Hành trình vượt qua rối loạn lo âu cùng chuyên gia tâm lý trị liệu

Rối loạn lo âu sau dịch bệnh Covid-19, em Đ.V.T (2001) đã đi trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Sau 3 tháng, em đã hồi phục sức khỏe, học tập tốt hơn và nhận được lời mời việc làm hấp dẫn.

Rối loạn lo âu và có nhiều nỗi sợ hãi, V.T đã chủ động tìm giải pháp

Đ.V.T hiện là sinh viên năm cuối tại khoa Tự động hóa, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước khi gặp vấn đề rối loạn lo âu, em là một sinh viên giỏi, sức khỏe bình thường và có nhiều thói quen tích cực như đọc sách, tập luyện thể dục thể thao…

Thế nhưng, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống, bản thân V.T phải đối diện với nhiều bất ổn về thể chất và tâm lý. Em chuyển về quê sinh sống, học online, rời xa bạn bè thân thuộc. Và đặc biệt sau lần nhiễm Covid-19 sức khỏe của em bị suy giảm đáng kể. V.T gặp nhiều vấn đề như ho, dị ứng… khiến bản thân vô cùng lo lắng, căng thẳng. Tuy nhiên bạn bè đều ở xa, không có ai để em chia sẻ, tâm sự những lo lắng ấy.

Từ đó, nhiều tâm lý tiêu cực phát sinh. Những nỗi sợ hãi trồi lên trong tâm trí em ngày một nhiều hơn với cường độ mạnh hơn: Sợ phải ở một mình, sợ làm việc nặng, sợ đi xe, sợ nói chuyện trước đám đông… Nỗi sợ khiến em thiếu sự tự tin trong học tập và cuộc sống hàng ngày. Em né tránh các công việc mà mình cảm thấy sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm.

Dù thấy rất hoang mang, bế tắc nhưng em cũng ý thức rằng bản thân đang có một nền tảng tốt, mình không thể để ảnh hưởng tới tương lai. V.T chia sẻ rằng đã có thời gian em từng uống thuốc với hy vọng mình sẽ vượt qua tình trạng này. Nhưng rồi em nhận ra là thuốc chỉ có thể giúp cho mình vượt qua những nỗi lo sợ một cách tạm thời chứ không phải là phương pháp điều trị tận gốc.

Sau đó em đã lên mạng để tìm hiểu thêm và thấy rằng rất nhiều người gặp tình trạng giống mình đã thoát khỏi nhờ phương pháp trị liệu tâm lý tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Trong buổi đầu tới tham vấn tại đây với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính, V.T đã được hun đúc thêm niềm tin và quyết tâm thay đổi bản thân, hồi phục sức khỏe bằng trị liệu tâm lý. Em quyết định tham gia hành trình trị liệu 5 tháng tại Tâm lý trị liệu NHC.

Hành trình trị liệu kiên trì với nhiều bài học bổ ích

Đồng hành với V.T trong quá trình hồi phục sức khỏe, Chuyên gia Nguyễn Đức Chính cùng em tìm ra nguyên nhân gốc rễ của lo âu, căng thẳng. Từ đó xây dựng một liệu trình trị liệu chuyên biệt phù hợp với thể trạng sức khỏe và tinh thần của em, áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Với tôn chỉ “Nature Health Care – Chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên”, phương pháp trị liệu này hoàn toàn không dùng thuốc, ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, Khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu cùng các quy luật tự nhiên của vũ trụ để tìm nguyên nhân gốc rễ và chữa lành tâm bệnh. Từ đó, khách hàng tại Tâm lý trị liệu NHC được cải thiện Thân – Tâm – Trí một cách tự nhiên và toàn diện hơn. Đây là phương pháp hiệu quả lâu dài, hạn chế tái phát, không can thiệp xâm lấn cơ thể và không tác dụng phụ.

Với những trạng thái tinh thần tiêu cực kể trên của V.T, chuyên gia Đức Chính đã sử dụng nhiều quy trình, phương pháp chữa lành như:

  • Quy trình chữa lành đứa trẻ bên trong: Những nỗi sợ mà V.T đối diện trong thời gian này thực ra đã tồn tại và ẩn sâu trong tâm trí em từ khi còn nhỏ. Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện giống như đòn bẩy để chúng được biểu hiện ra ngoài. Chữa lành đứa trẻ bên trong giúp V.T buông bỏ, tha thứ cho những tổn thương, tiếc nuối trong quá khứ và bước tiếp về phía trước với sự bình an.
  • Quy trình mô phỏng người thành công và học hỏi từ họ để trở thành hình mẫu em mong muốn.
  • Thực hành quy trình chữa lành mối quan hệ và kết nối với bố mẹ.
  • Những bài tập thực hành sự bao dung, tha thứ cũng được V.T thực hiện rất hiệu quả.

Hành trình chữa lành của V.T không chỉ là những buổi trị liệu trực tiếp 1:1 tại Trung tâm với Chuyên gia mà còn là việc thực hành các bài tập tại nhà. Đó là: Đọc chữa lành Ho’oponopono, thực hành lòng biết ơn, đọc khẳng định tích cực, thiền…

Chuyên gia Nguyễn Đức Chính đã giúp mình nhận ra những bài học về niềm tin của bản thân, làm thế nào để sống trong hiện tại và quên đi những tiếc nuối trong quá khứ và chấp nhận những thứ sẽ đến với mình trong tương lai.” –  Đ.V.T, khách hàng tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Là người trực tiếp đồng hành và dẫn dắt em V.T, Chuyên gia Đức Chính rất ấn tượng với tinh thần quyết tâm, tính kỷ luật, kiên trì của em:

“V.T đã học hỏi, tiếp thu nhanh, chăm chỉ làm bài tập Đúng – Đủ – Đều và thường xuyên hoàn thành trước thời hạn. Hàng ngày em chăm chỉ dậy sớm thực hành các quy trình: Thiền, viết lời biết ơn, đọc chữa lành… Với những nỗ lực của bản thân, kết quả em nhận được là hoàn toàn xứng đáng! Liệu trình trị liệu của V.T là năm tháng, nhưng chỉ sau ba tháng em đã hoàn thành rồi. Tôi rất ngưỡng mộ và tự hào về em.”

Thay đổi tư duy, sống tích cực và đón nhận những cơ hội tốt đẹp sau trị liệu

Bằng sự nỗ lực và chăm chỉ trong quá trình trị liệu rối loạn lo âu, V.T đã có được những kết quả vô cùng tích cực. Tiêu biểu là thời gian trị liệu giảm xuống còn 3 tháng so với 5 tháng như lúc đầu. Mặc dù những ngày đầu em tiếp thu các kiến thức chưa nhanh nhưng sau đó, mọi thay đổi tích cực được thể hiện ngày càng rõ ràng.

V.T chia sẻ rằng: “Mình đã quay lại với cuộc sống vui vẻ trước đây và rèn luyện được nhiều thói quen tích cực: Đọc sách với tâm thế cởi mở đón nhận và trau dồi các kiến thức đọc được vào cuộc sống, rèn luyện thể dục đều đặn, đọc chữa lành và viết lòng biết ơn mỗi ngày…”

3 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Đức Chính là bước chuyển mình giúp V.T thoát khỏi những nỗi sợ hãi, căng thẳng, lo âu. Em giữ một tâm thế vững vàng để hiện diện trong hiện tại, không bị quá khứ đã đi qua níu kéo, nhận biết rằng tương lai đang bắt đầu từ chính giây phút hiện tại này.

Vừa được truyền cảm hứng từ hành trình chữa lành của Chuyên gia Đức Chính vừa học hỏi từ quy trình mô phỏng người thành công, em thấu hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển bản thân. Và khi tự tin làm chủ cuộc sống, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, em chính là người xây dựng nên cuộc sống mình mong muốn.

V.T đã lĩnh hội được rất nhiều những bài học và đặc biệt tâm đắc với kiến thức về sức mạnh tiềm thức – “Mình sẽ là tất cả những gì mà bản thân thường xuyên nghĩ đến”. Chính vì thế, em cài đặt tư duy mới, niềm tin mới. V.T xây dựng thói quen thức dậy vào những buổi sáng và ngồi tĩnh tâm suy nghĩ về những điều tốt đẹp, hạnh phúc của mình trong tương lai, với gia đình và bạn bè.

Kết thúc chương trình trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam cũng là thời điểm chàng sinh viên năm 4 nhận được lời mời việc làm với mức lương khởi điểm là 12 triệu một con số mơ ước của nhiều bạn bè đồng trang lứa. Đây là “quả ngọt” vô cùng xứng đáng với mọi nỗ lực phấn đấu của em trong 3 tháng qua.

V.T muốn gửi lời nhắn nhủ rằng: “Mình rất cảm ơn Chuyên gia Nguyễn Đức Chính và Trung tâm Tâm Lý trị liệu NHC Việt Nam đã cho mình những bài học hay và giúp mình sống hạnh phúc hơn trong tương lai. Mình nghĩ là câu chuyện của mình sẽ truyền được cảm hứng cho nhiều bạn gặp những vấn đề tương tự. Nếu như các bạn vẫn còn đang phân vân về những lựa chọn thì theo mình, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là một trung tâm hàng đầu về trị liệu tâm lý ở thời điểm hiện tại. Xin cảm ơn!”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm video chia sẻ của khách hàng Đ.V.T và Chuyên gia:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng Đ.V.T cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *