Tổng kết trị liệu nhóm trực tiếp tại TP Hồ Chí Minh số 12: Khơi dậy tiềm năng phái đẹp

Chương trình trị liệu nhóm trực tiếp tại TP Hồ Chí Minh số 12 với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng phái đẹp” do Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Lương Bách Kim chia sẻ diễn ra vào ngày 15/10/2022 đã mang lại cho khách hàng nhiều điều ý nghĩa để nhận diện, đánh thức và thể hiện giá trị của chính mình.

Chương trình trị liệu nhóm trực tiếp tại TP Hồ Chí Minh số 12 với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng phái đẹp”

Tầm quan trọng của việc nhận diện tiềm năng

Tiềm năng được hiểu là năng lực, giá trị tiềm tàng, là thế mạnh còn chưa được khai thác, chưa được nhận diện ở con người. Tiềm năng phái đẹp theo đó chính là năng lực, giá trị còn ẩn giấu, chưa được bộc lộ hay khám phá ở sâu bên trong các chị em phụ nữ.

Theo chia sẻ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Lương Bách Kim, tiềm năng nói chung, tiềm năng của phái đẹp nói riêng đều có sự ảnh hưởng bởi niềm tin và mong đợi của bản thân mỗi người. Niềm tin và mong đợi đó là cách mà chúng ta nhìn vào chính mình hàng ngày.

Bởi lẽ, không phải ai cũng bộc lộ tất cả suy nghĩ hay cảm xúc, mong đợi của mình ra bên ngoài. Có những người thể hiện ra mình rất vui vẻ nhưng bên trong chưa chắc đã như vậy? Họ đang phải đối diện những thứ gì, đang phải chạy theo điều gì, đang phải chịu đựng hay nỗ lực như thế nào là việc chúng ta không thể nhìn bằng mắt thường.

Hiểu điều này để biết được rằng, muốn khơi dậy tiềm năng của mình, điều trước tiên cần làm là nhận diện tiềm năng đó. Đến một thời điểm nhất định, nếu bạn không tự nhận diện về con người mình, bản thân của mình thì niềm tin và tiềm năng của bạn có thể bị thay đổi bởi điều mà người khác nói về bạn.

“Niềm tin có thể xuất phát từ chính mình nhưng hầu như chúng ta bị tương tác bởi thế giới bên ngoài. Vì vậy, bạn biết về con người của mình, nhưng người khác nói về bạn theo một cách khác, bạn nghe quá nhiều thì bạn cũng sẽ có niềm tin rằng mình giống như những điều họ nói.” – Chuyên gia Lương Bách Kim phân tích.

Điều mà chúng ta nghe, nói và nghĩ rất quan trọng nên những gì chúng ta nhận diện về bản thân, nghe từ người khác hay niềm tin của chính mình như thế nào đều có sự hỗ trợ và ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đời của chúng ta. Bạn cần nhận thức rõ ràng vấn đề này để có thể nhận diện được tiềm năng của mình.

Làm thế nào để khơi dậy tiềm năng phái đẹp?

Điều mà chúng ta muốn bắt đầu và sau đó chúng ta muốn từ bỏ đôi khi không phải điều chúng ta thực sự mong muốn. Nếu chúng ta muốn, chúng ta sẽ tìm mọi cách để thực hiện nó, nhưng nếu chúng ta không muốn, chúng ta sẽ rất dễ dàng từ bỏ nó. Đó là lý do vì sao chúng ta phải thiết lập chủ đích, mong đợi, điều bản thân muốn.

Thiết lập được chủ đích, mong đợi là để nhận diện niềm tin, nhận diện tiềm năng phái đẹp của mình. Và khi đã nhận diện được niềm tin, hãy cảm nhận và đánh giá nó. Nếu là niềm tích cực, bạn có thể tiếp tục duy trì, thậm chí làm cho nó ngày một tốt hơn, sâu hơn nữa niềm tin đó đối với bản thân của mình. Ngược lại, nếu niềm tin đó là tiêu cực, bạn có thể chuyển hóa nó bằng cách kiến tạo một mục đích lớn hơn.

Ý thức và vô thức không tương thích với nhau thì sẽ có mâu thuẫn nhưng khi chúng ta đạt được một mục tiêu rất lớn thì tất cả mọi thứ nó sẽ cùng chạy về một hướng. Chính vì vậy nên khi mất niềm tin hay có những niềm tin tiêu cực, bạn nhận biết được nó rồi thì hoàn toàn có thể chuyển hóa, phục hồi lại theo hướng tích cực hơn.

Giống như việc khi mình biết nơi nào mà mình sa sút, mình vấp ngã, hãy mạnh mẽ và cố gắng đi khỏi nơi đó. Niềm tin dù tích cực hay tiêu cực cũng đều có thể nhận diện và điều chỉnh, kiến tạo, có thể bắt đầu từ chính suy nghĩ, từ thế giới quan bên trong rồi mới dần dần bộc lộ ra bên ngoài.

Nếu như chúng ta không nhận diện được tiềm năng của bản thân thì người khác nói bạn là người như thế nào, bạn sẽ dần dần tin vào điều đó và đánh mất đi giá trị thực sự của mình. Đừng để thế giới này nói bạn là ai mà hãy để cho nó biết bạn như thế nào, hãy tự nói mình là ai vì tất cả mọi người sinh ra đều là một cá thể đặc biệt với những giá trị, những tiềm năng riêng.

Trong trường hợp thất bại, đừng vội bỏ cuộc mà hãy học tập Edison, thất bại hơn 10.000 lần vẫn kiên trì và chế ra đèn điện. Hãy nhận diện lại niềm tin của mình thì bóng đèn mà bạn muốn thắp sáng sẽ sáng. Hãy nghĩ theo hướng tích cực rằng bất kỳ điều gì mà chúng ta đối diện, với niềm tin như thế nào thì cũng chấp nhận bản chất của nó có mặt tốt mặt xấu, biết kiến tạo và điều chỉnh thì mọi thứ đều sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, khi thiết lập một giá trị, bạn cần thực thi bằng hành động thật để nó trở thành giá trị thực của bản thân. Suy nghĩ, niềm tin cho đến hành động thực tế chính là những yếu tố cần thiết để bạn vừa nhận diện, khám phá vừa khơi dậy tiềm năng phái đẹp trong mình và trở thành người tuyệt vời hơn.

Chia sẻ với buổi trị liệu nhóm, khách hàng tham gia đã có một số cảm nghĩ:

“Tôi cảm thấy rất vui rất phấn khởi, cảm thấy có giá trị hơn, cuộc sống vui vẻ và tuyệt vời hơn.”

“Tôi hiểu được rằng khi mình mong muốn điều gì thì mình luôn luôn phải nói chuyện với tiềm thức của mình để “bạn ấy” nhận được và “bạn ấy” cho mình nhiều hơn. Cứ cố gắng mỗi ngày thì tôi sẽ làm được”.

“Tôi nhận ra điều quan trọng nhất là chúng ta cần nhìn thấy tiềm năng, khai phá nó và biết được giá trị của chính mình. Cho dù người khác có nhìn thấy hay không”.

Chương trình trị liệu nhóm trực tiếp tại TP Hồ Chí Minh số 12 đã giúp khách hàng có thêm nhiều kiến thức để khám phá, nhận diện và khơi dậy tiềm năng phái đẹp. Hy vọng qua những chia sẻ của chuyên gia tâm lý trị liệu Lương Bách Kim, bạn sẽ tự mình phát hiện và tự tin kiến tạo, thể hiện giá trị của bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất mà mình mong muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *