Vượt qua trầm cảm, chị T.A hồi phục sức khỏe và nâng cao thu nhập gấp 3 lần

Trầm cảm, không còn động lực sống và làm việc nên chị L.T.A (32 tuổi, Hà Nội) tới trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Sau hơn 2 tháng đồng hành cùng Chuyên gia, chị T.A đã thay đổi tích cực – tự tin, yêu đời và đạt được nhiều mục tiêu trong công việc.

Trầm cảm và có nhiều mâu thuẫn nội tâm, chị T.A đã tìm đến Tâm lý NHC Việt Nam

Trước khi đến Tâm lý trị liệu NHC, chị T.A đã rơi vào một cơn khủng hoảng tâm lý trầm trọng dẫn tới trầm cảm. Tâm trạng thất thường khiến chị có những lúc thấy vấn đề của mình chỉ là do thiếu sự chia sẻ với người khác nhưng cũng có khi không còn niềm tin vào cuộc sống, không tin vào bất kỳ lời nói của ai và muốn buông xuôi tất cả.

Chị T.A đã từng tìm cách chấm dứt cuộc đời nhưng trong thâm tâm thấy mình còn vướng bận nhiều chuyện chưa thu xếp xong nên, chị vẫn cố gắng để duy trì cuộc sống.

Trước tình trạng đó của chị, gia đình rất lo lắng. Nhiều người đã khuyên chị nên đến các cơ sở y tế và điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, mẹ của chị T.A đã tìm hiểu và nghĩ rằng con mình chỉ khủng hoảng tâm lý và không cần dùng thuốc để hồi phục sức khỏe. Chính vì vậy, khoảng 2 tháng sau khi chị T.A phát hiện ra mình bất ổn tâm lý, hai mẹ con đã đến tham vấn tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để tìm giải pháp phù hợp, giúp chị thoát khỏi trầm cảm và có cuộc sống bình an hơn.

Trong buổi tham vấn đầu tiên với Chuyên gia Tâm lý trị liệu tại Trung tâm, chị T.A đã rất ấn tượng và có cảm tình với Chuyên gia. Chính vì thế, chị yên tâm chia sẻ một cách thoải mái về những bất ổn trong lòng bấy lâu nay. Và sau đó, chị quyết định tham gia trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam với sự đồng hành, dẫn dắt của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền.

Là người trực tiếp trị liệu cho chị T.A, Chuyên gia Phạm Thị Hiền chia sẻ: “Thời gian đầu An đến trị liệu, từ thể chất tới tâm lý, cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực hay những niềm tin giới hạn, mâu thuẫn nội tâm đều có. Khi đó, cấu trúc khuôn mặt của An hơi lệch. Thần thái không ổn định. An có một lối sinh hoạt không khoa học: Thích ăn đồ chiên rán, uống nước ngọt…

Và những cảm xúc của bạn ấy thì rất tiêu cực: Không kiểm soát được hành vi, nóng tính, nhiều sân hận. Mối quan hệ với bản thân và mọi người xung quanh đều không tốt đẹp. Nhận thức của An lúc ấy bị một chiều, phiến diện”.

Quá trình trị liệu dành trọn tin tưởng vào bản thân và Chuyên gia

Hành trình chữa lành của chị T.A được Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Tâm lý NHC Việt Nam, ứng dụng khoa học lập trình ngôn ngữ tư duy, các quy luật của tự nhiên vũ trụ cùng các phương pháp tâm lý trị liệu chuyên sâu.

Phương pháp này đã và đang giúp đỡ hàng nghìn khách hàng vượt qua trầm cảm cùng các vấn đề tâm lý khác với nhiều ưu việt như: Không sử dụng thuốc, không can thiệp/xâm lấn cơ thể, không để lại tác dụng phụ.

Sau khi đồng hành và hướng dẫn chị T.A tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên trầm cảm, Chuyên gia Phạm Hiền đã xây dựng một lộ trình trị liệu chuyên biệt dành riêng cho chị T.A. Và xuyên suốt trong quá trình trị liệu “1 Chuyên gia : 1 Khách hàng”, Chuyên gia đã kết hợp nhiều phương pháp như: Trị liệu đứa trẻ bên trong, liệu pháp dòng thời gian, thực hành kết nối với bố mẹ, chữa lành nội tâm,…

Nhờ đó, chị T.A dần dần khai mở tâm thức, thấu hiểu bản thân và nhìn nhận cuộc sống ở góc nhìn đa chiều hơn. Qua các quy trình, những lần chia sẻ cùng chuyên gia, chị dần nhận ra bản thân mình rất đáng yêu, xứng đáng nhận được hạnh phúc, bình an.

Chia sẻ về hành trình hồi phục sức khỏe tại Trung tâm, chị T.A tâm sự: “Ngay trước ngày trị liệu đầu tiên, tinh thần của T.A vẫn còn nhiều bất ổn. Mình có xu hướng chỉ muốn ở tách biệt một mình, rất ngại tiếp xúc mọi người. Tuy nhiên, chỉ sau hai buổi làm việc với Chuyên gia Phạm Thị Hiền, không riêng bản thân T.A mà mọi người trong gia đình cũng nhận thấy mình bắt đầu có những thay đổi tích cực, ổn định. Những điều này đã giúp T.A có thêm động lực và niềm tin để bước tiếp”.

Đặc biệt chị T.A cũng để lại ấn tượng sâu sắc với các Chuyên gia, nhân sự tại Tâm lý NHC Việt Nam và nhiều khách hàng khách của Trung tâm qua những lần tham gia các chương trình trị liệu bổ sung:

  • Kết nối Yêu thương trên nền tảng zoom meeting vào tối thứ 5 hàng tuần
  • Chuyển hóa cùng Chuyên gia: workshop tổ chức trực tiếp tại Tâm lý trị liệu NHC, cơ sở Yên Hòa (Hà Nội) vào thứ 7 hàng tuần
  • Hành trình kết nối cùng Thiên nhiên: leo núi, khám phá thiên nhiên… diễn ra định kỳ.

Việc tham gia đầy đủ và tích cực tương tác với Chuyên gia và mọi người trong các chương trình đã góp phần không nhỏ vào hiệu quả trị liệu đạt được. Chị T.A tâm sự rằng:

T.A rất hạnh phúc khi tham gia Kết nối Yêu thương, Chuyển hóa cùng Chuyên gia và đi leo núi cùng mọi người. Cũng có hôm T.A tham gia với tâm trạng không tốt nhưng sau khi cùng mọi người chia sẻ, mình thấy cuộc sống của mình vẫn hạnh phúc hơn rất nhiều người, khó khăn của mình chưa thấm tháp gì. Mình sẽ không gục ngã mà từng bước cố gắng hơn.

Trong thời gian trị liệu, những kiến thức và kỹ năng về chữa lành mà bản thân thu nạp được đều được chị T.A ứng dụng trực tiếp vào giải quyết các vấn đề không như ý xảy ra. Vẫn có lúc chị phải đối mặt với những cú sốc nhưng chị đã biết cách bình ổn trí trí, làm chủ cảm xúc và chủ động chia sẻ với Chuyên gia nếu như cần sự giúp đỡ.

Chuyên gia Phạm Thị Hiền tâm sự: “Mình rất ấn tượng với nghị lực và mục tiêu của T.A. T.A biết rõ bản thân mong muốn gì, đích đến là ở đâu. Đồng thời, T.A thực hành chuẩn chỉ tất các bài tập theo sự hướng dẫn của tôi bằng tinh thần kỷ luật bản thân cao độ. Thả lỏng tâm trí, tin tưởng Chuyên gia là điều kiện quan trọng để T.A đạt được kết quả tuyệt vời như hiện tại”.

Tinh thần, công việc và lối sống chuyển hóa tích cực sau hơn 2 tháng trị liệu

Sau hơn 2 tháng trị liệu cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền, chị T.A đã có những thay đổi tích cực, toàn diện từ tinh thần đến thể chất.

  • Một cuộc sống tràn đầy tình yêu thương và hạnh phúc: Những tổn thương trước đây khiến chị T.A không cảm nhận được sức mạnh tuyệt vời trong tâm trí, hay chỉ trích bản thân, phủ nhận các giá trị tốt đẹp của mình. Nhưng giờ đây, với phiên bản mới, chị nhận ra rằng mình là một cô gái rất đáng yêu và sở hữu một cuộc đời vô cùng ý nghĩa.
  • Xây dựng lối sống sinh hoạt lành mạnh: Những vấn đề như thần thái, nội tiết, sức khỏe thể chất của chị T.A đều được cải thiện nhờ chăm chỉ thực hành mỗi ngày đi bộ 20 nghìn bước, dậy sớm đọc sách, ăn uống thực phẩm có lợi cho sức khỏe…
  • Chuyển hóa các mối quan hệ trong cuộc sống: Chị T.A đã tự tin hơn về bản thân, dũng cảm khi đối mặt với các tình huống tiêu cực xảy đến với những lựa chọn sáng suốt.

Công việc shipper liên tục phải di chuyển trên đường, thường xuyên gặp các vấn đề liên quan tới giao thông, xe cộ khiến nhiều người khó chịu, tức giận. Tuy nhiên, bây giờ chị làm việc bằng một tâm thế bình an, chánh niệm từng phút giây để cảm nhận cuộc sống, đối xử với mọi người trên nền tảng sự yêu thương để buông bỏ, tha thứ cho những điều chưa tích cực. Chị vui vẻ bỏ qua lỗi lầm của người khác khi va chạm xe với mình, sẵn sàng bớt thời gian giao hàng quý báu của mình để hỗ trợ khách hàng mang thai chuyển đồ…

Thời gian trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam không quá dài nhưng chị T.A đã có thêm nhiều người bạn mới đáng quý. Mọi người sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua “bài học” cuộc sống, cùng biến tích cực.

Mỗi ngày, chị T.A đều gửi tới gia đình, bạn bè, các Chuyên gia/nhân sự ở Trung tâm những lời chúc ngày mới tốt lành. Với chị, những chia sẻ vào sáng sớm là nguồn năng lượng tích cực cho người khác và cho chính công việc của mình. Đó cũng là niềm vui và là thành quả đạt được sau một quá trình chữa lành nghiêm túc.

Chị nâng cao được các kỹ năng giao tiếp, thấu hiểu mọi người hơn và quan trọng là tự tin rằng mình kết nối được với bản thân và lan tỏa được năng lượng hạnh phúc.

“T.A thường giao tiếp với nội tâm, thấy mình rất đáng yêu. Và cũng rất hạnh phúc khi giúp đỡ được người khác. T.A có thêm nhiều bạn mới sau 17 năm không có bạn bè. Mình tự tin, vui vẻ, hòa đồng hơn nhiều, sống trong hiện tại chứ không níu kéo quá khứ như trước nữa.” – Chị L.T.A, khách hàng trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam

  • Phá bỏ niềm tin giới hạn và vươn tới những mục tiêu mới: Lối sống tích cực được xây dựng là nền tảng để chị T.A hiện thực hóa các kế hoạch, mục tiêu. Trong công việc, trước đây chị có niềm tin hạn chế rằng công việc chỉ đạt tối đa 70% nên có tâm thế làm như chơi, không hề tập trung.

Nhưng sau khi tri liệu cùng Chuyên gia Phạm Thị Hiền và học được nhiều bài học về khai phá tiềm năng của bản thân, kiến tạo cuộc sống đủ đầy, chị T.A đã có những mục tiêu rõ ràng trong công việc của mình. Đặt mục tiêu rõ ràng và thực hiện nghiêm túc, kỷ luật bản thân giúp chị đạt được hiệu suất công việc tăng dần theo các mức: 80% -> 90% -> 120% -> 200% và đã lên tới 300% trong khoảng 3 tháng. Thu nhập cũng tăng lên gấp 3 lần.

Chị T.A rất vui mừng chia sẻ: “T.A rất ấn tượng triết lý sống của Chuyên gia, đó là – “Chúng ta ai cũng có 2 điều công bằng với mình là thời gian và tự do ý chí nhưng không phải ai cũng biết điều đấy”. Bây giờ T.A đã hiểu và sử dụng đúng 2 điều này. T.A làm việc trong sự bình an, không cần gấp gáp nhưng hiệu quả lại cao hơn rất nhiều. Công việc shipper thuận lợi hơn, không còn gặp cảnh tắc đường nữa”.

Theo Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền: “Mục đích rõ ràng chính là sức mạnh cho T.A đi từ điểm âm tới điểm dương rất cao. T.A tích cực và là hình mẫu cho nhiều khách hàng khác. Bản thân Chuyên gia cũng rất ngưỡng mộ T.A. Và mình tin rằng từ thời điểm này cho tới về sau thì T.A chắc chắn sẽ là một con người truyền cảm hứng, ghi dấu trong tim nhiều người về một người đã nỗ lực vượt qua chính mình như thế nào.

Mình cũng muốn nhắn nhủ với tất cả các bạn rằng sức mạnh bên trong chúng ta là không giới hạn. Chỉ cần chúng ta sẵn sàng “nhấn nút” và tìm kiếm người giúp mình vượt qua thì bạn sẽ tìm thấy phiên bản tuyệt vời bên trong mình. Đừng bao giờ bỏ cuộc với chính mình.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của Khách hàng L.T.A:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng L.T.A cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *