NHC – Hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh lớp 9 trước kỳ thi vào lớp 10

Trước áp lực thi cử, học sinh lớp 9 cần được hỗ trợ tâm lý kịp thời để giữ tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng và lo lắng quá mức. Trung tâm NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong về hỗ trợ tâm lý học đường, sẵn sàng đồng hành cùng với học sinh, phụ huynh trong thời điểm cận kề kỳ thi.

Tầm quan trọng của hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh lớp 9

Ngày nay, áp lực học tập và thi cử lớn hơn bao giờ hết. Công tác giáo dục được chú trọng khiến cho thầy cô, phụ huynh kỳ vọng quá mức về điểm số và thành tích. Thay vì được học tập một cách thoải mái, các em không tránh khỏi áp lực và nỗi lo canh cánh khi cận kề những kỳ thi quan trọng.

Trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10, không ít học sinh lớp 9 phải đối mặt với áp lực, căng thẳng bủa vây từ nhiều phía. Gia đình kỳ vọng quá mức; hoàn cảnh khó khăn không thể theo học tại các trường dân lập; thầy cô tạo áp lực để đảm bảo thành tích của trường, của lớp và tâm lý ganh đua, so sánh của bạn bè… đều là những lý do khiến áp lực gia tăng, cuộc sống trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết.

NHC Hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh lớp 9
Các em học sinh lớp 9 cần được hỗ trợ tâm lý học đường để vượt qua áp lực về điểm số và thi cử

Trong bối cảnh những vấn đề tâm lý học đường trở nên phức tạp, diễn biến khó lường, hỗ trợ tâm lý học đường cần được chú trọng. Không khó để tìm thấy những bài báo viết về các em học sinh đã tìm đến cái chết vì áp lực học tập quá lớn. Ngoài ra, tỷ lệ rối loạn lo âu và trầm cảm tuổi học đường cũng không ngừng gia tăng. Những con số “biết nói” dấy lên hồi chuông cảnh báo về sức khỏe tinh thần của thế hệ học sinh. Yêu cầu nhà trường, phụ huynh cần có những biện pháp can thiệp kịp thời, chính xác và hiệu quả.

Tham vấn tâm lý học đường không chỉ hữu ích với học sinh mà thầy cô, phụ huynh cũng được hưởng lợi từ công tác này. Thầy cô sẽ thấu hiểu được tâm lý của học sinh, biết cách khuyến khích, động viên để các em chủ động hơn trong học tập. Phụ huynh gỡ rối những mâu thuẫn với con cái, học được cách chia sẻ, đồng hành cùng con.

Hơn hết, hỗ trợ tâm lý học đường sẽ giúp giải tỏa áp lực cho các em học sinh lớp 9 và cả thầy cô, phụ huynh. Chỉ khi áp lực được kiểm soát, sự kỳ vọng quá lớn mới được gỡ bỏ. Trẻ mới có thể học tập với một tinh thần tự nguyện, chủ động thay vì áp đặt như trước.

Mục tiêu lâu dài của tư vấn tâm lý học đường là giảm thiểu tỷ lệ các vấn đề tâm lý như stress, rối loạn lo âu, trầm cảm… Nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh, phụ huynh, thầy cô, tạo môi trường học tập lý tưởng và lành mạnh.

Trung tâm NHC Việt Nam – Đơn vị số 1 về hỗ trợ tâm lý học đường

Nói về hỗ trợ tâm lý học đường, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị không thể không nhắc đến. Trung tâm chú trọng công tác tư vấn tâm lý cho đối tượng học sinh lớp 9, lớp 12 đang đối mặt với áp lực vô cùng to lớn. Với mục tiêu nâng cao sức khỏe tinh thần cho cộng đồng – “Tâm an sống khỏe”, trung tâm dành sự quan tâm đặc biệt cho những đối tượng cần hỗ trợ tâm lý.

Trước khi lĩnh vực tư vấn – tham vấn tâm lý học đường được quan tâm như hiện nay, NHC Việt Nam đã nhận thấy nhu cầu cấp thiết về vấn đề này. Sau thời gian dài nghiên cứu, trung tâm hiện đã triển khai công tác này rộng rãi ở phạm vi các trường THCS, THPT để hỗ trợ tâm lý kịp thời cho các em học sinh.

Uy tín của Trung tâm NHC Việt Nam được tạo dựng thông qua những thế mạnh sau:

Đội ngũ chuyên gia, Master Coach có năng lực

Tạo nên uy tín cho trung tâm phải kể đến đội ngũ Master Coach, chuyên gia được đào tạo bài bản. 100% đội ngũ chuyên gia đều thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ, được tu nghiệp ở những quốc gia có lĩnh vực tâm lý trị liệu phát triển.

NHC Hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh lớp 9
Trung tâm NHC Việt Nam quy tụ đội ngũ nhân sự giỏi đều là các chuyên gia, master coach có thâm niên trong lĩnh vực

Hơn ai hết, đội ngũ nhân sự của Trung tâm NHC Việt Nam thấu hiểu sứ mệnh cao cả của mình. Dùng hết tâm huyết và kiến thức để hỗ trợ tâm lý cho các em học sinh lớp 9 đang căng thẳng cực độ trước kỳ thi đầy cam go phía trước. Các chuyên gia không chỉ có năng lực mà còn có tinh thần trách nhiệm, tận tâm, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Trung tâm quy tụ nhiều chuyên gia tâm lý có kinh nghiệm về tâm lý học đường, từng tham gia nhiều buổi hỗ trợ tâm lý để giải tỏa áp lực, vướng mắc của các em học sinh lớp 9. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng đưa ra những giải pháp hữu ích giúp các em học tập hiệu quả. Thầy cô giảm gánh nặng trong giảng dạy và biết cách động viên, khuyến khích các em.

Giải pháp tâm lý toàn diện, an toàn

Trung tâm NHC Việt Nam đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, phát triển liệu pháp tâm lý toàn diện. Liệu pháp đang được trung tâm áp dụng đã được chứng minh trên cơ sở khoa học.

Trong các buổi tư vấn tâm lý, chuyên gia sẽ hỗ trợ các em học sinh tìm hiểu nguyên nhân và thiết kế giải pháp để gỡ rối những vướng mắc bản thân đang gặp phải. Trang bị kỹ năng kiểm soát stress, giải tỏa áp lực trong mọi tình huống. Với sự hỗ trợ của chuyên gia, các em học sinh lớp 9 có thể giải tỏa những gánh nặng vô hình để học tập với một tâm thế vững vàng và ổn định.

NHC Hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh lớp 9
Trung tâm NHC Việt Nam áp dụng giải pháp tâm lý toàn diện giúp giải tỏa áp lực và căng thẳng

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia cũng sẽ giúp các em phát huy khả năng tiềm ẩn, hiểu được quy luật hoạt động của tâm trí để tự khai phá bản thân. Khi hiểu được quy luật, các em sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần thay vì chật vật với những xáo trộn về cảm xúc, suy nghĩ.

Ngoài ra, Trung tâm NHC Việt Nam còn giúp phụ huynh hiểu thấu tâm tư, tình cảm và có thể đồng hành cùng con trong suốt hành trình trưởng thành. Thay vì giữ thái độ phiến diện, áp đặt như trước, cha mẹ sẽ trở nên cởi mở và ngày càng gắn kết với con cái.

Đồng hành cùng các em vượt qua áp lực, căng thẳng

Trung tâm NHC Việt Nam đã kết nối với nhiều trường THCS để tổ chức các buổi tư vấn tâm lý học đường cho học sinh khối 9. Trong phạm vi buổi tư vấn, chuyên gia sẽ giúp các em học sinh giải tỏa căng thẳng, áp lực học tập, xóa bỏ nỗi sợ và sự lo lắng thường trực về kết quả thi cử.

Các chuyên gia cũng sẽ hỗ trợ giáo viên giảm áp lực tinh thần để giảng dạy tốt hơn, biết cách khơi gợi sự hứng thú và đam mê học tập của học sinh. Không “vô tình” tạo nên áp lực khiến các em học tập trong trạng thái căng thẳng, lo lắng.

Hiện nay, nhiều nhà trường còn mời phụ huynh tham gia các buổi tư vấn tâm lý để hỗ trợ kịp thời, giúp phụ huynh nhận ra vai trò của mình trong hành trình trưởng thành của con. Có thể đồng hành cùng con vượt qua áp lực học tập và bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với tinh thần thoải mái nhất.

NHC Hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh lớp 9
Trung tâm NHC Việt Nam tổ chức các buổi tư vấn tâm lý ở trường và có trị liệu riêng nếu gia đình có yêu cầu

Ngoài phạm vi các buổi tư vấn, phụ huynh cũng có thể tìm đến Trung tâm NHC Việt Nam để trẻ được trị liệu, giải tỏa stress, lo âu do áp lực thi cử kéo dài. Tại đây, các em học sinh lớp 9 sẽ được trị liệu trực tiếp với chuyên gia bằng liệu pháp tâm lý trị liệu độc quyền.

Liệu pháp này không sử dụng thuốc, không tác dụng phụ, không can thiệp cơ thể và không để lại biến chứng. Sau trị liệu, các em học sinh lớp 9 có thể tìm lại sự cân bằng. Thấu hiểu chính mình, có kỹ năng để quản lý stress và những cảm xúc tiêu cực. Hơn hết, các em có thể phát huy khả năng tiềm ẩn thay vì tự ti, thu mình vì những hạn chế của bản thân.

Thiết lập mục tiêu – Thổi bùng động lực cho năm học mới

Việc thiết lập mục tiêu, có kế hoạch học tập cụ thể và có động lực lớn sẽ giúp các bạn học sinh lớp 9 chủ động học tập để đạt được kết quả tốt nhất, giảm áp lực học tập.

Thấu hiểu được áp lực của học sinh lớp 9 và các bậc phụ huynh, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã thiết kế chương trình “Thiết lập mục tiêu – Thổi bùng động lực cho năm học mới” giúp các bạn học sinh chuẩn bị bước vào lớp 9 thiết lập mục tiêu rõ ràng từ đầu năm  học, có được động lực lớn để vượt qua áp lực, khó khăn trong học tập và chinh phục mục tiêu của mình thông qua kế hoạch chi tiết.

Chương trình được thiết kế gói gọn trong 5 tuần (10 buổi đồng hành) với lộ trình rõ ràng:

  • Tuần 1: Kết nối và khám phá ước mơ.
  • Tuần 2-3: Cập nhật tư duy, thổi bùng động lực học tập.
  • Tuần 4: Thiết lập mục tiêu năm học mới.
  • Tuần 5: Lập kế hoạch học tập cho năm học mới.

Trung tâm NHC Việt Nam là địa chỉ tin cậy mà phụ huynh, nhà trường có thể “trao gửi niềm tin”. Trung tâm hiện đang đẩy mạnh công tác tư vấn tâm lý học đường tại các trường học và trị liệu tâm lý cho trẻ vị thành niên tại trung tâm. Ban giám hiệu, phụ huynh có thể kết nối với trung tâm để trẻ được hỗ trợ tâm lý kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *