Vượt qua trầm cảm, cô gái 9X trở thành doanh nhân thành đạt và hạnh phúc

Trầm cảm, rối loạn lo âu do khủng hoảng tâm lý từ cuộc hôn nhân và hậu ly hôn, chị L.T.A (28 tuổi, Hà Nội) đã tới Tâm lý NHC Việt Nam để trị liệu tâm lý. Trải qua sóng gió, giờ đây chị là CEO xinh đẹp của nhà hàng và quán cafe ở Cầu Giấy, có một cuộc sống mới hạnh phúc.

Trầm cảm do khủng hoảng hôn nhân và hậu ly hôn

Năm 2017, chị T.A kết hôn khi 22 tuổi. Thanh xuân non trẻ khiến chị lúng túng trong chính cuộc hôn nhân của mình. Nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tế khác với những gì mà cô gái trẻ vừa tốt nghiệp đại học hình dung về cuộc sống gia đình.

Trước khi tới Tâm lý NHC Việt Nam, chị đang ở trong giai đoạn có nhiều mâu thuẫn với bản thân, với chồng và gia đình chồng. Chị tự nhận xét là bản thân vô cùng tự ti khi so sánh với chồng, thấy mình có rất nhiều khuyết điểm và luôn chấp nhận lùi về phía sau để nhường ánh hào quang cho anh ấy. Thế nhưng, chồng của chị T.A lại không dành nhiều sự tôn trọng cho vợ. Điều này càng làm cho chị rơi vào trạng thái trống rỗng, thu mình và dần dần chuyển biến thành trầm cảm, rối loạn lo âu. Đã có lần chị tìm đến các biện pháp cực đoan, thậm chí tự làm tổn hại đến cơ thể của mình như là tự tử.

Trong cuộc sống, chị T.A tồn tại nhiều thói quen không lành mạnh như: Trì hoãn, không quản lý thời gian – liên tục trễ hẹn… ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống cá nhân của chị cũng như các mối quan hệ ngoài xã hội.

Trước khi tới Tâm lý trị liệu NHC, chị T.A đã thử rất nhiều phương pháp, gặp nhiều bác sĩ và chuyên gia tâm lý. Tuy nhiên, chỉ khi đến Tâm lý NHC Việt Nam và đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chị mới đạt được những hiệu quả rõ rệt.

Sau khi quyết định ly hôn, chị T.A lại rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý. Chị bị những ám ảnh về bạo hành tinh thần trong giai đoạn hôn nhân trước đấy dội về. Nhưng có nhiều lúc chị lại mủi lòng và có ý định quay lại với chồng cũ. Chị T.A thực sự không biết phải làm thế nào.

Trong giai đoạn thứ hai này chị tiếp tục đồng hành với Chuyên gia Hải Yến để vượt qua khủng hoảng sau ly hôn và trở thành nữ doanh nhân xinh đẹp, đạt được những thành công nhất định và có một cuộc sống mới hạnh phúc.

Hành trình vượt qua trầm cảm và trở thành doanh nhân thành đạt, hạnh phúc

Bằng kinh nghiệm nhiều năm trị liệu tâm lý và áp dụng phương pháp trị liệu độc quyền tại Trung tâm, Chuyên gia Hải Yến đã giúp chị T.A nhận diện được nguyên nhân gốc rễ dẫn tới tình trạng trầm cảm, rối loạn lo âu của bản thân. Và từ đó, Chuyên gia xây dựng một lộ trình trị liệu tâm lý chuyên biệt cho chị.

Chị T.A đã đi cùng Tâm lý NHC Việt Nam qua hai chương trình trị liệu trong hai thời điểm riêng biệt.

Giai đoạn trị liệu tâm lý trong hôn nhân

Thời điểm bắt đầu trị liệu, chị T.A đang sống với những bất ổn tâm lý nảy sinh trong cuộc hôn nhân thiếu hạnh phúc. Một cô gái trẻ suy nghĩ tự ti, đứng ở góc nhìn tiêu cực để đánh giá bản thân thì không thể nhìn thấy giá trị của mình. Chính vì vậy Chuyên gia Hải Yến đã dẫn dắt và huấn luyện chị T.A thực hành nhiều bài tập chữa lành nhằm thay đổi tư duy về bản thân và cuộc sống, yêu thương bản thân đúng cách, xây dựng hạnh phúc tự thân – hạnh phúc quan trọng nhất của mỗi người.

Chỉ khi đó thì chị T.A mới biết yêu thương và chăm sóc người khác đúng cách, không còn kỳ vọng vào các yếu tố bên ngoài và tổn thương khi điều bất như ý xảy ra.

Các bài thực hành tập trung vào quan sát chính mình, nhận biết và thấu hiểu bản thân thực sự khao khát điều gì. Song song với đó, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến hướng dẫn chị T.A thực hành lòng biết ơn để học cách ghi nhận, trân trọng những gì mình đang có nơi nội tại và cả thế giới bên ngoài. Chị dần thấu hiểu rằng “Lời biết ơn cần ghi nhận nhất đó chính là biết ơn bản thân”. Đây cũng là nền tảng cho những thay đổi tích cực của chị sau này về tình cảm, tài chính, sức khỏe và những mối quan hệ trong cuộc sống…

Giai đoạn trị liệu tâm lý trong hôn nhân còn có một mục tiêu rất quan trọng mà chị T.A đã đạt được là tư duy tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

“Điều mà Hải Yến có thể dẫn dắt và đồng hành cùng T.A là có được tư duy tự ra quyết định, chịu trách nhiệm và kiên trì với lựa chọn đó.” – Chuyên gia Hải Yến chia sẻ.

Tư duy làm chủ cuộc sống cùng với các niềm tin tích cực được xây dựng giúp chị T.A vượt qua chứng sợ hãi và áp lực do trầm cảm trong hôn nhân gây nên. Những kết quả tốt đẹp đã đến với chị bởi chị lựa chọn và đưa mình vào tâm thế sẵn sàng hành động, cùng với tinh thần dám nhận trách nhiệm.

Giai đoạn trị liệu tâm lý hậu ly hôn

Thoát khỏi trầm cảm nhưng khi đứng trước ý định dừng lại cuộc hôn nhân, chị T.A lại cảm thấy căng thẳng, sợ hãi xã hội sẽ có những định kiến không hay về bản thân mình – phụ nữ một lần đò thì sẽ không có giá trị tốt đẹp nào nữa. Hay là lo lắng rằng mình sẽ phải đối diện như thế nào với chồng cũ, gia đình chồng cũ…

Tuy nhiên sau giai đoạn trị liệu trước đó và có được tư duy tự nhận lãnh trách nhiệm cho cuộc sống của mình, chị thấu hiểu rằng chính mình mới là người cuối cùng và quan trọng nhất để đưa ra quyết định bước ngoặt này.

Mình đã đưa ra quyết định quan trọng nhất của cuộc đời là ly hôn và sống một cuộc sống vì chính bản thân mình.

Mặc dù vậy, bước ra khỏi cuộc sống mình gắn bó trong suốt 5 năm không phải một điều dễ dàng. Vậy nên chị T.A đã nảy sinh nhiều vấn đề tâm lý mới như: Sang chấn tâm lý, hụt hẫng cảm xúc và luôn thường trực cảm giác lo âu.

Do đó, sang tới giai đoạn hậu ly hôn, chị tiếp tục lựa chọn trị liệu tâm lý cùng Chuyên gia Hải Yến. Trong chương trình thứ hai này, Chuyên gia tập trung giúp chị T.A vượt qua những bấp bênh tâm lý, hoàn toàn chuyển hóa nội tâm và khai phá được tất cả những yếu tố tiềm năng, khai mở trí tuệ và tiến tới trở thành một cái con người xuất sắc, phiên bản hoàn hảo hơn.

Chia sẻ về hành trình đồng hành với chị T.A, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Hải Yến tâm sự rằng: “T.A là một cô gái tuyệt vời, rất hợp tác với Hải Yến trong quá trình trị liệu của mình. Bạn ấy thực sự đã nhận lãnh trách nhiệm, rất nghị lực, quyết tâm nên đã đạt được sự bứt phá. Tôi cảm thấy rất tri ân, biết ơn và tự hào với vị khách hàng tuyệt vời này của mình.”

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân thiếu hạnh phúc và được chữa lành từ nguyên nhân gốc rễ, toàn diện về Thân – Tâm – Trí, chị T.A đang rất hài lòng về cuộc sống hạnh phúc hiện tại của mình khi dần dần có những bước tiến vô cùng vững chắc và thành công hơn trong sự nghiệp cũng như tìm được hạnh phúc lứa đôi.

CEO T.A – một người phụ nữ hiện đại, tài năng và tràn đầy năng lượng

Sau trị liệu, với một năng lượng mới – tư duy mới – vị trí mới, chị T.A luôn đặt tình yêu thương bản thân lên trên và chị nhận ra rằng hạnh phúc không ở đâu xa mà ngay tại tâm của mình.

Với chị T.A, tình yêu thương bản thân đúng cách đôi khi chính là tinh thần kỷ luật bản thân. Thời gian đầu trị liệu, chị T.A từng là một khách hàng thường xuyên đến muộn, liên tục phải đóng tiền nuôi heo đất nhưng dần dần chị làm chủ chính mình để bản thân thực sự trở thành một người uy tín trong từng hành động, lời nói.

Bên cạnh đó, dù từng tốt nghiệp thạc sĩ tại nước ngoài nhưng trước đây chị không hề có ý niệm về chuyện đọc sách. Nhưng quá trình chữa lành đã kích hoạt trong chị tinh thần cầu thị, luôn có ý thức cố gắng và nâng cấp bản thân bằng kiến thức, kỹ năng. Vậy nên, việc đọc sách đều đặn hàng ngày cũng được hình thành một cách tự nhiên, tự nguyện.

Chị T.A vẫn đang duy trì một nếp sống lành mạnh, bắt đầu từ những hoạt động thường nhật như: Ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, tập thể dục đều đặn mỗi ngày, tìm hiểu và học nấu những món ăn tốt cho sức khỏe, chăm chút cho căn nhà (dọn dẹp, trang hoàng)… Đây cũng là bước đệm chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Ngoài ra, một cô gái tuổi 20 từng rất tự ti, chỉ nhìn thấy khuyết điểm của bản thân giờ đây trở nên vô cùng tự tin. Ngoại hình “lột xác” khi giảm được gần 20kg, chị tạm biệt thân hình mũm mĩm và gương mặt nhiều mụn và chào đón một T.A xinh đẹp, rạng rỡ.

Chuyên gia Hải Yến bật mí rằng: “Một điều giúp cho T.A thay đổi rất nhiều đấy là tìm ra được mục tiêu ước mơ cuộc đời của em ấy. Em định hình được phong cách con người mình muốn trở thành, cuộc sống em muốn sở hữu. Và em thấy rằng bây giờ mình đã đến được giai đoạn nào trên hành trình chinh phục mục tiêu.”

Vừa qua, chị T.A đã tự tin xuất hiện với vai trò khách mời trên chương trình talkshow “Tâm an sống khỏe” do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tài trợ và tư vấn chuyên môn. Thông qua chương trình, chị đã chia sẻ nhiều về cuộc sống hiện tại và những thành công mà mình đã đạt được. Chị hiện đang là CEO tài năng, thành đạt với công việc điều hành song song hai nhà hàng trong lĩnh vực ẩm thực.

Khách hàng khi tới quán cà phê Gardenia Bistro & Cafe’ của chị T.A sẽ được trải nghiệm một không gian xanh mát, thưởng thức những món đồ uống lành mạnh và đồ ăn hương vị Việt Nam.
Và quán Casa España Vietnam là không gian văn hóa và ẩm thực Tây Ban Nha đẳng cấp.

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là một địa chỉ uy tín mà các Chuyên gia không chỉ chăm sóc sức khỏe tâm trí cho khách hàng mà còn giúp họ khám phá bản thân và cảm thấy hạnh phúc hơn, biết được điều gì là chân ái cuộc sống. Các khách hàng sẽ khám phá ra ước mơ, mục tiêu cuộc sống dài hạn – trung hạn – ngắn hạn của mình.

So với kế hoạch từng chia sẻ với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, hiện nay chị T.A đã thực hiện được 50% mục tiêu đề ra, xác định được giá trị của bản thân và con đường phát triển phù hợp. Đấy là trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, hạnh phúc, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự do về tài chính và tự do về thời gian. Hành trình của chị là quá trình thay đổi từ những thói quen nhỏ cho tới tư duy, tầm nhìn.

“Ngày hôm nay để đạt được những sự thay đổi tích cực thì mình rất biết ơn chị Hải Yến. Vì thực sự khi mà mình tưởng như sẽ đánh mất bản thân thì chị Yến vẫn luôn là một người vô cùng kiên định và giúp mình thấy được rằng mình làm được. Mình biết ơn sự hỗ trợ của bố mẹ, gia đình và ngay cả đồng nghiệp, các chị lễ tân của Tâm lý trị liệu NHC cũng rất đáng yêu, luôn mang lại cho mình cảm giác tích cực mỗi lần đến trị liệu tại Trung tâm.” – Chị L.T.A, khách hàng tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Qua đây, chị T.A cũng gửi lời nhắn nhủ tới mọi người rằng: “Mình rất mong là các chị em phụ nữ sẽ luôn luôn biết mình là ai, muốn gì, biết cách yêu thương bản thân mình hơn và luôn cho phép bản thân mình tìm đến sự thành công. Các bạn hãy mạnh mẽ, dũng cảm lên. Hãy tự tin và luôn cố gắng nỗ lực hoàn thiện bản thân mình hơn mỗi ngày. Vì người ta luôn có một câu là mây tầng nào gặp gió tầng đó. Bạn tuyệt vời thì bạn sẽ gặp kết quả tuyệt vời.”

Sau nhiều sóng gió, chị T.A tìm lại được cuộc sống bình an, đạt nhiều thành công trong sự nghiệp. Cuộc sống với nhiều thay đổi tích cực và hành trình chữa lành của chị trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng tuyệt vời cho những người phụ nữ khác về việc yêu thương bản thân đúng cách.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Chị L.T.A và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến tham gia là khách mời trong chương trình Tâm an sống khỏe với chủ đề “Phụ nữ hiện đại đừng ngại yêu chính mình”:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng L.T.A cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *