Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và động lực sống của bạn trẻ Tiền Giang

Trước khi đến Tâm lý NHC Việt Nam, N.T có dấu hiệu trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực, tự ti, cảm thấy vô dụng và sống không có mục tiêu. Sau 5 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm, N.T đã có sự chuyển hóa tích cực về sức khỏe, sự tự tin và động lực sống.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Phạm Thị Ngọc Trâm chụp ảnh cùng gia đình N.T tại Trung tâm NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh.

Cách đây khoảng 5 tháng, P.N.T (20 tuổi, Tiền Giang) là người hay suy nghĩ tiêu cực, nhút nhát, ít nói, tự ti, sống không có mục tiêu, không có kế hoạch, cảm thấy bản thân vô dụng, hay ở một mình và né tránh giao tiếp với mọi người.

Đó là những dấu hiệu cho thấy N.T đã rơi vào tình trạng trầm cảm, một vấn đề đang có xu hướng gia tăng và trở nên phổ biến ở giới trẻ ngày nay.

Sau chương trình trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam, N.T đã có những thay đổi rõ rệt về nhiều mặt: Sức khỏe, tư duy, nội lực, tự tin,… Đồng hành cùng N.T trong suốt quá trình đó là Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm.

Hành trình trị liệu tâm lý lấy lại sự tự tin và động lực sống

Bằng các phương pháp khoa học Lập trình ngôn ngữ NLP, Chuyên gia Phạm Thị Ngọc Trâm đã tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra những vấn đề tâm lý hiện tại của N.T để xây dựng liệu trình trị liệu phù hợp nhằm giải quyết triệt để các vấn đề hiện có. Đây là bước đầu tiên trong quy trình trị liệu tâm lý tại Tâm lý NHC Việt Nam nhằm đảm bảo vấn đề tâm lý của khách hàng được giải quyết triệt để và giúp khách hàng có sự chuyển hóa tốt nhất có thể.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Nguyên nhân gốc rễ thường là sự kiện gây ra cảm xúc tiêu cực lớn, tổn thương tâm lý trong quá khứ. Khi tìm về những sự kiện đó, N.T được chuyên gia hỗ trợ để đối mặt với những vấn đề đó một cách mạnh mẽ, đưa ra những kết luận tích cực hơn và học bài học từ sự kiện để trưởng thành hơn. Đồng thời nhận ra được những lợi ích mà vấn đề đó mang lại cho bản thân và hiểu được rằng vì sao mình cần phải thay đổi.

Các vấn đề tâm lý hiện tại của con người thường bị ảnh hưởng từ những sự kiện tiêu cực trong quá khứ. Tại thời điểm xảy ra những sự kiện đó, bên cạnh những cảm xúc tiêu cực, chúng ta có thể đã có những góc nhìn chưa tích cực về sự kiện đó. Thực ra, mỗi cuộc đời xảy đến trong cuộc đời chúng ta, dù là vui hay buồn, đều mang đến cho chúng ta những bài học, lợi ích trưởng thành và nội lực mạnh mẽ hơn. Chữa lành tổn thương, nỗi đau, ám ảnh, sợ hãi trong quá khứ không phải là giúp bạn quên đi những sự kiện không vui vẻ đó mà là giúp bạn có góc nhìn tích cực hơn, nhận bài học để trưởng thành hơn. Từ đó dần hình thành thói quen suy nghĩ tích cực để thay đổi hành vi, cảm xúc của mình.

Cộng thêm các quy trình trị liệu chuyên sâu, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm đã giúp N.T gia tăng nội lực, sự tự tin và cài đặt vào vô thức những niềm tin, giá trị tích cực và phù hợp.

NT hiết lập mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho chính mình trong 10 năm tới.

Qua các quy trình trị liệu chuyên sâu đó, N.T đã nhận ra sở thích, niềm đam mê của mình là gì và đặt cho mình những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Đó là cơ sở để giúp N.T lấy lại động lực sống, cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, bản thân mình có giá trị hơn và thiết lập bảng tầm nhìn, lẽ sống dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia Phạm Thị Ngọc Trâm.

Bên cạnh đó, N.T còn được học các kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng đọc diễn cảm để gia tăng sự tự tin của bản thân.

Ngoài các buổi trị liệu trực tiếp cùng Chuyên gia tại Tâm lý trị liệu NHC, N.T còn được hướng dẫn để thực hiện các bài tập ở nhà như thiền định, chạy bộ, bài tập chữa lành nội tâm, thực hành lòng biết ơn, nhật ký thành công… để chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện về Tâm – Thân – Trí. Vì cơ thể và tâm trí con người là một. Sức khỏe tâm trí khỏe mạnh sẽ thúc đẩy sức khỏe thể chất khỏe mạnh và ngược lại.

Bên cạnh đó, N.T còn tham gia chương trình leo núi cùng NHC Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động được Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức thường xuyên nhằm rèn luyện sức khỏe Tâm – Thân – Trí cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có được năng lượng chữa lành từ thiên nhiên và cải thiện mối quan hệ.

Trong thời gian trị liệu, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm cũng đã chia sẻ phụ huynh về cách đồng hành cùng con một cách thông thái, tích cực hơn.

Sau 5 tháng, N.T đã có sự chuyển biến rất tích cực:

  • Tự tin nói chuyện trước đám đông, cởi mở, chủ động, tự lập và ra quyết định nhanh chóng.
  • Hình thành những thói quen tích cực, lành mạnh tương hỗ cho cuộc sống, ước mơ, mục tiêu của N.T: Dậy sớm, tập gym, chạy bộ, ăn uống lành mạnh, học những khóa học thuyết trình trước đám đông, ngồi thiền, thực hành luyện giọng đọc diễn cảm, thường xuyên tham gia các chương trình leo núi do Trung tâm NHC Việt Nam tổ chức.
  • Kết nối, thấu hiểu và yêu thương chính mình.
  • Sức khỏe được cải thiện rõ rệt về cả mặt sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt, N.T luôn chủ động kiểm soát cảm xúc, quan sát suy nghĩ, hành vi và thái độ sao cho tích cực và bình an.
  • Thay đổi hành vi, thái độ để có mối quan hệ với gia đình và bạn bè, biết cách xây dựng mối quan hệ hòa hợp với người xung quanh.
  • Thiết lập mục tiêu rõ ràng cho từng gia đoạn, tầm nhìn, sứ mệnh của cuộc đời mình để nỗ lực để thực hiện nó.

Sự chuyển hóa tích cực của N.T là sự nỗ lực, cố gắng từ ba bên

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm chia sẻ: “Sự nỗ lực, chăm chỉ thực hiện các bài tập một cách Đúng – Đủ – Đều của N.T đã tạo ra những chuyển biến tuyệt vời và nhanh chóng ở bạn trẻ. Trong quá trình đó, cha mẹ N.T đã đồng hành, tạo điều kiện và cổ vũ tinh thần cho N.T rất nhiều.

Sự thành công của một liệu trình trị liệu tâm lý phụ thuộc rất lớn vào sự nỗ lực, kiên trì của khách hàng. Nếu các buổi trị liệu trực tiếp với chuyên gia giúp khách hàng nhìn nhận rõ ràng vấn đề của mình, chữa lành tổn thương và học được các giải pháp, tư duy mới để gỡ các nút thắt đó thì các bài tập về nhà sẽ giúp khách hàng thực hành những giải pháp của chuyên gia để xử lý vấn đề, tình huống thực tế trong cuộc sống và hình thành những thói quen suy nghĩ, hành vi tích cực đi sâu vô thức, tạo thành phản xạ.

Thêm vào đó, sự đồng hành của gia đình cũng đóng vai trò quan trọng với quá trình chuyển hóa của khách hàng. Bởi cha mẹ là những người thân yêu nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Sự đồng hành bằng tình yêu thương vô điều kiện từ cha mẹ sẽ là nguồn động lực to lớn để giúp các bạn trẻ sớm giải quyết được các vấn đề của mình và phát triển bản thân một cách lành mạnh nhất. Đây cũng là môi trường mà bất kỳ ai cũng sẽ gắn bó cả cuộc đời mình. Vậy nên, nếu mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái hòa hợp thì môi trường gia đình sẽ nuôi dưỡng tình yêu thương, sự sáng tạo và nội lực cho con trẻ để thành công, hạnh phúc trong tương lai.

Chia sẻ sau quá trình đồng hành 5 tháng cùng Chuyên gia Ngọc Trâm, N.T cho biết: “Tôi cảm thấy mình học được nhiều tư duy tích cực và trở nên tự tin, khỏe mạnh hơn và có được hình mẫu lý tưởng để mình hướng đến. Và trong thời gian học tập tại Tâm lý NHC Việt Nam, người luôn cần mẫn, chịu khó giúp đỡ tôi là chị Trâm. Chị là một người rất kiên nhẫn, thấu hiểu và quan tâm đến tôi”.

Khách hàng N.T và chuyên gia Ngọc Trâm.

Với nhiều khách hàng đã trị liệu thành công, họ đến Tâm lý NHC Việt Nam là để học tập và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình chứ không đơn thuần là thoát ra khỏi trầm cảm, rối loạn lo âu… Bởi những giá trị mà Trung tâm mang lại cho khách hàng không chỉ là sức khỏe mà còn là thói quen tốt, sự tự tin, kỹ năng sống, sự hòa hợp mối quan hệ, đặc biệt là với gia đình, đánh thức ước mơ, khao khát của khách hàng.

Ở Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều các trung tâm mở ra để đào tạo kỹ năng sống nhưng với nhiều người lại không mang lại hiệu quả bởi bên trong họ có những tổn thương tâm lý không hề nhỏ. Bởi vậy, giải pháp thông thường không giải quyết được vấn đề của họ. Với giải pháp trị liệu tâm lý tại Tâm lý trị liệu NHC, các Chuyên gia Tâm lý trị liệu sẽ giúp khách hàng tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề hiện tại và có giải pháp để giải quyết tận gốc đồng thời có các bài tập, các phương pháp để giúp khách hàng kiến tạo hành vi tích cực, rèn luyện thói quen, kỹ năng mà khách hàng mong muốn.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm cũng là người luôn tận tâm, hết lòng với công việc và khách hàng. Bởi vậy, Chuyên gia Ngọc Trâm cũng thường xuyên nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng và là một trong những ngôi sao sáng của đội ngũ Chuyên gia Tâm lý trị liệu NHC Hồ Chí Minh.

Lời nhắn nhủ của N.T đến các bạn trẻ

Sau những ngày tháng đối mặt với trầm cảm và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, có góc nhìn, quan điểm tích cực và đa chiều hơn về cuộc sống, N.T đã gửi đến các bạn trẻ lời nhắn nhủ: “Dù cho các bạn gặp vấn đề gì, hãy luôn giao tiếp tích cực với bản thân mình và hãy hướng đến vấn đề mình mong muốn. Khi hướng đến những vấn đề mình mong muốn thì vũ trụ sẽ tiếp sức để bạn đạt được mong muốn đó”.

Đây là hai tư duy mà N.T cảm thấy tâm đắc nhất trong quá trình đồng hành cùng Chuyên gia Ngọc Trâm. Nó đã giúp cho N.T vượt qua vấn đề của mình một cách dễ dàng hơn, biết yêu thương chính bản thân mình trong từng suy nghĩ, lời nói, hành động và hướng đến giải pháp thay vì hướng đến vấn đề đang tồn tại.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Không chỉ có vậy, tất cả những tư duy, kỹ năng, phương pháp mà N.T học được sẽ hỗ trợ cho tương lai của N.T, giúp bạn trẻ vượt qua khó khăn, căng thẳng trong cuộc sống và tiến đến tương lai tươi đẹp hơn.

Xem thêm video chia sẻ từ khách hàng N.T: 

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng N.T cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

[Xem nhiều nhất] Hành trình vượt qua trầm cảm tuổi vị thành niên của nữ sinh 19 tuổi
[Hot] [THVL1] Trầm cảm vì áp lực học tập – Học sinh trường chuyên chia sẻ cách vượt qua
Tâm lý trị liệu – phương pháp giúp chữa lành “đứa trẻ” bên trong bạn

Bình luận (26)

  1. Thanh Nhàn says: Trả lời

    Em bị thiếu tự tin, k khéo léo, giao tiếp thì nhút nhát, luôn tự suy nghĩ r làm bản thân mình buồn … luôn suy nghĩ tiêu cực như là “sợ k làm được, k biết làm” nên e chẳng bjo làm được gì? Mn cho e hỏi nv kaf e sắp bị trầm cảm hay ntn ạ.

    1. Phuoc Nguyen says: Trả lời

      Cái này là tự ti chứ chưa phải trầm cảm. Hãy lên google search các loại sách, video các kiểu về giao tiếp là ổn em ah. Em ko sao đâu, đừng quá lo lắng.

    2. Quách Tấn says: Trả lời

      Có thể là stress nhẹ đó còn trầm cảm hay không bạn phải đến chỗ chuyên gia hay bsi chuyên môn kiểm tra ms biết. Còn muốn khắc phục nhược điểm kia thì trước tiên phải khắc phục bản thân. Bản thân tiêu cực làm gì cũng không xong, hãy tìm phương pháp như td đọc sách hát hò, trên facebook mọi ng rất hay đăng bạn có thể tham khảo. Bản thân tự tin mạnh dạn lạc quan thì những điều kia sẽ đạt được dễ dàng.

    3. Thu Trinh says: Trả lời

      Cái này là do bản thân tự ti thôi không phải trầm cảm đâu bạn. Đây là tính cách của người hay lo rồi tự suy nghĩ làm quá mọi chuyện lên chứ thật chất chuyện không đáng. Mình cũng đang như vậy nè luôn suy nghĩ rằng mình k làm được không bằng người ta. Nhưng cố gắng tĩnh tâm suy nghĩ theo chìu hướng tích cực hơn thì mọi thứ đều dễ dàng lăm nè

    4. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn những chia sẻ của bạn. Trung tâm đã gửi thông tin phản hồi về email cho bạn. Nếu cần giải đáp thêm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 096 589 8008 hoặc để lại tin nhắn tại đây: https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

  2. Mai Công Danh says: Trả lời

    Có bạn nào có chung cảm giác với mình. Hàng ngày đều phải cố gắng tự nhiên, bình thường nhất. Cảm thấy mệt mỏi với công việc, cuộc sống hàng ngày. Càng ngày càng sống khép kín. Đối diện với 1 sự việc nhưng luôn thiếu tự tin và nghĩ về những điều tiêu cực. Cảm thấy mình bị bất lực, kém cỏi. không biết phải làm gì và không biết phải bước tiếp như thế nào. Muốn đến 1 nơi không ai biết. Trốn tránh tất cả những người quen đối diện hiện tại. Nhưng lại nghĩ về gia đình, bố mẹ

    1. Minh Hang Nguyen says: Trả lời

      Thực ra mệt mỏi, chán nản, buồn bã, sống khép kín, đau khổ , bất lực, tự ti, kém cỏi không có lỗi. Lỗi nằm ở việc đang phải “cố gắng” tỏ ra bình thường. Điều đó chứng tỏ rằng bạn đang không thực sự yêu thương và chấp nhận bản thân mình như mình vốn là. Những cảm xúc trên nó chính đáng và nó là của bạn mà, đúng hông. Nó đáng được trân trọng và nhìn nhận như những diễn hóa bình thường của cuộc sống chứ.

    2. Trần Hai says: Trả lời

      Mình cũng đang trải qua thực trạng giống như bạn vậy.cảm giác nó chán Kinh khủng

      1. Minh Hang Nguyen says: Trả lời

        Chán bạn nhỉ, mình cũng chán lắm mà không biết làm sao để thoát ra được ý

    3. Phạm Đạt says: Trả lời

      Yep, cứ phải gồng lên để tỏ ra mình ko khác biệt, cùng 1 sự việc, những người khác thì giải quýêt 1 cách bình thản, tự nhiên, còn mình thì vì cứ phải cố thể hiện mình ko khác biệt, nên đôi khi làm nó hơi quá và ko phù hợp. Hôm nay tôi mệt, dù mọi việc vẫn bình thường, mọi thứ vẫn ổn.
      Thôi! Không sao, mọi điều nó sẽ qua thôi, dù có thể nó chẳng tốt hơn đâu.

  3. Nguyễn Thu Thương says: Trả lời

    làm sao để từ một người hướng nội (trầm tính,ít nói,nhút nhát) trở thành người hướng ngoại (mạnh mẽ,hòa đồng,nói chuyện tự tin trc người khác) đc ko ạ mặc dù em cố gắng rất nhiều nhưng đứng trc người khác em lại ko thể nói gì, ko dám tham gia các hoạt động xã hội vì sợ mình thất bại

    1. Quyền Lương says: Trả lời

      Thật ra hướng nội là thích cảm giác được ở một mình và thấy ổn với nó, họ có thể nọ chuyện và giao tiếp rất tốt chỉ là họ KHÔNG THÍCH thôi. Còn bạn muốn kết bạn, muốn náo nhiệt, muốn giao tiếp nhưng KHÔNG THỂ là bạn bị yếu ở khoản giao tiếp chứ không liên quan tới hướng nội đâu.

    2. Mỹ Diệu says: Trả lời

      Tại sao bạn nghĩ bạn nên thay đổi từ trầm tính nội tâm sang hướng ngoại, ít nói hay hoạt bát nói nhiều điều có cái hay của nó , sức mạnh riêng của nó. quan trọng là bên trọng bạn bình an và thoải mái, an yên với giá trị con người bạn.

      1. Nguyễn Thu Thương says: Trả lời

        kiểu như muốn nói mà ko biết nói gì cảm thấy ức chế lắm bạn à

        1. Mỹ Diệu says: Trả lời

          Bạn cần xác định yếu tố nào khiến bạn trở nên rụt rè ngại giao tiếp như vậy rồi cải thiện từng chút, ngày qua ngày. Mà nhớ là đừng chỉ tập trung vào điểm yếu của mình mà quên đi điểm mạnh. Việc thấu hiểu bản thân rất quan trọng .

          1. Châu Anh says:

            chuẩn, thấu hiểu bản thân ntn đã. Chứ nội tâm, ít nói hay hướng ngoại nói nhiều nó đều có ưu nhược điểm cả

    3. Châu Anh says: Trả lời

      Theo quan điểm của tớ, cậu nên thay đổi phần“ tâm” bên trong cậu trc nhé. Một khi “TÂM” cậu an lạc, cân bằng, tích cực và thông suốt thì mọi thứ bên ngoài sẽ dễ dàg cho cậu hoàn thiện hơn đó.

  4. Trần Duy Nam says: Trả lời

    Cuộc sống sẽ luôn cô đơn và không bao giờ trọn vẹn một khi chúng ta không tự tin vào chính mình. Sự thiếu tự tin trầm trọng về lâu dài làm cho sức khỏe con người sa sút, khiến chúng ta đánh mất nhiều cơ hội và quyền lợi trong cuộc sống: công việc đáng mơ ước, những mối quan hệ tốt đẹp, thậm chí cả hạnh phúc của bản thân. Vì thiếu tự tin, những ước mơ của chúng ta chỉ mãi mãi là mơ, không bao giờ có cơ hội được trở thành hiện thực. Vấn đề chính tâm lý mh hiện tại.

  5. Huy Lê says: Trả lời

    Chúc mừng bạn và thật lòng mong mình cũng được như bạn. Mình có một vài dấu hiệu như thế này, không biết có phải là bị trầm cảm hay không nữa. Hy vọng ai hữu duyên nhìn thấy cmt thì chia sẻ cho mình với. Mình suốt ngày cứ ru rú trong nhà, ngại tiếp xúc với người lạ. Muốn có bạn bè nhiều mà ngại nói chuyện và không biết nói gì dù nam hay nữ. Gặp người lạ thì chân run, có chuyện gì như cãi lộn là buồn ngủ. Thiếu tự tin, sợ làm sai không dám thức hiện. Lúc vui lúc buồn mà 1 ngày là 80% là buồn 20% là vui. Đi làm thì họ sai đâu làm đó, không dám nói hết ý kiến riêng. Không có chuyện gì thì cũng buồn. Nếu có chuyện gì mà mình làm sai là mình suy nghĩ cũng phải hai ngày. Cảm thấy vô dụng, không được tích sự gì hết

    1. Hà Phan says: Trả lời

      Đúng nó rồi bạn, bạn nên gặp chuyên gia tâm lý đi nhé

    2. Hương Hà says: Trả lời

      Mình thấy ở đây có thông tin khá đầy đủ về trầm cảm, bạn tham khảo xem nhé: https://tamlytrilieunhc.com/tram-cam-360.html

  6. Lự Thu Trang says: Trả lời

    Dạo này em cứ buồn, khóc khi xem những clip, video buồn, khó ngủ khi nghĩ về tương lai của mình, lo lắng cho mọi người xung quanh thái quá. Tưởng tượng ra những viễn cảnh chết chóc.em là học sinh cũng cuối cấp rồi cũng sắp thi tốt nghiệp rồi mà cảm giác học không vào đầu kiểu lười học. Em cũng đã chia sẻ cho ba mẹ về vấn đề này nhưng ba mẹ em từ trước h ko biết chữ cũng không biết chia sẻ cho nhau. Tại gia đình em hoàn cảnh ba mẹ ko được học tử tế. Nghèo khó chỉ có mỗi mình em và mẹ biết dùng ĐT, em rất thương ba mẹ làm lụng vất vả nuôi em khôn lớn, bây h em 18 tuổi nhưng không thể tự đi kiếm tiền được. Em thiếu tự tin, nhút nhát, ít nói, ít giao tiếp với người khác, rồi ko dám ra ngoài xã hội. Tương lai mù mịt ko biết đi về đâu mai làm gì. Em muốn được kiếm tiền để giúp đỡ ba mẹ, nghĩ về gia đình, cuộc sống, … Làm em lo âu ạ. Em xin cảm ơn anh chị đã đọc hết cmt của em, em ngu Văn lắm mong anh chị hiểu cho ạ

    1. Ngân Hạnh says: Trả lời

      Do áp lực tuổi trưởng thành đó e. Đầu tiên hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt để trải qua kì thi cuối cùng nhé. Mình mới 18t thôi mà nghĩ gì nhiều đến tương lai khi 19 20. Lsao nhìn đc tương lai đúng k? Tự tin lên nhé

    2. Cherry Trần says: Trả lời

      Hi bé, hy vọng em đọc được cmt của c, c cũng từng stress quá mức, vì chênh vênh quá, vì chính những khuyết điểm của bản thân mà đánh mất đi nhiều cơ hội. Nhưng c muốn nói với bé, cuộc đời này còn dài, còn nhiều điều mới mẻ tươi đẹp lắm nhưng cũng thật nhiều những lúc chênh vênh như vậy. Có người từng nói với chị:” c tốn quá nhiều năng lượng để suy nghĩ, c cứ nghĩ xem mình phù hợp với cái gì trong khi c chưa từng thử cái gì, hãy đặt từng mục tiêu nhỏ để hoàn thành mục tiêu lớn…” c chỉ muốn bảo em, hãy cứ cố gắng hết sức, có nhiều trường đh lắm, or là trg nghề, quan trọng là em tích lũy được gì trong trg đh, hãy hoạch định những mục tiêu nhỏ trc nhé. C đang đau đầu quá nên viết hơi lủng củng. Chúc e may mắn nha

    3. Thiện Phố says: Trả lời

      Suy nghĩ của Bạn là rất hiếu thảo , Bạn sẽ tự có cách để vượt qua. Chỉ cần mỗi việc nhỏ đều vì Ba Mẹ, vì mọi người mà làm. Cứ làm đi… đừng ngại, Làm thành quen. Bạn sẽ làm được tất cả. Thiếu tự tin có thể cải thiện được và nhiều người trầm cảm cũng đã vượt qua được nó để sống tốt hơn nhiều nên đừng quá lo.

      1. Tâm An says: Trả lời

        Những video buồn tiêu cực sẽ khiến con người ta trầm lắng suy nghĩ nhưng đừng nghe quá nhiều vì cuộc sống là phải vui vẻ tươi cười đón những thứ mới. À mình muốn khuyên bạn nên ra ngoài hít thở không khí sẽ thấy thoải mái hơn và đôi khi có ích cho việc học nữa á,nhiều khi học sai phương pháp cũng dễ nản lắm. Còn về việc cải thiện sự thiếu tự tin, bạn xem thử talkshow này nhé, mình thấy học được nhiều điều hay lắm: https://www.youtube.com/watch?v=5OI9V9vZr1I&t=700s

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *