này thực sự là một con đường không bằng phẳng vì có quá nhiều rào cản chị H.L cần phá dỡ nhưng sau tất cả, chị đã thành công và trở thành phiên bản tốt đẹp hơn.

Những thói quen nhỏ tạo nên chuyển hóa lớn

Kết thúc 5 tháng trị liệu, giờ đây chị Hà H.L đang có cho mình một cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh và khai mở được nhiều khía cạnh mới tích cực của bản thân:

  • Lựa chọn những điều tích cực trong cuộc sống: Trước đây chị H.L là người luôn tò mò, bị thu hút bởi những thông tin, bài viết có tính chất gây sốc, giật gân, tạo sự tranh luận, công kích… vô cùng tiêu cực. Nhưng giờ đây, khi bắt gặp các nội dung ấy, chị sẽ lướt qua và tiếp nhận thông tin bổ ích, nạp vào tâm trí những “thức ăn” tích cực – nền tảng của một tinh thần minh mẫn, lạc quan.
  • Tạo lập những thói quen tích cực mới: Từng là một người không hề thích đọc sách, hiện tại chị H.L đã hình thành được thói quen mỗi ngày đều dành 15 – 20 phút để đọc sách.

Nhiều khi sách là kênh truyền tải thông điệp cho chị tự suy ngẫm và chữa lành bản thân. Có lần, chị đọc được rằng “Tha thứ cho người khác thì cũng là giải thoát cho chính mình”. Nhờ đó mà tâm trí như bừng tỉnh, chị nhận ra: “Tại sao mình không tha thứ cho người chồng mình đã làm mình tổn thương. Mình chấp nhận tha thứ người ta thì mình cũng tự giải thoát cho bản thân và được bình an hơn.”

Từ những thay đổi tích cực của bản thân, chị không chỉ đọc sách vì bài tập mà Chuyên gia giao cho mà chủ động tự mua sách đọc dù 5 tháng trị liệu kết thúc. Trong quá trình đọc, chị còn cẩn thận đánh dấu những nội dung mình tâm đắc, lưu tâm và không ngại việc đọc đi đọc lại.

  • Viết chữa lành mỗi ngày giúp chị H.L gạt bỏ dần những suy nghĩ linh tinh hiện lên trong đầu, tâm trí được bình an, tĩnh lặng hơn. Thời gian đầu, chị làm đều đặn cũng chỉ vì ý thức rằng mình đã tham gia trị liệu thì nên cố gắng thực hiện đúng cam kết với Trung tâm và Chuyên gia. Tuy nhiên, sau 2-3 tháng quan sát lại quá trình, chị nhận ra mình đã chuyển hóa tốt hơn rất nhiều. Chị thấy rằng làm bài tập và thực hành mỗi ngày giống như mình đang thiền. Tâm trí tập trung vào việc đọc và viết một cách rất tự nhiên, không còn những vọng tưởng, suy nghĩ miên man.

  • Tập trung vào bản thân, quay vào bên trong yêu thương chính mình: Hành trình chữa lành có nhiều thách thức giống như ngọn núi cao mà ta phải tự mình vượt qua. Mặc dù tham gia trị liệu Đúng – Đủ – Đều như Chuyên gia hướng dẫn nhưng tới tháng thứ ba, chị H.L vẫn luôn đặt kỳ vọng rằng Chuyên gia có “phép màu” để giúp tâm lý mình ổn định trở lại.

Tuy nhiên, đến tháng thứ năm thì chị hoàn toàn thấu hiểu rằng Chuyên gia với trí tuệ và bề dày kinh nghiệm là người định hướng và giúp mình thấu hiểu, yêu và thương bản thân. Còn người lựa chọn hành động với 100% tin tưởng và bản thân để chuyển hóa chỉ duy nhất là chính bản thân mình.

  • Chị vượt qua khủng hoảng trong hôn nhân, không còn nhu cầu kiểm soát mọi sự việc xảy ra phải theo đúng như mình mong muốn mà chấp nhận đối diện với tất cả. Mối quan hệ với gia đình, người thân cải thiện tích cực. Bây giờ, với những ý kiến trái chiều, chị không tập trung vào điểm tiêu cực của đối phương nữa. Thay vào đó, chị tìm ra những điều tích cực ở họ đang làm mình vui, hạnh phúc.

Chị H.L và chồng đã ly thân, trở về với gia đình ruột của mình. Tuy nhiên, thời gian này hai người đã kết nối trở lại và bắt đầu tìm mua nhà mới để quay về sống chung. Cả hai đang trong thời gian “yêu lại từ đầu”, hẹn hò như hồi chưa kết hôn. Những mâu thuẫn vẫn tồn tại nhưng được giải quyết êm đẹp hơn chứ không bị đưa đẩy đến cao trào, làm tổn thương nhau như trước nữa. Quãng thời gian sống tách biệt cũng là thời điểm cần có để chị H.L và chồng cùng cố gắng thay đổi bản thân, nhận ra giá trị của mình và trân trọng người kia hơn.

  • Chị H.L cài đặt từ khóa cho cuộc sống mới của mình hai chữ “An nhiên”. Chị không còn bị kỳ vọng quá nhiều vào người khác sẽ thay đổi trước hay là kỳ vọng về một kết quả, thành tựu nào đó sẽ đến. Chị H.L ở phiên bản hiện tại luôn trân trọng từng phút giây trong cuộc sống.

“Trong cuộc sống, điều quan trọng là thái độ của mình trước các biến cố như thế nào. Mình có quyền lựa chọn tập trung vào cái biến cố đấy để đau khổ hay lựa chọn bước qua nó để gặp được những cái chuyện khác vui vẻ hơn. Vậy thì vấn đề là là ở mình.” – Khách hàng N.H.L.

Sau quá trình chữa lành kiên trì, chị H.L rất muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: “Chữa lành những tổn thương là một quá trình chứ không chỉ một thời gian ngắn. Cảm ơn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tạo ra những giá trị tốt đẹp. Cảm ơn các Chuyên gia, đặc biệt là anh Chính đã hướng dẫn và là mắt xích quan trọng trong quá trình giúp em tìm lại bản thân mình, sống đạo đức và lương thiện!”

Dù đã kết thúc trị liệu, nhưng chuyên gia với chị H.L vẫn kết nối với nhau trong cuộc sống.

Thời gian đầu trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, chị H.L cũng có nhiều khi cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc. Nhưng có lẽ, chính khát khao được sống là nguồn động lực to lớn để chị tìm ra con đường chữa lành bằng trị liệu tâm lý và kiên trì thực hiện tới cùng.

Cuộc sống không phải màu hồng nên có nhiều điều không như ý xảy ra. Nhưng thay vì chìm đắm vào mặt tiêu cực, chị H.L chuyển suy nghĩ của mình sang các mặt tích cực của vấn đề. Hành trình cuộc sống phía trước còn nhiều bài học để chị học hỏi và phát triển bản thân nhưng chắc chắn rằng chị sẽ luôn đón nhận một cách bình an và hạnh phúc nhất.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng N.H.L cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *