Hành trình vượt qua rối loạn lưỡng cực bằng trị liệu tâm lý của H.D

Rối loạn lưỡng cực khiến N.H.D (23 tuổi) có nhiều suy nghĩ tiêu cực, chán nản về cuộc sống. Sau 2 tháng trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, H.D đã có thể làm chủ được cảm xúc của mình, kết nối lại với gia đình và mọi người xung quanh.

Rối loạn lưỡng cực gây ra sự trì hoãn, “cả thèm chóng chán” và dễ bỏ cuộc

Trước khi đến với Tâm lý trị liệu NHC, H.D gặp vấn đề rối loạn lưỡng cực, thường xuyên ở trong trạng thái tinh thần vô cùng tiêu cực. H.D cảm thấy mọi việc trong cuộc sống đều diễn ra khó khăn, bí bách.

Tinh thần bất ổn cũng đã tác động xấu tới việc học tập của H.D. H.D từng học kiến trúc nhưng bỗng nhiên chuyển hướng mục tiêu, bảo lưu và bắt đầu một việc học mới. Tuy nhiên, quyết định gấp gáp rồi sau đó nhanh chóng chán nản nên kết quả nhận được cũng không như mong đợi.

Bên cạnh đó, mối quan hệ với bố mẹ, người thân và đồng nghiệp cũng đều bị ảnh hưởng. Những cuộc trò chuyện, giao tiếp hàng ngày thường diễn ra trong không khí căng thẳng nên mọi người rất hạn chế tương tác, làm việc với H.D.

Rối loạn lưỡng cực đã làm cho nhiều khía cạnh trong cuộc sống của H.D gặp bất ổn. Dần dần, nhiều cảm xúc xấu tích tụ còn khiến H.D nảy sinh ý định làm những hành động gây tổn thương tới thân thể.

Nhận ra tình trạng bất ổn tâm lý của con trai, bố mẹ của H.D đã cùng em tới Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để tìm giải pháp, giúp H.D vượt qua những bất ổn tâm lý. Và H.D đã có hành trình hồi phục sức khỏe cùng với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Mạnh Cường (Trưởng ban Cai nghiện Thế giới Ảo) tại Tâm lý NHC Việt Nam.

Chuyên gia Mạnh Cường chia sẻ rằng rối loạn lưỡng cực được chia thành 2 giai đoạn. Mỗi giai đoạn kéo dài 1-2 tuần cho đến 1 tháng, lặp đi lặp lại liên tục tuy nhiên không có dấu hiệu báo trước. Đó là:

  • Giai đoạn 1: Chủ thể có tinh thần hưng phấn, năng lượng dồi dào. Và khi làm việc gì đó sẽ thích gây ồn ào, tạo ra những âm thanh náo động và rất khó kiểm soát những điều đấy. Đối với H.D, khi tinh thần đang hào hứng, bạn sẽ ra quyết định rất nhanh cho những mục tiêu cần đạt. Tuy nhiên, kết quả công việc lại không có vì sau khi ra quyết định, H.D sẽ rơi vào trạng thái trì hoãn, không thực hiện.
  • Giai đoạn 2: Chủ thể quay trở lại vùng an toàn của mình, xuất hiện các dấu hiệu của trầm cảm như chán nản về bản thân, sống khép mình trong phòng, ngắt kết nối với thế giới bên ngoài như gia đình, bạn bè, xã hội. H.D đã tương tác bằng một năng lượng vô cùng tiêu cực và khiến cho mọi người có cảm giác xa lánh, không muốn lại gần.

Chính sự luân chuyển liên tục của hai trạng thái tinh thần đối lập này diễn ra nhanh chóng, khó lường nên H.D không thiết lập được những thói quen tốt cho tâm trí, cơ thể. H.D dễ có cảm xúc chán nản, muốn bỏ cuộc và thường nhận về các kết quả bất như ý. Vòng quay lặp lại như vậy lâu ngày, tạo nên nhiều suy nghĩ vô cùng tiêu cực, thậm chí là H.D ý định từ bỏ cuộc sống.

Quá trình chuyển hóa cùng Chuyên gia của H.D

Quá trình này được Chuyên gia Nguyễn Mạnh Cường áp dụng áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Phương pháp này ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, liệu pháp tâm lý trị liệu chuyên sâu cùng các quy luật tự nhiên của vũ trụ để tìm ra nguyên nhân gốc rễ, từ đó giải quyết vấn đề của H.D một cách triệt để.

Với nhiều ưu việt như: Chữa lành tâm trí tự nhiên, không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không để lại tác dụng phụ, phương pháp này không để lại tác dụng phụ. Ngoài ra, sau liệu trình, H.D còn thu nạp được nhiều kiến thức, kỹ năng về chữa lành, làm chủ cuộc sống, phát triển bản thân để vững vàng đối diện và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống sau này.

Tôn chỉ khi trị liệu cho tất cả khách hàng của Chuyên gia Mạnh Cường là đồng cảm và thấu hiểu. Hướng tới kết quả là giúp khách hàng trở thành phiên bản tốt nhất, tử tế với bản thân, gia đình và mọi người xung quanh – Chuyên gia đã từng bước đồng hành và dẫn dắt H.D vượt qua rối loạn lưỡng cực.

Trong giai đoạn đầu tiên của quá trình trị liệu chuyên sâu “1 Chuyên gia:1 Khách hàng”, Chuyên gia Mạnh Cường giúp H.D tự nhận ra vấn đề đang tồn tại ở bản thân và tìm được nguyên gốc rễ gây nên tình trạng đó.

Tiếp theo đó quá trình ứng dụng các quy trình, bài tập thực hành… để H.D chấp nhận, yêu thương bản thân đúng cách, khơi dậy được động lực và khát khao thay đổi chính mình, xây dựng một nhân dạng mới.

Đối với những khách hàng rối loạn lưỡng cực như H.D thì khó khăn lớn trong quá trình hồi phục sức khỏe đó chính là sự cản trở bởi tính trì hoãn. Trước các bài tập mà Chuyên gia đưa ra, ban đầu H.D rất hào hứng, hưng phấn muốn được thực hiện luôn nhưng cảm xúc đó không được kéo dài. H.D nhanh chóng chuyển sang trạng thái muốn bỏ cuộc, không làm hoặc có làm nhưng không tập trung.

Chính vì thế, Chuyên gia Mạnh Cường không chỉ là người dẫn dắt mà còn đồng hành như một người bạn, người anh trai để tạo dựng được sự tin tưởng trong tâm trí của H.D. Đó không chỉ là niềm tin vào phương pháp, tin vào Chuyên gia mà quan trọng nhất là niềm tin vào chính bản thân – mình có khả năng, mình làm được.

Chia sẻ về quá trình trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, H.D tâm sự rằng: “Những vấn đề ẩn sâu trong tâm trí sẽ không dễ để nhận ra và nói bằng lời. Nhưng thay vì mặc kệ vấn đề xảy ra mà không tìm các giải quyết hoặc là hướng sự quan tâm tới những điều bên ngoài thì Chuyên gia Mạnh Cường đã hướng dẫn mình nhìn vào bên trong tâm trí và quan sát, để ý mà không phán xét bản thân. Bằng cách đó thì những điều tiêu cực sẽ dần lộ diện nhưng đồng thời mình sẽ hiểu bản thân hơn và có cơ hội để chữa lành.”

Trong thời gian trị liệu trực tiếp cùng Chuyên gia Mạnh Cường tại Trung tâm, kết hợp với việc thực hành các bài tập tại nhà, H.D còn chăm chỉ tham gia những chương trình workshop chữa lành do Tâm lý NHC Việt Nam tổ chức như:

  • Workshop Chuyển hóa cùng Chuyên gia, diễn ra vào chiều thứ 7 hàng tuần tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Yên Hòa. Đây là chương trình được tổ chức hàng tuần với sự dẫn dắt của những Chuyên gia hàng đầu, chia sẻ những kiến thức và kỹ năng giúp khách hàng tự chữa lành những tổn thương tâm lý, vượt qua khó khăn và kiến tạo nên cuộc sống bình an, hạnh phúc, thành công.
  • Hành trình kết nối cùng Thiên nhiên – hoạt động dã ngoại ngoài trời được tổ chức định kỳ hàng quý, mang tới cho Khách hàng những lợi ích bổ trợ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sau 2 tháng trị liệu không dùng thuốc, H.D đón nhận nhiều thay đổi tích cực

H.D tự nhận xét rằng ngày hôm nay, bạn được tái hòa nhập và là một phiên bản đẹp đẽ, một công dân tốt cho xã hội. Có lẽ, hai khía cạnh nổi trội nhất chính là sự chuyển hóa trong mối quan hệ với chính mình và với những người xung quanh của H.D.

  • Thấu hiểu và chấp nhận bản thân như vốn là với tinh thần cởi mở, cho phép bản thân thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn.

H.D tâm sự rằng: “Mình từng là một phiên bản ủ xệ, dậm chân tại chỗ, không có động lực nào để phát triển hơn nữa. Và mình nghĩ là sẽ mắc kẹt ở đó cả đời. Nhưng bây giờ mình tìm đc tiếng nói bên trong, kết nối với bản thân và có những quyết định đúng với chính con người mình.”

Mình kết nối lại với bản thân, tìm lại những cảm xúc mà tưởng như không bao giờ cảm nhận được nữa. Tâm hồn mình như được tưới mát, vui vẻ trở lại.

  • Hòa hợp trong các mối quan hệ với gia đình và mọi người xung quanh: Khi nhận ra sự tiêu cực trong các mối quan hệ bắt nguồn từ việc giao tiếp chưa đúng cách của chính mình, H.D đã nhìn lại bản thân, cài đặt vào tâm trí những quan điểm, suy nghĩ đa chiều và hướng tới sự đúng đắn, phù hợp, tốt đẹp hơn.

H.D chia sẻ: “Mình có những thay đổi rõ rệt trong cuộc sống hàng ngày và trong cách mình giao tiếp, ứng xử với mọi người xung quanh.”

Trước đây, H.D thường xuyên phải che giấu đi cảm xúc, suy nghĩ thật sự của mình để mong muốn làm hài lòng, có được sự ghi nhận và chú ý của mọi người. Nhưng hiện tại, khi đã có thể chấp nhận chính mình và làm chủ cảm xúc, thì không những các mối quan hệ trở nên vui vẻ, hòa hợp hơn mà H.D cũng nhận ra nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống của mình hơn. Chính bố mẹ H.D, người từng cùng em tới Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam từ những buổi tham vấn đầu tiên cũng đã nhận thấy và rất vui mừng với kết quả ngày hôm nay của bạn.

Vừa qua, H.D đã tự tin xuất hiện trong talkshow “Tâm an sống khỏe” để chia sẻ câu chuyện của mình. H.D hy vọng rằng, những ai đang rối loạn lưỡng cực nói riêng, bất ổn tâm lý nói chung sẽ được truyền cảm hứng để vững vàng bước qua khó khăn của bản thân: “H.D mong các bạn có sự thay đổi, chữa lành những tổn thương và sống cuộc đời tuyệt vời. Những đau đớn không tồn tại mãi. Những tiêu cực, trầm cảm không ở đây mãi. Mình chọn bước ra khỏi nó ngay bây giờ và mình lựa chọn những điều tốt đẹp đến với bản thân mình.”

Là người trực tiếp đồng hành và dẫn dắt H.D và nhiều khách hàng khác vượt qua các vấn đề về tâm lý, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ rằng: “Với kinh nghiệm của tôi, hiện nay nhiều người chưa có nhận thức rõ ràng về các bất ổn tâm lý và lựa chọn né tránh điều đó. Tuy nhiên, từ tâm lý chuyển sang bệnh lý rất nhanh. Và sự mất kiểm soát cảm xúc cũng diễn tiến rất nhanh. Có những trường hợp tôi rất đau xót khi đưa cảnh báo nhưng gia đình vẫn thấy không cần thiết, để rồi việc đáng tiếc xảy ra.

Các bạn hãy quan tâm bản thân nhiều hơn, nhất là cảm xúc và tâm trí. Hãy chọn cho mình những cách để bản thân trở nên tốt đẹp hơn, chia sẻ vấn đề của mình với người thân, năng gặp người tích cực. Và nếu thấy cần một Chuyên gia đồng hành thì hãy tới gặp Chuyên gia để giúp đỡ bản thân mình ngay nhé.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của Khách hàng N.H.D và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Mạnh Cường trong talkshow “Tâm an sống khỏe”:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng H.D cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *