Hành trình vượt qua trầm cảm tuổi vị thành niên của nữ sinh 19 tuổi

L.A (19 tuổi, Hà Nội) từng nghĩ rằng mình sẽ kết thúc cuộc sống khi đủ 18 tuổi. Nhờ có sự đồng hành của bố và Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, em đã vượt qua trầm cảm, cải thiện sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất để theo đuổi mơ ước của riêng mình.

Trước khi đến với Tâm lý NHC Việt Nam, L.A nhận thấy bản thân có nhiều sự tiêu cực trong suy nghĩ, cảm xúc và hành vi. (ảnh của khách hàng đã cho phép sử dụng)

Chìm đắm trong tiêu cực, L.A từng nghĩ rằng mình sẽ kết thúc ở tuổi 18

Trước khi đến với NHC Việt Nam, L.A nhận thấy bản thân có nhiều sự tiêu cực trong suy nghĩ, cảm xúc và hành vi. Em luôn chìm đắm trong những suy nghĩ chán nản, tiêu cực không thể nào thoát ra được. Học hành sa sút rõ rệt dù đã ở năm cuối cấp 3.

Sức khỏe thể chất của L.A cũng rất yếu, em thường xuyên phải đến bệnh viện khám chữa. Thêm nữa, da đầu của em suốt thời gian rất dài bị dị ứng, dễ bị kích ứng khiến em thấy càng khó chịu và thường xuyên phải sử dụng các loại thuốc tây để bôi, uống.

Em cũng mất kết nối với gia đình, bạn bè. Em không cảm nhận được tình cảm của mọi người. Em cảm thấy mình cô đơn ở mọi lúc, mọi nơi, cô đơn ở trường lớp, cô đơn trong chính gia đình của mình.

Vào thời điểm đó, L.A không thấy giá trị của mình, không có đam mê, không có ước mơ, thậm chí không có cả những tia hy vọng. Em cảm thấy cuộc sống của mình dường như rơi vào sự bế tắc tột cùng, cảm thấy sự tồn tại của mình thật vô nghĩa. Em đã từng có quyết định đợi tới sinh nhật 18 tuổi để có thể tự đi hiến tạng mà không cần sự đồng thuận của phụ huynh và ngừng sự tồn tại của mình.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, chuyên gia trực tiếp trị liệu cho L.A – chia sẻ: “Ở giai đoạn 17-18 tuổi, trước ngưỡng cửa bước vào đại học, vào cuộc đời, rất nhiều em học sinh cảm thấy bị choáng ngợp trước những ngã rẽ mà cảm thấy mất phương hướng. Những bất an, bối rối, nghi ngờ rằng bản thân chưa thể bắt đầu sự nghiệp, về việc chưa có sự tự lập trong tài chính cùng với những kỳ vọng từ gia đình đã tạo ra những áp lực dồn nén lên các cô cậu học trò chưa đủ kiến thức và kinh nghiệm để đương đầu. Hàng loạt câu hỏi về tương lai và bản thân chưa có chìa khóa để mở ra làm cho những suy nghĩ tiêu cực, quan điểm không tốt về bản thân mình tích tụ, khiến các em không yêu được bản thân mình, không còn yêu cuộc sống. Đặc biệt với các em vốn nhạy cảm về cảm xúc, tâm lý hoặc đã từng có những tổn thương nào đó một cách vô tình hay hữu ý về mặt cảm xúc, niềm tin thì vấn đề có thể lớn và trầm trọng hơn nhiều

Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến kể lại rằng, khi tìm đến NHC Việt Nam, L.A nhút nhát, thiếu tự tin, thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào người đang trò chuyện cùng mình.

Tuy nhiên, bên trong em vẫn khao khát được thay đổi, được sống khác đi. Dù hiếm khi chia sẻ với bố nhưng em đã cố gắng mở lời về tình trạng hiện tại của mình. May mắn cho em, bố L.A đã lắng nghe, thấu cảm, tự ý thức được rằng mình “không có chuyên môn” nhưng nhất định phải giúp con gái vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Và rồi sau nhiều trăn trở, tìm hiểu và tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp, bố em đã tìm đến Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và kết nối với chuyên gia Hải Yến. Sự đồng hành, tình yêu thương và những quyết định đúng đắn cùng niềm tin của bố cũng là điểm tựa vững chắc để L.A có thể vượt qua trầm cảm và có sự chuyển hóa tốt nhất về sau.

Ba tháng đồng hành cùng NHC Việt Nam giúp L.A khỏe mạnh từ tâm trí đến thể chất và dám bước đi con đường của riêng mình

Với sự đồng hành của chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, sự hỗ trợ của gia đình và sự kiên trì của chính mình, L.A đã có sự thay đổi tích cực sau từng giai đoạn trị liệu.

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến đã đồng hành cùng L.A từng bước vượt qua vấn đề trầm cảm

Quy trình trị liệu trầm cảm độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có 4 giai đoạn: Trị liệu, Trị liệu chuyên sâu, Huấn luyện và Đồng hành. Tuy nhiên, mỗi khách hàng sẽ có những vấn đề tâm lý khác nhau xuất phát từ những nguyên nhân gốc rễ khác nhau, mặc dù biểu hiện có thể giống nhau. Bởi vậy, liệu trình trị liệu sẽ được chuyên gia trị liệu tâm lý thiết kế riêng cho từng khách hàng.

  • Giai đoạn 1 – Trị liệu: Ở giai đoạn này, chuyên gia sẽ sử dụng các câu hỏi khai vấn để giúp khách hàng nhận ra những vấn đề của mình, nguyên nhân gốc rễ từ đâu.
  • Giai đoạn 2 – Trị liệu chuyên sâu: Giúp bản thân bình an và biết cách cân bằng cảm xúc hơn bằng cách quan sát, thấu hiểu bản thân tốt hơn. Ở giai đoạn này, L.A đã dần dần học cách chấp nhậnyêu thương mình nhiều hơn. Yêu thương sự khác biệt của chính mình, yêu thương cả những điều chưa được tốt đẹp của chính mình và dịu dàng với bản thân mình hơn.
  • Giai đoạn 3 – Huấn luyện: Học cách quan sát, thấu hiểuyêu thương những người xung quanh mình, chữa lành các mối quan hệ và kết nối lại với người thân.

Trước khi đến với NHC Việt Nam, L.A mất kết nối với người thân trong gia đình và bạn bè vì suy nghĩ và lối sống khác nhau. Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến đã giúp em hiểu và tôn trọng sự khác biệt giữa mỗi thành viên trong gia đình hay những người xung quanh. Em có thể cho phép mình đặt niềm tin vào cuộc sống nhiều hơn.

Chỉ sau khoảng một tháng trị liệu, em đã cho bản thân và các mối quan hệ của mình một cơ hội, em chủ động mở lời kết nối lại với mọi người. Đó là một việc không hề dễ với L.A vào thời điểm đó nhưng em đã làm được. Nó đã giúp cho mọi thứ trong cuộc sống của em tốt đẹp hơn rất nhiều.

  • Giai đoạn 4 – Đồng hành. Sống khác với tồn tại. Con người chỉ thực sự “sống” khi chúng ta có ước mơ, đam mê, có khát vọng. Ở giai đoạn này, chuyên gia tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ khơi dậy những ước mơ, khao khát, mục tiêu ẩn sâu trong tiềm thức của khách hàng.

L.A chia sẻ: “Lúc đó, chỉ còn hơn hai tháng nữa là kết thúc chương trình học lớp 12, đã khá muộn rồi nhưng có động lực gì đó trong em thôi thúc em không được bỏ cuộc, không được buông xuôi. Kiến trúc là ngành học có lẽ không hề dễ dàng nhưng em có niềm tin rằng mình có thể theo đuổi lâu dài và gắn bó với nó dù em biết là chặng đường sắp tới sẽ có rất nhiều khó khăn. Em cũng đã chủ động thuyết phục bố mẹ ủng hộ em theo đuổi ước mơ của mình”.

Sau những ngày tháng đồng hành cùng NHC, L.A đã có sự chuyển hóa tích cực, trở thành một người cởi mở hơn với mọi người, dịu dàng hơn với bản thân mình. Em hiểu được giá trị của bản thân và biết trân trọng cuộc đời của mình hơn bao giờ hết.

Sự hồi phục về sức khỏe tâm trí đã giúp L.A có sự cải thiện ngoạn mục về sức khỏe thể chất.

Một điều vô cùng tuyệt vời nữa là chứng dị ứng da đầu của em đã không còn nữa. Em không còn phải phụ thuộc vào những liều thuốc Tây dùng hàng ngày và em đã có thể khẳng định cá tính bản thân với màu tóc nhuộm yêu thích. Theo chuyên gia Bùi Thị Hải Yến thì, đó là bởi L.A đã biết yêu thương bản thân, trân trọng cuộc sống của chính mình, đã được kích hoạt lên khao khát sống tốt – sống khỏe – sống đẹp và sống có giá trị, khao khát cống hiến, nên khả năng tự chữa lành của cơ thể cũng được kích hoạt.

Sau những ngày tháng đồng hành cùng NHC, L.A đã thay đổi, trở thành một người có thể cởi mở và đặt lòng tin ở những người xung quanh. (ảnh của khách hàng đã cho phép sử dụng)

Phía sau thành công của con là bóng dáng của người bố tràn đầy yêu thương và dám thay đổi

Sự đồng hành của gia đình L.A, đặc biệt là bố, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp L.A hồi phục sức khỏe. Khi bố L.A biết được vấn đề của con và nhận ra mình không đủ khả năng để giúp con cải thiện, bác đã chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ của những người có kiến thức và kinh nghiệm.

Trên hành trình trị liệu 3 tháng, L.A luôn có bố đồng hành mỗi lần đến NHC Việt Nam.

Trong các chương trình trị liệu tâm lý cho lứa tuổi vị thành niên của NHC Việt Nam sẽ có các buổi đồng hành với người thân của khách hàng. Họ sẽ được các chuyên gia đồng hành để hiểu hơn về tâm thân trí con người, hiểu hơn về chính bản thân mình và các mối quan hệ trong gia đình để từ đó có sự thay đổi phù hợp và tích cực hơn, tạo môi trường sinh hoạt tốt đẹp, giúp khách hàng có sự thay đổi từ chính môi trường sống xung quanh.

Chuyên gia, Master Coach Bùi Thị Hải Yến có nói: “Sự đồng hành, trợ giúp của người thân tạo thêm sự thuận lợi, tiếp thêm sức mạnh cho các chuyên gia khi đang giúp khách hàng vượt qua vấn đề của chính mình. Có thể sẽ xuất hiện những bất đồng quan điểm, bắt nguồn từ việc người thân không có kiến thức trong tâm lý hay bố mẹ đã trải qua tuổi dậy thì từ lâu nên ít nhiều quên quá trình trưởng thành của mình ra sao. Thêm nữa, xã hội hiện giờ rất phức tạp với môi trường, điều kiện, hoàn cảnh và kiến thức mà tuổi teen tiếp xúc quá khác so với những gì ở thời xưa của bố mẹ. Do vậy, bố mẹ sẽ khó có thể thấu hiểu hoàn toàn và có kiến thức hay kỹ năng để đồng hành hợp lý với con mình khi đó. Chính vì thế, lựa chọn đưa con đến gặp chuyên gia, người có chuyên môn, kinh nghiệm để được hỗ trợ là một quyết định đúng đắn”.

Hơn những thế, trong quá trình L.A trị liệu tâm lý, bác còn sẵn sàng tham gia những buổi trị liệu nhóm do Trung tâm NHC tổ chức cùng con gái.

Chuyên gia Hải Yến nói thêm: “Khi người thân của khách hàng tham gia các chương trình Trị liệu nhóm của Trung tâm, họ sẽ được học thêm kiến thức, tư duy cơ bản về tâm thân trí con người và trải nghiệm các quy trình chữa lành. Điều này sẽ giúp họ phần nào cũng chữa lành những vấn đề của chính họ, giúp họ có sự thay đổi tích cực hơn. Và chương trình trị liệu nhóm phù hợp với bất kỳ ai, ai tham gia cũng có thể nhận được những giá trị cho riêng mình. Sự thay đổi tích cực từ một người trong gia đình có thể giúp khách hàng vượt qua những vấn đề của họ một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Môi trường gia đình luôn là nền tảng cho mỗi con người nên người thân gia đình kết nối tốt hơn, thấu hiểu hơn, từ đó sẽ hỗ trợ cho nhau lâu dài hơn – Đó mới là sự đông hành vĩnh cửu, vì chỉ có bố mẹ mới có thể đồng hành với con cái tận tâm trên một quãng đường rất dài.

Đồng hành cùng con trong các buổi trị liệu nhóm, trên cơ sở tình yêu thương dành cho con, bố L.A đã thêm những kỹ năng và chấn chỉnh thái độ của mình để đồng hành cùng con vượt qua vấn đề tâm lý. Bác cũng chính là người hỗ trợ L.A và các thành viên khác trong gia đình kết nối với nhau.

Lời nhắn của L.A đến các bạn trẻ sau hành trình vượt qua trầm cảm và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

Hãy luôn cố gắng, luôn cho bản thân mình và cuộc sống thêm một cơ hội, vì khi đến đáy tột cùng, mọi thứ chỉ có thể tốt đẹp lên mà thôi. (ảnh của khách hàng đã cho phép sử dụng)

Gửi tới những bạn trẻ cũng đang vật lộn với những khủng hoảng, với trầm cảm và lo âu, L.A nhắn nhủ:

Trong cuộc sống luôn tồn tại song song sự tiêu cực và tích cực. Khi những tiêu cực đến, dù có bộc lộ hay giữ trong lòng, bản thân mình vẫn là người ảnh hưởng đầu tiên. Hãy đối xử dịu dàng với bản thân và cuộc đời sẽ dịu dàng lại với mình. Sự dịu dàng ấy sẽ giúp chúng mình xây dựng được niềm tin vào bản thân, vì nếu thiếu đi niềm tin ấy thì khó có ai có thể tin tưởng mình tuyệt đối. Nếu chưa tìm được cách tự mình giải quyết vấn đề, hãy cho người khác cơ hội để giúp mình. Sẽ có người sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ, chỉ cần bản thân mình không bỏ cuộc. Hãy luôn cố gắng, luôn cho bản thân mình và cuộc sống thêm một cơ hội, vì khi đến đáy tột cùng, mọi thứ chỉ có thể tốt đẹp lên mà thôi.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Trải nghiệm tốt giúp ta mạnh mẽ hơn, trải nghiệm không tốt giúp ta mạnh mẽ và bình an hơn. Mỗi người đến với cuộc đời đều có những hành trình, bài học của riêng mình. Hãy học bài học của cuộc đời mình và trưởng thành hơn nhé. Mọi điều tốt đẹp luôn chờ bạn ở phía trước.

Có thể bạn quan tâm:

[Xem nhiều nhất] [THVL1] Trầm cảm vì áp lực học tập – Học sinh trường chuyên chia sẻ cách vượt qua
[Hot] 13 năm trầm cảm sau sinh – Tôi đã khỏe mạnh với 10 buổi trị liệu tâm lý
[New] Chữa lành rối loạn ám ảnh cưỡng chế ở tuổi teen bằng trị liệu tâm lý

Bình luận (51)

  1. Hùng Lê says: Trả lời

    Tôi muốn hỏi chút, bạn gái trong câu chuyện trị liệu trong mấy tháng vậy

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm thông tin của Trung tâm, chương trình trị liệu của Lan Anh kéo dài trong 3 tháng. Thời gian trị liệu còn phụ thuộc vào tình trạng của từng khách hàng bạn nhé. Nếu cần tư vấn thêm về gói trị liệu tâm lý, bạn vui lòng liên hệ với Trung tâm qua hotline: 096 589 8008 hoặc để lại tin nhắn tại đây https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

  2. Na Phạm says: Trả lời

    tôi có con trai bị trầm cảm đã 3 năm nay, uống thuốc chỉ đỡ được đến mức nào đó thôi, ko khỏi hằn được, bỏ thuốc thì không dám bỏ, muốn chuyển qua phương pháp trị liệu tâm lý thì có ổn không vậy

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm đã trị liệu cho nhiều khách hàng như vậy và có hiệu quả tốt. Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp trị liệu tâm lý của Trung tâm, bạn vui lòng liên hệ với Trung tâm qua Hotline: 096 589 8008 hoặc để lại tin nhắn tại đây https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

  3. Nguyễn Vân says: Trả lời

    Đọc nhiều bài của Trung tâm mà ấn tượng nhất khách hàng này, thực sự là sự cải thiện về sức khỏe quá tuyệt, cả sức khỏe thân thể cũng được cải thiện, thế mới hiểu, stress hay các vấn đề về tinh thần ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào

    1. Ella An'n says: Trả lời

      tôi đọc thấy nhiều khách hàng khác cũng có sự cải thiện cả về thể chất như thế này

  4. Hiên Bùi says: Trả lời

    Cho tôi hỏi, gói trị liệu của khách hàng lan Anh này là bao tiền vậy

    1. Đoàn Luật says: Trả lời

      bạn hỏi cho ai à, cần thì gọi điện cho nhanh, mà tôi nghĩ cái này còn tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ nữa chứ

    2. Thong Phan Van says: Trả lời

      tôi cũng có cùng thắc mắc, tôi đang muốn trị liệu trầm cảm cho con gái bị trầm cảm do áp lực học tập, cháu có một số dấu hiệu giống cháu lan anh này, thực sự gia đình đang rất lo lắng, mong được Trung tâm hỗ trợ

  5. Hồ Đức Đoài says: Trả lời

    Theo như dấu hiệu trên mạng chia sẻ thì bạn này cũng trầm cảm ở mức độ 3 rồi ấy chứ, thế mà trị liệu có 3 tháng thôi thì là nhanh đó

    1. Trần Nghệ says: Trả lời

      Bạn ấy được gia đình đồng hành mà, bài viết có nói rõ về sự cải thiện của bạn ấy có được một phần là do sự thay đổi của bố nữa.

  6. Dang Thanh Trung says: Trả lời

    Cho tôi hỏi, trước khi đến NHC trị liệu, cháu lan anh đã uống thuốc bao giờ chưa. Tôi muốn hỏi cho người thân, đã uống thuốc gần 4 năm nay nhưng uống thuốc thì đỡ mà quên này nào thì thôi rồi, chả lẽ uống thuốc cả đời, uống thuốc nhiều cơ thẻ có vẻ suy yếu đi

    1. Lê Quang Thành says: Trả lời

      BÀi viết không thấy nói đến chắc là chưa uống thuốc bao giờ

  7. Trang Huyền Phạm says: Trả lời

    bạn gái này còn chia sẻ với bố, nhiều bạn chả chia sẻ gì cả, bố mẹ không biết rồi đến lúc nặng rồi má hỏa ra

    1. Vinh Ha says: Trả lời

      Chia sẻ với bố mẹ nhưng không nhận được lời đáp ý bạn, họ tưởng mình đùa để tìm cách chốn học nọ kia. Đâu được may mắn như bạn gái này, được bố hiểu rồi còn tìm chỗ cho con gái đi trị liệu nữa

    2. Thành Nguyễn says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, nhiều bạn mất kết nối với cha mẹ, không chia sẻ cha mẹ cũng ko biết mà chia sẻ nhiều khi cũng không được tin tưởng. nói chung là phức tạp

  8. Đặng Đình Nguyên says: Trả lời

    Càng hiện đại càng văn minh thì bệnh trầm cảm càng nhiều

  9. Khanh Nguyen says: Trả lời

    T cam thấy cuộc sống này chẳng có ý nghĩa j hết cũg ko biết mình sinh ra để làm j. Chết à điều đó luôn tồn tại nếu như ko có gd t cũg từ bỏ cuộc sống này để cam thấy thanh thản và bình yên hơn rồi

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ. Trung tâm đã hỗ trợ nhiều khách hàng hồi phục sức khỏe, có niềm vui sống. Nếu bạn cần sự hỗ trợ của chuyên gia, bạn có thể gọi đến Hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

    2. Hùng Dũng says: Trả lời

      Giáng lên bạn ơi

  10. Quang Nguyễn says: Trả lời

    Chữa bệnh tinh thần mà khỏi cả bệnh thể chất, thế mới hiểu bệnh tinh thần ảnh hưởng đến thể chất thế nào, ảnh hưởng vô hình nên không dễ nhận thấy

    1. Hiền Tún says: Trả lời

      Tôi bị bệnh về dạ dày chữa mai không khỏi, liệu có phải từ bệnh ttinh thần mà ra không?

      1. Chang Nguyễn says: Trả lời

        Có thể lắm, bệnh dạ dày thường là do stress lâu ngày mà ra

  11. Hanh Tran says: Trả lời

    2 tháng nay tôi tự giam mình trong nhà, cảm thấy cuộc sống này thật chán ngán

    1. Bảo Ngọc says: Trả lời

      chắc bạn cũng trầm cảm rồi, cuộc sống có nhiều điều tốt đẹp mà, đừng bi quan vậy

  12. Võ Diệu Hằng says: Trả lời

    Mình 26 tuổi lấy ck 5 năm. Cuộc sống hôn nhân rất áp lực vì mình sinh 3 năm 2 đứa con nhỏ lên bị trầm cảm thường xuyên. Mình hay suy nghĩ 1 chuyện, 1 vấn đề, hay 1 lời nói chỉ trích từ người khác rất tiêu cực. Mỗi khi cuộc sống gặp chuyện là mình suy nghĩ nhiều, người mệt mỏi, ko muốn ăn uống gì. Cả ngày vật vờ như cái xác ko hồn, cảm giác ko còn chút sức lực nào lên ko làm được việc gì cả. Ngồi suy nghĩ rồi khóc vì bế tắc cuộc sống ko tìm đc lối thoát nào cũng ko biết chia sẻ với ai. Mình rất dễ bị kích động như cáu gắt , gào thét, đánh con. Cũng có lúc nghĩ đến cái chết nhưng tình mẫu tử lớn lao đã ko cho mình làm vậy. Ko chết đc nhưng cuộc sống trầm cảm khiến mình và mọi người thân cũg rất mệt mỏi. làm thế nào để tôi thoát ra khỏi tình trạng này ạ. tình trạng như tôi có thể trị liệu được như bạn gái trong câu chuyện này không ạ

    1. Nguyễn Cao Đức says: Trả lời

      Bạn tham khảo bên NHC này nhé, mình thấy rất uy tín, họ có cam kết đoàng hoàng, nhiều người bị trầm cảm như bạn cũng chưa khỏi rồi, bạn tham khảo ở đây nhé https://tamlytrilieunhc.com/clb-khach-hang

    2. Hoàng Thảo says: Trả lời

      Bạn nên đi trị liệu tâm lý hoặc tìm hiểu các phương pháp như thiền, yoga ấy, cố gắng vì các con bạn ạ

  13. Hằng Lê says: Trả lời

    e cũng đang bị trầm cảm,mất ngủ xung quanh không ai biết và thực sự rất cô đơn

    1. Đạt Nguyễn says: Trả lời

      em nói chuyện với gia đình nhé, ko nói nhiều khi mn không biết được ý

    2. Nguyễn Tùng Dương says: Trả lời

      đúng rồi, nên nói ra để người thân hỗ trợ, nếu ai cũng chờ đợi người thân hiểu vấn đề của mình thì nhiều khi lại bỏ lỡ mất nhiều cơ hội tốt…

  14. Nguyen Binh says: Trả lời

    Điều trị 3 tháng như bạn khách hàng Lan Anh này là bao tiền ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm. Liệu trình trị liệu của mỗi khách hàng là khác nhau tùy vào tình trạng của mỗi người. Để biết thêm thông tin chi phí phù hợp với vấn đề tâm lý của bạn hay người thân, bạn có thể gọi đến Hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

  15. Lien Nguyen says: Trả lời

    Mình mong ai cũng hiểu về nó để bớt đi người tự tử

    1. Phan Thi Tuyet says: Trả lời

      mong là ai cũng hiểu về trầm cảm để đỡ làm nhau đau, để chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân tốt lên, chứ nghe những cái tin set đánh như thế thực sự rất đau lòng

  16. Cường Phạm says: Trả lời

    Mình đã bị trầm cảm từ hồi lớp 8 rồi, cái giai đoạn của tuổi dậy thì nhưng mình ko hề biết nó là trầm cảm, mình gọi nó là “giai đoạn cảm xúc đi xuống”, nó cứ xuất hiện, mình vượt qua rồi nó lại đến. Mình dạo đây lại mệt mỏi rồi, nhưng chí ít mình đã gọi tên được vấn đề tâm lí của bản thân.

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin. Vấn đề tâm lý có ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần và mối quan hệ rất nhiều. Bạn nên có phương pháp phù hợp cho vấn đề của mình càng sớm càng tốt. Nếu bạn cần sự hỗ trợ của chuyên gia, bạn có thể gọi đến Hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

  17. Quỳnh Trang says: Trả lời

    Em không biết mình đang mắc phải bệnh tâm thần gì nữa, đầu óc cứ căng ra, xong suy nghĩ luẩn quẩn linh tinh, đầu không bị đau gì cả, chỉ khó chịu trong suy nghĩ, không tập chung được gì, xong không hứng thú làm việc gì cả. Liệu có phải bị trầm cảm không cả nhà ơi

    1. Hoa Nguyễn says: Trả lời

      Khả năng cao là bị trầm cảm rồi bạn ơi, đi kiểm tra sớm đi nhé, đặt lịch tham vấn ở đây luôn nè

    2. Nguyễn Hường says: Trả lời

      Triệu chứng của bạn giống hệt của mình vậy, mình bị trầm cảm 2 năm nay rồi, uống thuốc không đỡ, muốn chuyển sang tâm lý trị liệu quá

      1. Vo Thanh Binh says: Trả lời

        tâm lý trị liệu ở nước ngoài người ta có nhiều rồi, giờ việt nam mới có, nên chuyển ngay bạn ạ, thuốc chỉ giúp mình tạm ổn thôi, ngưng thuốc dễ bị lại lắm

  18. Hana Pham says: Trả lời

    Vì chứng bênh trầm cảm em đã mất đi việc làm, mất đi cs vui vẻ vốn có. mệt mỏi quá, em phải làm sao ạ

    1. Minh Quang says: Trả lời

      nói thật, mọi người cứ cố gắng chịu đựng nó xong mất bao nhiêu cơ hội, tại sao không làm một liệu trình trị liệu cho dứt điểm đi, cuộc đời lại vui phơi phới ngay

    2. Thao Phuong says: Trả lời

      Đúng đấy, trị liệu ở bên nhc này, gia đình tôi cũng có người đang trị liệu ở đây, được hơn 2 tháng rồi, bắt đầu ổn hơn rồi, trước đi trị liệu ở nhiều chỗ tâm lý khác ko ổn, sang ben này họ có cam kết đoàng hoàng, thấy nhiều khách hàng feedback nữa. hiện tại người thân nhà tôi đã thấy tích cực hơn rồi, thần thái vui vẻ, thoải mái hơn. người thân cũng yên tâm đi làm, đi học, ổn định tinh thần cho cả nhà, chứ cứ nay uống thuốc, mai lại uống thuốc mệt mỏi lắm mà không thoát ra khỏi trầm cảm thì bản thân không thể phát huy hết những thế mạnh của mình được. Dạo này tôi thấy người nhà đã bắt đầu đọc sách trở lại, bắt đầu lên mạng kiếm việc làm rồi. Trước khi sang đây trị liệu cứ đắn đo mãi, vì cũng từng dùng thuốc 6 tháng rồi, ko giải quyết được vấn đề gì, cũng đi tư vấn tâm lý ở một vài nơi rồi

  19. Hiệp Phạm says: Trả lời

    Bên mình có chữa ocd không ạ. Em năm nay 23 tuổi đang không biết có bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế OCD không vì em không dám đi khám. Cụ thể là lúc nào em cũng nghĩ đến tiêu cực sự sống và cái chết, lúc nào cũng tưởng tược cái chết của mình và người thân trong đầu rồi lại khóc. Em rất hay căng thẳng sợ hãi về một việc mình sắp làm như gặp gỡ người lạ hay đi khám bệnh thậm chí vào mua đồ hay đi cắt tóc ở 1 quán lạ không quen cũng làm em lo lắng mà mỗi lần căng thẳng lo lắng thì e rất hay đau bụng với tim đập loạn xạ. Em còn bị thêm nữa là mỗi 1 sự việc gì nó phải đúng theo ý của e như cái gì để ở chỗ nào quần áo mặc cái nào với cái nào nếu không đúng thì em thấy rất khó chịu và nổi cáu. Dạo gần đây lúc nào em cũng thấy lo lắng bất an mặc dù không có chuyện gì nhưng lúc nào cũng cảm giác hồi hộp lo lắng

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm. Trung tâm đã chữa OCD cho nhiều khách hàng có kết quả tốt. Không biết tình trạng hiện tại của bạn thế nào? Bạn có thể để lại thông tin tại đây https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen hoặc gọi đến Hotline: 096 589 8008

      1. Khánh Vân says: Trả lời

        Cảm ơn Trung tâm, tôi đã để lại thông tin, mong Trung tâm phản hồi.

        1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

          Trung tâm đã nhận được thông tin của bạn và sẽ liên hệ với bạn sớm nhất, bạn để ý điện thoại nhé.

  20. Thái Nguyễn says: Trả lời

    Muốn được như bạn gái này, được bố mẹ quan tâm, mình nói mà bố mẹ còn không tin.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *