Chấm dứt 4 năm dùng thuốc trầm cảm nhờ trị liệu tâm lý

Trầm cảm kéo dài, suy nghĩ quá tiêu cực cùng nhiều nỗi sợ hãi, H.T.U (25 tuổi) đã đến với Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Sau 5 tháng đồng hành cùng Chuyên gia, em đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và tự tìm được công việc như ý.

Trầm cảm tuổi đôi mươi khiến T.U sống khép kín và tiêu cực

Trước khi đến với Tâm lý NHC Việt Nam, T.U đã có quá trình điều trị trầm cảm bằng thuốc liên tục trong 4 năm. Ở độ tuổi đôi mươi, đáng lẽ em cũng có một cuộc sống thật rực rỡ với nhiều hoài bão, ước mơ nhưng tinh thần của em lại chất chứa nhiều bất ổn, khiến mọi thứ trở nên u ám và bế tắc.

Trầm cảm khiến em rơi vào trạng thái bế tắc, nhút nhát. Tinh thần đi xuống làm cho tâm trí bất an, dễ hoảng sợ và hay suy diễn/phán xét mọi việc. Khi có vấn đề nào đó xảy ra không như ý thì em lại lựa chọn thu mình lại. Em trốn tránh và không muốn giao tiếp với mọi người xung quanh. Bởi vì những lúc ấy, trong em dấy lên sự ác cảm và suy nghĩ tiêu cực.

Chẳng những thế, T.U còn không kiểm soát được các cảm xúc tiêu cực bộc phát. Đó là sự tức giận, dễ nổi nóng. Và đỉnh điểm, từng có lúc em thấy không còn thiết tha cuộc sống này nữa.

Sức khỏe thể chất của T.U cũng từ đó mà suy sụp theo. Các cơn mất ngủ triền miên xảy ra. Kể cả nếu có ngủ được thì khi tỉnh dậy em cũng rất mệt mỏi, choáng váng đầu óc.

Đã từng trải nghiệm điều trị bằng thuốc với hy vọng tìm lại được cuộc sống bình thường, song không đạt được hiệu quả mong muốn, T.U chia sẻ rằng: “Trước khi đến với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC, em đã từng điều trị bằng thuốc Tây y trong 4 năm và không có hiệu quả tích cực. Nó chỉ có hiệu quả nhất thời và em rơi vào trạng thái quá phụ thuộc vào thuốc an thần, không uống thuốc thì không thể ngủ được.

Với em, đến với Tâm lý NHC Việt Nam là một cơ duyên rất tình cờ. Sau khi không uống thuốc và tình trạng bế tắc của bản thân có xu hướng trầm trọng, khoảng thời gian 1 năm về trước em quyết định mình không thể như này mãi được và tự nghiên cứu về phương pháp trị liệu bằng liệu pháp tâm lý. Rồi em đã tìm thấy Trung tâm qua các kênh thông tin trên mạng. Dù mới đầu còn do dự nhưng em vẫn quyết định đến và nhận sự đồng hành của Tâm lý trị liệu NHC.”

T.U đã một mình đi đến buổi tham vấn đầu tiên. Và qua ngày hôm đó, em quyết tâm trao đổi với mẹ để cùng với mình đến gặp Chuyên gia. Sau khi gặp gỡ Chuyên gia, mẹ của T.U đã lập tức đồng ý cho em tham gia trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam. Là Chuyên gia đồng hành và dẫn dắt T.U vượt qua trầm cảm, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Lê Thị Thanh Phương (Trưởng ban Chuyển hóa cùng Chuyên gia tại Tâm lý NHC Việt Nam) đã rất ấn tượng bởi nghị lực phi thường, nỗ lực tự ra quyết định cho bản thân trong giai đoạn khủng hoảng của T.U.

Hành trình trị liệu chuyên sâu cùng Chuyên gia

Để chữa lành tình trạng trầm cảm của T.U, trước tiên Chuyên gia Thanh Phương đã dẫn dắt em quay vào bên trong tâm trí, đối diện với bản thân để tìm ra nguyên nhân gốc rễ.

Với em, giai đoạn mới bắt đầu cũng rất khó khăn vì một người không muốn giao tiếp như em sẽ luôn đặt sự đa nghi sợ hãi đối với người tiếp xúc với mình. Nhưng chị Phương đã kiên trì đồng hànhgiúp em nhận ra được cốt lõi vấn đề của em nằm ở đâu rồi từ từ khắc phục nó. – T.U chia sẻ

Từ những nguyên nhân gốc rễ đó, Chuyên gia Thanh Phương đã xây dựng cho T.U một liệu trình trị liệu chuyên biệt, áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý không dùng thuốc độc quyền tại Tâm lý NHC Việt Nam.

Xuyên suốt quá trình trị liệu, Chuyên gia tập trung dẫn dắt T.U chữa lành các tổn thương hình thành từ quá khứ tới hiện tại, gây nên những suy nghĩ và hành vi tiêu cực ở em.

Đồng thời, T.U được cập nhật thêm những kiến thức để xây dựng hệ niềm tin mới tích cực, hệ giá trị của chính mình. Em học cách thấu hiểu giá trị bản thân, kết nối với mọi người xung quanh, trau dồi kiến thức, phát triển các kỹ năng về làm chủ cảm xúc, làm chủ cuộc sống… Đây cũng là nền tảng để sau khi liệu trình kết thúc, em sẽ có cho mình bộ “hành trang” cần thiết, vững vàng đối diện và vượt qua các chướng ngại trong cuộc sống.

Chuyên gia chia sẻ rằng: “Điều mà chị Phương giúp em nhận ra rõ ràng nhất là “Hãy yêu, hiểu bản thân đúng cách”. Bỏ ngoài tai cái gọi là “phán xét” mà người khác áp đặt lên mình. Quan trọng nhất là em tin tưởng vào bản thân mình, luôn hướng tới giá trị cốt lõi tích cực.”

Để đạt được những mục tiêu đó, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Lê Thị Thanh Phương đã đồng hành cùng T.U qua các buổi trị liệu trực tiếp chuyên sâu – 1 Chuyên gia : 1 Khách hàng. Ngoài ra, với sự dẫn dắt sát sao của Chuyên gia, em đã tự thực hành các bài tập tại nhà một cách kiên trì, đều đặn. Bên cạnh đó, T.U cũng tham gia nhiều chương trình workshop chữa lành tại Tâm lý NHC Việt Nam như:

  • Hành trình kết nối cùng Thiên nhiên (chương trình leo núi rèn luyện Thân – Tâm – Trí do Trung tâm tổ chức định kỳ mỗi quý)
  • Chuyển hóa cùng Chuyên gia (workshop chữa lành được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần tại Tâm lý trị liệu NHC, cơ sở Yên Hòa)

Trong quá trình đồng hành cùng T.U hồi phục sức khỏe, Chuyên gia Thanh Phương nhận thấy rằng, tuy là cô bé có ngoại hình nhỏ nhắn tưởng như yếu đuối nhưng thực ra, T.U lại có nội tâm tuyệt vời, mạnh mẽ, luôn khao khát và tin tưởng mình tốt lên, khỏe mạnh và xứng đáng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bản thân T.U cũng ý thức, tự cảm nhận rõ được sự thay đổi tích cực của chính mình: “Chị Phương giống như một người bạn, từ từ giúp em gạt bỏ mặc cảm. Chị giúp em hiểu về nguyên do dẫn tới những suy nghĩ đi vào ngõ cụt hay tại sao lại xuất hiện nỗi sợ hãi trong lòng, tại sao em lại có các phản ứng tiêu cực như vậy. Và giúp em biết cách làm sao để cảm xúc của bản thân em trở nên ổn định hơn chứ không như trước giống bom nguyên tử, khi nổ là mất kiểm soát luôn.”

Theo Chuyên gia Thanh Phương, khi sự dẫn dắt của Chuyên gia được cộng hưởng với tinh thần khát khao vượt qua chính mìnhcam kết hành động đến cùng của khách hàng thì khách hàng sẽ tiến bộ rất nhanh và đạt hiệu quả như mong đợi.

Vượt qua trầm cảm, T.U tự tin trong cuộc sống và tìm được công việc phù hợp

Sau 5 tháng trị liệu cùng Chuyên gia Thanh Phương tại Tâm lý trị liệu NHC, T.U đã hoàn toàn chấm dứt 4 năm đằng đẵng uống thuốc, gần như không tiếp xúc ai và chủ yếu thời gian trong ngày dành cho việc ngủ vùi. Khoảng 1 năm trước đây, mọi người xung quanh không ai nghĩ rằng em sẽ chuyển hóa tích cực và có cuộc sống bình an như ngày hôm nay.

Những buổi đầu trị liệu, T.U có nhiều rào cản trong tâm trí nên em sợ hãi, không cởi mở. Cô gái tuổi đôi mươi xinh xắn song gương mặt lúc nào cũng u buồn với đôi mắt cụp xuống. Thế nhưng, tới buổi thứ 5, em đã có nhiều thay đổi rất tuyệt vời: Trò chuyện nhiều, biết cách diễn đạt cảm xúc, suy nghĩ của mình tốt hơn. Đặc biệt là nụ cười đã xuất hiện trên môi em.

Sau đó, T.U từng bước chuyển hóa tích cực hơn nữa. Cho tới buổi thứ 10, từ một người trầm cảm, u uất, sợ giao tiếp xã hội nay em đã đi được xe máy, chủ động chuyển ra sống một mình. Với nhiều người, sống riêng là chuyện rất bình thường, nhưng với T.U, việc tự mình xoay xở để tìm nhà, dọn dẹp và chuyển đi là một dấu mốc vô cùng quan trọng.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, T.U tâm sự rằng: “Hiện tại em đã tiếp xúc, giao tiếp với mọi người xung quanh một cách bình thường. Tuy rằng có một số thứ vẫn đang còn chưa ổn định, nhưng ít nhất em biết rằng bản thân mình đang tốt dần lên.”

Khi bắt đầu tham gia trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, T.U chưa tự tin để tham gia các chương trình workshop đông người do Tâm lý NHC Việt Nam tổ chức. Nhưng sau đấy, T.U không những xuất hiện mà còn đứng trước mọi người để chia sẻ về hành trình hồi phục sức khỏe của mình với vẻ ngoài tươi sáng, thần thái tự tin.

Đặc biệt, nhờ việc tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên vấn đề trầm cảm của bản thân mà em cũng lý giải được nguyên nhân dẫn tới các mối quan hệ tiêu cực trong cuộc sống trước đây. Quá trình đồng hành cùng Chuyên gia đã giúp em thu nạp kiến thức, thực hành kỹ năng thấu hiểu – ghi nhận giá trị bản thân, tự tin đối diện với những phán xét từ bên ngoài.

Hiện nay, T.U đã hoàn thành việc học tập một cách xuất sắc, vượt qua kỳ thực tập với kết quả mơ ước và tìm ngay được công việc phù hợp với nguyện vọng của bản thân.

Là người đã vượt qua trầm cảm bằng trị liệu tâm lý không dùng thuốc,T.U muốn gửi lời nhắn nhủ với mọi người rằng: “Thân gửi các bạn! Những gì các bạn đang gặp phải dù là gì thì cũng hãy lạc quan lên nhé. Chúng mình không phải bị bệnh, đừng mặc cảm. Mình cũng từng chùn bước như các bạn. Nhưng giờ mình đã khác rồi, mình đã làm được thì các bạn sẽ vượt qua được. Không có gì là không giải quyết được cả, hãy tin rằng các bạn hôm nay sẽ luôn tốt đẹp hơn các bạn ngày hôm qua. Chúc các bạn sớm lấy lại được sự lạc quan, tích cực nhé!

Và em chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam và chuyên gia Lê Thị Thanh Phương. Hy vọng trong tương lai sẽ có càng nhiều người nhận được sự giúp đỡ từ trung tâm và những chuyên gia tâm lý đồng hành sẽ trở nên tốt hơn nữa. Chúc chị Phương có thật nhiều sức khỏe để ngày càng nhiều người có thể giống em thông qua sự đồng hành của chị sớm tích cực hướng về tương lai.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng H.T.U cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *