Cô gái trẻ chiến thắng trầm cảm nhờ trị liệu tâm lý không dùng thuốc

22 tuổi, K.T.Q vừa tốt nghiệp đại học nhưng gặp vấn đề trầm cảm nên em phải đối mặt với nhiều góc tối cuộc sống và tinh thần. Sau 3 tháng trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại NHC Việt Nam, em đã chiến thắng trầm cảm, tự tin với công việc mới.

Trầm cảm đến từ những lo lắng thái quá

Trước khi đến NHC Việt Nam, K.T.Q là một cô gái rụt rè, thiếu tự tin và tràn ngập suy nghĩ tiêu cực. Em luôn sợ mọi người phán xét, so sánh bản thân với người khác, luôn nghĩ rằng mình làm không tốt, không đủ thông minh, không đủ giỏi.

Với T.Q, căn phòng nhỏ bé ở nhà chính là chốn an toàn nhất. Em sống thu mình, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, sống không có mục tiêu, không có ước mơ, luôn nghĩ về tương lai với một sự sợ hãi, không quyết đoán trong các vấn đề của chính mình do có những mâu thuẫn nội tâm.

Tâm trí của em luôn bận rộn với các suy nghĩ tiêu cực. Vấn đề có thể rất đơn giản nhưng lại khiến em lo lắng quá độ, tích tụ lại thành nỗi lo âu kéo dài dai dẳng. K.T.Q ăn không ngon, mất ngủ một thời gian dài khiến cho sức khỏe thể chất cũng cạn kiệt dần.

Nhớ về những ngày đầu trị liệu cho T.Q, Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Chu Thị Thảo chia sẻ: “Khi đến với NHC Việt Nam, T.Q có rất nhiều vấn đề về sợ hãi, thiếu tự tin vào bản thân. Nhiều lúc bạn ấy suy nghĩ tự tử, có những hành vi khiến người nhà cực kỳ sợ hãi”.

Một trong những lý do gây nên tình trạng trầm cảm của T.Q là từ tình yêu thương của cha mẹ trao cho em chưa đúng cách nên vô tình tạo nên những tổn thương tâm lý.

Vì yêu thương con, mong con có một cuộc sống tốt đẹp nên đôi khi cha mẹ đặt quá nhiều sự kỳ vọng vào con, khiến các bạn trẻ cảm thấy áp lực. Và khi những người con cố gắng không làm cha mẹ buồn phiền thì cũng vô tình tạo áp lực cho chính mình. Đến khi gặp thất bại trong cuộc sống, các bạn trẻ sẽ dễ sụp đổ, thất vọng về chính mình và có những niềm tin không tích cực như “mình là người thất bại”, “mình vô dụng”.

Trước tình trạng sức khỏe xuống dốc và tinh thần suy sụp của em, gia đình đã đưa tới các trung tâm, bệnh viện lớn để được tư vấn và hỗ trợ. Sau thăm khám, em cũng được bác sĩ kê đơn thuốc uống trong khoảng 3 tuần. Thế nhưng sâu trong tâm trí của T.Q vẫn không hoàn toàn tin tưởng việc uống thuốc. Em tự thấy mình có những khúc mắc về tâm lý, cần gỡ rối từ đó chứ không cần thuốc men.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Chu Thị Thảo trực tiếp trị liệu tâm lý 1:1 và đồng hành với khách hàng đến cuối liệu trình.

Sau đó, khi nghe chị gái đang trị liệu tại Trung tâm tâm lý NHC Việt Nam giới thiệu, em quyết định tới trực tiếp tìm hiểu để được tham vấn và hỗ trợ, cũng là cho mình cơ hội chiến thắng trầm cảm. Và sau 3 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Chu Thị Thảo, T.Q đã chuyển hóa tích cực, trở nên vững vàng trong cuộc sống.

Chữa lành trầm cảm bắt đầu từ sự nhận biết và buông lỏng vấn đề

Liệu trình trị liệu của T.Q là 3 tháng. Thời gian đầu, sự tiến triển của em không thuận lợi. Một phần do bản thân em thiếu tin tưởng vào hiệu quả của phương pháp trị liệu tâm lý, một phần nữa là chưa nhận ra được vấn đề của mình.

Sau 3 buổi trị liệu, em nói với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Chu Thảo rằng mình ổn và muốn dừng lại nhưng thực ra bên trong em vẫn rất hoang mang, nhất là khi về nhà đối diện với chính mình. Thậm chí, em còn thu hẹp khoảng cách với mọi người xung quanh hơn trước, sống khép kín mình trong sợ hãi, tự ti hơn.

Trong thời gian này, sự kết nối của T.Q với chuyên gia Chu Thị Thảo cũng chưa có sự tin tưởng, hợp tác và kết nối. Em luôn giữ khoảng cách với chuyên gia. Bằng sự thấu cảm, tận tâm và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chuyên gia Chu Thị Thảo đã giúp T.Q thấu hiểu chính mình, tiếp thêm động lực để em hoàn thành liệu trình trị liệu, trao cho em niềm tin rằng chỉ cần cố gắng, kiên trì hơn thì em sẽ thấy rõ sự thay đổi tích cực.

Bước đi đầu tiên là khó khăn nhất nhưng kết quả luôn xứng đáng với ai quyết tâm nỗ lực hết mình. Em đã cho bản thân cơ hội để sống tích cực hơn. Được bồi đắp thêm niềm tin, T.Q lựa chọn bước tiếp hành trình chữa lành với phương pháp trị liệu tâm lý.

Bước qua giai đoạn đầu tiên và khó khăn nhất là nhận ra vấn đề của chính mình, dũng cảm đối diện để tìm giải pháp, T.Q lại gặp phải những “điểm rơi” khác.

Dù chị gái đang trị liệu trực tiếp và có những tiến triển tích cực tại Trung tâm NHC Việt Nam nhưng điều đó lại làm em hoài nghi về bản thân, so sánh, kỳ vọng, mất kiên nhẫn với chính mình.

Thấu hiểu được tâm trạng của em, chị gái của T.Q đã nói rằng: “Em cứ từ từ, buông lỏng và chấp nhận tất cả những vấn đề đến với mình, không kỳ vọng, không phán xét”. Và thực sự em đã có sự chuyển biến nhanh chóng và bất ngờ khi em chịu trách nhiệm hoàn toàn với bản thân mình, không đổ lỗi, gạt bỏ mọi sự phán xét và không để ý đến những lời nói xung quanh, không so sánh mình với người khác.

Lúc đó, em mới thấm thía bài học của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Chu Thị Thảo vẫn thường nói với em:

“Hành trình của mỗi người là khác nhau, mình không cần phải so sánh bản thân với ai cả, chỉ cần mình trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình ngày hôm qua đã là điều tuyệt vời rồi”.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Chu Thảo cũng thường xuyên động viên em cố gắng từng chút một và ghi nhận từng sự thay đổi nhỏ của bản thân.

Xuyên suốt 3 tháng trị liệu, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Chu Thị Thảo đã kết hợp phương pháp, kiến thức từ khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP, khoa học tâm trí và các phương pháp trị liệu tâm thức khác để giúp T.Q chữa lành những tổn thương từ gốc rễ. Suy nghĩ tiêu cực bị loại bỏ. Hệ thống tư duy tích cực được cài đặt lại. Liệu trình cũng đan xen các bài thực hành về lòng biết ơn, làm chủ, cân bằng cảm xúc và xây dựng thói quen yêu thương bản thân, mọi người đúng cách…

Ngoài các buổi trị liệu 1:1 cùng với chuyên gia Chu Thị Thảo, thực hành bài tập tại nhà, em còn tham gia thường xuyên những buổi trị liệu nhóm online, trị liệu nhóm trực tiếp do Trung tâm NHC Việt Nam tổ chức với nhiều chủ đề: Chăm sóc sức khỏe tinh thần, thay đổi niềm tin giới hạn, luật hấp dẫn, giá trị tự thân, lòng biết ơn…

Đây là các chương trình được NHC Việt Nam tổ chức thường xuyên vào các ngày cố định hàng tuần nhằm cập nhật những kiến thức về Tâm – Thân – Trí con người và trải nghiệm quy trình chữa lành. Bất kỳ ai tham gia chương trình cũng sẽ nhận được những giá trị nhất định.

Giữa tháng 9 vừa qua, T.Q cũng tham gia chương trình leo núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) do NHC Hà Nội tổ chức. Em đã chinh phục thành công nóc nhà của Thủ đô. Và đây thực sự là chuyến đi của thanh xuân, cho em rất nhiều bài học bổ ích bên cạnh những buổi chữa lành với chuyên gia tâm lý.

Trong lúc leo sẽ có nhiều lúc em mệt mỏi, đôi chân rã rời muốn quay về. Nhưng khi lên tới đỉnh núi, nhìn xuống dưới em sẽ nhận ra mình đã hoàn thành chặng đường tuyệt diệu đến thế nào.

Chuyến đi leo núi như một buổi tổng kết hành trình chữa lành đầy ý nghĩa, giúp em hiểu rằng:

“Cuộc đời mình rằng có những lúc khó khăn, vấp ngã, gập ghềnh nhưng mà mình có niềm tin vào chính bản thân mình thì sẽ vượt qua. Và kết thúc trị liệu 3 tháng giống như mở ra hành trình mới cho em. Đây cũng chính là sự gieo trồng những hạt giống và em hy vọng rằng trên con đường tiếp theo và với sự đồng hành, hướng dẫn của chị Thảo thì em sẽ có niềm tin vững chắc về chính bản thân mình”.

Chiến thắng trầm cảm và yêu thương mình đúng cách

Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Chu Thị Thảo chia sẻ rằng: “Ở giai đoạn đầu, thay đổi của K.T.Q chưa được nhanh nhưng nhờ sự kiên trì và sự khao khát, mong muốn thay đổi hướng tới điều gì đấy tốt hơn, trở thành phiên bản tốt hơn của mình mỗi ngày, bạn ấy đã thành công trên hành trình chữa lành chính mình”.

Sau 3 tháng trị liệu, T.Q nhận được những kết quả tuyệt vời mà chính em cũng rất bất ngờ:

  • Cải thiện sức khỏe tâm trí một cách tự nhiên, không sử dụng thuốc: T.Q đã tìm lại niềm vui sống, suy nghĩ tích cực, dám đương đầu với nỗi sợ hãi, những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Sức khỏe thể chất cũng được cải thiện đáng kể, em ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn. Từ một cô gái rụt rè, tự ti, T.Q đã trở thành một cô gái tràn đầy năng lượng tích cực, tự tin, cởi mở và hào hứng.
  • Có kỹ năng để đối phó các tình huống khó khăn, điều hòa cảm xúc: Em đã hiểu rằng mình là người chịu trách nhiệm hoàn toàn với chính bản thân, gạt bỏ mọi sự phán xét và không để ý đến những lời nói xung quanh, không so sánh mình với bản thân người khác. Dù cuộc sống còn nhiều thử thách nhưng T.Q lựa chọn bước qua chứ không rụt rè, sợ hãi như trước.
  • Biết yêu thương bản thân và những người xung quanh đúng cách: Thấu hiểu được tình yêu thương bố mẹ trao cho mình chưa đúng cách vô tình tạo nên tổn thương trong mình, em cũng tự cải thiện cách trao yêu thương cho bản thân và mọi người. Và qua đây, mối quan hệ giữa em với bố mẹ trở nên gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.
  • Sống có động lực, có mục tiêu, ước mơ: Sau quá trình trị liệu, T.Q đã tìm được cho mình một công việc phù hợp để phấn đấu.
  • Trân trọng giá trị của bản thân: Chuyên gia Tâm lý trị liệu đã giúp T.Q xây dựng một động lực mới, tư duy mới phù hợp với cuộc sống thực tại. Em hiểu rằng không ai trong chúng ta là người hoàn hảo nhưng ta là phiên bản duy nhất trên đời với những giá trị riêng.
T.Q đã “tốt nghiệp” một chặng đường trong cuộc sống và vững vàng bước tiếp tới tương lai.

Hành trình chữa lành của K.T.Q tại NHC Việt Nam đã khép lại với xúc cảm khó quên. “Trong quá trình trị liệu này em xin cảm ơn sự đồng hành từ người chị gái của em trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng giải quyết mọi vấn đề khúc mắc và cho em niềm tin rằng sự chuyển biến trong em sẽ tích cực hơn.

Và em cũng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến các anh chị tại Trung tâm Tâm lý trị liệu Việt Nam luôn luôn vui vẻ hỗ trợ, đồng hành cùng với em trong những lần em đến trị liệu tại trung tâm.

Em cảm ơn người coach đặc biệt nhất của em – chị Chu Thị Thảo, luôn luôn đồng hành với em trong suốt quá trình trị liệu tại đây và những bài học giá trị mà chị luôn luôn gửi gắm tới em, động viên, cổ vũ tinh thần cho em. Những dòng tin nhắn chúc em mỗi buổi sáng tốt lành và chúc ngủ ngon cũng là lời động viên sâu sắc, khích lệ tinh thần cho em tiếp tục phát triển bản thân và sống tốt hơn mỗi ngày”.

Ngày hôm nay, đang chia sẻ với mọi người là một T.Q tự tin, hạnh phúc khi nói về những ngày tháng trầm cảm nặng nề và cả hành trình trị liệu nhiều phút giây buồn vui cho đến khi kết thúc mãn nguyện.

Em mong muốn rằng những chia sẻ chân thành của mình sẽ thêm động lực cho những ai đang sống chung với trầm cảm hãy tin tưởng vào chính mình, mạnh mẽ vượt qua khó khăn để có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Cuộc đời có những thăng trầm nhưng chính ta sẽ quyết định thả trôi mình theo nó hay làm chủ và sống hạnh phúc, thành công.

Em cũng muốn gửi lời nhắn nhủ đến những ai đang gặp vấn đề tương tự hay đang trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam rằng:

“Dù có vấn đề như thế nào hãy vững tin vượt qua, cảm nhận từ từ, không vội vã, không phán xét, không kỳ vọng và tin tưởng bản thân mình. Tôi làm được và bạn sẽ làm được.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với chuyên gia tại đây.

* Tên khách hàng trong bài viết đã được thay đổi theo yêu cầu của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

👉[New] Hành trình trị liệu tâm lý vượt qua trầm cảm của anh Nguyễn Hùng Sơn

👉[Xem nhiều nhất] Hành trình vượt qua trầm cảm tuổi vị thành niên của nữ sinh 19 tuổi

👉[Hot] 13 năm trầm cảm sau sinh – Tôi đã khỏe mạnh với 10 buổi trị liệu tâm lý

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *