Chữa lành em bé nội tâm – hướng tới ước mơ tương lai

Trước khi tới Tâm lý NHC Việt Nam, N.H (20 tuổi, Hà Nội) gặp tổn thương em bé nội tâm dẫn tới tình trạng mất ngủ. Sau hành trình 3 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền, em đã trở lại với cuộc sống bình an, khỏe mạnh và tự tin thực hiện những ước mơ của mình.

Tình trạng mất ngủ kéo dài khiến cuộc sống đảo lộn

Dù mới 20 tuổi nhưng N.H đã bị mất ngủ kéo dài và tâm trạng không ổn định. Điều này gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như việc học tập, giao lưu xã hội của em.

Có những hôm em thức tới tận 5-6h sáng mới có thể ngủ một chút trước khi dậy đi học. Chính vì thế cơ thể mệt mỏi, suy nhược khiến em không thể tập trung vào việc học ở trường, thường xuyên ngủ gật trên lớp. Kéo theo đó là tâm trạng thất thường, hay cáu gắt vô cớ với mọi người.

Những đêm thức triền miên rồi lại li bì ngủ bù vào ban ngày khiến giờ giấc sinh hoạt của N.H đảo lộn, rối tung. Với năng lượng uể oải, em không thể tỉnh táo và có sức lực để tham gia các hoạt động xã hội như đi chơi với bạn, gia đình…

Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Wakefield Research, tỷ lệ người trẻ tại Việt Nam bị mất ngủ là khoảng 37% và khoảng 73% thừa nhận mình gặp tình trạng căng thẳng do rối loạn giấc ngủ.

Chứng mất ngủ của ⅓ người trẻ ở Việt Nam có sẽ để lại nhiều hậu quả nguy hại như sau:

  • Thời gian ngủ bị đảo lộn: ban đêm thì thức trắng tỉnh táo nhưng ban ngày lại ngủ ly bì, mệt mỏi không có sức sống và động lực để tham gia các hoạt động thường nhật.
  • Thường trằn trọc khó ngủ, khi ngủ thì chập chờn không sâu giấc nên khi thức dậy cảm thấy suy nhược, thiếu sức sống, không tỉnh táo.
  • Thức khuya dậy sớm, dễ tỉnh giấc giữa đêm và khó có thể ngủ trở lại mà thức liền tới sáng.
  • Dễ có xu hướng phụ thuộc vào các loại thuốc điều hòa tâm trí, an thần để dễ vào giấc ngủ, kéo dài thời gian ngủ.
  • Dễ lo lắng, cáu kỉnh, không tập trung và trí nhớ giảm sút…

Trước những hệ quả không tích cực từ việc mất ngủ, tâm trạng không ổn định N.H quyết định phải tìm cách chấm dứt tình trạng này. Em đã tới một số đơn vị y tế để thăm khám và được kê đơn thuốc uống. Tuy nhiên, chỉ sau một tháng dùng thuốc, em cảm thấy rằng nó chỉ giải quyết được vấn đề bên ngoài là tăng thời gian ngủ, ổn định cảm xúc. Nhưng sâu trong tâm trí em vẫn chưa hoàn toàn thấy được sự thả lỏng, thoải mái. Bên cạnh đó, em nhận thấy rằng sức khỏe thể chất và tinh thần của mình có dấu hiệu bị phụ thuộc vào thuốc. Vì thế nên em quyết định ngưng không uống thuốc và điều trị tại đó nữa.

N.H (bên trái) đã có một hành trình chữa lành sâu gốc với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền (bên phải).

Nhờ bạn bè giới thiệu, Hân tìm hiểu và tới tham vấn tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Khi được tư vấn về phương pháp trị liệu tâm lý tận gốc không dùng thuốc, em đã rất tin tưởng và quyết định tham gia liệu trình trị liệu 3 tháng tại Tâm lý NHC Việt Nam. Đồng hành và dẫn dắt em trong suốt quá trình này là Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền.

Hành trình 3 tháng trị liệu tâm lý giúp chuyển hóa bản thân và “chia tay” chứng mất ngủ

Khi tìm hiểu nguyên nhân sâu gốc dẫn tới những vấn đề về tâm lý cảm xúc và tình trạng mất ngủ của em, Chuyên gia Phạm Hiền và N.H đã nhận biết được rằng nguyên nhân chính đó là biểu hiện bên ngoài của tổn thương đứa trẻ nội tâm bên trong. Chính vì vậy, chữa lành em bé nội tâm là mục tiêu quan trọng nhất trong hành trình chữa lành này.

“Em bé nội tâm lưu giữ trong mình tập hợp những ký ức, cảm xúc, nhận thức, quyết định… của trẻ thơ tồn tại trong những sự kiện đã trải qua. Tất cả những sự kiện đó được lưu giữ trong Vô thức của con người.” – Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Hiền.

Những tổn thương từ thời thơ ấu còn mắc kẹt trong tâm trí ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại của em cần một quá trình chữa lành tận gốc toàn diện. Chính vì vậy, chuyên gia đã xây dựng một lộ trình trị liệu chuyên biệt, dành riêng cho em. Và xuyên suốt liệu trình này Chuyên gia Phạm Hiền sử dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền của NHC Việt Nam – ứng dụng Khoa học ngôn ngữ lập trình tư duy NLP với rất nhiều quy trình được áp dụng một cách tổng hòa và cộng hưởng với nhau để giúp em có một hành trình chữa lành tự nhiên, hiệu quả lâu dài và không cần sự hỗ trợ của thuốc.

Để chữa lành sâu gốc, Chuyên gia Phạm Hiền với kinh nghiệm dày dặn đã đồng hành cùng N.H kết nối với em bé nội tâm, xoa dịu tổn thương bằng các quy trình như Quy trình dòng thời gian – quay ngược thời gian. Tâm trí của N.H được trở về các thời điểm trong quá khứ đã xảy ra sự kiện, tình huống để lại ký ức tiêu cực trong vô thức của em để chữa lành những tổn thương ấy.

Em bé nội tâm trong miền vô thức sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc và tình yêu thương hơn khi được thấu hiểu những nỗi buồn đau trong quá khứ và có góc nhìn tích cực hơn về sự kiện đó. Do đó, các bài tập giúp tĩnh tâm, neo giữ cảm xúc tích cực và đưa tâm trí hòa hợp với phút giây hiện tại đã được Chuyên gia Phạm Hiền đưa ra.

Đồng thời, Chuyên gia cũng hướng dẫn N.H chuyển hóa góc nhìn, cài đặt lại tư duy với các khẳng định tích cực về cuộc sống của em. Tâm trí được đón nhận năng lượng tốt lành, các rào cản của niềm tin giới hạn cũng bị phá bỏ nên N.H có thêm động lực để ước mơ và hành động cho những ước mơ của mình.

Chuyên gia Phạm Hiền đã giúp em quan sát lại cuộc sống hiện tại của bản thân và đặt ra những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn một cách hợp lý, giúp em phát huy được hết tiềm năng của bản thân thông qua bài tập xây dựng bánh xe cuộc đời – những mảnh ghép làm nên một cuộc sống mong muốn. Từ sức khỏe, phát triển bản thân, các mối quan hệ, tài chính… đều được hình dung rõ ràng, lên kế hoạch chi tiết nhất. Có thể nói rằng Hân đã được giải phóng tâm trí và có mục đích, tầm nhìn cụ thể sau quá trình đồng hành cùng Chuyên gia.

Chữa lành là hành trình quay vào bên trong, nhận biết để thấu hiểu, yêu và thương bản thân. Cùng với sự đồng hành, dẫn dắt của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Hiền, N.H đã rất nỗ lực, quyết tâm trên hành trình ấy và đạt được những kết quả xứng đáng!

Sau quá trình chữa lành, N.H tràn đầy năng lượng cho những dự án tương lai

Kết thúc 3 tháng trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Tâm lý NHC Việt Nam, N.H không chỉ được chữa lành toàn diện về Thân – Tâm – Trí mà cón được nâng cấp và phát triển tư duy.

Em rất hạnh phúc chia sẻ rằng: “Quá trình trị liệu tại Tâm lý trị liệu NHC giúp em học được rất nhiều bài học hay, bài học giá trị và giải quyết những vấn đề ở sâu trong tâm trí.”

Sau rất nhiều bài tập giúp chuyển hóa tích cực, giờ đây em bé nội tâm bị tổn thương trong quá khứ được chữa lành giúp N.H có một nội lực mạnh mẽ hơn. Em hiểu rõ và biết điều chỉnh cảm xúc cảm xúc của mình.

Tâm an – sống khỏe, sau khi trị liệu toàn diện từ nguyên nhân sâu gốc, em có một cuộc sống lành mạnh, khỏe mạnh và vui vẻ hơn rất nhiều:

  • Em lấy lại được giấc ngủ chất lượng: Thời gian ngủ phù hợp với lịch học tập và sinh hoạt hàng ngày; giấc ngủ dài liền mạch và sâu giấc, ngủ ngon.
  • Được nghỉ ngơi, thả lỏng tâm trí và nạp lại năng lượng sau một ngày dài bận rộn với các công việc, học tập, điều này giúp em luôn tỉnh táo, sảng khoái tinh thần và cơ thể tràn đầy năng lượng để tham gia những hoạt động ở trường lớp cùng bạn bè và gia đình.
  • Những bài học về xây dựng kế hoạch cũng giúp N.H có kỹ năng quản lý công việc và thời gian tốt hơn. Hiện tại em đang tự sáng tác sách cho thiếu nhi với mong muốn có thể lan tỏa thật nhiều điều tích cực và những bài học mà em đã học được ở NHC Việt Nam.
  • Thay đổi tư duy, em lựa chọn cho mình một lối sống lành mạnh hơn, xây dựng các thói quen mới tích cực trong sinh hoạt, ăn uống và học tập, phát triển bản thân.

Chia sẻ về quá trình chữa lành cho N.H, Chuyên gia Phạm Hiền cũng rất xúc động: “N.H là một cô bé rất tích cực, năng lượng. Con luôn luôn chủ động làm bài tập, thậm chí còn sáng tạo riêng một cuốn sổ cho mình bằng những hình tự vẽ xinh xắn. Hai cô cháu đến với nhau bắt đầu từ sự chân thành bằng những thứ từ trái tim đến trái tim. N.H luôn chân thành chia sẻ với cô Hiền từ những suy nghĩ trong lòng cho tới ước mơ tương lai… Và chính sự kết nối đấy khiến hai cô trò đồng hành với nhau trong sự thấu hiểu sâu sắc. Chứng kiến con phát triển bản thân, trở nên tích cực hơn từng ngày cô thấy rất là xúc động, yêu thương và tự hào về con rất nhiều!”

Quả thực, trong một thời gian ngắn, N.H không chỉ chữa lành được bản thân, có thể ngủ được mà thậm chí còn nâng cấp chính mình cũng như tập trung hướng tới định hướng trong tương lai.

Em muốn gửi lời nhắn nhủ tới mọi người rằng: “Mất ngủ và tâm lý bất ổn định là một vấn đề mà ai cũng có thể gặp phải trong cuộc đời. Mình mong các bạn không nghĩ rằng đó là lỗi của mình, có can đảm để tìm sự giúp đỡ của những người mình tin tưởng. Nếu như chúng ta thực sự có điều gì cần hướng dẫn hoặc cần tìm hiểu thêm thì có thể đến những nơi uy tín hoặc tìm các Chuyên gia hỗ trợ để có sự bình yên hơn trong tâm trí. Chúng ta luôn xứng đáng được nhận những sự giúp đỡ. Và mình mong là các bạn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Hầu hết trong mỗi chúng ta đều tồn tại một em bé nội tâm với những tổn thương sau khi trải qua các tình huống khó khăn. Điều chúng ta cần làm đó là chữa lành và yêu thương, ôm ấp em bé nội tâm, yêu thương chính bản thân mình.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm video chia sẻ từ khách hàng N.H:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng N.H cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *