Vượt qua rối loạn lo âu công sở với trị liệu tâm lý không dùng thuốc

Anh L.M.T từng lo lắng, căng thẳng quá mức dẫn tới rối loạn lo âu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc, sinh hoạt thường ngày cũng như các mối quan hệ. Sau khi trị liệu cùng Chuyên gia tại Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, anh M.T đã ổn định tâm lý, lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

(Anh M.T bên trái và Chuyên gia Hoàng Long đã có một hành trình đồng hành hiệu quả, ý nghĩa)

Rối loạn lo âu khiến anh M.T suy sụp cả tinh thần lẫn thể chất

Anh M.T đã sống tại thành phố Hồ Chí Minh được 4 năm, là nhân viên văn phòng trong ngành lập trình – môi trường công sở 8 tiếng/ngày. Sau chuỗi ngày tháng làm việc căng thẳng quá mức anh đã bị rối loạn lo âu.

Anh tự nhận thấy bản thân không kiểm soát được sự lo lắng, sợ hãi về tình hình sức khỏe của mình. Trong tâm trí anh rối bời các suy nghĩ, ám ảnh rằng mình gặp một cái căn bệnh nào đó.

Điều này kéo dài và ngày càng trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới nhiều khía cạnh cuộc sống và sức khỏe.

  • Mất tập trung trong công việc.
  • Mất ngủ, ngủ không ngon giấc.
  • Mất cân bằng trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè. Bởi cảm xúc có thể lan truyền tới môi trường xung quanh nên sự tiêu cực của anh M.T cũng ảnh hưởng xấu đến mọi người. Họ trở nên lo lắng, hoang mang. Và bản thân anh M.T cũng không dám ra ngoài gặp gỡ bạn bè vì sẽ tự so sánh sức khỏe bản thân với mọi người, thấy mình ốm yếu trong khi ai cũng khỏe mạnh. Điều đó tiếp tục bồi đắp thêm những âu lo trong tâm trí của anh.

 

 

Nhận thấy vấn đề của bản thân ngày càng báo động, anh M.T đã chủ động đi khám ở bệnh viện và được các bác sĩ kê đơn thuốc an thần, hỗ trợ giấc ngủ. Tuy nhiên, sau đó anh tìm hiểu thêm thông tin trên mạng và sau 1-2 lần dùng thuốc thì cũng thấy rằng thuốc chỉ có tác dụng tức thời. Khi thuốc tan thì bản thân lại quay trở lại tình trạng cũ, cảm thấy lo lắng và bồn chồn.

Vì vậy, anh tiếp tục tìm xem có cách nào tìm ra nguyên nhân vấn đề và vượt qua bất ổn tâm lý mà không bị phụ thuộc vào thuốc không. Nhờ xem được phóng sự trên đài truyền hình VTV về Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và biết được có nhiều người đã gặp tình trạng giống mình và trị liệu thành công, anh đã tin tưởng, quyết định đến tham vấn và đăng ký tham gia hồi phụ sức khỏe tại Trung tâm.

Khi đến Trung tâm NHC Việt Nam và gặp chuyên gia Hoàng Long thì cảm nhận đầu tiên của em là mọi thứ ở đây đều rất chuyên nghiệp. Mọi người ở đây biết cách lắng nghe và hiểu được mong muốn của em rất sớm. Em cũng nhận được sự động viên và thấy tâm trạng trở nên tích cực hơn. – M.T, khách hàng tại Tâm lý NHC Việt Nam

Là người trực tiếp đồng hành và dẫn dắt anh M.T trong suốt quá trình ấy, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long chia sẻ rằng: “Lần đầu tiên gặp M.T, mình nhận thấy bạn có nhiều biểu hiện về lo lắng, sợ hãi về vấn đề sức khỏe bản thân, thần thái suy sụp. Tình trạng của bạn ấy đã trở nên đáng báo động vì gây nên nhiều hệ lụy trong đời sống cá nhân, công việc và mối quan hệ với mọi người xung quanh. M.T lựa chọn lối sống khép kín, tách mình khỏi đám đông, ngắt kết nối với bạn bè và người thân.”

Có thể nói, trong cuộc sống hiện đại với guồng quay công việc liên tục và ngày càng nhanh hơn, giới trẻ nói chung và tất cả mọi người đều bị cuốn đi. Nếu không biết cách làm chủ cảm xúc, quản lý tâm trí thì rất dễ rơi vào tình trạng rối loạn lo âu, như anh M.T là một trường hợp điển hình.

Hành trình trị liệu chuyên sâu cùng chuyên gia

Sau khi anh M.T đã nhận diện được nguyên nhân gốc rễ gây nên tình trạng rối loạn lo âu của mình, Chuyên gia Hoàng Long đã xây dựng một lộ trình trị liệu chuyên biệt dành riêng cho anh. Quá trình trị liệu đã áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Tâm lý NHC Việt Nam với nhiều ưu điểm như: Không sử dụng thuốc, không để lại tác dụng phụ, không can thiệp/xâm lấn cơ thể,…

Ngoài ra, trong thời gian hồi phục sức khỏe tại Trung tâm, anh M.T cũng được cung cấp thêm nhiều kiến thức, kỹ năng phát triển bản thân, quản lý cảm xúc, làm chủ công việc và học thêm nhiều tư duy mới để trở nên tự tin, vững vàng vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Anh M.T chia sẻ rằng: “Chuyên gia Hoàng Long đã cung cấp cho tôi những công cụ cần thiết để khi gặp một vấn đề nào đó khiến mình lo lắng, không vui thì mình có phương pháp để bình tĩnh trở lại và hiểu được nguyên nhân của vấn đề là gì.”

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến vấn đề tâm lý của anh M.T là các tổn thương từng gặp phải trong quá khứ. Chúng ẩn sâu âm thầm trong tâm trí và trỗi dậy khi anh đối diện với các tình huống không như ý, tạo nên nhiều mâu thuẫn nội tâm, khiến anh M.T bị bối rối, lo lắng. Khi suy nghĩ tiêu cực thì chúng ta sẽ đưa ra kết luận tiêu cực cho bản thân. Chính vì thế, Chuyên gia Hoàng Long tập trung giúp đỡ anh M.T nhận biết được những cách giao tiếp với chính mình, yêu thương bản thân đúng cách.

Anh M.T đã được Chuyên gia nhiệt tình, tận tâm đồng hành, dẫn dắt qua những buổi trị liệu Chuyên sâu 1 Chuyên gia : 1 Khách hàng trực tiếp tại Trung tâm. Ngoài ra còn có những bài tập được thực hành ở nhà để chữa lành toàn diện và sâu gốc.

Tình trạng tâm lý của anh có nhiều tiến triển rõ rệt. Anh dần dần tìm lại được bình an và niềm vui trong cuộc sống. Khi suy nghĩ thay đổi, có thêm động lực sống anh cũng muốn lan tỏa nhiều hơn nữa tinh thần tích cực và bắt đầu có sự kết nối lại với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,…

Nhìn lại hành trình chuyển hóa của mình, anh M.T nhận thấy rằng một trong những điều quan trọng nhất giúp anh đạt được kết quả chính là sự gần gũi, thân thiện của đội ngũ nhân sự Trung tâm và Chuyên gia. Chính nhờ vậy mà anh đã cởi mở đón nhận các bài học, có thêm động lực thực hành đúng – đủ – đều theo hướng dẫn. Và ngược lại, sự mở lòng của anh M.T cũng giúp đỡ Chuyên gia Hoàng Long rất nhiều suốt thời gian trị liệu.

Chuyển hóa thân tâm – thay đổi tích cực sau quá trình chữa lành

Sau quá trình trị liệu với tinh thần kiên trì và nghiêm túc, anh M.T đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành phiên bản mới tốt đẹp hơn.

Trước khi đến Tâm lý NHC Việt Nam, anh M.T từng sống thu mình, sợ phải tiếp xúc với mọi người và gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp. Tuy nhiên, sau khi được học và áp dụng rất nhiều bài học từ quá trình đồng hành với Chuyên gia Hoàng Long, các mối quan hệ trong cuộc sống của anh dần được cải thiện, hòa hảo hơn. Anh biết cách lắng nghe nhiều hơn chứ không phán xét như trước. Bạn bè và người thân đều phản hồi tích cực về sự thay đổi đó. Và khi có sự đồng cảm với mọi người xung quanh, anh cũng tự điều chỉnh bản thân, lựa chọn tương tác bằng cảm xúc tích cực, ngôn từ tích cực.

Gia đình tôi giờ đây vui vẻ hơn nhiều. Họ không còn buồn bực, sân giận tôi như trước nữa. Nếu có bất hòa xảy ra thì tôi cũng sẽ thể hiện thiện chí của mình để vấn đề được giải quyết nhanh chóng, vui vẻ. – Anh M.T chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh M.T cũng đã thay đổi được tình trạng mâu thuẫn với đồng nghiệp, không còn quy chụp suy nghĩ tiêu cực của mình lên mọi người nữa.

Quan sát và thấu hiểu về hành trình của anh M.T, Chuyên gia Hoàng Long cũng rất vui mừng trước những thay đổi này: “Trong một thời gian ngắn, M.T đã hoàn toàn lấy lại được sự tự tin cũng như biết cách để giải quyết được vấn đề của mình. Long rất vui bởi vì những kiến thức, sự chia sẻ của Long bạn M.T không chỉ áp dụng cho bản thân mà còn với cả người thân, bạn bè đồng nghiệp.”

Sức khỏe tinh thần của anh M.T được chữa lành và luôn đặt hai chữ “bình an” lên hàng đầu. Bình tĩnh hơn để xử lý các vấn đề và biết cách làm chủ cảm xúc bản thân – đó là hai bài học lớn đã được anh áp dụng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hiện tại. Anh kể rằng trước đây, nếu đi ngoài đường mà có ai đó tạt ngang xe mình thì anh sẽ dễ tức giận và giữ cơn bực tức đó trong lòng rất lâu. Tuy nhiên, bây giờ anh đã bình tĩnh để quán tình hình và ứng xử hòa hảo.

Bây giờ, thay vì ủ rũ và chìm đắm trong lo lắng, sợ hãi, anh M.T dành thời gian để quay trở về bên trong tâm trí, thấu hiểu hiểu chính mình. Anh tâm sự rằng, khi chúng ta hiểu về chính mình đủ “sâu” thì sẽ hiểu được người khác. Và chỉ khi chúng ta yêu thương chính mình càng nhiều chúng ta mới có thể yêu thương được người khác. Cuộc sống sẽ thay đổi khi chính ta thay đổi!

Ngoài ra, thấu hiểu rằng cơ thể và tâm trí là một thể thống nhất với nhau nên song song với việc trị liệu tâm lý, anh M.T cũng lựa chọn xây dựng clối sống mới lành mạnh, rèn luyện thể chất, tập thể thao. Những ngày đầu còn uể oải, vừa tập vừa lo lắng nhưng dần dần anh đã có thêm động lực, lựa chọn được bộ môn phù hợp và duy trì thói quen tập luyện đều đặn.


Kết thúc liệu trình trị liệu, anh M.T nhắn nhủ rằng: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Chuyên gia Hoàng Long đã giúp tôi hiểu sâu sắc và biết chấp nhận những vấn đề xảy ra trong cuộc sống của mình và có thêm nhiều góc nhìn mới tích cực. Em hiểu rằng chúng đến với mình để mình trở nên mạnh mẽ và học hỏi được nhiều điều quan trọng.”

Quả thực, trong thời đại công nghệ số hiện nay, mọi thứ phát triển rất nhanh, thông tin tràn lan và nhất là những thông tin tiêu cực. Nhóm người trẻ đang chiếm một phần lớn dân số và cũng là đối tượng chính của các thông tin này.

Họ bị ảnh hưởng bởi văn hóa “lướt” (tiktok, facebook..) khiến cho sự tập trung ngày càng giảm sút. Đặc biệt, các nội dung ngắn sẽ tạo cảm giác hưng phấn tức thời nhưng thực chất lại “đốt cháy” những hormone hạnh phúc rất nhanh. Và khi thoát khỏi các trang mạng xã hội, ngưng xem các nội dung đó thì họ sẽ bắt đầu cảm thấy tụt cảm xúc và trở nên buồn chán.

Với kinh nghiệm trị liệu cho rất nhiều khách hàng gặp các vấn đề tương tự như anh M.T nói riêng và thực trạng chung, Chuyên gia Hoàng Long nhận định rằng: “Những lúc tâm trạng chông chênh như thế, chúng ta bắt đầu xuất hiện nhiều suy nghĩ tiêu cực, phán xét, so sánh bản thân với mọi người xung quanh, tự làm mình rơi vào áp lực, rồi rối loạn lo âu, trầm cảm.

Thế nhưng, tôi tin là chúng ta vẫn có đầy đủ công cụ và nguồn lực để giải quyết được những vấn đề tâm lý đó. Nếu không tự mình vượt qua thì có thể bạn cần gặp Chuyên gia hoặc những người đã có trải nghiệm để được chia sẻ và giúp đỡ.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, xin vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn tại đây.

Xem thêm chia sẻ của Khách hàng L.M.T và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng L.M.T cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *