Thoát khỏi trầm cảm và làm chủ tài chính ở tuổi đôi mươi nhờ trị liệu tâm lý

H.A (22 tuổi, Hà Nội) đến với Tâm lý NHC Việt Nam vì vấn đề trầm cảm. Sau quá trình trị liệu tâm lý không dùng thuốc với sự đồng hành và dẫn dắt của Chuyên gia Trần Thị Hương, em đã hồi phục sức khỏe và có cuộc sống mới hạnh phúc với nhiều mục tiêu, hoài bão.

Trầm cảm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể chất và tinh thần

Nhớ lại quãng thời gian trước khi trị liệu tại Tâm lý trị liệu NHC, H.A chia sẻ rằng em cảm thấy rất áp lực tinh thần và luôn lựa chọn sống thu mình, khép kín.

Trong những tháng ngày sống thu mình nơi góc nhà và khóc lóc hàng tiếng đồng hồ,  tâm trí em vang lên những tiếng thôi thúc, mách bảo bản thân làm những hành động gây tổn thương chính mình.

Mỗi ngày, khi thức giấc em phải đấu tranh tâm lý rất nhiều với hàng loạt câu hỏi tự vấn, như: “Hôm nay mình phải làm gì? Mình có muốn tiếp tục bước ra ngoài để theo đuổi đam mê không?”... Nhưng rồi, vì thiếu đi động lực sống, em lại lựa chọn ở trong phòng của mình – nơi mang lại cho em cảm giác thật sự an toàn.

Những mối quan hệ trong cuộc sống bị thu hẹp dần khi em ngắt kết nối, không giao tiếp với mọi người xung quanh, kể cả bố mẹ. Khi được hỏi han thì em chỉ “vâng, dạ” cho qua chứ không gần gũi chia sẻ, tương tác với mọi người.

Trầm cảm cũng ảnh hưởng sâu sắc tới sức khỏe thể chất của H.A. Em thấy chán chường, bỏ bê cuộc sống, mỏi mệt, yếu ớt khắp cơ thể. Sự căng thẳng, lo âu cũng gây ra chứng mất ngủ và em thường xuyên ở trong trạng thái bị kích động, tim đập nhanh. Dù đang ở độ tuổi đôi mươi nhưng H.A đã phải dùng tới thuốc an thần để hỗ trợ giấc ngủ mỗi ngày.

Để vượt qua tình trạng trầm cảm, em đã đến bệnh viện và uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Nhưng H.A chia sẻ rằng, em tự nhận thấy thuốc không phải phương pháp phù hợp, không thể giúp mình hồi phục sức khỏe.

Sau đó, em tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC để tham vấn với hy vọng Chuyên gia sẽ có phương pháp giúp đỡ mình hoàn toàn vượt qua trầm cảm. Và phải tới buổi tham vấn lần 2, khi em quay trở lại Trung tâm cùng mẹ của mình thì hai mẹ con mới đồng lòng, quyết định đăng ký trị liệu tại NHC Việt Nam.

Đồng hành và dẫn dắt H.A trong hành trình hồi phục sức khỏe này là Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Hương (Trưởng ban Kết nối Yêu thương, tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam).

Quá trình trị liệu chuyên sâu “1 Chuyên gia : 1 Khách hàng”

Quá trình trị liệu được Chuyên gia Trần Hương áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Phương pháp này ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, liệu pháp tâm lý trị liệu chuyên sâu cùng các quy luật tự nhiên của vũ trụ để tìm ra nguyên nhân gốc rễ, từ đó giải quyết vấn đề triệt để. Đây là phương pháp chữa lành tâm trí tự nhiên, không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không để lại tác dụng phụ.

Chuyên gia Trần Hương chia sẻ rằng: “H.A đã tâm sự là từ bé đến giờ em chưa bao giờ cảm nhận được sự hạnh phúc. Lúc đó mình biết ngay rằng việc cần làm đó là đồng hành, giúp cô gái này học cách yêu thương và trân trọng bản thân. Từ những nguyên nhân sâu gốc dẫn tới các trải nghiệm, tổn thương về tâm lý ở hiện tại của H.A, mình đã xây dựng một lộ trình chữa lành chuyên biệt dành riêng cho em”.

Trong quá trình hồi phục sức khỏe của H.A, các cột mốc kết quả quan trọng cần đạt được đó là:

  • Thứ nhất, H.A xây dựng được hạnh phúc tự thân, tình yêu thương bản thân. Em hiểu rõ và thực hành tốt các kỹ năng quản lý cảm xúc, nhận thức và yêu thương bản thân đúng cách.
  • Thứ hai, em hình thành, duy trì các thói quen sinh hoạt lành mạnh, tương hỗ để hồi phục đồng bộ sức khỏe thể chất và tinh thần. Khi sở hữu một cơ thể khỏe mạnh với tinh thần bình an, vui vẻ, H.A có nguồn năng lượng dồi dào để thay đổi bản thân, trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của mình. Đồng thời, em biết cách trao tình yêu thương đúng cách tới mọi người xung quanh.
  • Thứ ba, phát triển bản thân, rèn luyện các kỹ năng song song với khai phá tiềm năng của bản thân để giá trị cốt lõi của bản thân được hiển lộ. Đồng thời, đánh thức những ước mơ, hoài bão bị ẩn đi do trầm cảm gây nên và tiến tới việc hiện thực hóa những ước mơ đó.

Để đạt được những kết quả ấy, H.A đã có nhiều buổi trị liệu chuyên sâu “1 Chuyên gia : 1 Khách hàng” trực tiếp tại Trung tâm. Song song với đó là việc thực hành các bài tập tại nhà do Chuyên gia Trần Hương hướng dẫn. Các bài tập được thiết kế phù hợp với tình trạng thể chất và tinh thần của H.A theo từng giai đoạn trị liệu nhưng vẫn tạo được sự cộng hưởng để mang lại hiệu quả sâu và lâu dài.

Chuyên gia Trần Hương chia sẻ thêm rằng: “Khi đồng hành với H.A, mình đóng vai là một người bạn đã có nhiều trải nghiệm hơn trong cuộc sống để lắng nghe những chia sẻ của em. Và với H.A, dù trong quá khứ đã có nhiều chuyện không như mong muốn xảy đến nhưng em ấy đã dần dần vượt quá được những điều đó và có những chuyển hóa tích cực”.

Tạm biệt trầm cảm, H.A tự tin và làm chủ cuộc sống với nhiều ước mơ, hoài bão lớn

Sau một thời gian trị liệu cùng Chuyên gia, giờ đây H.A đã có nhiều thay đổi tích cực, trở thành một phiên bản mới tốt đẹp hơn.

  • Quản trị tâm trí, làm chủ cảm xúc của bản thân: Em không để cho những suy nghĩ tiêu cực chiếm trọn suy nghĩ của mình như cũ nữa. Bởi H.A đã thấu hiểu những tổn thương trước đây, có đủ sự chấp nhận và tha thứ để bước qua những tổn thương ấy. Ngoài ra, tình yêu thương bản thân và biết ơn, ghi nhận những gì mình có trong cuộc sống giúp em bình an và trân trọng từng phút giây.
  • Các mối quan hệ trong cuộc sống được cải thiện và nâng cấp hơn. Trước đây, vì những chông chênh về tâm lý nên em khó chia sẻ, diễn đạt điều mình thực sự muốn nói mà luôn trong tình trạng né tránh giao tiếp với bố mẹ, chỉ “vâng/dạ” qua loa cho xong. Nhưng khi chữa lành cùng Chuyên gia, em biết đặt mình vào vị trí của bố mẹ để thấu hiểu nhau hơn.
  • Bên ngoài xã hội,H.A cũng không còn sống thu mình nữa. Em cởi mở, hòa đồng hơn với nhiều người. Ngay cả giọng nói của em cũng trở nên dõng dạc hơn. Đặc biệt, vừa qua, em đã tự tin tham gia talkshow “Tâm an sống khỏe” do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tư vấn chuyên môn. Em mong rằng, thông qua chương trình em được kể câu chuyện chữa lành của bản thân, lan tỏa năng lượng tích cực và truyền động lực cho những ai đang gặp vấn đề trầm cảm như em trước đây.

Nỗi sợ hãi của H.A khi bước ra ngoài môi trường công cộng cũng được xóa bỏ. Vốn là một người rất chu đáo và quan tâm đến mọi người, H.A đang tham gia thiện nguyện nấu cơm từ thiện, tặng tới những người neo đơn, không nơi nương tự.

Em chia sẻ rằng: “Mình cảm giác bây giờ mới là cuộc sống đích thực. Mình đã được sống lại rồi. Và mình còn có thêm một người đồng hành tin cậy là Chuyên gia Trần Hương – người mà mình có thể chia sẻ hết những điều khó nói.”

Sức khỏe thể chất dần hồi phục hoàn toàn: H.A không còn cảm thấy cả ngày mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống nữa, nhờ vào những thói quen mới tích cực, như: Thiền định, tập thể dục, đọc sách,… mỗi ngày.

  • Tìm thấy ước mơ và mục tiêu của cuộc sống: Trải qua nhiều bất ổn tâm lý và lấy lại được sức khỏe toàn diện, H.A đang sống với 100% năng lượng và luôn chăm chỉ, hướng về những ước mơ phía trước.

Mình biết hôm nay mình sẽ phải làm gì, mình muốn chạy theo đuổi cái con đường, ước mơ của mình, công việc của mình. – H.A (22 tuổi), Khách hàng trị liệu trầm cảm tại Tâm lý NHC Việt Nam

Chuyên gia Trần Hương chia sẻ rằng, H.A là một cô gái thông minh, trưởng thành và độc lập. Và cùng với những tư duy và kiến thức mới về quản trị cuộc sống có được sau thời gian trị liệu tại Trung tâm, hiện tại em đang làm chủ tài chính, tự tin chi trả cho cuộc sống và việc học của mình.

Với kinh nghiệm trị liệu thành công cho H.A và rất nhiều khách hàng khác, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, Chuyên gia muốn gửi lời nhắn nhủ rằng: “Thông qua câu chuyện của H.A, hy vọng các bạn sẽ nhận ra rằng trầm cảm có thể lại cơ hội để cho mình thay đổi bản thân, kết nối và chăm sóc tinh thần của mình tốt hơn, phát triển triển bản thân với nhiều kiến thức, kỹ năng mới khi được đồng hành đúng cách.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của Khách hàng H.A và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Hương trong talkshow “Tâm an sống khỏe”:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng H.A cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *