Suy giảm trí nhớ do trầm cảm được chữa lành sau 3 tháng nhờ trị liệu tâm lý

T.H.P (Gia Lai) đã vượt qua trầm cảm và trí nhớ có sự cải thiện tốt nhờ trị liệu tâm lý 3 tháng tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Trước đó, em từng phải nghỉ học để điều trị trầm cảm bằng thuốc 1 năm nhưng không thuyên giảm và trí nhớ bị suy giảm rất nhiều.

Chàng sinh viên trẻ có cuộc sống như một người già

Trước khi trầm cảm H.P là một sinh viên học tập và sinh sống tại Đà Nẵng. Nhưng tinh thần bất ổn làm nảy sinh nhiều vấn đề khiến em phải bảo lưu 1 năm và sau đó là xin nghỉ hẳn để tập trung vào hồi phục sức khỏe.

Nhớ lại bản thân ngày đó, H.P kể rằng mình rất gầy gò ốm yếu và thể trạng thì giống như một người già với trí nhớ cực kì kém, nói trước quên sau. Em cũng ít nói, không giao tiếp với mọi người xung quanh và tác phong chậm chạp. H.P cũng từng có những thói quen không tốt như là thường xuyên tiếp xúc, xem những thông tin, video tiêu cực.

Được mọi người xung quanh khuyên nhủ, em đã đi khám lần đầu tại bệnh viện thì được chẩn đoán là trầm cảm và rối loạn lo âu. Uống thuốc bác sĩ kê đơn được vài tháng mà tình trạng không tiến triển, em chuyển sang khám ở bệnh viện khác và dùng thuốc theo đơn mới với hy vọng rằng mình sẽ khỏe mạnh bình thường như bao người.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Trong vòng 1 năm sau đó, H.P tự thấy thuốc chỉ có hiệu quả với mình một thời gian rồi tình trạng bản thân lại quay trở về như cũ. Đơn thuốc có hỗ trợ giấc ngủ nhưng khi thức dậy em lại thấy mệt mỏi toàn thân, không có năng lượng và một ngày bắt đầu với sự uể oải.

Thấy rằng uống thuốc không có kết quả như ý muốn và vấn đề sức khỏe có xu hướng trở nên trầm trọng hơn, gia đình em quyết định sẽ thử thêm phương pháp khác. Và hành trình trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam của H.P bắt đầu từ sự tìm hiểu của người anh họ. Qua những thông tin trên mạng, gia đình em cùng đặt niềm tin tại Tâm lý trị liệu NHC. Đi từ Gia Lai ra Hà Nội, H.P đã tham gia hành trình chữa lành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính.

Nhớ về H.P của những ngày đầu trị liệu, Chuyên gia Đức Chính chia sẻ rằng: “Lúc đầu tới Trung tâm, bạn H.P rất gầy gò, trí nhớ rất kém. Tôi hỏi về những sự việc trong quá khứ thì em ấy hầu như không biết. Hôm nay mình thức dậy mấy giờ, đã làm những gì trong ngày… H.P không trả lời được. Và trong các buổi đầu đồng hành với em, có những hôm sau 2 tiếng trị liệu, khi được hỏi lại về những gì vừa diễn ra trong 2 tiếng, em cũng quên hết luôn rồi. Đi cùng con trai tới buổi tham vấn đầu tiên, bố của em cũng đã chia sẻ rằng H.P đã từng rất tiêu cực và nghĩ tới cái chết.”

Hành trình hồi phục sức khỏe tinh thần và thể chất

Sau tham vấn, Chuyên gia Đức Chính đã xây dựng một lộ trình trị liệu chuyên biệt phù hợp riêng với H.P trong vòng 5 tháng. Trong liệu trình này Chuyên gia đã áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để chữa lành, hồi phục sức khỏe từ các nguyên nhân gốc rễ bên trong tâm trí của em.

Với phương pháp này, H.P được hồi phục sức khỏe, thoát khỏi trầm cảm và rối loạn lo âu mà không cần dùng đến thuốc, không bị tác dụng phụ, hạn chế tái phát, đạt được hiệu quả lâu dài về sau.

Trầm cảm đã tác động xấu tới sức khỏe và tinh thần khiến cho H.P đã phải gác lại việc học tập tại trường đại học. Chính vì thế, rèn luyện cho em sự tự tin, khai phá tiềm năng, thế mạnh của bản thân cũng là một mục tiêu quan trọng mà Chuyên gia Đức Chính và em hướng tới.

Vấn đề H.P gặp phải ngày hôm nay là biểu hiện của rất nhiều tổn thương bên trong. Chúng đã được hình thành, tích tụ từ khi em còn nhỏ nên cần nhiều quy trình và bài tập tác động sâu rộng:

  • Quy trình chữa lành đứa trẻ bên trong cùng nhiều quy trình trị liệu chuyên sâu khác đưa H.P quay vào bên trong kết nối với tâm trí để nhận diện tổn thương, hiểu được lý do và buông bỏ, bước qua những quá khứ không vui vẻ.
  • Các bài tập thực hành mỗi ngày hướng tới thấu hiểu, yêu thương bản thân và mọi người đúng cách như: Thiền, luyện khí công, đọc chữa lành vô thức mỗi ngày
  • Đọc sách để nâng cao kiến thức về chữa lành tự nhiên và phát triển bản thân, nâng tầm tư duy, cởi mở đón nhận những niềm tin mới.
  • Rèn luyện thể chất là một phần quan trọng trong hành trình này bởi cơ thể và tâm trí là một thể thống nhất. H.Pđã tập hít thở để điều hòa năng lượng, đi tập gym, thực hành hít đất … đều đặn để không chỉ khỏe mạnh tinh thần mà sức khỏe thân thể cũng phải được nâng cao.
  • Xây dựng các thói quen lành mạnh như dậy sớm từ 5h, có chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ, tách bản thân khỏi những thông tin, năng lượng tiêu cực

Chuyên gia Đức Chính chia sẻ rằng: “Lộ trình của H.P là 5 tháng nhưng sau 3 tháng đồng hành cùng tôi thì bạn đã tiến triển rất tốt rồi. Các bài tập Chuyên gia đưa ra bạn đều làm Đúng – Đủ – Đều, có khi còn vượt chỉ tiêu. Với những nỗ lực của mình, bạn H.P đã được đền đáp xứng đáng.”

Những chuyển hóa tích cực sau 3 tháng trị liệu giúp em tự tin tiến về phía trước

Sau 3 tháng trị liệu tâm lý không dùng thuốc với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính, H.P đã đạt được nhiều thay đổi, chuyển hóa tích cực từ tâm trí, suy nghĩ tới hành vi trong đời sống.

  • Kỷ luật bản thân: Bắt đầu từ những điều nhỏ bé mỗi ngày như là chăm chỉ dậy sớm từ 5h sáng cho tới thói quen tập gym, hít đất, thể dục thể thao được hình thành và em vẫn đang duy trì rất đều đặn.
  • Cài đặt hệ tư duy mới lành mạnh, tích cực: Năng lượng tiêu cực được tích tụ bấy lâu được thanh tẩy và thay thế bằng những năng lượng tích cực thông qua việc thực hành đọc chữa lành vô thức mỗi ngày, không tiếp xúc với những thông tin tiêu cực, viết lời biết ơn

Nhờ nuôi dưỡng lòng biết ơn, em có được góc nhìn tích cực hơn về những sự kiện, con người, vấn đề trong cuộc sống. H.P hiểu rằng dù là những người đối xử với mình không tốt hay chuyện tiêu cực xảy đến thì cũng đang giúp em học được bài học cần thiết trong đời.

  • Chuyên gia Đức Chính hỗ trợ em xây dựng thành công thói quen đọc sách hàng ngày. Giống như “mưa dầm thấm lâu”, các bài học từ sách vở “ngấm” vào tâm trí, trí nhớ giúp H.P ngộ ra nhiều điều bổ ích và chuyển hóa bản thân theo đó. Và chính những lợi lạc nhận được ấy đã trở thành động lực để em tiếp tục mở mang và trau dồi thêm qua đọc sách nhiều hơn nữa.
  • Việc dậy sớm thực hành hít thở và thiền định đúng cách, đều đặn kết hợp với tập gym, hít đất, tập khí công và ăn uống lành mạnh giúp H.P cải thiện được tình trạng sức khỏe. Từ một chàng trai trẻ gầy gò, ốm yếu không tập luyện thể thao bao giờ, hiện tại em đã tăng cân, có một cơ thể khỏe mạnh, tự tin hơn trước kia. Hơn hết là tinh thần thoải mái và phấn chấn hơn.
  • Trí nhớ được cải thiện dần qua từng buổi trị liệu: Những ngày đầu trị liệu vẫn còn nhớ nhớ quên quên mọi việc nên H.P đều phải nhờ anh họ chở mình tới Trung tâm. Nhưng sau đó em đã có thể tự đi xe máy đến đó.

Là người trực tiếp đồng hành, theo sát sự chuyển hóa của H.P, Chuyên gia Đức Chính chia sẻ rằng: “Bây giờ, trí nhớ của bạn H.P rất tốt rồi. bạn có thể nhớ được gần như đầy đủ những việc diễn ra trong vài ngày trước. Rồi tăng dần lên, các chuyện trong quá khứ bạn cũng đã có thể nhớ lại.”

  • Các mối quan hệ trong cuộc sống trở nên gắn kết, hài hòa hơn. Trước khi đến Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, H.P chậm chạp, ít nói và rụt rè nhưng sau khi trị liệu em tự tin và biết gọi điện hỏi thăm, quan tâm bố mẹ, biết bày tỏ yêu thương với mọi người.
  • Vì trầm cảm, rối loạn lo âu mà H.P đã phải dừng lại việc học tại Đại học Kiến trúc Đà Nẵng ngành Công nghệ thông tin. Thế nhưng, sau quá trình trị liệu em đã tập trung và phát huy thế mạnh khác của bản thân về âm nhạc. Đó là thổi sáo và ca hát. Dù H.P vẫn đang trong quá trình rèn giũa tài năng nhưng chắc chắn rằng con đường tương lai phía trước của em còn nhiều cơ hội tốt đẹp chờ đón.

Nhìn lại hành trình hồi phục sức khỏe của mình, H.P muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: “Khi mình tin tưởng vào bản thân và mọi người thì sẽ nhanh chóng có những thay đổi. Sau 3 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Đức Chính, tôi đã học hỏi được những bài học và kiến thức giúp tôi trở thành một phiên bản khác. Hy vọng ai đó đang gặp tình trạng giống như tôi trước đây sẽ có thể vượt lên chính mình và thay đổi tốt hơn.”

Quả thật, khi ta tin tưởng vào bản thân và nỗ lực hết mình thì sẽ nhận được những thành quả xứng đáng. Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng T.H.P cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *