“Tạm biệt” thuốc Tây – Hành trình vượt qua trầm cảm nhờ trị liệu tâm lý

Trầm cảm kéo dài, suy nghĩ quá tiêu cực cùng nhiều nỗi sợ hãi, chị P.T.H.N (Hồ Chí Minh) đã đến với Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Sau 7 tháng đồng hành cùng Chuyên gia, chị đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và tinh thần, thêm yêu bản thân mình và chữa lành được các mối quan hệ.

Tình trạng sức khỏe đáng báo động do phụ thuộc vào thuốc Tây

Trước khi đến với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và đồng hành cùng chuyên gia Việt Hùng, chị H.N đã có quá trình điều trị trầm cảm bằng thuốc liên tục trong nhiều năm. Ở độ tuổi này, đáng lẽ chị phải có tinh thần tốt để làm việc, cống hiến giá trị cho gia đình và xã hội. Thế nhưng vì dùng thuốc Tây nên tinh thần của chị lại chất chứa nhiều bất ổn vì trầm cảm và tác dụng phụ của thuốc Tây.

Chị H.N có chia sẻ:

Trước khi đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Việt Hùng, mình rơi vào tình trạng lo lắng tột độ với mọi việc xung quanh, tinh thần sức khỏe suy giảm, vượt qua mức chịu đựng. Từ đó, mình dần mất đi kỹ năng kiểm soát cảm xúc, thường xuyên suy nghĩ tiêu cực mà không có cách giải quyết, cuộc sống của mình và gia đình bị xáo trộn, rơi vào bế tắc. Việc ra vào bệnh viện như cơm bữaquen với việc sử dụng thuốc tây là “thực đơn” chính khiến cho người thân mình mất kiên nhẫn với tình trạng kỳ lạ trên.

Trầm cảm khiến chị H.N rơi vào tình trạng bế tắc, không biết phải làm như thế nào vì cứ luẩn quẩn trong vấn đề của chính mình. Tinh thần đi xuống làm cho tâm trí bất an, dễ hoảng sợ và hay suy diễn/phán xét mọi việc. Khi có vấn đề nào đó xảy ra không như ý thì chị lại trốn tránh, không muốn giao tiếp và mất kết nối với mọi người xung quanh, trong đó có những người thân trong gia đình.

Trầm cảm khiến chị Nhung rơi vào tình trạng bế tắc, không biết phải làm như thế nào vì cứ luẩn quẩn trong vấn đề của chính mình
Trầm cảm khiến chị H.N rơi vào tình trạng bế tắc, không biết phải làm như thế nào vì cứ luẩn quẩn trong vấn đề của chính mình

Chuyên gia Việt Hùng chia sẻ về tình trạng của chị H.N:

Chị tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trong tình trạng hoảng loạn nghiêm trọng. Những dấu hiệu xuất hiện thường xuyên trong giai đoạn đó là ngộp thở, tim đập nhanh, trào ngược dạ dày, đi vệ sinh liên tục,… Thậm chí chị đã phải bỏ việc, bỏ nhà, xa con, vợ chồng mỗi người một nơi, nương nhờ ba mẹ vì không thể kiểm soát được tình hình. Cách vài ngày chị phải nhờ người nhà đưa đi cấp cứu cả đêm vì các triệu chứng lên cao cực độ, hoảng loạn, sợ cái chết.

Ngày chị H.N đến tham vấn, sau khi được chuyên gia làm rõ vấn đề, nguyên nhân và giải pháp, chị đã dũng cảm lấy số tiền tiết kiệm còn lại của cả hai vợ chồng đóng phí tham gia liệu trình. Mặc dù vấp phải sự hoài nghi, phản đối của gia đình, chị quyết định đặt niềm tin vào NHC, chị níu tay chuyên gia Việt Hùng, vừa khóc vừa nói “Em ơi, cứu chị!”. Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Việt Hùng là người có chuyên môn cao, luôn tận tâm và chuyên nghiệp trong công việc. Hiện tại, Chuyên gia đang công tác tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Phan Chu Trinh – thành phố Hồ Chí Minh.

Những buổi đầu tham gia liệu trình, chị H.N không thể tự đi xe, mỗi ngày đều phải có ba đưa đi đón về. Trong người chị lúc nào cũng phải đem theo hộp sữa vì ăn uống không được. Ngồi một lúc lại lấy máy ra đo nhịp tim, nhịp thở, rồi xin đi vệ sinh, chuyên gia Việt Hùng còn nhớ rõ khuôn mặt nhợt nhạt, thất thần, lúc nào cũng chực khóc.

Hành trình trị liệu chuyên sâu cùng Chuyên gia

Bằng những nghiệp vụ chuyên môn, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Việt Hùng đã kiên trì đồng hành, giúp cho chị H.N bình ổn dần về mặt cảm xúc, bớt hoảng loạn, từng bước chỉ ra nguyên nhân của vấn đề.

Theo Chuyên gia Việt Hùng:

Từ những biến cố xảy ra trong gia đình, công việc, tình cảm, chị H.N đã vô tình đưa ra những kết luận tiêu cực, những niềm tin giới hạn, tự tạo ra những mô thức suy nghĩ, hành vi bất lợi. Những niềm tin và mô thức tiêu cực này đã dần khiến cho cuộc sống chị rơi vào bế tắc ở mọi khía cạnh.

Chuyên gia Việt Hùng đã xâu chuỗi, chỉ ra những điểm chung trong những trải nghiệm quá khứ tổn thương, khiến những mô thức có hại bắt đầu hình thành, lặp đi lặp lại, củng cố theo thời gian. Những thông tin rõ ràng đó đã khiến chị nhận ra tác hại của việc không hiểu rõ quy luật vận hành của thân – tâm, của cuộc sống. Qua đó chị H.N cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân mình trong việc để xảy ra những vấn đề như hiện tại, đồng thời hiểu ra Chuyên gia chỉ có thể hỗ trợ đồng hành chỉ ra giải pháp mà thôi, vấn đề của mình chỉ thực sự được giải quyết khi mình bắt tay vào hành động.

Nhớ lại khoảng thời gian này, chị H.N có chia sẻ:

Trong lúc tinh thần rối bời, mình có duyên tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và Chuyên gia Hùng với suy nghĩ “liều” một lần. Thời gian khi mới bắt đầu trị liệu, các triệu chứng trên thân và tâm mình đồng loạt xuất hiện: Tim đập nhanh, mất ngủ, người luôn trong tình trạng bồn chồn, lo lắng, tay chân luôn có cảm giác bị kim châm, khó thở, bị ảo giác khi vừa chợp mắt, có cảm giác mờ ảo,… khiến cho mình bất lực, không có khả năng làm bất cứ việc gì, ngay những việc đơn giản nhất vẫn phải phụ thuộc vào người thân.

Với sự hướng dẫn của chuyên gia Việt Hùng, chị H.N đã từng bước áp dụng sự thực hành quan sát thân – tâm để có thể nhận ra và đối diện được với những đối tượng bên trong như cảm giác trên thân hay cảm xúc, suy nghĩ trong tâm. Khi liên tục nhắc mình ghi nhận mà không phản ứng, dần dần chị đã có thể thấy được bản chất của những đối tượng này, từ đó có thể hóa giải, từng chút một thoát khỏi sự chi phối của những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực.

Quá trình này thực sự không dễ dàng gì, nhưng với sự kiên trì đồng hành của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Việt Hùng và nỗ lực vượt bậc của bản thân, những kết quả đầu tiên đã xuất hiện. Những biểu hiện rối loạn nhịp thở, nhịp tim, trào ngược dạ dày hay cảm giác trượt khỏi thực tại dần thay đổi rồi tan biến. Những kết quả khả quan này khiến niềm tin của chị vào sự thực hành ngày càng vững chắc.

Để đạt được những mục tiêu đó, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Việt Hùng đã đồng hành cùng chị H.N qua các buổi trị liệu trực tiếp chuyên sâu – 1 Chuyên gia : 1 Khách hàng. Quá trình hồi phục sức khỏe hoàn toàn không dùng thuốc, không xâm lấn/can thiệp cơ thể, đạt hiệu quả như mong đợi và chị Nhung được cung cấp các giải pháp, kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tâm trí và sức khỏe thể chất hàng ngày cho chính mình.

Vượt qua trầm cảm, chị H.N đã hồi phục sức khoẻ cả về thể chất và tinh thần 

Sau 7 tháng  trị liệu cùng Chuyên gia Việt Hùng, chị H.N bây giờ đã là một phiên bản mới hoàn toàn khác, khỏe mạnh và tích cực hơn rất nhiều. Chị H.N cảm thấy bản thân vô cùng may mắn, may mắn không chỉ vì vượt qua được những vấn đề nêu trên mà còn học được cách cân bằng cảm xúc để đối mặt với những vấn đề về sau.

Chị H.N có chia sẻ về hành trình và những thay đổi của bản thân:

Sức khỏe và tinh thần của mình trước đây luôn không tốt, thế nhưng từ khi tiếp thu và thực hành theo những phương pháp trị liệu mà chuyên gia Hùng hướng dẫn, mình từng bước vượt qua các biểu hiện tiêu cực, các triệu chứng dần thoái lui mà không có sự can thiệp bằng thuốc nào, điều mà trước đây mình chưa bao giờ nghĩ đến. Đến nay, mình thấy sức khỏe tốt lên theo từng ngày, không còn phụ thuộc vào thuốc, tinh thần tốt hơn, có thể cân bằng được cảm xúc khi gặp vấn đề trong cuộc sống, tư duy rộng mở hơn và đặc biệt có góc nhìn cuộc sống khác so với mình trước đây. Từ sự thay đổi đó, các mối quan hệ xung quanh và gia đình cũng ngày càng ổn hơn.

Hiện nay, chị đã có thể tự mình đi xe, đưa đón con trai đi học, xin làm một công việc đơn giản rồi quay về đoàn tụ với chồng và con gái nhỏ. Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Việt Hùng, chị tiếp tục thực hành chuyên sâu hơn để giải quyết những vấn đề trong tâm, gỡ bỏ những ám ảnh, phá vỡ những mô thức tiêu cực. Dần dần chị đã tự mình nắm vững được cách thức thực hành, tự mình giải quyết triệt để những vấn đề còn dư sót.

Không những thế, sự thực hành đó còn giúp chị trở nên bình tĩnh, sáng suốt hơn trong khi đối mặt với những vấn đề mới phát sinh, khiến cho những mối quan hệ xung quanh chị ngày càng trở nên hòa hợp hơn, tốt đẹp hơn. Sau khi đã tự mình thoát khỏi bế tắc, giải quyết được những vấn đề phát sinh, chị đã bắt đầu có sự hướng tâm để giúp đỡ những người khác giải quyết vấn đề của họ.

Quá trình đồng hành cùng Chuyên gia Việt Hùng đã giúp chị hiểu hơn về giá trị bản thân, từ đó có thêm động lực sống, làm việc và cống hiến cho gia đình, cho xã hội. Chị mong muốn một ngày nào đó mình cũng sẽ phát huy được năng lực của bản thân, làm được những việc có ý nghĩa như những Chuyên gia ở Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, giúp đỡ người khác vượt qua khủng hoảng, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Là người đã vượt qua trầm cảm bằng trị liệu tâm lý không dùng thuốc, chị H.N cũng có đôi lời nhắn nhủ:

Để đạt được những kết quả của ngày hôm nay, ngoài nỗ lực của bản thân, bạn đồng hành cũng đã dùng tâm sức để tận tình dẫn dắt và Trung tâm đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ. Ngàn lời nói cũng không thể hiện hết lòng biết ơn của mình, xin tri ân bạn Hùng và Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Hy vọng trung tâm sẽ ngày càng phát triển để mọi người biết đến.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng P.T.H.N cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

👉 [New] Trị liệu trầm cảm tuổi dậy thì do tổn thương từ mâu thuẫn gia đình

👉 [Xem nhiều nhất] Hành trình thoát khỏi nghiện game online bằng trị liệu tâm lý của em N.L.B

👉 [Hot] Thoát khỏi cơn hoảng sợ, rối loạn lo âu nhờ trị liệu tâm lý

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *