Dấu hiệu bị người khác khinh thường và cách xử lý

Rất nhiều người bỏ qua các dấu hiệu bị người khác khinh thường vì cho rằng bản thân quá nhạy cảm. Tuy nhiên, hậu quả là bạn phải đối mặt với sự nặng nề, mệt mỏi, trống rỗng và buồn bã.

9 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị người khác khinh thường

Đôi khi, sự coi thường không thể hiện rõ qua lời nói, hành động. Nhiều người cảm nhận được sự bất thường trong mối quan hệ, nhưng cho rằng bản thân đang quá nhạy cảm.

bị người khác khinh thường
Cần nhận biết các dấu hiệu bị bị người khác khinh thường để tìm ra giải pháp ngăn chặn tình trạng này

Để nhanh chóng thoát khỏi mối quan hệ độc hại này, bạn cần biết được 9 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị người khác khinh thường sau:

1. Đối phương không bao giờ nghĩ đến cảm nhận của bạn

Khi đối phương không tôn trọng bạn, họ sẽ dễ dàng có những lời nói và hành vi làm tổn thương bạn. Họ chỉ quan tâm đến cảm nhận cá nhân, mà không hề để ý đến suy nghĩ của bạn.

Khi tranh cãi, đối phương có thể lỡ lời trong cơn nóng giận. Tuy nhiên, nếu họ liên tục có những lời nói, hành vi khiến bạn bị tổn thương sâu sắc, bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ.

Bởi nếu có sự tôn trọng dành cho bạn, họ sẽ biết cách kiềm chế lời nói, hành vi. Họ sẽ tìm cách giải quyết xung đột, chứ không phải giải tỏa cơn giận, để mặc cho bạn bị tổn thương.

Ngoài các mối quan hệ yêu đương, bạn bè và đồng nghiệp, dấu hiệu này cũng hay gặp ở những thành viên trong gia đình ở cha mẹ và con cái.

Thực tế cho thấy, rất nhiều bậc phụ huynh không tôn trọng con cái. Họ thường xuyên có những lời nói làm tổn thương trẻ. Đây là nguyên nhân thường thấy tạo ra khoảng cách giữa bố mẹ và con cái.

Xem thêm: 11 Lý Do Tạo Ra Khoảng Cách Giữa Cha Mẹ Và Con Cái

2. Bạn cố gắng biện minh cho hành động của đối phương

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang bị người khác khinh thường là luôn biện minh cho hành động của đối phương. Nếu họ coi thường bạn, họ sẽ có những hành động khiến cho bạn buồn rầu và lo lắng.

Tuy nhiên, nhiều người không đủ tỉnh táo để nhận thức điều này mà cho rằng bản thân quá nhạy cảm. Họ cố gắng bao biện cho hành động của đối phương.

dấu hiệu bị người khác khinh thường
Đừng cố gắng biện họ cho hành vi của những kẻ coi thường bạn.

Họ tự lừa dối bản thân rằng, đối phương chỉ muốn tốt cho họ, hoặc đối phương đang bị căng thẳng, tâm trạng không tốt,… Những lời bao biện này chỉ khiến bạn bị khinh thường nhiều hơn.

Về lâu dài, thứ bạn nhận được chỉ là sự mệt mỏi, chán nản và cô đơn. Khi bạn cứ mãi biện minh cho người nọ, đó là dấu hiệu bạn bị người khác kinh thường mà không biết.

3. Đối phương luôn thất hứa

Luôn thất hứa là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị người khác khinh thường. Một số người có thể quên đi lời hứa do công việc bận rộn. Nhưng sau đó, họ sẽ cảm thấy có lỗi và muốn bù đắp.

Tuy nhiên, một số người thất hứa vì họ không hề coi trọng lời hứa. Họ biết bạn sẽ luôn tha thứ và chấp nhận. Đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn bị khinh thường và xem nhẹ.

Tình trạng này rất phổ biến ở những cặp đôi và vợ chồng trẻ. Khi bạn yêu cầu đối phương, họ sẽ dễ dàng chấp nhận và hứa hẹn, nhưng hoàn toàn không thực hiện.

Việc này kéo dài sẽ khiến cho cuộc sống trở nên nặng nề. Bản thân bạn cảm thấy lo lắng, chán nản, mất đi lòng tin với đối phương.

4. Đối phương chỉ tìm đến bạn khi cần

Sự chia sẻ là yếu tố cần thiết cho tất cả các mối quan hệ. Tuy nhiên, với những người không tôn trọng bạn, họ chỉ tìm đến bạn khi cần.

Khi có việc cần giúp đỡ, họ sẽ tỏ ra ngọt ngào để bạn chấp nhận. Nhưng khi bạn cần người chia sẻ, họ sẽ thoái thác và lấy hàng tá lý do để từ chối.

Đôi khi, người thân và bạn bè có thể từ chối bạn vì họ bận rộn với công việc. Tuy nhiên, nếu tình trạng này lặp đi lặp lại, bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ.

cảm giác bị người khác coi thường
Việc đối phương thờ ơ trước khó khăn của bạn cho thấy bạn đang bị khinh thường

Cuộc sống của ai cũng đều bận rộn, nhưng bạn luôn dành sự ưu tiên cho những người mình yêu thương. Trái lại, họ chỉ xem trọng bản thân, và từ chối giúp đỡ khi bạn cần.

5. Đối phương gạt phắt và không muốn nghe bạn chia sẻ

Một dấu hiệu khác giúp bạn phát hiện việc bản thân bị người khác khinh thường là họ không muốn lắng nghe bạn chia sẻ. Dù ở trong mối quan hệ nào, sự lắng nghe và tôn trọng đều là “chìa khóa” để duy trì sự hòa hợp.

Đôi khi, cả hai sẽ có những khác biệt trong quan niệm và cách sống. Tuy nhiên, nếu họ xem trọng và yêu thương bạn, họ sẽ cố gắng lắng nghe và tìm ra giải pháp.

Còn những người kinh thường bạn, họ sẽ gạt phắt đi. Họ cho rằng lời nói của bạn là vô ích, vô nghĩa. Hiện nay, một số người lớn và phụ huynh có hành vi này với con cái.

Cha mẹ cho rằng con luôn sai, và phải nghe theo lời bố mẹ. Đồng thời thể hiện thái độ khinh thường và không tôn trọng con cái. Hành động này khiến trẻ dần sống tách biệt, cô lập với gia đình.

6. Coi nhẹ lời nói của bạn

Coi nhẹ lời nói của bạn cũng là dấu hiệu cho thấy bạn bị khinh thường. Nếu đối phương dành cho bạn sự tôn trọng thì họ nhất định sẽ xem trọng lời nói, suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

Dấu hiệu này rất phổ biến ở hầu hết các mối quan hệ như đồng nghiệp, bạn bè, gia đình và mối quan hệ yêu đương. Dù ở mối quan hệ nào, bạn cũng cần tỉnh táo để tìm hướng khắc phục.

Nếu ở trong mối quan hệ mà bản thân không được tôn trọng, thứ bạn nhận được chỉ là sự mệt mỏi, trống rỗng và buồn bã.

7. Luôn chì chiết, trách móc bạn trong mọi hoàn cảnh

Người khinh thường bạn cũng sẽ thường xuyên trách móc và chì chiết bạn bất chấp hoàn cảnh. Phản xạ đầu tiê của họ là trách móc và la mắng, chứ không phải tìm hiểu sự việc.

bị khinh thường trong tình yêu
Khi thiếu sự tôn trọng dành cho bạn, họ sẽ không có trách nhiệm và thường đổ lỗi cho hoàn cảnh

Ngoài ra, bạn cũng có thể bị khinh thường bởi bạn đời, người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Trong tình huống này, bạn sẽ không tránh khỏi sự nặng nề, mệt mỏi.

Vì vậy, cần phát hiện sớm dấu hiệu này để có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả.

8. Luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc cho người khác

Những người khinh thường bạn thường sẽ đổ lỗi cho tất cả những người xung quanh, hoặc cho hoàn cảnh khi gặp vấn đề. Thậm chí, họ còn lấy cơn giận để biện minh cho lời nói và hành vi của mình.

Người không xem trọng bạn sẽ tìm đủ lý do để giải quyết qua loa vấn đề, thay vì nhìn nhận khách quan và nhận lỗi. Ngoài ra, họ là người ích kỷ và thiếu trách nhiệm.

Nếu duy trì mối quan hệ lâu dài với những người độc hại như vậy, bạn không thể thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

9. Không biết cho đi

Dấu hiệu cuối cùng cho thấy người khác đang khinh thường bạn là họ chỉ biết nhận, mà không biết cho đi.

Ở trong một mối quan hệ, việc cho đi và nhận lại sẽ giúp cả hai trở nên gắn bó, thấu hiểu hơn. Nếu một bên chỉ muốn nhận, chứng tỏ họ không dành cho bạn sự tôn trọng và tình cảm tương tự.

Cần làm gì khi bị người khác khinh thường?

Phản ứng chung của mọi người khi bị người khác khinh thường là tức giận, buồn bã và chán nản. Một số người còn tự dằn vặt bản thân vì nghĩ rằng mình chưa đủ tốt.

Tuy nhiên, những suy nghĩ này là sai. Ngay khi nhận thấy người khác có dấu hiệu coi thường bản thân, bạn nên xem xét các giải pháp xử lý sau:

1. Trao đổi thẳng thắn

Trong các mối quan hệ, việc dễ dãi quá mức có thể khiến đối phương không tôn trọng bạn. Vì vậy, bạn nên trao đổi thẳng thắn để họ điều chỉnh lời nói và hành vi.

 Làm gì khi người khác không tôn trọng mình
Nên thẳng thắn trao đổi và yêu cầu đối phương dừng việc làm tổn thương bản thân

Ở các mối quan hệ ngang bằng như đồng nghiệp, bạn bè và bạn đời, bạn sẽ dễ dàng trao đổi và yêu cầu đối phương dừng những lời nói, hành vi làm bạn bị tổn thương.

Tuy nhiên trong mối quan hệ với cha mẹ, ông bà,… bạn sẽ khó có thể đề nghị người lớn tôn trọng bản thân. Bởi người lớn luôn cho rằng, những gì họ làm đều là vì tốt cho con cái.

Hiện nay, rất nhiều cha mẹ kiểm soát con cái quá mức, không cho con có quyền lựa chọn và quyết định. Khi con cái đặt ra ranh giới, bố mẹ luôn quy chụp do con hư hỏng, nhiễm thói hư tật xấu từ bạn.

Lúc này, việc trò chuyện thậm chí còn khiến xung đột gia đình trở nên sâu sắc hơn. Cách giải euyết tốt nhất là tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người thân khác như ông bà, cô chú, bác,…

2. Học cách yêu thương, tôn trọng bản thân

Cách đơn giản để vượt qua việc bị người khác khinh thường là yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Việc xem nhẹ bản thân và nhẫn nhịn chỉ khiến bạn bị coi thường nhiều hơn.

Yêu thương bạn thân thể hiện qua nhiều khía cạnh. Hãy bắt đầu việc này bằng cách chăm sóc tốt cho sức khỏe thể chất, tinh thần, chọn cho mình những người bạn, đồng nghiệp và bạn trai/ gái phù hợp.

Học cách từ chối với những điều bản thân cảm thấy không thoải mái, và bày tỏ thái độ rõ ràng với những người cố ý làm bản thân tổn thương.

Khi yêu thương bản thân mình, bạn sẽ cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ chủ động chấm dứt mối quan hệ với những người coi thường bản thân.

3. Học cách từ chối

Với những người khinh thường bạn, không có lý do gì để bạn giúp đỡ họ. Vì vậy, hãy học cách từ chối nếu bạn cảm thấy không thoải mái.

Đối với những người bạn thực sự, họ sẽ hiểu được vì sao bạn từ chối. Trong khi đó, những người chỉ quan tâm đến lợi ích sẽ bày tỏ sự tức giận, phẫn uất, và làm bạn tổn thương.

làm gì khi bị người khác khinh thường
Học cách từ chối sẽ giúp bạn nâng cao lòng tự trọng

Vốn dĩ, những người này luôn coi thường và cho rằng bạn sẽ giúp đỡ họ vô điều kiện. Do đó khi bị từ chối, họ sẽ không tránh khỏi sự tức giận và cáu kỉnh.

Ngoài ra, bạn nên xem xét việc từ chối những yêu cầu từ người yêu và bạn đời nếu cảm thấy không thoải mái. Rất nhiều người cố gắng nhẫn nhịn để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Tuy nhiên, khi người khác đã khinh thường và không tôn trọng bạn, mối quan hệ này đã mất đi ý nghĩa thực sự. Hãy thẳng thắn trò chuyện và từ chối nếu bạn không thoải mái.

4. Cách nói chuyện để không bị coi thường

Sai lầm trong cách giao tiếp và ứng xử có thể khiến giá trị của chính bản thân bạn dần mất đi. Thậm chí còn bị người khác coi thường.

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh:

  • Nói chuyện lịch cự và tế nhị
  • Nếu sự đùa cợt của mọi người khiến bạn không vui vẻ, thoải mái thì hãy trao đổi thẳng thắn với họ
  • Không nhẫn nhịn quá mức để người khác có thể tự do xúc phạm bạn
  • Đừng quá quan tâm sự khen ngợi, công nhận, hay đánh giá, phán xét từ người khác.
  • Thấu hiểu giá trị của bản thân và hãy sống có lập trường vững vàng.
  • Tuyệt đối không được khoe khoang, khoác lác quá mức.
  • Đặt ra giới hạn cho những lời nói và hành vi mà bản thân bạn có thể chấp nhận được

5. Chấm dứt mối quan hệ

Sự tôn trọng là điều cần thiết cho các mối quan hệ, dù là xã giao hay thân thiết. Khi bị người khác khinh thường, bạn nên đánh giá lại mối quan hệ và lời nói, hành vi của người khác.

Nếu cảm thấy mệt mỏi và không thoải mái, bạn nên dứt khoát kết thúc mối quan hệ này. Nếu có thể cứu vãn, nên trao đổi thẳng thắn và yêu cầu đối phương nhìn nhận lại bản thân.

Duy trì những mối quan hệ “độc hại” sẽ chỉ mang lại sự buồn bã, đau khổ, thiệt thòi và mệt mỏi. Vì vậy, hãy mạnh mẽ đối mặt và chấm dứt nếu cần.

bị người khác khinh thường
Nên xem xét chấm dứt mối quan hệ với người xem thường và không tôn trọng bạn

6. Tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia

Rất nhiều người rơi vào trạng thái buồn bã, tự dằn vặt bản thân, chán nản, trống rỗng,… khi bị người khác khinh thường.

Tình trạng này thường xảy ra với những người có ít mối quan hệ, khó kết bạn, có thói quen sống phụ thuộc, dựa dẫm vào người khác và thiếu sự chủ động trong cuộc sống.

Nếu cần thiết, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia tâm lý hoặc chuyên gia tâm lý trị liệu khi bị người khác khinh thường.

Chuyên gia sẽ giúp bạn nhìn nhận mọi việc khách quan hơn, biết yêu thương, tôn trọng bản thân và học cách từ bỏ những mối quan hệ độc hại.

Bên cạnh đó, chuyên gia  cũng sẽ trang bị cho bạn kỹ năng giảm stress, kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, xử lý vấn đề trong cuộc sống,… để biết cách mở rộng các mối quan hệ và tự tin hơn.

Bị người khác khinh thường là vấn đề không ai mong muốn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn thái độ và cách hành xử của bản thân đối với họ.

Hy vọng qua những thông tin hữu ích trong bài viết, bạn đọc đã lựa chọn được giải pháp phù hợp để xử lý những người thiếu tôn trọng và coi thường bản thân.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (47)

  1. Đào Anh says: Trả lời

    Tôi xin chia sẻ câu chuyện của mình, tôi năm nay 20 tuổi, trong cuộc sống của mình tôi không biết mình đã đắt tội gì nhưng tôi không có một người bạn, tới lớp cứ ngồi học, học xong thì về một mình, ở lớp học chả ai thích nói chuyên với mình đôi khi kiểm tra những môn thế mạnh của mình, thì các bạn còn gọi mình nói vài câu, những lúc đi chơi mình rủ thì bạn ko đi, những lúc bạn đi chơi bước qua nhà mình thì ko thèm kiêu một tiếng, trong cuộc sống tôi chưa làm điều gì đắt tội với ai và nhất là bạn bè phải chăng do tôi không có miệng lưỡi như người ta. Ở lớp mỗi khi các bạn làm thơ vè về lớp thì những tội xấu luôn gắn cho tôi, mặc dù tôi thấy những bạn nam khác cũng có tội xấu, nhưng chẳng ai nêu cả. Những bạn nam ở lớp chọc ghẹo bạn nữ thì bạn nữ cười, còn tôi thì các bạn lại giận dữ. Thấy các bạn ai cũng có bạn bè, còn mình thì ko, nhiều khi cũng rất buồn tủi, đôi khi tôi cũng nghĩ đến cái chết, nhưng nhiều khi cũng an ủi, ko ai chơi với mình thì mình tự chơi với bản thân, nhưng nhiều lần quá đôi khi bản thân mình cũng ko còn tin nữa. Tôi xin cảm ơn! .

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ. Nếu bạn cần Trung tâm hỗ trợ tốt hơn, bạn có thể liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc inbox page /tamlytrilieuNHC/ để được các chuyên gia hỗ trợ bạn nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành!

      1. vũ tùng says: Trả lời

        Họ có bắt nạt bạn bằng kiểu như đánh đập hay xúc phạm không

      2. PhươngLee says: Trả lời

        Hãy soi mình vào triết lý của đạo Phật. Bạn sẽ giải thích được tìm ra con đường cho mình

    2. Nghĩa Nguyễn says: Trả lời

      Đừng chết à bạn mình cũng vậy thôi hãy sống cho bản thân đừng vì những loại người đó mà quên tính mạng đáng quý

    3. Ha Na says: Trả lời

      Mình thử vào 1 hội nhóm, nhắn tin với từng thành viên trong hội nhóm đó để bàn về chủ đề chung của hội. Biết đâu xe tìm đc người bạn tâm giao. Đối đãi thật lòng không đi quá khuôn khổ , để nuôi dưỡng tình bạn được bền lâu.

      1. says: Trả lời

        Đúng là thế, nhưng thật ra họ cũng chỉ là bạn bè ảo mà thôi, bạn nên đi tìm một mối quan hệ tốt đẹp với những người ngoài đời í. Chứ làm như bạn thì tôi hỏi luôn, nhận được sự tôn trọng trên không gian mạng thì có ích lợi gì chứ? Nếu bạn đang vướng vào 1 mối quan hệ toxxic(bị coi thường) thì hãy vứt bỏ nó ngay bằng việc nói thẳng mặt hoặc lơ người ấy. Vì nếu cứ tiếp túc bạn sẽ bị nhiều người coi thường hơn thôi, ví dụ: nếu bạn đang nói chuyện với nhóm bạn khác nhưng có người coi thường bạn cũng nói cùng, thì bạn sẽ luôn là tâm điểm bị trêu chọc, bị xem thường và sau một hồi thì nhóm bạn ấy cũng coi thường bạn luôn nhé nó như hiệu ứng domino vậy

    4. Võ Đình Tấn says: Trả lời

      Giống tôi thời cấp 2,cấp 3,sau đó tôi nhận ra là chúg nó chỉ xem trọng vẻ bề ngoài hoặc tính cách thik ăn chơi nên mk k hợp thôi.K có gì phải buồn,bọn nó k hiểu bản thân bạn nên bạn mới cô độc.Hãy mạnh mẽ lên,những người tự lập riêng lẻ mới là những người lợi hại.

      1. Anhnhi says: Trả lời

        Đúng vậy

    5. Jessie says: Trả lời

      Mình hồi cấp 2 cũng bị như bạn nhưng còn tệ hơn là chửi thậm tệ, khinh thường tới ba mẹ mình luôn. Xong bây giờ tụi nó thấy mình hơn rồi cái tự nhục à. Nói chuyện tôn trọng, lịch sự hơn xưa luôn. Vì vậy đừng nên chết oan uổng, hãy sống càng tốt, tích cực yêu đời lên may mắn sẽ đến với bạn. Rồi một ngày đám md đó sẽ tự mắc cỡ thôi

    6. Yến says: Trả lời

      Giống mình thật.

    7. Huyen says: Trả lời

      Không được mọi người tôn trọng vì không có điều kiện
      ..

    8. Hứa Lạc Nguyễn says: Trả lời

      Không có gì cả nhé em ! Hãy dũng cảm lên vì cuộc sống là ko chờ đợi. Hãy hoàn thiện mình để người khác ngưỡng mộ, nể phục và thần tượng bạn ví dụ thân hình cường tráng. Có tài lẻ như ca hát , vẽ , nhiếp ảnh , hay biết sửa xe máy , sửa điện thoại hay giỏi công nghệ , sửa điện nước, rồi có bằng lái xe a, b 2 gì đó để nâng cao giá trị bản thân lên . Khi có đk thì lên xe hơi, nhà lầu bạn sẽ khác và giao lưu cũng lên tầm mà ko ai coi thường bạn được nữa. Chúc bạn thành công.

  2. Trinh says: Trả lời

    Tạo hoá đã ban cho mỗi người một cuộc sống vì vậy mà hãy tôn trọng bản thân mình, đừng vì một thứ gì đó mà hạ thấp bản thân mình..

  3. Phạm Quỳnh Trang says: Trả lời

    mình là học sinh lớp 9 bị tự kỷ từ lớp 1; ở lớp không chơi với ai; môi khi đi học đều có cảm giác ai trong lớp cả giáo viên đều biết tâm lý học; luôn có cảm giác bị theo dõi; cảm giác chú\ bác của mình; cả lớp; giáo viên đều khing thường mình. Ngày nào cũng nhắc về khuyết tật; chậm phát triển. Mình có nên chuyển trường không

  4. V for victory says: Trả lời

    Tôi cảm thấy mình không được tôn trọng trong một vài mối quan hệ, kể từ khi tôi và những con người đấy biết nhau cho đến khi sau một năm không gặp, họ vẫn cứ cho rằng mình là người nắm quyền chủ động hơn trong mối quan hệ đó. Họ vẫn buông những lời thô tục, suy xét và áp đặt nhằm hạ thấp bản thân tôi. Tôi cảm thấy rằng bản chất con người họ là vậy, nhưng tôi dần hiểu ra họ không coi trọng mối quan hệ đó mà mặc sức lăng mạ tôi. Thay vì tức giận và phản ứng lại, tôi chỉ mỉm cười và im lặng, vì tôi cho đó là cách tốt nhất để không kéo dài câu chuyện của họ, hoặc là tôi muốn cho họ tự mãn một chút. Nhất là khi tôi chọn cách đầu tiên chẳng phải sẽ khiến họ có cớ để soi mói hành vi của tôi? Dù cho câu chuyện có tiếp diễn, tôi vẫn sẽ chọn cách không tiếp chuyện. Nhưng tôi khá buồn vì những mối quan hệ như vậy sẽ khó có thể khôi phục một cách bình đẳng. Có lẽ ai rồi cũng sẽ mắc kẹt trong những mối quan hệ như vậy, nhưng đó vẫn là những trải nghiệm đáng có của đời người trong hành trình trưởng thành và phát triển bản thân. Tôi cũng muốn khuyên mọi người nên biết lựa chọn và dứt khoát trong một mối quan hệ như vậy, nên nhớ rằng chúng ta tồn tại là điều tuyệt vời trong đời, không cần phải chịu đựng những điều độc hại đến tinh thần ta.

    1. ĐỖ HUY HOÀNG says: Trả lời

      Bn bị như thế r thì phải suy nghĩ khác đi nhé đừng mặc cảm nữa nên yêu bản thân m và gia đình bm nữa nhé tìm một mối quan hệ mới ko khó như bạn nghĩ đâu chỉ cần m cho người ta ít sự quan tâm và chao đổi lợi ích giữa mình và họ sẽ đc mối quan hệ lâu dài bạn ạ

  5. Quảng says: Trả lời

    Mặc kệ ai nghĩ sao về mình, mình cứ sống theo đúng nghĩa, không hại ai. Mình tin vào luật nhân quả

  6. Mai Thi Hong Ngoc says: Trả lời

    ĐÔi khi chỉ cần được lắng nghe thôi mà vừa chia sẻ đc 1 tí là người ta lại bắt đầu kể lể về bản thân, đang cần được nghe lại trở thành đi nghe người khác nói hiuhiu

    1. JiJi Sun says: Trả lời

      Công nhận, ai cũng thấy mình khổ nhất nên người ta không hiểu cho mình đâu. Tự vượt qua thôi. Cố lên nhé!

  7. Le Thi Anh Nga says: Trả lời

    Cảm thấy dường không chỉ là khinh thường mà tôi còn đang ở trong một mối quan hệ độc hại. Khiến tôi cạn kiệt năng lượng, quay về trách móc chính mình. Nhiều khi vừa mở lời nói được vài lời tâm sự đã bị gạt phắt đi, hỏi ngay là “hay là e đã làm gì nên mới thế đúng không?”. Chán thật sự luôn ấy

    1. Lan Anh Nguyễn says: Trả lời

      Thôi chấm dứt ngay đi bạn, nghe mà bực mình

    2. Chân Như says: Trả lời

      Thế nào là mối quan hệ độc hại vậy? Đọc mà hoang mang thế nhờ

      1. Le Thi Anh Nga says: Trả lời

        bạn xem ở clip youtube chuyên gia chia sẻ rất đầy đủ về mối quan hệ độc hại này, bạn search là “[Livestream 96] Mối quan hệ độc hại – Nhận biết và cách ứng xử”

  8. Thuy Duy says: Trả lời

    Nhà em có điều kiện. Cũng chính vì thế mà các bạn k coi trọng em và luôn xì xào sau lưng là do nhà có điều kiện nên mới được vào lớp chọn, được thầy cô ưu ái, chấm điểm dễ hơn. Em luôn chọn May mà ở lớp, em có 1 bạn để chơi nhưng nhiều khi giữa 1 bên là mình và 1 bên là cả lớp, nó cũng khó xử. Thế nên hầu như chẳng biết nói với ai về việc này. Em không học quá xuất sắc nhưng thật sự luôn cố gắng hết sức để vượt qua những nghi ngờ của các bạn. em muốn chứng minh rằng kết quả do mình nỗ lực. Nhưng càng ngày em càng không chịu nổi đc. Cái cảm giác cầm điểm mà mn chỉ trỏ, hỏi đểu kiểu lại 9 cơ à, sướng thế nghe ức chế cực kỳ ý. Đợt gần đây em hay bị ngủ mơ, tim đập nhanh, hay bị thở dốc nữa. Mẹ cho đi khám, uống thuốc nhưng vẫn k hết. Em đang lên mạng tìm kiếm thì có vè như mình bị rối loạn lo âu rồi. Em cũng muốn được đi chữa tâm lý thì thấy bên Nhc này có nhiều bạn học sinh cấp 2, cấp 3 đến và khỏe mạnh trở lại. Nhưng nếu các bạn biết em đi chữa tâm lý thì cười cợt, trêu chọc e nữa thì sao?

    1. Minz Minz says: Trả lời

      Rất đồng cảm với em. Vì ngày xưa chị cũng thế. Cố lên em, rồi sẽ qua thôi!!! Ôm em!

    2. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào em, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam luôn cam kết bảo mật thông tin khách hàng 100%. Để biết thêm thông tin về các dịch vụ và chính sách của Trung tâm, em và gia đình có thể liên hệ hotline 096 589 8008 hoặc inbox page /tamlytrilieuNHC/ để được các chuyên gia hỗ trợ nhé. Chúc em luôn bình an và học tốt!

  9. Toan Nguyen says: Trả lời

    Trong táo quân bảo Nghèo thì nó khinh, thông minh thì nó triệt hạ :)))

  10. Nam Nguyễn says: Trả lời

    Mặc kệ, bơ đi mà sống thôi. Ai lồi lõm là cho out luôn thế là xong.

  11. Võ Ngọc Thảo Nguyên says: Trả lời

    Học cách từ chối rất quan trọng nhé. Trước đây mình lao vào giúp mọi người mà quên đi cảm xúc của bản thân, rõ ràng là ôm việc vào người nhưng trong lòng muốn đc mn ghi nhận, cảm giác mình quan trọng với họ nên vẫn cố gắng làm. có khi còn chấp nhận bỏ tiền túi ra ứng cho người ta, đi sớm về khuya. nhưng rồi hóa ra là người ta k nghĩ như mình tưởng. Bài học thật sự là đắt giá trong cuộc đời. Giờ thì sẵn sàng say no khi mình k thích, k có thời gian, k có nguồn lực để giúp. Giúp bố giúp mẹ còn chưa xong

    1. Nguyệt Linh says: Trả lời

      Khiếp, mấy mối quan hệ như thế tôi chả chấm dứt từ trứng nước. Mình k vì mình trời tru đất diệt.Tôi chấp nhận ngta bảo là ích kỷ, nhưng ít nhất là tôi vui

      1. Võ Ngọc Thảo Nguyên says: Trả lời

        Ừ thì bị đau cho tỉnh ngộ giờ mới thấy mình hâm quá

  12. Luong Thien says: Trả lời

    Ở đời có 3 chữ Đừng:
    Đừng hiền quá để người ta bắt nạt
    Đừng ngốc quá để người ta đùa giỡn
    Đừng tin tưởng quá để khi bị lừa dối cũng không đến nỗi bi thương.

  13. Phạm Hải Ánh says: Trả lời

    Cha mẹ luôn khinh thường khiến con luôn cảm thấy tự ti, cho rằng bản thân mình thực sự thấp kém nên không dám thể hiện bản thân, luôn lệ thuộc và chịu sự sắp xếp của người khác, Những tổn thương trên thể xác thì có thể nhìn thấy rõ, có thể dùng kem để làm mờ sẹo nhưng những tổn thương trong tâm hồn thì chỉ bản thân hiểu được thôi, Lòng tự trọng của con khi khi bị tổn thương sẽ khiến con tự hạ thấp mình, luôn cho rằng mình kém cỏi và khiến con không nhân ra được giá trị của bản thân mình. Bị cha mẹ khinh thường con còn cảm thấy chán ghét cả chính bản thân mình, Đôi khi cách cha mẹ nói chuyện. Nhưng bản thân con cứ im lặng rồi tổn thương.

    1. Lâm Thiên Đông says: Trả lời

      nếu đang là nạn nhân của bạo hành gia đình, em hãy lên tiếng tới các cơ quan, tổ chức bảo vệ trẻ em, trẻ vị thành niên!!!

  14. Trung Hieu Nguyen says: Trả lời

    Nhiều người có khi tự ti về bản thân nên nhạy cảm, người khác nói bâng quơ mà lại suy diễn này nọ. mệt.

  15. Ng Hiel says: Trả lời

    Nhất là những người over thinking :)))) Thế nên nói chuyện với ai cũng nên cẩn thận, mình chẳng biết họ ntn. Hòa hảo thôi cho cả làng cùng vui

  16. Kaeru Dyy says: Trả lời

    Mình muốn học cách yêu thương, tôn trọng bản thân, k muốn lệ thuộc vào cảm xúc người khác nữa. Mệt mỏi lắm

    1. Nguyen Tran Duyen An says: Trả lời

      Đúng rồi đó. Mình đã từng đi trị liệu tâm lý tại Nhc, bài học đầu tiên của mình đó chính là học cách yêu thương bản thân. Nhưng mà phải là yêu thương đúng cách nhé. Trước đây mình ở trong một mối quan hệ độc hại, luôn so sánh bản thân với người yêu, tự ti về chính mình. Cho rằng k kiếm tiền giỏi bằng, k đẹp bằng, nhà mình cũng cơ bản thôi nên luôn lùi về phía sau âm thầm để anh ấy tỏa sáng. Ví dụ như có chuyện gì chê trách ai đó, mình sẵn sàng để anh ấy lấy mình ra làm ví dụ. Lấy lỗi lầm, hoặc điều mà mình chưa hoàn hảo ra để có chuyện vui kể vs mọi ngừoi. Nhưng dần dà, nó trở thành thói quen cho cả hai. Anh ấy thoải mái nói, mình cũng k thích tuy nhiên k phản đối, cười trừ cho qua. Cũng có phần kiểu như bị thao túng tâm lý. Chia tay mấy lần rồi lại mủi lòng quay lại. Giống cái lò xo bị nén lâu ngày, dần dà mình trở thành rối loạn lo âu, thấy bản thân k xứng đáng với người ta, k xứng đáng để được khen ngợi, ghi nhận. Đến 1 ngày nó bùng nổ và mình p trị liệu tâm lý. Nhờ có chuyên gia hướng dẫn mình mới gỡ bỏ dần các vướng mắc. Học được cách yêu thương trân trọng bản thân. Hiểu rằng mình xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất và cuộc sống là do mình làm chủ. Phải tôn trọng cảm xúc bản thân. Nhưng mọi chuyện xảy đến cũng phải biết đối diện và chịu trách nhiệm chứ không phủ nhận nó. ngày trước mình sống lệ thuộc cảm xúc người khác và ít ý chí trong công việc. Sau thời gian trị liệu, khám phá ra sở trường làm bánh ngọt của bản thân có thể phát triển, mở rộng nên đợt tới mình cũng sẽ mở bán, trước mắt là online. Thế nên dù có thế nào cũng đừng từ bỏ bản thân mình, hãy yêu thương nó thật nhiều nhé!

      1. Kaeru Dyy says: Trả lời

        Cho em xin địa chỉ với

  17. Miyá Dezaiy says: Trả lời

    Vừa đọc đc 1 chuyện này bên TQ, cô dâu đòi hủy hôn ngay tại đám cưới khi thấy bố mình không được chú rể và nhà trai tôn trọng chỉ vì ông bị tàn tật. Lúc ô MC mời bố mẹ của cô dâu chú rể lên sân khấu. Thế nhưng, mẹ chú rể lại đột nhiên cản bố cô dâu lại, không cho ông lên sân khấu vì ô í bị tàn tật, bà ấy sợ bị mất mặt với họ hàng, quan khách. bị mẹ chú rể cản lại, bố cô dâu cũng ngậm ngùi đồng ý. Khi biết chuyện này, cô dâu vô cùng tức giận, không thể chấp nhận , ngay lập tức tẩy trang, bỏ trang phục rồi tuyên bố hủy hôn ngay tại chỗ.

    1. Mỹ Hạnhh says: Trả lời

      Ba mẹ sinh ra mình lo lắng, nuôi cực khổ đến lớn và gả đi mà họ ko tôn trọng thì bỏ mẹ là đúng rồi. Những người như thế thì họ cũng chẳng tôn trọng mình đâu

  18. Hg Huyen Linh Anh says: Trả lời

    Nghèo luôn bị người khác xem và khinh thường dù tui nghèo. Nhưng nghèo cho sạch rách cho thơm.

  19. Trần Tuyết Mai says: Trả lời

    Người khác coi thường bạn, thật bất hạnh; bạn coi thường chính mình, càng bất hạnh.

    1. says: Trả lời

      Biết thế nhưng khó làm đc

  20. Thien Hoa says: Trả lời

    Cuộc hôn nhân được đem ra so sánh, câu mâu về tiền bạc, hay lời nói k được tôn trọng thì e chỉ muốn học cách buông tay sớm nhất, chứ k muốn học cách cứu vãn, j con người họ như vậy có cứu vãn cũng k thay đổi được. Bản tính k bao giờ thay đổi, nếu họ sống với ai cũng vậy

    1. Vũ Nhị says: Trả lời

      Khi con người không chịu thay đổi mình thì ai cứu nổi.chỉ có mình mới cứu mình đc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *