Tổng kết Zoom Meeting số 18: Kết quả nhiệm màu Lòng biết ơn trong việc hàn gắn mối quan hệ

Chương trình Zoom Meeting số 18 với chủ đề “Kết quả nhiệm màu Lòng biết ơn trong việc hàn gắn mối quan hệ” diễn ra ngày 29/9/2022 đã giúp các thành viên hiểu rõ hơn về tác dụng của lòng biết ơn với các mối quan hệ xung quanh mình, đặc biệt là mối quan hệ gia đình, thông qua các câu chuyện của chuyên gia và khách hàng.

Chương trình được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Chu Ngọc Mai Anh, đồng tác giả của cuốn sách “Nhật kí biết ơn – 90 ngày chuyển hoá bánh xe cuộc đời”.

Trong chương trình Zoom Meeting số 17 diễn ra trước đó, khách hàng đã được chuyên gia Mai Anh chia sẻ về tác dụng của lòng biết ơn với cơ thể, cuộc sống của con người, các chứng minh khoa học về lòng biết ơn và cách để thực hiện lòng biết ơn. Nối tiếp chia sẻ đó, chương trình Zoom Meeting số 18 chủ yếu tập trung vào hiệu quả của lòng biết ơn với những mối quan hệ, nhất là các mối quan hệ trong gia đình, thông qua trải nghiệm về lòng biết ơn của các chuyên gia và khách hàng.

Thông qua câu chuyện đó, các thành viên tham dự không chỉ được tiếp thêm động lực, năng lượng tích cực trong việc kiên trì thực hành lòng biết ơn mà còn học được những bài học quý giá từ các chuyên gia và khách hàng của NHC Việt Nam.

Tại sao phải biết ơn cha mẹ?

Trong quá trình chung sống cùng cha mẹ từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành, có thể có những lúc cha mẹ hành xử chưa phù hợp khiến bản thân có những cảm xúc chưa được tích cực hoặc có những tổn thương trong tâm hồn. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ mà mình đang có trong cuộc sống đều bắt đầu từ nguồn gốc gia đình.

Cha mẹ cũng đã dành cho chúng ta rất nhiều thứ mà đôi khi chúng ta nghĩ rằng đó là sự hiển nhiên: Những bữa cơm mà chúng ta chưa bao giờ phải trả tiền, được mua rất nhiều quần áo, được mua mua sách vở, đồ dùng học tập, được trả tiền học phí, được yêu thương, kích lệ… Cha mẹ là người có công rất lớn trong việc sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta. Bởi vậy, chúng ta cần hạ cái tôi của mình xuống để trân trọng mối quan hệ này hơn, tìm những lý do để biết ơn cha mẹ.

Bài học từ chuyên gia và khách hàng để thực hành lòng biết ơn

1. Kiên trì và kỷ luật

Để bắt đầu một thói quan mới là không hề dễ dàng. Dù biết tập thể dục buổi sáng tốt cho sức khỏe hơn nhưng không phải ai cũng có thể bắt đầu và kiên trì duy trì được nó trong suốt một thời gian dài.
Việc thực hành lòng biết ơn cũng vậy, chúng ta cũng cần kiên trì và kỷ luật với bản thân trong một khoảng thời gian không ngắn. Theo một số nghiên cứu, một thói quan mới sẽ tạm thời được hình thành sau 28 ngày thực hiện liên tiếp và thói quen đó sẽ trở thành một thời quen cố định sau 90 ngày thực hiện liên tiếp. Bởi vậy, chúng ta cần kiên trì, kỷ luật với chính mình để xây dựng thói quen tốt trong cuộc sống.

2. Tâm thế không kỳ vọng

Thông báo các trang mạng, chia sẻ của bạn bè, của chuyên gia về lòng biết ơn, có thể bạn thấy rằng lòng biết ơn rất kỳ diệu và bạn mong cầu rằng đó sẽ là phương pháp để giúp bạn vượt qua được những vấn đề trong hiện tại.

Điều này khiến bạn có tâm thế kỳ vọng, sự nóng vội, sốt ruột khi thực hành lòng biết ơn. Và vô hình trung lại khiến bạn rơi vào trạng thái thất vọng khi mong đợi kết quả như ý đến với mình.

Để thực hành lòng biết ơn hiệu quả, bạn cần thả lỏng, buông bỏ những kỳ vọng, không mong cầu và thực hành lòng biết ơn theo hướng dẫn mà không có bất kỳ một sự nghi ngờ, phán xét nào.

3. Chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình, không đóng vai nạn nhân

Trong cuộc sống, chúng ta thường được nghe từ chính mình hoặc người khác nói những câu kiểu như: Tại họ mà tôi thế này, tại vì trời mưa nên tôi đến muộn, tại vì tôi bận việc… nên tôi chưa kịp hoàn thành. Đó chính là những câu từ thể hiện rằng bạn đang đóng vai nạn nhân và chưa hoàn toàn chịu trách nhiệm với chính mình.

Trong mối quan hệ, có rất nhiều người mong muốn sẽ thay đổi được người khác để mối quan hệ này trở nên tốt đẹp hơn hoặc đạt được mục đích nào đấy. Điều này khiến cho chúng ta dễ rơi vào tình trạng đau khổ, thất vọng…

Để một mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn thì chỉ cần sự nỗ lực của một người mà thôi. Đó chính là chúng ta. Và mối quan hệ với chính mình là mối quan hệ mà chúng ta cần và có thể cải thiện nhưng hãy nhớ rằng, chúng ta không thể thay đổi được mối quan hệ với người khác.

Một số cách hiệu quả để thực hành lòng biết ơn với cha mẹ:

  • Viết thư biết ơn cho cha mẹ
  • Chủ động nói lời yêu thương với cha mẹ
  • Viết 100 điều biết ơn với cha, mẹ
  • Biết ơn những ký ức tốt đẹp trước đây mà bạn từng có với cha mẹ.
  • Viết cây biết ơn.
  • Nhìn thấy điều tích cực từ những sự kiện không vui vẻ với cha mẹ.

Thực hành lòng biết ơn không chỉ mang lại cho bạn những mối quan hệ tốt đẹp mà còn có nhiều tác dụng khác về mặt sức khỏe, lối sống, tài chính, sự nghiệp… Hy vọng chương trình Zoom Meeting số 17, 18 về thực hành lòng biết ơn đã tiếp thêm động lực để các thành viên tham dự thực hành lòng biết ơn và có được kết quả nhiệm màu.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo Zoom Meeting số 19 & số 20 – Chuỗi 21 ngày Tự chữa lành và Gieo trồng hạnh phúc
Thông báo trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 12: Giao tiếp hiệu quả
Thông báo Livestream 81: Khủng hoảng tâm lý ở tuổi dậy thì

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *