Vượt qua trở ngại tâm lý tuổi dậy thì với trị liệu tâm lý không dùng thuốc

Trước khi đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, em N.M.K (13 tuổi) gặp vấn đề tâm lý như thiếu tự tin, mất tập trung, học hành sa sút. Hãy cùng theo dõi hành trình chữa lành đã giúp em lấy lại sự tự tin và nâng cao thành tích học tập!

Bất ổn tâm lý ảnh hưởng tiêu cực tới việc học tập của M.K

Đó chính là điều mà em tự quan sát và nhận xét về bản thân. M.K thấy mình thiếu tự tin, không thể tập trung trong học tập. Tiếp thu bài và tham gia các hoạt động trên lớp cũng chậm hơn các bạn. Em rất buồn khi kết quả học tập không như mong muốn, điểm kiểm tra 15 phút và giữa kỳ đều thấp.

Dù buồn chán vì bản thân đang thua kém các bạn nhưng M.K vẫn hiểu rằng việc cần làm lúc này là tìm cách để cải thiện tình trạng, nâng cao điểm số. May mắn rằng mẹ của em cũng nhận thấy những dấu hiệu về bất ổn tâm lý cũng như kết quả học tập không tốt của con trai. Và cả nhà đã cùng nhau tìm phương án giải quyết.

Khi đã tìm hiểu kỹ các thông tin trên mạng và có sự tin tưởng về chất lượng và dịch vụ trị liệu tâm lý cho lứa tuổi vị thành niên tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, mẹ của em quyết định đưa con trai tới Trung tâm để tham vấn. Sau đó, cả gia đình đồng lòng quyết định tham gia chương trình trị liệu 5 tháng tại đây. Đồng hành và dẫn dắt em trong hành trình chữa lành này Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm.

Hành trình chữa lành, học tập và phát triển bản thân chuyên sâu

Với bề dày kiến thức và kinh nghiệm trị liệu, Chuyên gia Ngọc Trâm đã giúp M.K tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên những bất ổn tâm lý của em. Và từ cơ sở đó Chuyên gia xây dựng cho em một lộ trình trị liệu chuyên biệt trong 5 tháng. Tất cả quá trình đều được thực hiện theo phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Đây là phương pháp chữa lành tự nhiên, không dùng thuốc, không can thiệp cơ thể, không có tác dụng phụ và hạn chế tái phát.

Trong hành trình 5 tháng của M.K , ngoài những buổi trị liệu trực tiếp tại Trung tâm, Chuyên gia Ngọc Trâm còn đồng hành và dẫn dắt em thực hiện các bài tập tại nhà. Kiến thức, bài tập được đưa ra rất đa dạng nhưng vẫn có sự tổng hòa giúp em được chữa lành tâm trí chuyên sâu, duy trì hiệu quả lâu dài kể cả sau khi kết thúc liệu trình.

M.K đã tham gia chương trình chữa lành với tinh thần kiên trì, nỗ lực phối hợp với Chuyên gia và thực hành Đúng – Đủ – Đều các bài tập hàng ngày như: Thiền, đọc chữa lành Ho’oponopono, đọc lời khẳng định tích cực, rèn luyện thể chất

Những kiến thức và bài tập mà Chuyên gia Ngọc Trâm truyền đạt, hướng dẫn M.K thực hiện đã giúp em tích lũy được nhiều hiểu biết về khoa học tâm lý trị liệu như năng lượng, ý thức – vô thức… Đây là những kiến thức nền tảng, tiền đề để em có thể phát triển bản thân, mở mang tri thức về làm chủ cuộc sống, kiến tạo cuộc sống mơ ước, hiện thực hóa các mục tiêu. Em cũng được thực hành thiết kế bảng tầm nhìn – kế hoạch cho tương lai, xây dựng hệ thống mục tiêu ngắn/dài hạn. Thông qua đó, em nhận biết thế mạnh, mong muốn của bản thân để lựa chọn được những con đường phù hợp đi đến thành công sau này.

Đồng hành cùng M.K trong hành trình này, Chuyên gia Ngọc Trâm đã quan sát và nhận thấy rằng: “M.K là một bạn nhỏ sống tình cảm và khá nhạy cảm. Con thích sự nhẹ nhàng và thích diễn xuất, sáng tạo nghệ thuật. Ước mơ của M.K trong tương lai là trở thành diễn viên nổi tiếng.”

Bên cạnh đó, M.K còn năng nổ tham gia những chương trình chữa lành khác do Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức thường xuyên như: trị liệu nhóm trực tiếp tại Trung tâm cùng nhiều khách hàng khác vào cuối tuần, hoạt động ngoại khóa chữa lành từ thiên nhiên – leo núi.

Khi tham gia các chương trình này, em được tiếp xúc với nhiều Chuyên gia và khách hàng đang trị liệu tại Trung tâm, được lắng nghe và học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới về chữa lành tự nhiên. Đây cũng là những môi trường cởi mở để em thực hành các bài tập về giao tiếp, tương tác, tạo các mối quan hệ vui vẻ trong cuộc sống.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Sau trị liệu, M.K trở thành một học sinh tự tin, năng động và thành tích học tập được cải thiện

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên M.K hoàn thành chương trình chữa lành sau 11 tháng. Trải qua thời gian trị liệu kiên trì, em đã nhận được nhiều kết quả tuyệt vời.

Những thay đổi tích cực biểu hiện rõ nhất chính là phong thái của M.K trở nên tự tin hơn. Em năng động, hoạt bát và hòa đồng với tất cả mọi người. Tình trạng bị chế giễu, bắt nạt không còn nữa.

Song song với đó khả năng tập trung được nâng cao giúp M.K hiểu và ghi nhớ kiến thức bài tập tốt hơn. Từ đó, thành tích học tập được cải thiện tích cực lên rất nhiều.

M.K đã “bỏ túi” nhiều bí kíp phát triển bản thân như: rèn luyện giao tiếp nhiều để tăng sự tự tin; cải thiện cách diễn đạt để bớt rườm rà, lòng vòng và thuyết phục hơn; chủ động xung phong phát biểu trong giờ học; không e ngại mà thoải mái trò chuyện với thầy giáo Anh văn bằng tiếng Anh…

Và một điều quan trọng đó chính là em thấu hiểu được sự nỗ lực của bản thân và ghi nhận kết quả mình đạt được. Dù chưa được danh hiệu học sinh giỏi tuy nhiên em và bố mẹ vẫn hoan hỉ đón nhận. Những phần thưởng bố mẹ tặng cho em là vô cùng xứng đáng cho sự quyết tâm vượt lên chính mình của cậu bé 13 tuổi.

Sau 11 tháng trị liệu, em cảm thấy mình tự tin nhiều hơn, sáng tạo hơn và cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Thành tích học tập cũng cao hơn trước. Em thêm yêu cuộc sống, gia đình và bạn bè của mình.

Giờ đây, cậu bé 13 tuổi ấy đã tự lên được cho bản thân kế hoạch phát triển bản thân, xây dựng hình mẫu tương lai mình mong muốn trở thành. Em lựa chọn trở thành một người có giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội, sống một cuộc đời có ý nghĩa như em mong muốn. Trên con đường trưởng thành của mình, em đã đặt ra những dấu mốc quan trọng là khi nào và kết quả đạt được sẽ là gì (về học tập, công việc, gia đình).

Những mục tiêu dài hạn là học ngành diễn viên, tham gia vào những bộ phim ý nghĩa và trở thành người đào tạo diễn xuất, lập gia đình… sẽ là con đường rất dài sau này. Còn trước mắt, em xây dựng nhiều mục tiêu, kế hoạch ngắn hạn về học tập, giải trí và phát triển bản thân như: Nâng cao kết quả môn tiếng Anh và học thêm tiếng Trung, tham gia các lớp học vẽ/ lịch sử, năng động hơn trong những hoạt động thể thao (bóng rổ, bơi, võ thuật)…

Con đường phía trước sẽ là một hành trình dài nhưng M.K đã được truyền động lực, thúc đẩy để có niềm tin, ý chí thực hiện những điều mình đam mê.

Em chia sẻ rằng: “Mỗi người đều có ước mơ của riêng mình. Nhưng chỉ khi có hành động thì ước mơ mới trở nên ý nghĩa. Tất cả mọi người hãy cố gắng gửi vào ước mơ những điều tích cực để đạt được điều mình mong muốn. Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc. Và em sẽ làm bằng 100% năng lượng của bản thân.

Cảm ơn Trung tâm đã trao cho con những kiến thức, phương pháp để thay đổi tốt hơn, tích cực và học giỏi hơn. Chúc trung tâm đạt được những thành tích tốt, thành công và ngày càng phát triển. Với cô Trâm, con chúc cô khỏe mạnh, tự tin và giúp đỡ nhiều người có vấn đề về tâm lý.

Với các bạn gặp vấn đề tâm lý giống mình thì có thể đến Tâm lý trị liệu NHC. Các chuyên gia sẽ giúp bạn vượt qua sợ hãi, loại bỏ tiêu cực và hướng đến những kết quả tốt đẹp. Xin chúc tất cả các bạn thành công.”

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm cũng gửi lời nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh rằng: “Vì tuổi thơ của con sẽ trôi qua rất nhanh, cha mẹ hãy dành thời gian chất lượng bên các con để đồng hành, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và tôn trọng thế giới quan của các con. Hãy cho phép các con phát triển thuận tự nhiên nhưng đồng thời cũng có những quy tắc và sự kỷ luật thì con trẻ sẽ tự ý thức và phát triển nhanh chóng mà không cần quá nhiều sự nỗ lực.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của khách hàng M.K:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng M.K và gia đình cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *