Hành trình tìm lại sức sống tuổi trẻ sau quá trình trị liệu tâm lý

Trầm cảm đã khiến L.T.T.V rơi vào tình trạng tiêu cực, không còn động lực trong cuộc sống. Sau khi trị liệu cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long tại Tâm lý NHC Việt Nam, em đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và hạnh phúc với nhiều kế hoạch tuyệt vời cho tương lai.

Trầm cảm khiến cuộc sống của T.V rơi vào bế tắc

Trước khi đến với Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, T.V là một sinh viên gặp nhiều bất ổn tâm lý, dẫn đến trầm cảm. Em tự nhận xét rằng: “Khi đó, tình trạng sức khỏe của mình rất tệ và muốn từ bỏ tất cả.”

Những biểu hiện của trầm cảm thường thấy của T.V đó là tinh thần suy sụp, luôn chán nản. Nội tâm của em lúc nào cũng thấy bức bối, khó chịu, chất chứa nhiều tâm sự muốn được chia sẻ mà không biết phải nói với ai, nói như thế nào? Em sợ rằng nếu mình nói ra sẽ là lời phàn nàn và bị mọi người xa lánh!

Sự tiêu cực từ suy nghĩ đến hành động đã ảnh hưởng xấu tới các mối quan hệ trong cuộc sống của em, từ người thân ruột thịt như em gái cho đến bạn bè, đồng nghiệp. Khi tiếp xúc với mọi người, T.V tỏa ra năng lượng tiêu cực, khiến mọi người cảm thấy rất khó chịu, không muốn lại gần.

(Ảnh minh họa)

Đồng thời, sức khỏe thể chất cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như rối loạn giấc ngủ: mất ngủ, ngủ không sâu giấc, thường xuyên gặp ác mộng… Em hay bị khô cổ họng, luôn cảm thấy khát nước, run tay không kiểm soát

Nếu như trước đây, khi rơi vào trạng thái tiêu cực em thường nghe podcast, đọc sách, mua sắm thì bấy giờ các hoạt động giải trí vốn yêu thích đó cũng không thể giúp em cải thiện tâm trạng được nữa.

T.V cũng ý thức được vấn đề trầm cảm của bản thân và luôn cố gắng tỏ ra là người tích cực. Nhưng sự “tích cực giả” đó càng làm em mệt mỏi, thiếu sức sống vì phải gồng mình để che giấu sự buồn bã trong nội tâm.

Trầm cảm là một con đường dài đen tối, không có phương hướng và đầy rẫy nỗi đau. Em chỉ muốn thoát ra nhưng có chạy mãi, chạy mãi… tăng tốc hay tạm dừng lại thì mọi thứ vẫn không có gì thay đổi!” – T.V, Khách hàng trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam

Cho đến khi không thể tiếp tục chịu đựng trầm cảm được nữa, T.V quyết định đi tìm phương pháp có thể giúp bản thân lấy lại cuộc sống bình thường. Cả gia đình em cũng rất lo lắng, cha mẹ đã từ quê lên Tp. Hồ Chí Minh để cùng em tìm cách vượt qua trầm cảm.

T.V đi thăm khám tại nhiều cơ sở y tế và điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, mặc dù uống rất nhiều thuốc (có những đơn bác sĩ không thể kê tăng liều lượng được nữa) nhưng em không thấy có tác dụng như mong muốn.

(Ảnh minh họa)

Chẳng những không hồi phục sức khỏe mà thuốc còn khiến em lâm vào tình trạng đãng trí, hay quên đồ/quên việc. Thời điểm đó, T.V vô cùng hoang mang vì không thể ngưng uống thuốc, tuy nhiên tiếp tục uống thì cũng chẳng hiệu quả.

Qua tìm hiểu, T.V biết đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Chia sẻ về buổi đầu tới tham vấn tại Trung tâm, em chia sẻ rằng: “Em vẫn nhớ như in ngày hôm đó, em mệt mỏi bước vào Trung tâm NHC và không có nhiều hy vọng vì em đã thử nhiều lần, nhiều cách rồi. Tuy nhiên, khi bước vào tham vấn em nghe thấy âm thanh êm dịu cùng mùi hương nến thơm. Tâm trạng em có phần lắng dịu lại. Và em đã chia sẻ rất nhiều. Lần đầu tiên em được thấu hiểu. Lần đầu tiên em được công nhận và cổ vũ…”

Sau buổi tham vấn đó, T.V quyết định đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long. Và em đã hoàn thành một liệu trình trị liệu trầm cảm tại Tâm lý NHC Việt Nam và đạt được những kết quả xuất sắc ngoài mong đợi.

Hành trình trị liệu chuyên sâu trong 5 tháng cùng Chuyên gia

Sau khi giúp đỡ T.V tìm ra những nguyên nhân gốc rễ gây nên tình trạng trầm cảm của em, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long đã xây dựng cho em một liệu trình trị liệu chuyên biệt, ứng dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Tâm lý NHC Việt Nam, với nhiều ưu việt như: Không sử dụng thuốc, không xâm lấn/can thiệp cơ thể, không để lại tác dụng phụ…

Phương pháp này ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, liệu pháp tâm lý trị liệu chuyên sâu cùng các quy luật tự nhiên của vũ trụ … từ đó không chỉ giúp Thanh Vy giải quyết vấn đề trầm cảm một cách triệt để mà còn thay đổi tư duy, cải thiện chất lượng cuộc sống lâu dài.

Chuyên gia Hoàng Long luôn đồng hành tận tâm cùng T.V trên mọi chặng đường của hành trình chữa lành này.

Trao đổi về quá trình trị liệu cho T.V, Chuyên gia Hoàng Long chia sẻ rằng: “Lần đầu tiên tiếp xúc với T.V, tôi cảm nhận thấy em ấy đang ở trong tình trạng khá là hoảng loạn. Và em ấy nghĩ rằng mình phải cần đến một phương pháp nào đó có máy móc, thiết bị hiện đại hoặc một loại thuốc đặc biệt nào đó thì mới có thể thoát khỏi vấn đề trầm cảm của bản thân.”

Trong 5 tháng trị liệu chuyên sâu “1 Chuyên gia:1 Khách hàng”, một trong những điều quan trọng nhất đối với T.V đó là lấy lại niềm tin ở bản thân. Sau nhiều lần chữa trị không thành công, T.V rơi vào trạng thái nghi ngờ bản thân, khó tin rằng mình sẽ thoát khỏi trầm cảm.

Thấu hiểu điều đó, Chuyên gia Hoàng Long đã giúp em vượt qua những trải nghiệm tiêu cực, bồi đắp niềm tin, chữa lành tổn thương gốc rễ bằng các quy trình như: Chữa lành vô thức, chữa lành tổn thương trong quá khứ, đánh đổ neo tiêu cực, thiết lập hành vi mới với những bài tập: Thực hành lòng biết ơn, khẳng định tích cực…

Thời gian 5 tháng tương đương như một kỳ học tại trường cũng đã rèn luyện cho T.V được tính kỷ luật, kiên trì để đạt được mục tiêu khi phải hoàn toàn chú tâm, thực hiện Đúng – Đủ – Đều các bài tập trong những buổi trị liệu trực tiếp cùng Chuyên gia tại Trung tâm hoặc tự thực hành ở nhà.
Ngoài ra, bên cạnh việc chữa lành những tổn thương tâm lý em còn được học hỏi, trau dồi thêm các kiến thức, kỹ năng phát triển bản thân. Em biết các cách quản trị cảm xúc, làm chủ công việc, có kế hoạch rõ ràng cho tương lai… T.V đã có “kim chỉ nam” giúp em vững vàng bước tiếp trong cuộc sống.

Thoát khỏi trầm cảm, T.V đã tìm lại sức sống tuổi trẻ và niềm tin vào cuộc sống

Sau liệu trình trị liệu trầm cảm với Chuyên gia, T.V đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe, đón nhận một cuộc sống mới bình an, hạnh phúc.

Giao tiếp tích cực là từ khóa quan trọng mà T.V thấu hiểu được sau hành trình chữa lành tâm lý. Từ việc tiếp nhận thông tin – thấu hiểu, đồng cảm với mọi người cho tới việc việc chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc cá nhân đều của T.V đều có sự thay đổi rõ rệt. Em vượt qua được cái Tôi cá nhân để hòa hợp với mọi người xung quanh. Từ đó, các mối quan hệ cũng được cải thiện, trở nên gắn kết hơn.

Thay đổi tư duy, góc nhìn về cuộc sống đã giúp T.V biết cách đối diện và vượt qua những chuyện bất như ý. Thay vì phản ứng với tâm lý đổ lỗi cho hoàn cảnh bên ngoài và mọi người xung quanh như trước, bây giờ em đón nhận mọi việc xảy ra với mình ở góc độ trải nghiệm, học bài học phát triển bản thân, không phán xét đúng/sai, chỉ trích/tha thứ,… Từ đau khổ, trách móc với hàng tá câu hỏi tự vấn như: “Tại sao người thân không hiểu mình? Tại sao bạn bè lại đối xử với mình như thế?…” em học được cách biết ơn, thấu hiểu rằng đằng sau các tình huống luôn chứa đựng chủ đích tích cực nào đó, giúp mình trưởng thành hơn.

Khi chúng ta ghi nhận bản thân thì sẽ biết cách chấp nhận – yêu thương và biết ơn chính mình. Khi chúng ta yêu thương và biết ơn chính mình thì sẽ bắt đầu bước chân vào thế giới nội tâm của người khác, biết cách thấu hiểu, trân trọng yêu thương và biết ơn tất cả mọi người. – Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long

Bằng các kiến thức trau dồi được khi đồng hành cùng Chuyên gia, em cũng xây dựng được kế hoạch phát triển bản thân trong tương lai một cách rõ ràng và hợp lý. Chuyên gia Hoàng Long kể lại rằng khi bắt đầu liệu trình, T.V có chia sẻ với Chuyên gia Hoàng Long rằng hết kỳ này thôi là em sẽ bảo lưu một năm để đi khám phá cuộc sống để thấu hiểu bản thân, chữa lành tâm lý. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành quá trình trị liệu và biết cách sắp xếp công việc một các khoa học, hợp lý thì em tự tin rằng mình hoàn toàn có thể vừa học vừa trải nghiệm cuộc sống.

Đồng thời, những cơ hội việc làm mở ra trước mắt khi em được lãnh đạo tại nơi mình thực tập đồng ý nhận vào làm việc. Đây là một lợi thế rất lớn mang lại nhiều kinh nghiệm, cơ hội quý báu đối với một sinh viên sắp ra trường như T.V.

Sự thay đổi tích cực đến trong mọi mặt cuộc sống của em. Sức khỏe thể chất đã được cải thiện rõ rệt. Em không còn rối loạn giấc ngủ nữa. Những vấn đề như khô cổ họng, bủn rủn tay chân… cũng biến mất.

Đã từng bế tắc vì trầm cảm và dũng cảm vượt qua nó, giờ đây, T.V muốn gửi lời nhắn nhủ rằng: “Trong cuộc sống sẽ có những khoảnh khắc chúng ta thấy chới với, không biết phải làm như thế nào cả. Nhưng phía trước luôn có tương lai đón chờ. Hãy mạnh mẽ lên! Các bạn hãy luôn tin vào bản thân mình, tin rằng mình sẽ vượt qua những bất ổn tâm lý. Em xin cảm ơn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Chuyên gia Hoàng Long luôn tận tâm và cố gắng để mang lại cho khách hàng những điều tốt đẹp nhất.”

Sau quãng thời gian đồng hành cùng T.V và kinh nghiệm trị liệu thành công cho rất nhiều khách hàng khác, Chuyên gia Hoàng Long chia sẻ: “Mình càng ngày càng tự hào và tin tưởng rằng phương pháp trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Tâm lý NHC Việt Nam sẽ hỗ trợ được rất nhiều người vượt qua những bất ổn tâm lý. Khi các bạn cảm thấy là mình đang có vấn đề về sức khỏe tinh thần, không thể chia sẻ hay giãi bày với nhiều người thì hãy nhanh chóng tìm phương pháp để trị liệu, tới gặp các Chuyên gia để có người đồng hành, giúp đỡ bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của Khách hàng L.T.T.V và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long tại đây:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng T.V cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *