Áp lực gia đình: Nguyên nhân và #6 Cách giải toả hiệu quả

Áp lực gia đình có thể bắt nguồn từ vấn đề tài chính, quan điểm chăm sóc nuôi dạy con cái, thiếu sự thấu hiểu và chia sẻ,… Tình trạng này cần được xử lý sớm để giữ cho gia đình luôn hạnh phúc và hòa thuận.

áp lực gia đình là gì
Áp lực gia đình có thể xảy ra do vấn đề nuôi dạy con cái, hay bất đồng quan điểm trong cuộc sống.

Áp lực gia đình là gì?

Áp lực gia đình là tất cả những tác động tiêu cực từ gia đình dẫn đến trạng thái căng thẳng, tâm trạng bi quan, buồn rầu, lo lắng và chán nản.

Thực tế, gia đình nào có những vấn đề và khó khăn riêng. Điều quan trọng nhất là tất cả mọi người đều có sự thấu hiểu, quan tâm và sẻ chia để cùng nhau vượt qua.

Nếu áp lực kéo dài, cuộc sống gia đình khó giữ được sự hạnh phúc và hòa thuận. Thực tế ngày nay, cuộc sống gia đình sẽ phát sinh nhiều vấn đề hơn so với những thế hệ trước.

Áp lực gia đình không được giải tỏa là nguồn cơn của nhiều hệ lụy như: gia đình không đầm ấm, ly hôn, ly thân, con cái sống tách biệt, và xa cách với bố mẹ.

Nguyên nhân gây ra áp lực gia đình

Nguyên nhân gây áp lực gia đình sẽ có sự khác biệt tùy theo hoàn cảnh gia đình, và tính cách của từng thành viên. Dưới đây là 9 nguyên nhân phổ biến nhất:

1. Áp lực kinh tế

Tiền bạc rất dễ gây mâu thuẫn trong các mối quan hệ. Nhu cầu chi tiêu trong gia đình trong vấn đề nhà ở, điện nước, ăn uống, chăm sóc bố mẹ, con cái,… luôn là gánh nặng cho cả hai vợ chồng.

Nếu cả hai không ổn định về tài chính, và không có kế hoạch chi tiêu hợp lý, sớm muộn sẽ xảy ra mâu thuẫn. Đặc biệt, mâu thuẫn sẽ dễ đẩy lên cao trào trong trường hợp:

  • Khi cả hai mâu thuẫn về cách chi tiêu
  • Khi người thân của một trong hai bên có vấn đề về sức khỏe/cần tiền
  • Khi một trong hai có thói quen tiêu xài hoang phí/quá tiết kiện.
  • Khi gia đình đang gặp khó khăn tài chính
áp lực từ gia đình
Các vấn đề tài chính là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến mâu thuẫn và áp lực trong gia đình

Áp lực tài chính có thể gặp ở mọi gia đình, kể cả những gia đình khá giả. Sự bất đồng quan điểm trong cách chi tiêu và đầu tư vẫn có thể khiến đối bên căng thẳng.

2. Cả hai thiếu sự thấu hiểu và chia sẻ

Ngoài tình yêu, sự thấu hiểu và chia sẻ là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nếu không, cả hai rất dễ xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến áp lực gia đình.

Nếu có sự thấu hiểu, cả hai sẽ thẳng thắn trò chuyện và tôn trọng quan điểm của nhau. Khi xảy ra vấn đề, vợ chồng sẽ cùng bàn bạc để tìm hướng giải quyết.

Nếu không có sự thấu hiểu, cả hai sẽ cứng nhắc với quan điểm, quyết định của mình. Vì thế không khí trong gia đình sẽ trở nên nặng nề và mệt mỏi.

3. Mâu thuẫn với người thân

Áp lực gia đình đôi khi xuất phát từ mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, anh em, chú bác không thuận hòa,… Mâu thuẫn thể hiện trong việc chăm sóc bố mẹ, sửa sang nhà thờ, chu cấp cho ông bà,…

Thực tế, mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi trong đời sống. Nếu không khéo léo xử lý, mâu thuẫn có thể bị đẩy đi quá xa dẫn đến xung đột và tạo áp lực trong gia đình.

4. Áp lực từ việc chăm sóc, nuôi dạy con cái

Chăm sóc, nuôi dạy con cái cần phải có sự đồng hành của cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn giữ quan niệm đây là trách nhiệm của người phụ nữ.

Họ cho rằng, chăm sóc và dạy dỗ con của phụ nữ là việc đơn giản. Còn việc gồng gánh kinh tế, tạo thu nhập cho gia đình của đàn ông là vấn đề khó khăn hơn.

Suy nghĩ này khiến cho nhiều người phụ nữ phải đối mặt với áp lực gia đình quá lớn. Bất cứ vấn đề gì đều bị đổ lên đầu phụ nữ, vì họ là người chăm lo gia dình.

Dấu hiệu áp lực gia đình
Chăm sóc và nuôi dạy con cái có thể khiến không ít người phải đối mặt với căng thẳng, áp lực

Ngoài ra, những lời chì chiết, trách móc từ chồng và gia đình cũng khiến không ít người rơi vào trạng thái căng thẳng vì bị áp bức về tinh thần.

5. Công việc quá bận rộn và áp lực

Cân bằng giữa gia đình và công việc là vấn đề nan giải. Nếu quá bận rộn và áp lực, bạn sẽ không tránh khỏi những lời trách móc từ người thân.

Trong trường hợp này, hãy chia sẻ để bạn đời thấu hiểu và thông cảm. Chủ động tạo lòng tin bằng cách thông báo thời gian hợp, hoặc sắp xếp công việc hợp lý.

Công việc tạo ra nguồn thu nhập ổn định nên rất quan trọng. Thay vì trách móc lẫn nhau, cả hai nên trò chuyện để thấu hiểu và đồng cảm nhau hơn.

6. Bạn đời không chung thủy và thiếu trách nhiệm

Trong cuộc sống hôn nhân, bạn đời là người ảnh hưởng nhiều nhất đến tâm lý và cảm xúc của bạn. Do đó, nếu họ tạo cho bạn cảm xúc tiêu cực, áp lực gia đình sẽ xuất hiện.

Nếu phải sống chung với người thiếu trách nhiệm và không chung thủy, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Hơn nữa đối mặt với nỗi đau bị phản bội, khó ai có thể giữ được bình tĩnh.

Xem thêm: Nỗi đau bị phản bội: 10 Cách vượt qua để sống hạnh phúc hơn

7. Kỳ vọng quá lớn từ người thân

Áp lực gia đình không chỉ gặp ở người lớn mà còn xảy ra ở trẻ em. Kỳ vọng quá lớn từ bố mẹ và người thân có thể khiến các em bị áp lực, căng thẳng khi học tập.

Đứa trẻ nào cũng mong muốn bản thân được yêu thương và làm vui lòng bố mẹ. Tuy nhiên, năng lực của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Trẻ không thể đáp ứng yêu cầu nếu nó vượt quá khả năng.

Hậu quả của áp lực gia đình
Sự kỳ vọng quá lớn từ gia đình khiến con trẻ bị áp lực, căng thẳng và lo lắng dai dẳng

Nhưng nhiều phụ huynh lại không thấu hiểu điều này. Sự thất vọng của bố mẹ khiến trẻ bị áp lực và rơi vào trạng thái u uất, buồn bã, bi quan, tuyệt vọng,…

Ngoài ra, người lớn cũng có thể bị áp lực gia đình khi trưởng thành. Đó là khi cha mẹ mong muốn con đạt được thành tựu lớn, và luôn yêu cầu con phải làm mọi thứ tốt nhất

Kỳ vọng quá lớn như một tảng đá đè nặng lên vai. Áp lực này khiến cho con cái luôn lo lắng, áp lực và không thoải mái làm những gì mình thích.

8. Bất đồng quan điểm giữa các thế hệ

Giữa các thế hệ luôn có sự khác biệt về quan điểm sống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn, áp lực trong gia đình.

Bất đồng quan điểm có thể xảy ra về những vấn đề như lựa chọn ngành học, công việc, kết hôn, cách chăm sóc nuôi dạy con, cách chi tiêu, tiết kiệm tiền, đầu tư,…

Hiện nay, một số người vẫn giữ những quan niệm cổ hủ và lạc hậu. Họ áp đặt con cháu phải nghe theo những điều vô lý, dẫn đến xung đột, mâu thuẫn, áp lực trong gia đình.

9. Cha mẹ độc hại

Cha mẹ độc hại là nguyên nhân gây áp lực gia đình cho con cái. Hiểu nôm na đây là kiểu cha mẹ luôn có những lời nói, hành vi cực đoan, khiến trẻ bị tổn thương sâu sắc.

Đối với người Việt, con cái phải vâng lời bố mẹ và đề cao chữ hiếu. Những hành vi như tranh luận, phản biện lại quan điểm của bố mẹ đều bị cho là bất hiếu và hỗn hào.

Đặc điểm chung của kiểu cha mẹ này là kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của con. Họ ép buộc con phải đưa ra quyết định theo ý muốn của bản thân.

áp lực gia đình là gì
Sống chung với bố mẹ độc hại là nguyên nhân khiến con trẻ bị áp lực và tổn thương tinh thần

Sống chung với cha mẹ độc hại chính là nguyên nhân của áp lực gia đình. Về lâu dài, con trẻ sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng nặng nề về tâm lý và thể chất.

6 Cách giúp giải toả áp lực gia đình

Gia đình vốn dĩ là chỗ dựa tinh thần cho mỗi người. Vì vậy, không ít người cảm thấy tuyệt vọng khi gặp áp lực ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Nếu đang phải đối mặt với tình trạng này, bạn có thể thử một cách sau:

1. Học cách thấu hiểu và đồng cảm

Trong cuộc sống, ai cũng có những vấn đề riêng. Vì trải nghiệm cuộc sống khác nhau nên mỗi người sẽ có cảm nhận, cách suy nghĩ và định hướng riêng.

Thay vì áp đặt, mọi người cùng nhau chia sẻ để thấu hiểu hơn cảm nhận của đối phương. Sự thấu hiểu là chìa khóa toàn năng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Khi hiểu nhau hơn, các thành viên trong gia đình mới chấp nhận hòa giải, gạt bỏ mâu thuẫn và cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp.

Chúng ta không đảm bảo hiểu được cảm xúc của người khác. Vì vậy, hãy học cách bao dung và thấu hiểu với những người mà mình yêu thường.

1. Thẳng thắn chia sẻ với người thân

Thẳng thắn chia sẻ là cách đơn giản nhất để gỡ bỏ vướng mắc và hòa giải mâu thuẫn. Những vấn đề rất nhỏ cũng có thể tạo ra áp lực và sự xa cách, nếu các thành viên thiếu sự sẻ chia.

Nếu bạn đời quá bận rộn với công việc hoặc thiếu trách nhiệm với gia đình, bạn nên bình tĩnh trao đổi và đề nghị đối phương thay đổi.

Ngoài ra, nếu có mâu thuẫn với người thân, nên tìm cách hòa giải. Mâu thuẫn thường không mang đến kết cục tốt, ngược lại còn gây ra tâm trạng nặng nề và sự ngột ngạt, bí bách.

Làm gì khi bị áp lực từ gia đình
Thẳng thắn chia sẻ là việc cần làm khi áp lực xuất phát từ gia đình

Nếu con trẻ bị áp lực do kỳ vọng quá lớn từ gia đình, nên tìm cách nói chuyện để bố mẹ hiểu rằng, con đã rất cố gắng nhưng năng lực của con không thể so sánh với những học sinh ưu tú khác.

3. Nỗ lực xây dựng cuộc sống

Để giải tỏa áp lực, nên nỗ lực xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Khi đó, đời sống được nâng cao, mọi người tâm trạng vui vẻ, thoải mái sẽ giúp thiểu tối đa những xung đột không đáng có.

Để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, bố mẹ cần nỗ lực chia sẻ và tìm cách thấu hiểu tâm lý con cái. Con cái cũng cần thẳng thắn và thấu hiệu cho tâm lý của bố mẹ.

Khi cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, các thành viên trong gia đình sẽ tránh khỏi cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực. Điều này có vai trò rất quan trọng trong việc giữ hòa khí gia đình và giảm thiểu mâu thuẫn, xung đột.

4. Biết cách chăm sóc bản thân

Sức khỏe không ổn định khiến bạn mệt mỏi, cáu gắt, và khiến không khí gia đình trở nên nặng nề. Do đó, hãy chăm sóc bản thân để cải thiện thể chất và tinh thần.

  • Đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày
  • Ăn uống đủ bữa
  • Chế độ ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng
  • Tập thể dục ít nhất 3 buổi/ tuần.

Thực tế, rất nhiều người bị suy nhược cơ thể, mất ngủ, stress,… do phải đối mặt với áp lực gia đình. Nhưng mọi thứ dần được cải thiện khi họ thay đổi lối sống.

5. Trang bị cho bản thân những kỹ năng giảm căng thẳng

Chúng ta nên trang bị những kỹ năng kiểm soát căng thẳng để giữ tâm lý và tinh thần ổn định. Điều này giúp hạn chế những cảm xúc tiêu cực.

Nếu quá áp lực, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản như ngủ đủ giấc, tập yoga, ngồi thiền, nghe nhạc, đọc sách, chăm sóc cây cối, thú nuôi hoặc dành cho bản thân chuyến đi du lịch ngắn ngày.

vượt qua áp lực từ gia đình
Biết cách giải tỏa căng thẳng sẽ giúp giảm thiểu những xung đột và mâu thuẫn trong gia đình

Mặc dù các biện pháp giảm căng thẳng không giải quyết triệt để áp lực gia đình nhưng góp phần giảm thiểu những tình huống xung đột và cảm xúc quá khích.

Đây là bước đầu giúp bạn thay đổi suy nghĩ và nhìn nhận mọi việc khách quan hơn. Qua đó có thể tìm ra những giải pháp phù hợp giúp giải quyết mâu thuẫn, xây dựng không khí gia đình hạnh phúc.

6. Học cách sống chung với áp lực

Đôi khi, bạn không thể thay đổi người thân trong gia đình, đặc biệt là những người không cùng thế hệ. Vì vậy, cần phải học cách sống chung với áp lực.

Nếu biết cách điều chỉnh, bạn có thể giảm thiểu ảnh hưởng của những vấn đề này:

  • Nếu áp lực gia đình liên quan đến quan niệm cổ hủ của bố mẹ vợ/ chồng, hai vợ chồng nên xem xét việc ở riêng nếu không thể hòa giải.
  • Nếu bố mẹ kỳ vọng quá lớn vào con cái, hãy thẳng thắn nói ra suy nghĩ của bản thân.
  • Nếu áp lực xuất phát từ việc sống chung với bố mẹ độc hại, nên dọn ra ở riêng để tránh sự kiểm soát quá mức.

Giải tỏa áp lực gia đình tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Đối mặt với áp lực gia đình thực sự không dễ dàng. Nếu đã thử nhiều cách nhưng không có kết quả, bạn nên xem xét phương pháp tâm lý trị liệu.

Chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ lắng nghe và đồng hành giúp bạn giải tỏa áp lực,  kiểm soát cảm xúc, xử lý tình huống một cách đúng đắn. Từ đó bạn có thể cải thiện mối quan hệ trong gia đình để giảm thiểu xung đột.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong tâm lý trị liệu. Mục tiêu là góp phần chăm sóc sức khỏe tinh thần người Việt một cách chuyên nghiệp, bài bản, tận tâm.

Trung tâm có đội ngũ các chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy,… với bằng cấp quốc tế.

Các chuyên gia tâm lý có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Chuyên gia luôn tận tâm trong việc lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trong, và sau quá trình trị liệu.

Nhiều khách hàng đã kết nối, và xây dựng quan hệ bền vững với những người thân yêu trong gia đình. Họ biết cách thương yêu bản thân và người khác sau thời gian điều trị.

Cách thoát khỏi áp lực gia đình
NHC Việt Nam là địa chỉ đáng tin cậy cho những ai đang chịu áp lực gia đình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp tâm lý trị liệu, mời bạn liên hệ qua hotline: 096 589 8008 hoặc để lại câu hỏi, lời nhắn cho chuyên gia tại đây.

Tham khảo thêm:

Bình luận (30)

  1. Mai Anh says: Trả lời

    Phần lớn áp lực gia đình đến từ áp lực tài chính. Chứ mâu thuẫn gia đình thì còn bảo ngồi xuống trò chuyện thẳng thắn chia sẻ thông cảm được. Tài chính không ổn định thì việc gì cũng khó giải quyết mà nó bị bế tắc vì khó có giải pháp lắm.

    1. Hoàng Hồng Hạnh says: Trả lời

      Chính xác đó ạ, em cũng nghĩ như vậy. Từ tài chính mà nãy sinh ra những vấn đề khác.

  2. Lý Mỹ Dung says: Trả lời

    Em cần tư vấn để cứu vãn hôn nhân ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, mâu thuẫn xảy ra là do căng thẳng trong cuộc sống, hai người chưa thực sự chia sẻ và thấu hiểu được nhau, để cải thiện chất lượng cuộc sống, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm gặp chuyên gia tâm lý tham vấn và hỗ trợ. Bạn cũng có thể gọi vào hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  3. Hoa Chanh says: Trả lời

    Em thấy áp lực gia đình đến từ lúc bắt đầu có con mọi người ạ. Ngoài việc chi tiêu phải tính toán đã đau đầu rồi mà vợ chồng còn dễ xích mích nữa. Chồng vô tâm không chăm con đã bực rồi mà chăm sai cách mình cũng bực. Chưa kể đến từ mấy chuyện đó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, mỗi lần to tiếng lại tổn thương nhau. Nhiều lúc em nghĩ tủi thân lắm ấy, chồng mình chẳng được nhẹ nhàng quan tâm. Mà cũng hiểu do mình nhiều khi không kiềm chế được cảm xúc nên hay cáu bẩn nữa.

    1. Đào Hiền says: Trả lời

      Chăm con đã cực rồi mà chồng còn không chia sẻ thì buồn bực lắm.

    2. Dương Kim Thoa says: Trả lời

      Bạn cũng tự nhận thấy mình nóng tính và dễ cáu mà đúng không? Thật ra nên nhẹ nhàng chút thì các ông sẽ dễ nghe lời hơn là to tiếng đó. Bao đời nay các cụ đã dặn vậy rồi.

    3. Trần Ngọc Mạnh says: Trả lời

      Mình nghĩ nếu khó giải quyết cho thông thì hai bạn nên xin tư vấn tâm lý. Để lâu mâu thuẫn lớn dễ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

    4. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, mâu thuẫn xảy ra là do căng thẳng trong cuộc sống, hai người chưa thực sự chia sẻ và thấu hiểu được nhau, để cải thiện chất lượng cuộc sống, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm gặp chuyên gia tâm lý tham vấn và hỗ trợ. Bạn cũng có thể gọi vào hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  4. Nguyễn Ngọc Khả Âu says: Trả lời

    Mọi người có vấn đề về mâu thuẫn gia đình thì có thể hẹn gặp các chuyên gia tâm lý để nhờ họ hỗ trợ định hướng giải quyết. Vì họ có những phương pháp đã được khoa học chứng minh là hiệu quả rồi. Các quốc gia phát triển họ cũng giải quyết mâu thuẫn mối quan hệ qua các chuyên gia tâm lý. Đó là một cách văn minh để có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn. Thay vì vướng vào mớ rắc rồi thì tìm phương hướng giải quyết có phải tốt hơn không ^^

    1. Nguyễn Chí Dũng says: Trả lời

      Bạn nói rất đúng, nên văn mình hơn chút, để những người có thể giúp mình giải quyết vấn đề của mình một cách tốt nhất

    2. Lê Thanh Thảo says: Trả lời

      Em nghĩ kể cả chia tay đổ vỡ rồi mà có con chung thì cũng nên tìm cách để tránh tổn thương một cách ít nhất, nếu không tự làm được thì gặp chuyên gia tâm lý hỗ trợ. Tâm lý của bố mẹ rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển và hình thành tính cách của các con.

    3. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã tin tưởng vào phương pháp trị liệu tâm lý, chúc bạn và gia đình nhiều sức khoẻ, bình an vui vẻ trong cuộc sống.

  5. Phùng Thu An says: Trả lời

    Em xin tư vấn ạ, vợ chồng em bị áp lực kinh tế kéo dài dẫn tới mâu thuẫn, em rất bế tắc không thể giải quyết nổi dù vẫn muốn giữ lấy gia đình mình

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm gặp chuyên gia tâm lý tham vấn và hỗ trợ. Bạn cũng có thể gọi vào hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  6. Phương Hồng says: Trả lời

    Em đang gặp vấn đề trong việc giao tiếp với mẹ chồng. Em nghĩ do sự cách biệt thế hệ nên nhiều khó rất khó để thấu hiểu nhau. Mà bà rất khó chiều mọi người ạ, động chút không hài lòng là mách các cô bác trong nhà nên em căng thẳng lắm.

    1. Trần Hoàng Kim says: Trả lời

      Nhiều người như vậy lắm luôn đó bạn, nhất là mấy mẹ cao tuổi sinh ra ở chế độ cũ

    2. La Thị Ngoc Anh says: Trả lời

      Em nghĩ cái này là do tính cách mỗi người chứ chả liên quan gì đến chế độ đâu ạ. Nhiều mẹ ngày xưa mà chăm con dâu như con đẻ ý chứ, nhẹ nhàng mà tình cảm lắm. Các mẹ hiện đại bây giờ mới đáo để, khéo léo nhưng ghê gớm còn đáng sợ hơn.

    3. Phạm Hồng Mến says: Trả lời

      Bạn tham khảo thêm bài này mình thấy nội dung phù hợp với vấn đề của bạn nè https://tamlytrilieunhc.com/mau-thuan-me-chong-nang-dau-12359.html

    4. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, mâu thuẫn xảy ra là do căng thẳng trong cuộc sống, hai người chưa thực sự chia sẻ và thấu hiểu được nhau, để cải thiện chất lượng cuộc sống, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm gặp chuyên gia tâm lý tham vấn và hỗ trợ. Bạn cũng có thể gọi vào hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  7. Võ Xuân Phương says: Trả lời

    Chồng quá vô tâm gây áp lực tâm lý mới là điều tệ nhất. Vì thật ra cho dù có khó khăn như thế nào đi chăng nữa mà vợ chồng đồng lòng gì vẫn sẽ vượt qua được.

    1. Duyên Liên says: Trả lời

      Đồng ý với bạn, anh chồng là quan trong nhất. Nếu có thể chia sẻ, trò chuyện, cảm thông với nhau thì áp lực gì cũng sẽ vượt qua được. Áp lực gia đình tạo nên bởi mối quan hệ có gánh nặng mà không thể chia sẻ với người bạn đời của mình.

    2. Đậu Thanh Hằng says: Trả lời

      Mình muốn chia sẻ mà cạy răng chồng không nói 1 lời thì biết làm thế nào mấy chị ơi :))

    3. Nguyễn Diệu Linh says: Trả lời

      Phải khéo léo chứ không phải hỏi kiểu gì người ta cũng chia sẻ được đâu. Khó quá thì bạn xin trợ giúp của chuyên gia tâm lý nè, họ có phương pháp hết đó. Chứ để lâu kiểu gì cũng sinh chuyện.

  8. Lona lona says: Trả lời

    Không phải chỉ các bậc phụ huynh mới có áp lực đâu ạ. Rất nhiều con cái của họ sinh ra và lớn lên trong môi trường sinh hoạt mà bố mẹ tạo ra cũng chịu sự áp lực vô cùng. Nào là phải học giỏi bằng người này người kia, áp lực điểm số, chạy đua thành tích. Bao nhiêu vụ kết cục bi thảm lên báo chí rồi mà không biết sao các bố mẹ không biết sợ.

    1. Shyn says: Trả lời

      Đúng vậy đó ạ, tự sống trong áp lực rồi tạo áp lực cho các con

    2. Lan Khuê says: Trả lời

      Chắc ai cũng nghĩ đấy là chuyện “nhà người ta”, nhà mình thì chẳng đến nỗi vậy, thiếu cảnh giác lắm.

    3. Ng Thiện says: Trả lời

      Vấn đề này đúng là đáng được lưu tâm và tuyên truyền nhiều hơn ^^

  9. Trung dũng says: Trả lời

    Hôm nào hôm ấy suốt ngày chỉ bị bố mẹ chửi mắng dù không có lỗi hoặc một lỗi nhỏ và ngày nào ngày ấy suốt ngày bị bố mẹ ép buộc làm những gì mà họ mong muốn trong khi mình thì không. Và tôi mong rằng gia đình sẽ được cải tạo lại cảm xúc để được có một cuộc sống vừa bình an và yêu thương và tôi cũng không mong muốn sống chung với gia đình ấy vì bố mẹ sẽ cướp đi niềm vui vẻ, tự do , hứng thú của trẻ và tôi mong mọi người hãy nhẹ nhàng và không chửi mắng người khác nếu không có lỗi lầm gì

  10. Trung dũng says: Trả lời

    và tôi mong chính phủ ban lệnh cấm nầy để chúng có một cuộc sống bình an hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *