Trị liệu thành công rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) tại Tâm lý NHC Việt Nam

Gặp vấn đề về rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) 6 năm, anh T.A.L đã đến Tâm lý NHC Việt Nam và tham gia trị liệu trong 5 tháng. Hiện tại, anh A.L đã vượt qua nỗi sợ hãi, hòa hợp mối quan hệ và xây dựng lối sống mới tích cực, lành mạnh.

Tinh thần và thể chất mệt mỏi vì ám ảnh cưỡng chế đeo bám nhiều năm

OCD – ám ảnh cưỡng chế là một chứng rối loạn lo âu phổ biến. Những người gặp vấn đề này sẽ luôn mang theo tâm trạng lo lắng thái quá, căng thẳng kéo dài mà không rõ nguyên nhân. Lúc nào họ cũng bị ám ảnh với một sự vật hay một sự việc nhất định như: sợ máu, sợ bẩn… một cách quá độ.

Với trường hợp anh A.L, đã 6 năm nay anh sống cùng nỗi sợ bị lây nhiễm HIV và có mâu thuẫn với vợ của mình. Mặc dù sau nhiều lần đi khám, xét nghiệm tại những địa chỉ uy tín kết quả đều là âm tính với HIV, được các bác sĩ giải thích rõ ràng và khoa học nhưng tâm trí của anh thì vẫn không tin tưởng điều đó.

Sống trong lo âu, sợ hãi rằng cơ thể đang có bệnh tật nguy hiểm khiến anh rất mệt mỏi về tinh thần, cảm xúc ức chế và cạn kiệt năng lượng. Những hoang mang sợ mình bị lây nhiễm cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động thường ngày. Nó khiến anh không thể tập trung làm việc và tay chân liên tục đổ mồ hôi.

Mối quan hệ không hòa thuận với vợ và mẹ vợ trong suốt thời gian dài cũng làm anh thiếu đi sự bao dung và niềm tin trong cuộc sống.

Sức khỏe tinh thần kiệt quệ, gia đình không hạnh phúc, công việc bị ảnh hưởng, anh A.L đã quyết tâm đi trị liệu dứt điểm, mong muốn lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, tâm an, sống khỏe. May mắn đến với anh A.L khi được một người bạn giới thiệu về Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với phương pháp trị liệu không dùng thuốc. Quyết tâm trao trọn niềm tin, anh đã tin tưởng vào sự dẫn dắt và đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm và vượt qua ám ảnh cưỡng chế thành công sau hơn 5 tháng trị liệu tâm lý tại Tâm lý NHC Việt Nam.

Quá trình chữa lành kiên trì và dành trọn tin tưởng vào kết quả đạt được

Quá trình trị liệu 5 tháng được Chuyên gia Ngọc Trâm sử dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền của Tâm lý NHC Việt Nam là ứng dụng khoa học ngôn ngữ lập trình tư duy NLP, tâm lý học, khoa học tâm trí, khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu không dùng thuốc. Liệu trình diễn ra qua 4 giai đoạn trong sự cam kết thực hiện nghiêm túc, ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU của anh A.L, bên cạnh sự đồng hành dẫn dắt tận tâm của Chuyên gia.

Giai đoạn 1 – Trị liệu: Giai đoạn đầu tiên này, Chuyên gia Ngọc Trâm đã giúp anh A.L tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế – sợ lây nhiễm HIV, vấn đề mâu thuẫn nội tâm dẫn đến bất hòa với mẹ vợ và vợ. Bởi vì, chỉ khi nhận diện chính xác tổn thương sâu gốc thì trị liệu mới đem đến kết quả tốt nhất, hiệu quả lâu dài. Anh A.L quay vào bên trong tâm trí, tự quan sát khách quan về bản thân. Những tổn thương nội tâm sâu sắc, các ký ức tiêu cực neo đậu trong tiềm thức… hiện diện rõ ràng.

Lúc này, Chuyên gia đồng thời hướng dẫn anh thực hiện các bài tập để chuyển hóa cảm xúc không tích cực, loại bỏ các năng lượng xấu, hướng suy nghĩ tới những điều tích cực. Anh yêu, thương bản thân đúng cách và hiểu rằng mình xứng đáng với điều đó.

Giai đoạn 2 – Trị liệu chuyên sâu: Trong thời gian này, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ngọc Trâm giúp anh A.L làm chủ cảm xúc, lựa chọn suy nghĩ tích cực và bình an trong tâm trí. Đón nhận trị liệu, anh A.L thực hành với 100% tin tưởng vào kết quả đạt được. Anh hiểu rằng mình thực sự đang sống và có thể sống vui vẻ, ý nghĩa.

Giai đoạn 3 – Huấn luyện: Dù đã tiến triển tích cực hơn qua những giai đoạn trước đó nhưng mối quan hệ với vợ và mẹ vợ thực sự mới được chữa lành sâu sắc trong giai đoạn này. Bởi trải qua thời gian thấu hiểu và yêu thương bản thân, giờ đây, tình yêu thương đúng cách không chỉ được anh thực hành với chính mình mà cả những người xung quanh.

Niềm tin giới hạn bị phá bỏ, hệ tư duy, niềm tin mới được lập trình, cài đặt, quan điểm về cuộc sống cũng đã thay đổi tích cực nên “bức tường” tiêu cực ngăn cách anh và gia đình dần biến mất.

Giai đoạn 4 – Đồng hành: Với hệ tư duy mới được khai sáng trong tâm trí, anh A.L thực hiện bài bản theo hướng dẫn của Chuyên gia, hiểu được cách vận dụng các kiến thức về Thân – Tâm – Trí đã học được vào cuộc sống. Để sau này, khi liệu trình kết thúc, anh có thể tự mình chữa lành, bước qua thăng trầm cuộc đời một cách bình an, trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Niềm tin và giá trị nội lực gia tăng, anh trở nên vững vàng trong cuộc sống.

Anh T.A.L tin tưởng vào sự đồng hành và dẫn dắt của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm.

Trong 4 giai đoạn trị liệu cho anh A.L, Chuyên gia Ngọc Trâm đã sử dụng nhiều quy trình và bài tập khác nhau nhằm can thiệp, chữa lành ở tầng sâu của vô thức một cách thống nhất, cộng hưởng với nhau. Và xuyên suốt liệu trình, ngoài các buổi trị liệu trực tiếp 1:1 tạo Trung tâm, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ngọc Trâm còn hướng dẫn anh A.L thực hiện ở nhà mỗi ngày: Thực hành lòng biết ơn, viết nhật ký thành công, tuyên ngôn khẳng định tích cực, thực hành thiền, đọc Ho’oponopono… để cài đặt lại về ngôn từ, suy nghĩ, tư duy từ đó tạo lối sống mới, hành vi mới lành mạnh.

Thời gian trị liệu của anh A.L đã kéo dài hơn dự kiến ban đầu là 5 tháng do Covid-19, thế nhưng thử thách này càng giúp anh kiên trì và quyết tâm hơn.

Vượt qua ám ảnh cưỡng chế, anh A.L đón nhận bình an và yêu thương cuộc sống hơn

So với anh T.A.L ngày đầu đến Tâm lý trị liệu NHC để tham vấn và đăng ký trị liệu, giờ đây, anh đã thay đổi một cách ngoạn mục. Không chỉ Chuyên gia Ngọc Trâm mà đội ngũ Chuyên gia, nhân sự tại Trung tâm NHC Hồ Chí Minh đều rất vui mừng trước kết quả đạt được của anh:

  • Tình trạng ám ảnh cưỡng chế, sợ lây nhiễm HIV chấm dứt, anh sống vui vẻ, bình an vì những tổn thương sâu gốc bên trong gây nên nỗi sợ đó đã được chữa lành.
  • Các mối quan hệ được cải thiện, gắn kết: Hiện tại gia đình anh A.L rất hạnh phúc và mọi người lắng nghe, thấu hiểu nhau nhiều hơn. Nói lời yêu thương với gia đình, vợ con trở thành thói quen mỗi ngày của anh.
  • Hình thành lối sống mới tích cực, lành mạnh: Dù quá trình trị liệu kết thúc nhưng anh vẫn duy trì hàng ngày ngồi thiền thanh lọc nội tâm, tịnh hóa và đọc Ho’oponopono “quét dọn rác” tiềm thức. Thói quen uống rượu bia trước kia được thay thế bằng các loại trà tốt cho sức khỏe. Luyện tập thể thao, nghe giảng Phật pháp, đọc sách chữa lành và phát triển bản thân trở thành thói quen mới, nhân dạng mới, phong cách sống mới theo suốt hành trình cuộc đời của anh.
  • Với những kiến thức lĩnh hội sau liệu trình hồi phục sức khỏe tại Tâm lý NHC Việt Nam về chữa lành bản thân, phát triển Thân – Tâm – Trí, anh rất hoan hỉ khi được lan tỏa tới bạn bè và mọi người.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ngọc Trâm chia sẻ rằng:

Câu chuyện của anh T.A.L là hình mẫu, tấm gương để các khách hàng đang tìm giải pháp vượt qua các vấn đề về tâm lý có niềm tin rằng bản thân chúng ta đều có khả năng tự chữa lành. Đây cũng là câu chuyện truyền động lực cho tất cả ai gặp vấn đề về ám ảnh cưỡng chế hay vấn đề tâm lý khác thì hãy cho mình cơ hội để sống khỏe mạnh, tích cực và an vui nhất.

Bản thân anh A.L cũng rất tự hào về kết quả đã đạt được đúng như mong đợi. Anh gửi lời nhắn nhủ tới mọi người rằng: “Quá trình trị liệu là khoảng thời gian đủ để tôi cảm nhận sự bình an, sự tha thứ, sự bao dung… Những bài học mang tính khoa học và luận lý rất cao giúp tôi hiểu rõ về căn bệnh của mình, về những suy nghĩ bên trong của mình để chữa lành vết thương. Vết thương tâm hồn tuy nhìn không thấy bằng mắt được nhưng chúng ta không kịp thời điều trị sẽ gây hậu quả thật nặng nề.

Hiện tại, tôi xin khẳng định tôi hoàn toàn bình an, sống vui vẻ và hạnh phúc. Tôi yêu đời và yêu cuộc sống này biết bao, sống có trách nhiệm và yêu thương cuộc sống nhiều hơn.”

Món quà đáng yêu này là lời cảm ơn chân thành anh A.L gửi tặng Chuyên gia Ngọc Trâm cùng Tâm lý NHC Việt Nam.

Hành trình cuộc sống sẽ mang tới không ít những tổn thương nội tâm, nhiều trải nghiệm tiêu cực hằn sâu trong tâm trí, chuyển hóa thành các vấn đề tâm lý và thể chất. Trường hợp của anh A.L đã diễn biến qua nhiều năm, không dễ dàng để hồi phục sức khỏe nhưng với lòng quyết tâm thành công và nỗ lực hành động hết mình, anh đã chiến thắng bản thân và tìm lại cuộc sống an nhiên, ý nghĩa bên những người thân yêu.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng T.A.L cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *