VTV2 giới thiệu giải pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm NHC Việt Nam

Giải pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hướng đến sức khỏe toàn diện cho con người theo định nghĩa Tổ chức y tế thế giới WHO, đặc biệt là sức khỏe tinh thần và sức khỏe xã hội. Chia sẻ tại chương trình Vì sức khỏe người Việt – Chuyên đề Trầm cảm, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã giúp người Việt hiểu rõ cách thức mà tâm lý trị liệu cải thiện sức khỏe cho người trầm cảm.

Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến chia sẻ giải pháp trị liệu trầm cảm triệt để tại chương trình Vì sức khỏe người Việt – VTV2

Nhận thấy được sự cần thiết trong việc tuyên truyền hiểu biết cho người dân về trầm cảm, kênh truyền hình VTV2 đã phối hợp cùng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tại Việt Nam, thực hiện chuyên đề “Trầm cảm: Nguy cơ và giải pháp trị liệu”.

Bên cạnh những kiến thức cơ bản về trầm cảm, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến còn giúp người dân biết đến và hiểu rõ hơn về phương pháp tâm lý trị liệu, một phương pháp còn mới lạ ở Việt Nam nhưng các quốc gia tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… đang sử dụng để đẩy lùi chứng trầm cảm rất hiệu quả.

Theo tổ chức y tế thế giới WHO, trầm cảm đang trở nên phổ biến, có xu hướng gia tăng và trở thành gánh nặng bệnh lý đứng thứ 2 thế giới. Trầm cảm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người trầm cảm mà còn có thể gây nguy hiểm tính mạng cho chính họ và những người xung quanh.

Hàng năm, Việt Nam có khoảng 36.000 – 40.000 người tự tử vì trầm cảm (cao gấp 4 lần so với số người tử vong vì tai nạn giao thông). Hàn Quốc, một trong những quốc gia có người tự tử cao nhất thế giới, có khoảng 2 triệu người bị trầm cảm mỗi năm nhưng chỉ có 15% được điều trị và có đến 90% người tự sát mắc chứng trầm cảm hoặc đang gặp rối loạn tâm lý khác.

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 36.000-40.000 tự tử vì trầm cảm.

Đặc biệt, số người tự tử đang có xu hướng gia tăng mạnh ở Nhật Bản, Hàn Quốc trong thời gian diễn ra đại dịch.

Chia sẻ tại chương trình Vì sức khỏe người Việt, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến cho biết: “Dịch bệnh cũng là một trong những yếu tố làm gia tăng số người mắc trầm cảm hoặc tăng nặng hơn tình trạng trầm cảm đã có sẵn. Sinh hoạt gia đình bị xáo trộn, căng thẳng từ công việc, thu nhập hay những thông tin tiêu cực đã khiến nhiều người rơi vào tình trạng nghi ngờ, lo lắng và không còn tự tin bước ra ngoài vì nỗi sợ bệnh tật”.

Trong thời gian cách ly dài ngày ở Sài Gòn, Hà Nội và nhiều tỉnh thành vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã nhận được rất nhiều tin nhắn chia sẻ về tình trạng tâm lý bất ổn của khách hàng. Đa phần họ nói rằng, những vấn đề tâm lý hiện tại bắt đầu hoặc trở nặng hơn do tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng và kéo dài.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân khiến cho trầm cảm không được phát hiện và có giải pháp kịp thời ở giai đoạn nhẹ là người dân chưa có hiểu biết đúng đắn về trầm cảm. Trầm cảm là tâm bệnh, không giống như thân bệnh có các biểu hiện rõ ràng ở bên ngoài.

Thêm nữa, người dân ở Việt Nam hay nhiều quốc gia khác trên thế giới còn kỳ thị trầm cảm, có lẽ một phần vì nó được xếp vào danh sách bệnh tâm thần trong y học. Trầm cảm lại có tỷ lệ tái phát bệnh rất cao: Tỷ lệ tái phát trầm cảm của những người bị trầm cảm lần đầu là 50%, lần thứ 2 tăng lên 70%, lần thứ 3 là 90%.

Phương pháp tâm lý trị liệu độc quyền tại NHC Việt Nam ứng dụng khoa học tâm lý trị liệu mới nhất trên thế giới

Tâm lý trị liệu là hệ thống các phương pháp, kỹ thuật mà ở đó các chuyên gia tâm lý trị liệu, các nhà trị liệu sử dụng để cải thiện sức khỏe, tinh thần, tháo gỡ các trở ngại trong cảm xúc và hành vi của thân chủ đang là nguyên nhân làm cho họ cảm thấy khó khăn trong việc tự quản lý cuộc sống và đạt đến các mục đích họ mong muốn.

Phương pháp tâm lý trị liệu độc quyền tại NHC Việt Nam

Phương pháp tâm lý trị liệu độc quyền tại NHC Việt Nam do chuyên gia Bùi Thị Hải Yến cùng các cộng sự nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng có chọn lọc từ khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP kết hợp các khoa học tâm lý trị liệu, khoa học tâm trí mới nhất. Khoa học NLP không chỉ ứng dụng trong tâm lý trị liệu mà còn được ứng dụng mạnh mẽ trong phát triển, khai phá khả năng tiềm ẩn của con người.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã nghiên cứu và sáng lập ra phương pháp Tâm lý trị liệu độc quyền tại NHC Việt Nam.

Phương pháp tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã trải qua quá trình thử nghiệm khoa học với 400 người trầm cảm. Kết quả sau can thiệp trị liệu tâm lý: Các triệu chứng trầm cảm nhanh chóng thuyên giảm, họ biết cách yêu thương bản thân mình, trở thành người khỏe mạnh và hòa nhập với cộng đồng.

Cho đến nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã chữa lành chứng trầm cảm cho hơn 500 khách hàng, trong đó 98% khách hàng hài lòng với kết quả sau trị liệu.

4 giai đoạn trong quy trình trị liệu tại NHC Việt Nam

Trong những buổi đầu tiên trị liệu, chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ tập trung làm rõ những vấn đề rối ren bên trong tâm trí khách hàng và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ dùng bộ câu hỏi khai vấn và các quy trình kết nối vùng sâu tâm trí con người để tìm ra nguyên nhân gốc rễ thực sự. Đa phần, các chuyên gia tâm lý trị liệu tìm được nguyên nhân gốc rễ đến từ các trải nghiệm trong giai đoạn 0-7 tuổi.

Từ nguyên nhân gốc rễ đó, các chuyên gia tâm lý sẽ xây dựng quy trình trị liệu phù hợp với từng vấn đề tâm lý của khách hàng chứ không dựa trên các biểu hiện chung chung của người trầm cảm. Đây là điểm nổi trội và khác biệt cơ bản trong phương pháp trị liệu tâm lý của Trung tâm NHC Việt Nam.

Dù quá trình trị liệu của mỗi cá nhân là khác nhau nhưng liệu trình trị liệu tâm lý của Trung tâm NHC Việt Nam thường trải qua 4 giai đoạn: Trị liệu, Trị liệu chuyên sâu, Huấn luyện và Đồng hành.

  • Giai đoạn trị liệu: Giúp khách hàng nhận diện vấn đề của chính mình, thấu hiểu những vấn đề, mong cầu của bản thân, biết yêu thương và trân trọng bản thân mình.
  • Giai đoạn trị liệu chuyên sâu: Giúp khách hàng tìm lại được sự bình an, biết cách cân bằng cảm xúc.
  • Giai đoạn huấn luyện: Giúp khách hàng biết yêu thương người xung quanh mình đúng cách, cài đặt tư duy, niềm tin tích cực, đúng đắn và phù hợp.
  • Giai đoạn đồng hành: Đánh thức mục tiêu, ước mơ và khám phá khả năng tiềm ẩn bên trong con người.

Những mục tiêu mà Trung tâm NHC Việt Nam hướng tới trong quá trình trị liệu trầm cảm cho khách hàng

Mục tiêu mà Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hướng đến là sức khỏe toàn diện cho khách hàng, đặc biệt là về sức khỏe tâm trí và mối quan hệ. Như tổ chức y tế thế giới WHO đã định nghĩa về sức khỏe toàn diện: “Sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội chứ không chỉ bao gồm tình trạng không có bệnh hay thương tật”. Trong đó, người khỏe về mặt xã hội là người sống hài hòa và hòa hợp trong chính mình, giữa bản thân và các thành viên khác trong xã hội hay thế giới họ đang sống.

  • Cải thiện sức khỏe tâm trí một cách tự nhiên: Chữa lành nỗi đau, tổn thương, giúp khách hàng cảm thấy bình an, hạnh phúc.
  • Có kỹ năng để đối phó các tình huống khó khăn, điều hòa cảm xúc.
  • Biết yêu thương bản thân mình đúng cách, hiểu giá trị tự thân của chính mình.
  • Chuyển hóa nỗi đau, tổn thương từ trải nghiệm xấu trong quá khứ trở thành nguồn lực ở hiện tại.
  • Biết yêu thương người xung quanh đúng cách, cải thiện mối quan hệ trong gia đình, xã hội.
  • Hướng đến những giá trị sống đích thực cho khách hàng: Bình an, hạnh phúc, biết ơn, hòa hợp…
  • Sống có mục tiêu, khát vọng, ước mơ.
  • Khai phá khả năng tiềm ẩn trong mỗi con người.

Đánh giá của khách hàng về kết quả đạt được trong quá trình trị liệu:

  • 100% khách hàng không còn các triệu chứng của trầm cảm, biết cách cân bằng cảm xúc trong các tình huống khó mà trước kia dễ dàng bật lên cảm xúc tiêu cực, cảm thấy bình an và hạnh phúc.
  • 100% khách hàng hiểu và biết yêu thương bản thân mình hơn.
  • 95% khách hàng cho biết sau trị liệu trầm cảm, các mối quan hệ trong gia đình trước đó không thể kết nối, không thể hòa hợp nay đã được cải thiện đáng kể.
  • 95% khách hàng cảm thấy mình đã thay đổi góc nhìn về cuộc sống theo hướng tích cực hơn.
  • 75% khách hàng đặt ra mục tiêu cho cuộc sống của mình, nỗ lực để đạt mục tiêu đó.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Báo chí nói về Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

[Hỏi – đáp] Hiệu quả về trị liệu rối loạn lo âu không dùng thuốc tại trung tâm tâm lý NHC
Trung tâm Tâm lý NHC tiên phong áp dụng tâm lý trị liệu chữa rối loạn cảm xúc hiệu quả
Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC – Khi sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng là sứ mệnh
Thoát khỏi rối loạn lo âu nhờ tâm lý trị liệu – Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam
Liệu pháp Tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam có thật sự uy tín?
Ám ảnh Trầm cảm sau sinh – Lời khuyên từ Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến
Đẩy lùi stress không dùng thuốc bằng phương pháp tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam
Trị liệu tâm lý NHC Việt Nam: hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe tâm trí với phương pháp ”4 KHÔNG”
Trị liệu trầm cảm sau sinh không dùng thuốc tại Trung tâm NHC Việt Nam
Giải pháp trị liệu Rối Loạn Lo Âu triệt để không sử dụng thuốc tại NHC Việt Nam
TRỊ LIỆU TÂM LÝ NHC VIỆT NAM: HIỆU QUẢ TRONG CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM TRÍ VỚI PHƯƠNG PHÁP ”4 KHÔNG”
Trung tâm tâm lý NHC Việt Nam: Quy trình trị liệu chuyên sâu, khoa học, độc quyền

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cam kết đồng hành trong và sau quá trình trị liệu trầm cảm

  • Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.
  • Cam kết cụ thể về hiệu quả sau trị liệu, không hiệu quả hoàn lại 100% tiền.
  • Đồng hành trong và sau quá trình trị liệu. Bên cạnh các buổi trị liệu trực tiếp, các chuyên gia tại Trung tâm sẽ đồng hành cùng khách hàng trong đời sống hàng ngày. Bên cạnh đó, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn thực hiện các chương trình trị liệu nhóm nhằm hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau quá trình trị liệu.

Để biết thêm chi tiết về giải pháp trị liệu trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, mất ngủ… mời quý vị liên hệ qua hotline: 096 589 8008 của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hoặc gửi câu hỏi tới chuyên gia tại đây.

Xem chi tiết nội dung chương trình Vì sức khỏe người Việt – VTV2 – Chuyên đề Trầm cảm:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng phương pháp trị liệu tâm trí, chữa lành tâm bệnh 

Uy tín – Tận tâm – Trách nhiệm – Chuyên nghiệp

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

[VTC-News] Liệu pháp Tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam có thật sự uy tín?
[Saigon Economy] NHC Việt Nam – địa chỉ trị liệu tâm lý uy tín tốt nhất tại Hồ Chí Minh
[Xem nhiều nhất] Hành trình vượt qua Trầm cảm Sau sinh dù nhiều lúc muốn từ bỏ tất cả

Mất ngủ 20 năm – Tôi đã tìm lại giấc ngủ ngon sau 7 ngày trị liệu, chia tay thuốc Seduxen

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *