7 Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm bạn nên biết

Mục đích của việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm sẽ giúp cải thiện chức năng não, tăng cường giấc ngủ, ổn định tâm trí nhờ đó có thể cải thiện tinh thần hiệu quả. Tuy nhiên người bệnh vẫn cần kết hợp với việc trị liệu tâm lý và thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học lành mạnh hơn để nhanh chóng khỏi bệnh hoàn toàn.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện trầm cảm đang được nhiều người tìm kiếm hiện nay

Top 7 Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm cho hiệu quả tốt

Trầm cảm không phải là cảm giác buồn phiền thông thường mà còn nghiêm trọng hơn gấp hàng nghìn lần. Người bị trầm cảm thường cảm thấy tuyệt vọng, sợ hãi, tiêu cực, luôn tự trách bản thân đến nỗi không thể ngủ được, toàn cơ thể đều toát ra một màu sắc u ám. Tình trạng diễn ra trong thời gian dài khiến họ cạn kiệt năng lượng và chọn cách làm đau bản thân hoặc tự tử để giải thoát cho bản thân mình thoát khỏi những đau khổ.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sự thiếu hụt những hóa chất ở não bộ như Brain-derived Neurotrophic Factor, Serotonin, Dopamine,  Norepinephrine , có liên quan đến nguyên nhân gây trầm cảm. Vì thế hiện nay một số phương pháp điều trị trầm cảm hướng đến mục đích bổ sung các hoạt chất này cho bộ não. Trong đó việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm đang là phương pháp được nhiều người quan tâm.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm sẽ giúp tăng cường chức năng não bộ, tăng cường chức năng thần kinh, giảm mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ góp phần phục hồi chức năng não bộ. Khi não bộ được cung cấp đầy dưỡng chất thì các hóa chất đã mất đi cũng dần được phục hồi và tái tạo từ đó góp phần đẩy lùi các triệu chứng bệnh hiệu quả nhất.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm được đánh giá cao hiện nay sau đây

Viên uống bổ não Now Gaba 500mg

Thực phẩm chức năng Now Gaba 500mg là một sản phẩm đến từ thương hiệu dược phẩm hàng đầu của Mỹ Now Food với hơn 50 năm hình thành và phát triển. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ thương hiệu này luôn được dán các nhãn  NASC Quality Seal, Gluten Free (Không có Gluten);  Non-GMO, No Artificial Sweeteners (Không chứa đường nhân tạo) hay nhãn Steroid Free (đảm bảo về độ nguyên chất) cùng hàng loạt nhãn có có giá trị khác. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Viên uống bổ não Now Gaba 500mg được đánh giá an toàn và rất tốt cho não bộ

Mỗi viên uống Now Gaba cung cấp cho não bộ các acid amin Gamma-Aminobutyric giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần. Các thành phần Gaba được chiết xuất từ tự nhiên cùng hàm lượng vitamin B6 dồi dào. Tất cả các thành phần này đều đem lại tác dụng rất tốt cho trí não, giúp ngăn cản quá trình dây thần kinh dẫn truyền căng thẳng để tinh thần luôn được thư giãn, khỏe mạnh.

Các viên uống Now Gaba hoạt động như các chất dẫn truyền thần kinh tự nhiên nên không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng. Người già, người trung niên sử dụng sản phẩm này còn giúp cải thiện trí nhớ, giấc ngủ, góp phần nâng cao sức khỏe toàn diện. Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm Now Gaba có thể dùng được cho cả những người ăn chay.

Chống chỉ định

  • Người mẫn cảm với các thành phần của thuốc
  • Trẻ em dưới 12 tuổi
  • Phụ nữ có thai và người đang cho con bú nên trao đổi thêm với bác sĩ

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm Ashami

Viên uống Ashami được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như bạch quả, cao hoa ban âu và cùng các thành phần chính khác như Magie oxyd và Vitamin B6 cũng đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho những bệnh nhân trầm cảm. Sản phẩm cũng đã được bộ y tế cấp phép sử dụng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Ashami là sản phẩm dành cho những người gặp các vấn đề tâm lý như trầm cảm hay rối loạn lo âu

Cụ thể những thành phần chính và công dụng của viên uống Ashami như sau

  • Hoa cao Ban Âu đã được chứng minh với tác dụng giảm trầm uất buồn bã thông qua việc tăng cường hoạt động của Serotonin và Noradrenalin
  • Bạch quả giúp tăng cường lưu thông máu não để cải thiện mất ngủ
  • Magie oxyd và Vitamin B6 có thể giúp điều hệ thần kinh hoạt động ổn định hơn.

Nhà sản xuất cho biết người bị trầm cảm sử dụng 1 liệu trình sử dụng trong khoảng 4 tháng có những cải thiện rõ rệt về mặt tinh thần. Người bệnh ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn, không còn quá trầm uất. Tình trạng lo lắng hay mệt mỏi cũng dần biến mất và đem lại sức khỏe toàn diện hơn về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Sản phẩm cũng đã được bộ y tế cấp phép sử dụng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Thận trọng

  • Người mẫn cảm quá mức với các thành phần của thuốc
  • Bệnh nhân huyết áp cao kịch phát
  • Người đang xuất huyết
  • Phụ nữ mang thai và sau sinh
  • Người chuẩn bị phẫu thuật
  • Người có hội chứng máu khó đông
  • Phụ nữ rong kinh hay rong huyết
  • Trẻ em dưới 12 tuổi

Cải thiện tâm trí nhờ TPCN Kim Thần Khang

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm Kim Thần Khang là một sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Sản phẩm đã nhiều lần nằm trong “Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em” với những công dụng và hiệu quả nó mang đến cho hệ thần kinh. Trẻ em học hành quá sức gây căng thẳng hay người già yếu có trí nhớ kém cũng được khuyến khích nên dùng Kim Thần Khang để cải thiện.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Kim Thần Khang được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên rất tốt cho hệ thần kinh

Kim Thần Khang được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên như cây Nữ Lang, cao Táo nhân, cao Hồng táo, cao Ngũ vị tử cùng rất nhiều các hoạt chất khác. Sản phẩm đem đến tác dụng kích thích lưu thông máu huyết, an thần kinh, dưỡng tâm. Người dùng cho biết sử dụng Kim Thần Khang giúp họ cảm thấy dễ ngủ hơn, không còn quá kích động hay bồn chồn, các triệu chứng khó ngủ, đau đầu, căng thẳng cũng dần được cải thiện.

Những người đang bị căng thẳng thần kinh, rối loạn lo âu, stress căng thẳng kéo dài cũng hoàn toàn nên dùng sản phẩm này để nhanh chóng lấy lại sức khỏe tinh thần ổn định nhất.

Chống chỉ định

  • Người mẫn cảm với các thành phần của thuốc
  • Trẻ em dưới 12 tuổi
  • Phụ nữ có thai và người đang cho con bú

Xoa dịu thần kinh với viên uống Bổ thần kinh Fursultiamine

Sự thiếu hụt các chất dẫn truyền thần kinh là yếu tố hàng đầu gây trầm cảm, vì vậy việc chăm sóc phục hồi các chức năng cho cơ quan này này rất cần thiết trong điều trị trầm cảm. Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm Bổ thần kinh cung cấp cho não bộ hàng hoạt các dưỡng chất cần thiết như Fursultiamine, Magnesi oxyd, Sodium chondroitin sulfate và vitamin nhóm B.. đây đều là những thành phần rất cần thiết cho hệ thần kinh trung ương.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Bổ thần kinh Fursultiamine giúp tăng cường cho hệ thần kinh nhiều dưỡng chất cần thiết để lấy lại tinh thần

Bổ thần kinh Fursultiamine được đánh giá cực kỳ tốt cho những bệnh nhân trầm cảm do thiếu hụt vitamin nhóm B và magnesium. Sản phẩm sẽ hỗ trợ xua tan lo âu và mệt mỏi, thư giãn tâm trí và cải thiện sức khỏe cho toàn cơ thể. Đặc biệt Bổ thần kinh còn giảm được tình trạng đau nhức tê bì chân tay đo đau dây thần kinh gây ra.

Nhờ các chiết xuất tự nhiên từ cao Đinh Lăng và cao Phòng phong mà Bổ thần kinh Fursultiamine có thể dùng cho những người phụ nữ bị trầm cảm khi mang thai hay trầm cảm sau sinh để phòng tránh những hệ lụy xấu khác.

Chống chỉ định

  • Người mẫn cảm với các thành phần của thuốc
  • Trẻ em dưới 12 tuổi

Dầu cá bổ sung Omega 3 Fish Oil Nature Bounty

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng việc bổ sung Omega 3 sẽ đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho những bệnh nhân trầm cảm. Thành phần EPA có trong Omega 3 có khả năng có giải phóng serotonin và dopamine để kích thích sự vui vẻ, hưng phấn đồng thời chống viêm cho các bệnh nhân trầm cảm nặng. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng hiệu quả của sử dụng Omega 3 còn mang đến hiệu quả cao hơn khi dùng các loại thuốc điều trị trầm cảm.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Các nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung dầu cá rất tốt cho người bị trầm cảm

Với những lợi ích tuyệt vời này, bạn có thể tham khảo sử dụng Viên uống bổ sung Omega 3 Fish Oil Nature Bounty để bổ sung cho não bộ hàm lượng  Omega 3 cần thiết. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp tại Mỹ trên dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo lưu giữ được nguồn dưỡng chất quý giá có trong cá. Sản phẩm cung cấp hàm lượng omega 3 rất cao giúp cải thiện dần các triệu chứng trầm cảm, cải thiện trí nhớ và chống suy nhược thần kinh hiệu quả.

Nhờ chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên mà viên uống Omega 3 Fish Oil Nature Bounty hầu như không gây ra tác dụng phụ. Sản phẩm còn có thể dùng cho người già, người lớn tuổi hay học sinh sinh viên để phòng tránh tối đa nguy cơ mắc các vấn đề về thần kinh và tâm lý.

Chống chỉ định

  • Người mẫn cảm với thành phần của sản phẩm
  • Người bị dị ứng với cá biển
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú cần trao đổi thêm với bác sĩ

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm Dipores

Viên uống thảo dược Dipores  là một sản phẩm đến từ thương hiệu Swanson Health Products của Mỹ đang là một trong những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm được quan tâm trong thời gian gần đây. Sản phẩm được nghiên cứu và chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên nhằm đáp ứng mong muốn điều trị trầm cảm mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào như các loại thuốc tây từ người bệnh.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Bộ 4 thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm Dipores

Cơ chế hoạt động của viên uống Dipores là tập trung cân bằng trục HPA và đồng thời điều hòa hoạt động của hormone serσtσnɪn nhằm kích thích tâm trạng vui tươi, phấn khởi, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng hay các ảo giác trong cuộc sống. Thành phần chính của sản phẩm là cao hoa Ban Âu, chiết xuất Saffron, chiết xuất Ashwagandha..(tùy dòng sản phẩm).

Viên uống Dipores có đến 4 sản phẩm được khuyến khích sử dụng theo liệu trình. Trong đó các thử nghiệm trên thực tế cho thấy nếu dùng 1 liệu trình thì hiệu quả cải thiện trầm cảm là 50%, 2 liệu trình là 60- 70% và đủ 3 liệu trình thì hiệu quả có thể lên tới 90%. Cụ thể như sau

  • Trầm cảm mức độ nhẹ (dưới 1 tháng): Dùng 2 hộp viên uống Dipores 1 và 2
  • Trầm cảm mức độ trung bình (dưới 3 tháng): Dùng 3 hộp viên uống Dipores 1- 2 -3
  • Trầm cảm mức độ nặng, có những suy nghĩ tự tử: Dùng liệu trình 4 hộp viên uống Dipores 1- 2- 3- 4

Chống chỉ định

  • Người có mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm
  • Phụ nữ có thai, cho con bú
  • Bệnh nhân đang uống thuốc tây
  • Người mắc các bệnh về thận

Cải thiện các triệu chứng trầm cảm nhờ Esteem Saffron Extract

Các nghiên cứu cũng đã thử nghiệm khi đưa một nhóm bệnh nhân trầm cảm sử dụng Saffron và một nhóm sử dụng thuốc chống trầm cảm Tσfrαnɪl (ɪmɪprαmɪne), kết quả cho thấy cả hai đều có kết quả tương tự nhau. Saffron được tuyên bố là có lợi như Tσfrαnɪl trong việc cải thiện các triệu chứng trầm cảm từ nhẹ đến trung bình. Vì vậy bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm có chứa thành phần này như Esteem Saffron Extract.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm
Esteem Saffron Extract với thành phần chính là Saffron rất an toàn và tốt cho não bộ

Viên uống Esteem Saffron Extract có chứa 100% là nhụy hoa nghệ tây nguyên chất được chọn lựa kỹ lưỡng để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng đến từng sợi. Sản phẩm đem đến công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, giảm các triệu chứng viêm, tăng cường trí nhớ đồng thời hỗ trợ cải thiện các triệu chứng trầm cảm hiệu quả.

Sử dụng Esteem Saffron Extract giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần minh mẫn hơn, nhờ đó cũng kiểm soát được các cảm xúc tiêu cực xuất hiện. Sản phẩm còn không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào nên cũng hỗ trợ đem lại sức khỏe toàn diện hơn cho người dùng.

Chống chỉ định

  • Người có mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm
  • Người bị huyết áp thấp
  • Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu
  • Người gặp các vấn đề về tim mạch

Một số lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm

Điểm mạnh của việc dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm chính là hầu như không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào như khi dùng thuốc tây. Người dùng các loại TPCN thường thấy ngủ ngon hơn, ăn ngon hơn nên cũng giúp cải thiện tinh thần rất tốt. Do không có tác dụng phụ và cũng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên đối tượng sử dụng được các sản phẩm này cũng khá đa dạng.

Tuy nhiên cần hiểu rằng trầm cảm là tâm bệnh và nếu muốn khỏi hoàn toàn thì cần “nhổ” được “gốc” bệnh, các sản phẩm này hay cả các loại thuốc điều trị cũng chỉ mang tác dụng hỗ trợ. Nếu người bệnh không cố gắng, không giải tỏa được tâm lý, tháo gỡ được các khúc mắc thì việc dùng các loại thuốc này đều không thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Do đó tốt nhất khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm người bệnh vẫn cần kết hợp cùng trị liệu tâm lý, thay đổi chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh hơn thì mới loại bỏ bệnh tận gốc được. Ngoài ra cũng cần lưu ý một vài vấn đề khác sau đây

  • Không kết hợp cùng lúc cả thực phẩm chức năng, thuốc tây và thuốc Đông y
  • Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý tăng/ giảm liều thuốc bất thường vì đều có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt kèm theo
  • Thông báo cho bác sĩ nếu đang dùng thuốc hoặc đang điều trị bất cứ một bệnh lý nào khác có dùng thuốc
  • Không nên dùng rượu bia, thuốc lá hay các chất kích thích trong thời gian sử dụng các loại thực phẩm chức năng vì sẽ không thể mang lại kết quả điều trị tốt nhất
  • Không kết hợp nhiều loại TPCN cùng lúc
  • Một số loại TPCN có thể gây buồn ngủ nên bạn cần cẩn trọng khi lái xe hay làm các công việc liên quan đến vận hàng máy móc

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Trên đây là một số chia sẻ về các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị trầm cảm cùng một số thông tin cần chú ý, hy vọng đã giúp ích cho bạn. Để điều trị trầm cảm bạn không thể phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc mà cần tích cực cởi mở, thư giãn tinh thần và thay đổi cuộc sống lành mạnh hơn để loại bỏ bệnh hoàn toàn.

Tham khảo thêm:

Bình luận (2)

  1. Phạm Dung says: Trả lời

    Bài viết vô cùng hữu ích ạ.
    Cảm ơn tác giả rất nhiều ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã đánh giá tốt bài viết của Trung tâm. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *