Vượt qua khó khăn trong giao tiếp – Anh T.Đ tự tin hơn, gia đình thêm hoà thuận và hạnh phúc 

Anh L.T.Đ (27 tuổi, Hồ Chí Minh) từng trải qua quãng thời gian gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội. Sau khi trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với sự đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long, anh đã vượt qua vấn đề tâm lý, chữa lành các mối quan hệ, tự tin hơn và thoải mái khi giao tiếp với mọi người xung quanh.c

Gặp khó khăn trong giao tiếp – Tưởng “lạ” mà “quen” 

Anh T.Đ trước đây là một người sống khép kín, không trò chuyện, tiếp xúc với nhiều người, có rất ít bạn bè do tính chất công việc lập trình (hay còn gọi là IT). Công việc này làm việc chủ yếu trên máy tính, yêu cầu sự tập trung cao độ để tránh xảy ra sai sót nên việc kết nối giữa anh với mọi người xung quanh gần như là không có. Anh cũng gặp nhiều khó khăn khi muốn truyền đạt suy nghĩ và cảm xúc của bản thân vì cách nói chuyện không được lưu loát của mình.

Trước khi đến với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, bản thân anh T.Đ luôn thường trực nỗi sợ hãi, lo lắng và căng thẳng trước các tình huống xã hội thông thường: Trò chuyện qua điện thoại, duy trì cuộc nói chuyện với mọi người, phát biểu trước đám đông hay chỉ đơn giản là bắt chuyện với người lạ hoặc tham gia các hoạt động công cộng,…

Anh Thành Đạt trước đây là một người sống khép kín, không trò chuyện, tiếp xúc với nhiều người, có rất ít bạn bè do tính chất công việc lập trình (hay còn gọi là IT).
Anh T.Đ trước đây là một người sống khép kín, không trò chuyện, tiếp xúc với nhiều người, có rất ít bạn bè do tính chất công việc lập trình (hay còn gọi là IT).

Anh luôn nghĩ rằng mọi người đang chú ý, bình phẩm và phán xét mình, đồng thời nghĩ đến những kết quả xấu nhất nếu bản thân “lỡ” nói gì không đúng hoặc làm điều gì đó không phù hợp. Chính tâm lý quá lo lắng và sợ hãi khiến anh có xu hướng né tránh gặp gỡ và giao tiếp với tất cả mọi người.

Đánh giá về tình trạng của anh T.Đ, Chuyên gia Hoàng Long cho biết:

Thời gian đầu khi tới trung tâm, anh T.Đ cho biết mình chỉ gặp vấn đề với vợ, hai bên có khúc mắc khó hoà giải. Thế nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề, trong buổi tham vấn cá nhân mình nhận thấy bạn gặp vấn đề khó giao tiếp với người khác, không biết nên nói với người khác như thế nào, chia sẻ ra sao để đạt hiệu quả cao nhất. Đa phần thời gian chỉ ở một mình trong phòng chơi game, không giao tiếp với mọi người xung quanh, khó bắt chuyện với người lạ.

Gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội này của anh T.Đ ảnh hưởng trực tiếp tới các mối quan hệ. Anh có xu hướng tự cô lập mình, không biết cách duy trì các mối quan hệ chất lượng. Bên cạnh đó, vì tập trung quá nhiều vào công việc, ít tiếp xúc xã hội nên sức khỏe thể chất bị giảm sút, sức khoẻ tinh thần cũng ở mức “đáng báo động”.

Với sự giới thiệu của chị gái, anh T.Đ và vợ đã tới Trung Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long đã đồng hành, dẫn dắt anh T.Đ trong hành trình chữa lành này. Chuyên gia Phạm Hoàng Long là người có kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu về tâm lý trị liệu, tận tâm trong công việc. Hiện tại Chuyên gia đang công tác tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hoàng Hoa Thám (Hồ Chí Minh).

Đồng hành cùng Chuyên gia qua các buổi trị liệu chuyên sâu 

Với bề dày kiến thức và kinh nghiệm trị liệu, Chuyên gia Hoàng Long đã giúp anh T.Đ tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên những bất ổn tâm lý và nỗi sợ giao tiếp của mình. Và từ cơ sở đó Chuyên gia xây dựng cho một lộ trình trị liệu chuyên biệt chỉ trong 10 buổi. Tất cả quá trình đều được thực hiện theo phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Đây là phương pháp chữa lành tự nhiên, không dùng thuốc, không can thiệp cơ thể, không có tác dụng phụ và hạn chế tái phát.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long cũng chia sẻ:

Trong quá trình đồng hành, tôi rất ấn tượng với bạn T.Đ vì là một kỹ sư máy tính, vô cùng thông minh và tài giỏi. Thế nhưng do tính chất công việc nên T.Đ rất khó giao tiếp với người khác, bên cạnh đó các mối quan hệ trong gia đình cũng gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là với vợ. Trong suốt quá trình, cả tôi và T.Đ đều thoải mái, đối diện trực tiếp vấn đề, từ đó định hướng giải quyết, thấu suốt phương án để thay đổi bản thân. T.Đ thay đổi từng ngày mà mình cảm thấy vui lây, nhìn thấy sự nỗ lực của bạn ấy cũng hạnh phúc.

Những người làm IT vốn không có nhiều điều kiện giao tiếp, cần những người lắng nghe chia sẻ với mình. Chính vì điều này mà anh T.Đ rất khó để bắt chuyện với mọi người xung quanh, mất kết nối với người thân trong gia đình, đặc biệt là với vợ. Từ đó anh lại càng thêm lạc lõng, cô đơn, thiếu niềm tin với mọi người xung quanh và không biết làm như thế nào. Mỗi khi anh và vợ xảy ra cãi vã, anh lại cảm thấy bị tổn thương, áp lực, không đủ mạnh mẽ để được người khác tin tưởng.

Thấu hiểu điều này, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Hoàng Long đã đồng hành cùng anh T.Đ qua 10 buổi trị liệu. Chuyên gia đã áp dụng những lý thuyết và bài tập thực hành giúp anh hiểu rõ bản thân và tự tin hơn vào chính mình. Bên cạnh đó, Chuyên gia còn giúp anh Đạt hiểu rõ hơn về sự giao tiếp, ý thức – vô thức, biết cách tự tin chia sẻ với mọi người xung quanh.

Nếu muốn giải quyết vấn đề thì cần giải quyết từ nguyên nhân gốc rễ. Vì vậy, Chuyên gia Hoàng Long cũng áp dụng cho anh T.Đ một số quy trình làm hoà với vô thức, thấu hiểu vợ mình nhiều hơn. Nhờ đó, chỉ sau 10 buổi trị liệu mà vợ chồng anh T.Đ đã hoà thuận với nhau, thường xuyên đưa nhau đi chơi, ăn uống vui vẻ, không khí gia đình cũng ấm áp hơn rất nhiều.

Anh T.Đ cũng chia sẻ:

Mình ấn tượng nhất trong quá trình trị liệu chính là sự nhiệt tình, tận tâm của Chuyên gia Hoàng Long. Bên cạnh đó, mình cũng áp dụng được nhiều tư duy vào trong cuộc sống, nổi bật phải kể đến “vòng tròn hiểu biết”. Nhờ áp dụng tư duy này, mình đã hiểu rõ về bản thân, tìm hiểu về người khác, về những điều họ biết, từ đó tạo ra chủ đề nói chuyện dễ dàng và thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, anh T.Đcòn tham gia những chương trình chữa lành khác do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức thường xuyên như: Chuyển hoá cùng Chuyên gia tại Trung tâm, Kết nối yêu thương trên nền tảng Zoom online,… Khi tham gia các chương trình này, anh T.Đ được tiếp xúc với nhiều Chuyên gia và khách hàng đang trị liệu tại Trung tâm, được lắng nghe và học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới. Đây cũng là những môi trường cởi mở để anh thực hành các bài tập về giao tiếp, tương tác, tạo các mối quan hệ chất lượng trong cuộc sống.

Vượt qua khó khăn, cuộc sống của anh T.Đ thêm vui tươi và hạnh phúc 

Trải qua thời gian trị liệu 10 buổi cùng Chuyên gia Hoàng Long, anh T.Đ đã nhận được nhiều kết quả tuyệt vời. Những thay đổi tích cực biểu hiện rõ nhất chính là phong thái của anh T.Đ trở nên tự tin hơn, hoà đồng với mọi người và không còn gặp khó khăn khi giao tiếp như trước đây nữa.

Anh T.Đ có chia sẻ:

Vì đã hiểu về bản thân nên mình cảm thấy tự tin hơn, thoải mái khi giao tiếp với mọi người, nói chuyện nhiều hơn, có nhiều chủ đề để nói chuyện với người khác, mình không còn sợ hãi việc phải bắt chuyện với một người lạ nữa. Đặc biệt, các mối quan hệ với gia đình và xã hội đang tiến triển rất tốt, đây là điều mà trước đây mình chưa từng nghĩa tới. Mình cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn, dễ dàng hoà hợp với những người xung quanh, không khí gia đình dễ chịu hơn trước

Hành trình tìm lại sự tự tin của anh T.Đ đạt có những “cột mốc” đáng ghi nhận đầu tiên. Anh T.Đ cùng vợ và gia đình đã thực sự nỗ lực, thấu hiểu và đồng hành cùng nhau. Giờ đây, anh đã tự tin hơn rất nhiều, xoá bỏ định kiến “Dân IT khô khan và không biết giao tiếp”.

Anh chia sẻ rằng:

Chỉ với 10 buổi trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam mà bản thân mình đã thay đổi rất nhiều. Ấn tượng của mình với Chuyên gia Long là một người thoải mái, dễ nói chuyện, dễ chia sẻ và vô cùng nhiệt tình. Cảm ơn Trung tâm và Chuyên gia Long đã giúp đỡ mình có được sự tự tin, từ đó dễ dàng giao tiếp và kết nối với mọi người xung quanh.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hoàng Long cũng gửi lời nhắn nhủ tới bạn đọc:

Đừng vội đánh giá về tình trạng của mình, hãy tìm hiểu và gặp Chuyên gia để có cái nhìn chính xác hơn. Bởi không chỉ những vấn đề bề nổi mà còn có nhiều nguyên nhân sâu xa hơn rất nhiều, đặc biệt là các bạn trẻ còn thiếu kinh nghiệm trong cuộc sống. Nếu rơi vào tình trạng khó khăn trong giao tiếp, điều cần làm là hãy tạo mối quan hệ hội nhóm, cộng đồng để dễ dàng chia sẻ nhiều hơn. Đặc biệt, các thành viên trong gia đình đồng hành cùng nhau, thường xuyên dành thời gian chia sẻ, trò chuyện, lắng nghe nhau đủ sâu chứ không chỉ đơn giản dừng lại ở những câu hỏi bình thường và đây chính là khoảng thời gian chất lượng.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của Khách hàng T.Đ tại đây:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng L.T.Đ cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

👉 [New] Thoát khỏi trầm cảm và làm chủ tài chính ở tuổi đôi mươi nhờ trị liệu tâm lý

👉 [Xem nhiều nhất] Vượt qua trầm cảm, chị T.A hồi phục sức khỏe và nâng cao thu nhập gấp 3 lần

👉 [Hot]  Hành trình tìm lại bản thân – Kiến tạo tương lai tươi sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *