Hành trình trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm của anh N.H.S  

Anh N.H.S  (42 tuổi, Hải Phòng) tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trong tình trạng rối loạn lo âu, trầm cảm. Với sự đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính, anh H.S  đã hồi phục sức khỏe, vui vẻ, có động lực sống và tin vào chính bản thân mình. Đặc biệt, sau khi trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm, anh đã biết cách quan tâm đến bố mẹ và hướng vào gia đình nhiều hơn. 

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính và khách hàng H.S

Trạng thái cô độc kéo dài dẫn đến trầm cảm 

Cách đây khoảng 3 tháng, N.H.S (42 tuổi, Hải Phòng) là người hay suy nghĩ tiêu cực, ít nói, sống không có mục tiêu, không có kế hoạch, hay ở một mình và né tránh giao tiếp với mọi người.

Anh H.S  mất đi niềm tin vào cuộc sống, cảm thấy bản thân cô đơn, lạc lõng và không ai có thể giúp được mình, kể cả những người thân xung quanh. Đây là dấu hiệu của trầm cảm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần và cuộc sống.

Không giống những người khác, anh H.S đã từng ở trong nhà Rồng 7 năm theo cha (Thiên Chúa giáo) để học hỏi, tập thiền trong khoảng 3 – 4 năm nay nhưng anh H.S  bị mất niềm tin, mất định hướng và không vượt qua được. Tình hình sức khỏe thể chất và tinh thần vẫn luôn bất ổn. Sức khỏe thể chất yếu, khó vận động mạnh, luôn có ý nghĩ muốn tự tử.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Vấn đề sức khỏe của anh H.S  đã kéo dài trong 7 năm, đã đi khám chữa ở nhiều bệnh viện, nhiều trung tâm tâm lý khác nhưng tình trạng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Anh H.S chia sẻ: “Mình đã từng đọc nhiều sách phát triển bản thân nhưng lại bị mất phương hướng và không biết phải làm gì với cuộc đời này. Mình thấy bản thân cô độc, không ai hiểu mình và không ai có thể đồng hành cùng với mình.”

Theo kết luận của bác sĩ, anh H.S đã rơi vào tình trạng trầm cảm, một vấn đề đang có chiều hướng gia tăng và trở nên phổ biến ngày nay.

Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và yêu thương bản thân 

Bằng các phương pháp khoa học tâm trí, tâm lý học, xây dựng tư duy tích cực và tương hỗ, chuyên gia tâm lý Nguyễn Đức Chính đã tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra những vấn đề tâm lý hiện tại của anh H.S để xây dựng liệu trình trị liệu phù hợp nhằm giải quyết triệt để các vấn đề đó.

Đây là bước đầu tiên trong quy trình trị liệu tâm lý tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nhằm đảm bảo vấn đề tâm lý của khách hàng được giải quyết triệt để và giúp khách hàng có sự chuyển hóa tốt nhất có thể.

Nguyên nhân gốc rễ thường là sự kiện gây ra cảm xúc tiêu cực lớn, tổn thương về mặt tâm lý trong quá khứ. Khi tìm về những sự kiện đó, anh H.S được chuyên gia hỗ trợ để đối mặt với những vấn đề đó một cách mạnh mẽ, đưa ra những kết luận tích cực hơn và học bài học từ sự kiện để trưởng thành hơn.

Các sự kiện tiêu cực trong quá khứ không chỉ đơn thuần mang đến cảm xúc tiêu cực. Thực tế, đi kèm với đó còn là những bài học, lợi ích trưởng thành và nội lực mạnh mẽ hơn. Sau khi nhìn nhận đúng về nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề, bản thân anh H.S cũng hiểu được rằng vì sao mình cần phải thay đổi, học cách chữa lành tổn thương, nỗi đau, thoát khỏi ám ảnh, sợ hãi trong quá khứ, có góc nhìn tích cực, nhận ra bài học để trưởng thành hơn.

Nếu cứ chìm đắm vào những đau khổ, cảm giác cô đơn, lạc lõng và không ai hiểu được mình thì tương lai chỉ toàn một màu u tối. Chuyên gia Nguyễn Đức Chính đã giúp anh H.S hiểu rõ điều này, từ đó dần hình thành thói quen tư duy, suy nghĩ tích cực để thay đổi hành vi, cảm xúc của mình.

Cộng thêm các quy trình trị liệu chuyên sâu, như mô phỏng người thành công, phá vỡ niềm tin giới hạn, hiểu sâu về tiềm thức và ý thức, chuyên gia tâm lý Nguyễn Đức Chính đã giúp anh H.S gia tăng nội lực, sự tự tin và cài đặt vào vô thức những niềm tin, giá trị tích cực và phù hợp.

Anh H.S đã lấy lại động lực sống, cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, bản thân mình có giá trị hơn, mình không đơn độc mà vẫn có người thân, bạn bè luôn ở bên. Đây là những thay đổi đối lập hoàn toàn so với tình trạng trầm cảm trước đó của anh.

Ngoài các buổi trị liệu trực tiếp cùng chuyên gia tại Trung tâm, anh H.S còn được hướng dẫn để thực hiện các bài tập ở nhà như bài tập chữa lành nội tâm, thực hành lòng biết ơn, xây dựng những thói quen tốt để chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện về Tâm – Thân – Trí.

Bên cạnh đó, anh H.S còn tham gia chương trình leo núi cùng NHC Hà Nội. Đây là một hoạt động được Trung tâm NHC Việt Nam tổ chức thường xuyên nhằm rèn luyện sức khỏe Tâm – Thân – Trí, giúp khách hàng có được năng lượng chữa lành từ thiên nhiên và cải thiện mối quan hệ.

Anh tham gia chương trình leo núi cùng Trung tâm NHC Việt Nam khi mới trị liệu được 3 buổi. Trong quá trình leo núi, do tình trạng sức khoẻ yếu và tinh thần quyết tâm không cao nên anh H.S đã nhiều lần muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, với sự động viên, khích lệ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính và các thành viên trong đoàn leo núi, anh H.S đã chinh phục được thử thách và vượt qua giới hạn của bản thân.

Chuyển biến bất ngờ sau thời gian trị liệu tâm lý

Chia sẻ từ Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính – người trực tiếp đồng hành cùng anh H.S trong quá trình trị liệu tâm lý, lấy lại sự tự tin:

Anh H.S là người hiểu biết rộng, đọc rất nhiều sách nhưng lại rơi vào tình trạng stress, lạc lõng, cô đơn. Tuy nhiên khi được khai mở, anh rất tích cực trong việc tham gia trải nghiệm liệu trình tại NHC. Mong muốn của anh là có thể giải tỏa những âu lo, tâm lý không được tích cực, tự tin và trân trọng bản thân mình, từ đó tìm ra hướng đi và mục đích mình hướng tới. May mắn là anh H.S rất cởi mở chia sẻ, bởi vậy tôi đã cùng đưa ra phương pháp để giúp anh thay đổi chính bản thân mình. Kết thúc chương trình trị liệu, anh H.S đã có những bước tiến thay đổi rõ rệt.

Thời gian trị liệu trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm xác định của anh H.S là 5 tháng (35 buổi trị liệu) nhưng rút ngắn chỉ còn 12 buổi. Đây là sự nỗ lực, cải thiện đáng ghi nhận của anh H.S và sự tận tâm, hỗ trợ chuyên sâu của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính.

Sau thời gian trị liệu, anh H.S đã có sự chuyển biến rất tích cực:

  • Hình thành những thói quen tích cực, lành mạnh tương hỗ cho cuộc sống như thực hành biết ơn. Điều này giúp anh biết ơn bản thân, cuộc sống và những điều xung quanh.
  • Có những niềm tin tích cực và tương hỗ.
  • Kiên trì và kỷ luật, sống đúng với những điều mình nghĩ, nói và hành động, can đảm, tự đứng trên đôi chân của mình và tự chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình.
  • Trân trọng, thấu hiểu và yêu thương chính mình, trân trọng biết ơn những gì mà mình đang có.
  • Tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn của mình, khám phá những điều mà mình chưa từng làm bao giờ hoặc có thể làm tốt hơn.
  • Biết quan tâm đến bố mẹ, hướng về gia đình nhiều hơn.
  • Thay đổi hành vi, thái độ, biết cách xây dựng mối quan hệ hòa hợp với người xung quanh.
  • Sức khỏe được cải thiện rõ rệt về cả mặt sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Chủ động kiểm soát cảm xúc, quan sát suy nghĩ, hành vi và thái độ sao cho tích cực và bình an.
  • Thiết lập mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn, tầm nhìn, sứ mệnh của cuộc đời mình.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Anh H.S có đôi lời nhắn nhủ đến mọi người:

Hạnh phúc là do mình kiến tạo chứ không do số phận. Yêu mình, chấp nhận bản thân và trân trọng những gì mà mình đang có chứ đừng nên so sánh với bất kỳ ai. Luôn tin tưởng vào bản thân và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Sự thay đổi của anh H.S không chỉ đến từ sự tận tâm trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm bằng cả trái tim của chuyên gia Nguyễn Đức Chính mà còn đến từ sự tin tưởng, nỗ lực, quyết tâm và sự kiên trì của anh H.S. Việc thực hiện các bài tập, quy trình tại nhà một cách Đúng – Đủ – Đều đã giúp cho anh có được kết quả tốt sau quá trình trị liệu tâm lý. Để vượt qua chứng tình trạng trầm cảm, rối loạn lo âu hay các khủng hoảng tâm lý trong cuộc đời, sự kiên trì và quyết tâm là điều quan trọng nhất!

Xem thêm chia sẻ của anh H.S về giá trị nội tại của bản thân trong chương trình trị liệu nhóm của NHC Việt Nam:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng N.H.S cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

👉 [Hot] Hành trình vượt qua rối loạn lo âu của sinh viên Ngoại thương

👉 [New] Hành trình vượt qua nỗi sợ, niềm tin giới hạn để tự tin và sống hạnh phúc

👉 [Xem nhiều nhất] Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và động lực sống của bạn trẻ Tiền Giang

Bình luận (26)

  1. Huyền Châu says: Trả lời

    thi thoảng mình cũng cảm thấy lạc lõng, mất phương hướng, ko muốn làm gì cả. kiểu nó lặp đi lặp lại theo chu kỳ ấy, may mà ko sao vẫn cố gắng mỗi ngày huhu

    1. Hải Thanh says: Trả lời

      Ơ em cũng giống thế ạ, nhưng vẫn nên quan tâm đến bản thân nhiều hơn

  2. Vy Vy says: Trả lời

    Có nhiều người cô độc vì thấy ko ai hiểu đc mình, nhất là gia đình kiểu ko lắng nghe hay cảm thông ấy, anh này chắc là vậy

  3. Tùng Meo says: Trả lời

    Bên mình có hỗ trợ cho trẻ vị thành niên ko ạ?

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn những chia sẻ của bạn. Trung tâm đã gửi thông tin phản hồi về email cho bạn. Nếu bạn cần gấp, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo hotline: 096 589 8008 hoặc để lại tin nhắn tại đây: https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

  4. Phương Thảo says: Trả lời

    cái này đúng luôn này, kiểu tâm lý bất ổn cũng kéo theo nhiều bệnh lắm ấy. chúc mừng anh Sơn đã vượt qua đc nhé!

    1. Như says: Trả lời

      Đúg ạ, cứ stress căng thẳng vì deadline dồn dập cái là bệnh đau dạ dày của em lại tái phát, đau ốm liên miên chán ko chịu đc luôn

  5. Phương Uyên says: Trả lời

    Không có ai nghe thấy tiếng lòng mình đâu. Không có ai nhìn thấy bạn đang khổ sở thế nào đâu. Không có ai biết bạn đang ra sao đâu? Những người xuất hiện bên đời bạn họ nhất thiết phải hiểu cho nỗi lòng của bạn. Bởi vì, chúng ta sinh ra đã là một bản thể riêng biết. Họ có suy nghĩ của họ.

  6. Tran Van Mai says: Trả lời

    chuyên gia đức chính giỏi lắm, anh sơn đã tìm đc đúng thầy của mình rồi đấy ạ!

    1. Quỳnh says: Trả lời

      Bạn đã từng trị liệu tâm lý ở đây rồi ạ?

      1. Tran Van Mai says: Trả lời

        Mình chưa ạ, nhưng bạn mình đã đến đây tham vấn và trị liệu rồi. Trước bạn mình bị rối loạn lo âu, đến đây vài buổi là thấy khác trước nhiều luôn. giờ lấy chồng sinh con rồi vẫn luôn tích cực, thoải mái. Mình nghĩ quan trọng là học cách yêu thương bản thân mình và kỹ năng đối mặt, xử lý những vấn đề trong c/s ý

        1. Quỳnh says: Trả lời

          Cảm ơn b nhiều ha

  7. yến nhi says: Trả lời

    cái naydf là ko dùng thuốc đúng ko ạ?

    1. Thảo says: Trả lời

      đúng rồi bạn nhé, này là trị liệu tâm lý chứ ko dùng thuốc giống bệnh viện đâu, ko lo hại đến sức khoẻ

      1. yến nhi says: Trả lời

        dạ mình cảm ơn ạ, tại mình đang đi hỏi cho c họ mình đang có vấn đề mà lại có bầu, ko dùng thuốc đc ý sợ ảnh hưởng

        1. Thảo says: Trả lời

          có bầu ko nên dùng thuốc đâu ạ, hại lắm, tốt nhất là nên đến nhc nhé!

  8. Mỹ Linh says: Trả lời

    Mình thấy có vẻ bên nào cũng ổn nhưng trung tâm NHC ở đầu tiên ghi là trị liệu không dùng thuốc đấy, đọc mấy bài như này thấy review cũng tốt

  9. Kim Thoa says: Trả lời

    như này chắc cũng tốn tiền lắm nhỉ? Hic

    1. Thanh Tú says: Trả lời

      Bạn gọi hotline hỏi thử xem 0965898008

  10. Duyên Trần says: Trả lời

    Bên này có mấy hoạt động leo núi hay phết, đi liên tục luôn, bao khoẻ

    1. Minh Phương says: Trả lời

      Như này là quan tâm đến sức khoẻ tinh thần và thể chất của khách hàng luôn, uy tín mà

  11. Nguyên Bảo says: Trả lời

    Hạnh phúc là do mình kiến tạo chứ không do số phận. Đường chỉ tay cũng nằm trong lòng bàn tay của mình thôi ạ! Hành sự tại nhânn nên hãy cứ lạc quan lên!

  12. Yến Thanh says: Trả lời

    Chuyên gia hỗ trợ một phần thui, quan trọng là sự tin tưởng, nỗ lực, quyết tâm và sự kiên trì của anh Sơn đó

    1. Giang Ngọc says: Trả lời

      dung roi

  13. Hoang Ha says: Trả lời

    giờ nhìn đâu cũng thấy trầm cảm, rồi là rối loạn lo âu, lắm bệnh thật ấy chứ

    1. Hiền Phạm says: Trả lời

      Thiì giờ đời sống được nâng cao, mọi người cũng quan tâm đến bản thân nhiều hơn nên cũng là chuyện thường ạ!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *