Hành trình đồng hành cùng con vượt qua trầm cảm của cô P.T

Cô B.T.P.T (52 tuổi, Yên Bái) đã có khoảng thời gian đồng hành cùng con vượt qua trầm cảm. Song hành với đó, cô cũng đã chữa lành được cho chính bản thân mình, sống hạnh phúc hơn, gia đình hoà thuận và thêm thấu hiểu cho nhau. 

Trầm cảm – Chuyện không của riêng ai! 

Trầm cảm là vấn đề mà rất nhiều người đang gặp phải, không phân biệt là giới tính hay độ tuổi. Hiện nay, trầm cảm đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa, đặc biệt là ở các bạn học sinh, sinh viên. Trên hành trình chữa lành trầm cảm cho các bạn trẻ thì gia đình đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Thế nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn còn lúng túng không biết là nên đồng hành cùng con ra sao để giúp con trải qua hành trình này và hướng đến một cuộc sống tích cực, hạnh phúc và bình an hơn.

Huyền (22 tuổi, Yên Bái), hiện đang học tập tại Hà Nội, 5 tháng trước đã rơi vào trầm cảm, tinh thần đi xuống, ngại giao tiếp và không muốn chia sẻ cùng bố mẹ. Dưới sự hỗ trợ của gia đình, Huyền đã được Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính tham vấn và đồng hành trực tiếp.

Huyền (22 tuổi, Yên Bái), hiện đang học tập tại Hà Nội, 5 tháng trước đã rơi vào trầm cảm, tinh thần đi xuống, ngại giao tiếp và không muốn chia sẻ cùng bố mẹ
Huyền (22 tuổi, Yên Bái), hiện đang học tập tại Hà Nội, 5 tháng trước đã rơi vào trầm cảm, tinh thần đi xuống, ngại giao tiếp và không muốn chia sẻ cùng bố mẹ

Cô P.T – mẹ của Huyền nhớ lại khoảng thời gian đó cho biết: “Con mình đã phải xa gia đình, đi học ở thị trấn 3 năm cấp Ba, sau đó là 4 năm sống ở Hà Nội để học Đại học. Vì vậy điều kiện để mình và chồng gần gũi với con cũng rất ít. Mỗi khi về nhà mình chỉ thấy con đóng kín cửa, không muốn giao tiếp với ai cả, bạn bè ít và tính khí thất thường, hay cáu gắt, trách móc người khác. Khi nhận ra mình có những suy nghĩ tiêu cực không ổn, con cũng đã nói với mẹ là “Mẹ ơi hình như con làm sao đó, con không ổn, tự nhiên con khóc tự nhiên con cười không kiểm soát được”. Lúc này gia đình mình cũng rất lo lắng và đưa con đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Lúc đó cô P.T đã khóc rất nhiều, hoang mang, suy sụp không biết nên làm như thế nào để giúp đỡ con. Nhưng thật may là nhờ tìm hiểu thông tin qua báo đài, cả hai mẹ con đã tìm đến NHC Việt Nam và được gặp Chuyên gia Đức Chính. Thời gian đầu cô và gia đình cũng nửa mừng nửa lo không biết có thực sự ổn hay không, không biết con mình có tốt lên được không bởi con còn cả một tương lai dài phía trước.

Thời gian đầu đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính, Huyền chỉ đi 2 buổi sau đó lại muốn bỏ cuộc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành trị liệu tâm lý, Chuyên gia Đức Chính hiểu rằng, môi trường gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của con trẻ. Và thực tế, Chuyên gia cũng nhận thấy cô P.T có những tổn thương tâm lý cần hỗ trợ trị liệu. Lúc này, Chuyên gia Đức Chính đã trao đổi với cô P.T, giúp cô hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ vấn đề tâm lý ở con và đề xuất phương án trị liệu tâm lý cho cô P.T.

Chuyên gia Đức Chính là người đã thành công trong nhiều trường hợp trị liệu cho phụ huynh để con cải thiện sức khỏe, vấn đề tâm lý. Với những cam kết rõ ràng về hiệu quả từ Chuyên gia và Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cộng với tình yêu thương con, cô P.T đã đồng ý với giải pháp của Chuyên gia Đức Chính.

Hành trình đồng hành không hề dễ dàng! 

Trong quá trình mẹ con cô P.T đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tiên phải kể đến là khoảng cách địa lý, gia đình cô P.T ở Yên Bái nên việc di chuyển xuống Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam ở Hà Nội cũng khá bất tiện. Bản thân cô P.T và chồng đều bận rộn công việc, nếu muốn xuống cần bố trí thời gian trước vài ngày nên được sắp xếp 2 tuần mới xuống gặp Chuyên gia trực tiếp, còn hàng tuần sẽ trị liệu online qua nền tảng Zoom. Đặc biệt, chuyên gia còn xây dựng những bài tập tích cực mỗi ngày, đảm bảo sự chuyển hoá tối ưu nhất. Việc làm quen với những bài tập cũng không hề dễ dàng. Những bài tập tưởng chừng như đơn giản, đời thường như tập biết ơn những người xung quanh, dậy sớm tập thể dục và sống khoa học, lành mạnh hơn,… Cô P.T chia sẻ là việc bắt đầu những thói quen này là trở ngại lớn nhất cần đối mặt.

Chuyển hóa sự nóng giận bên trong là bài tập vô cùng quan trọng trong quá trình trị liệu
Chuyển hóa sự nóng giận bên trong là bài tập vô cùng quan trọng trong quá trình trị liệu

Trong đó, một bài tập cực kỳ quan trọng cần phải lưu ý là chuyển hóa sự nóng giận bên trong. Cảm xúc nóng nảy thì ai cũng có nhưng việc chuyển hóa, cân bằng cảm xúc để bình tĩnh lại là việc không phải ai cũng làm được. Khi biết tiết chế, dung hòa các mối quan hệ khi có mâu thuẫn xảy ra là điều vô cùng tuyệt vời, mối quan hệ không bị ảnh hưởng, bạn sẽ không làm tổn thương đối phương mà thay vào đó có thể tự tin hơn rất nhiều.

Quá trình đồng hành cùng cô P.T và con gái được Chuyên gia Nguyễn Đức Chính áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Phương pháp này ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, liệu pháp tâm lý trị liệu chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân gốc rễ, từ đó giải quyết vấn đề của cô P.T và bạn Huyền một cách triệt để.

Liệu pháp tâm lý trị liệu chuyên sâu của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có nhiều ưu việt như: Không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không để lại tác dụng phụ, không để lại tác dụng phụ và hỗ trợ chữa lành tự nhiên.

Vì khoảng cách địa lý nên cô P.T chỉ gặp Chuyên gia Nguyễn Đức Chính trực tiếp khoảng 10 buổi, sau đó hoàn toàn trị liệu online qua Zoom. Thế nhưng cô P.T cùng chồng rất nỗ lực, tham gia Chương trình Kết nối yêu thương do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức đều đặn. Chương trình diễn ra vào tối Thứ 5 hàng tuần với sự dẫn dắt của những Chuyên gia hàng đầu, chia sẻ những kiến thức và kỹ năng giúp khách hàng tự chữa lành những tổn thương tâm lý, vượt qua khó khăn và kiến tạo nên cuộc sống bình an, hạnh phúc, thành công.

Ngoài ra, sau liệu trình, cô P.T và gia đình còn xây dựng được những thói quen tích cực (đọc sách, dậy sớm, tập thể dục,…), học cách biết ơn và trân trọng cuộc sống, thêm thấu hiểu, gắn kết với mọi người xung quanh, có thêm góc nhìn, tư duy, niềm tin tích cực hơn về bản thân và cuộc sống.

Chia sẻ về quá trình trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, cô P.T tâm sự rằng:

Đây là khoảng thời gian vô cùng khó khăn nhưng cũng đầy ý nghĩa với bản thân mình, với con gái và cả gia đình. Mình đã biết nhiều kiến thức mới, hiểu thêm về chính mình. Dù ở xa Hà Nội nhưng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để Chuyên gia có thể đồng hành cùng mình, giúp mình tốt hơn mỗi ngày.

Mẹ đồng hành – Con chuyển hóa tích cực 

Sau 5 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Đức Chính, bản thân cô P.T, bạn Huyền và gia đình có những thay đổi bất ngờ. Hai khía cạnh nổi trội nhất phải kể đến chính là xây dựng thói quen tích cực cả trong suy nghĩ và lối sống, thêm thấu hiểu và yêu thương những người xung quanh.

Cô P.T cũng chia sẻ thêm về kết quả ngoài mong đợi:

Kết quả đầu tiên dễ thấy nhất là mình vui hơn, khỏe hơn, trong lòng luôn có cảm giác bình an tự tại, mình không còn oán giận hay ghét bỏ mọi người nữa. Tiếp đến là những thói quen tích cực mình đã xây dựng thành công như dậy sớm, yêu bản thân và biết đặt mình vào vị trí của những người xung quanh. Đặc biệt là chồng mình, trước kia anh là một người rất gia trưởng và cũng nóng tính nhưng mà bây giờ bản thân anh cũng đã thay đổi rất nhiều, vui vẻ hơn, biết quan tâm đến gia đình, yêu thương vợ con, biết nghe lắng nghe vợ chia sẻ nhiều hơn.

Huyền cũng đã có nhiều sự thay đổi khiến gia đình phải bất ngờ. Huyền vui vẻ hơn trước, sức khoẻ cũng được cải thiện rất nhiều. Trước kia khi mẹ xuống Hà Nội thăm, lúc nào em cũng ở trong tình trạng hai mắt thâm quầng, đồng nghĩa với việc bạn ngủ ít và suy nghĩ nhiều. Thế nhưng hiện nay sức khoẻ bạn đã thay đổi theo hướng tích cực, chủ động gọi điện nói chuyện với bố mẹ nhiều hơn. Mọi khi thì mẹ có gọi điện có khi bạn không nghe máy, nhắn tin bạn không trả lời chỉ khi nào bạn ấy cần tiền thì bạn mới gọi điện là mẹ con xin tiền. Sự vui vẻ và tích cực của Huyền là động lực giúp cả gia đình chị P.T chuyển hoá từng ngày. Đặc biệt, sự kết nối của các thành viên cũng tự nhiên hơn rất nhiều, có phần gắn bó hơn trước đây. 

Cô chia sẻ:

Gia đình là số 1, đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nếu con em chúng ta gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần thì hãy đồng hành cùng các bạn ấy vượt qua những khó khăn, trở ngại. Nếu không làm được thì có thể liên hệ tới các chuyên gia Tâm lý trị liệu hỗ trợ. Thông qua đây tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Chuyên gia Nguyễn chuyên gia Nguyễn Đức Chính, anh là một người nhiệt tình, tận tâm giúp con gái và cả gia đình mình thay đổi theo hướng tích cực hơn. Ngoài ra, mình cũng chúc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam luôn phát triển để giúp đỡ cho nhiều người có vấn đề về sức khỏe tâm lý có một cuộc sống hạnh phúc và bình an hơn.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính cũng chia sẻ thêm:

Vai trò của cha mẹ trong việc giúp con vượt qua trầm cảm cực kỳ quan trọng. Vì vậy, nếu muốn con mình thay đổi thì mình phải thay đổi bản thân trước, chính sự nỗ lực và khao khát của bố mẹ là động lực mạnh mẽ cho con. Như trường hợp của chị P.T, chị rất quyết tâm muốn đồng hành cùng con, kỷ luật từng ngày nên kết quả nhận được là vô cùng xứng đáng. Với các gia đình đang gặp trường hợp tương tự, hãy quan tâm con mình nhiều hơn, yêu thương con vô điều kiện. Tuy nhiên, trước khi yêu thương và quan tâm đến con thì hãy yêu thương và quan tâm đến bản thân mình trước nhé!

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm chia sẻ của Khách hàng B.T.P.T và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính trong talkshow “Tâm an sống khỏe”:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng B.T.P.T cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

👉 [New] Hành trình vượt qua rối loạn lưỡng cực bằng trị liệu tâm lý của N.H.D

👉 [Xem nhiều nhất] Thoát khỏi trầm cảm và làm chủ tài chính ở tuổi đôi mươi nhờ trị liệu tâm lý

👉 [Hot] Vượt qua trầm cảm, chị T.A hồi phục sức khỏe và nâng cao thu nhập gấp 3 lần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *