Đàn ông có nên ghen và đay nghiến quá khứ của vợ?

Đàn ông có nên ghen với quá khứ của vợ? luôn là câu hỏi được nhiều phái mạnh đặt ra. Hiện nay cũng có không ít các trường hợp chồng ghen tuông, đay nghiến mù quáng với quá khứ của vợ khiến cho cuộc sống hôn nhân trở nên ngột ngạt, bế tắc. 

Đàn Ông Có Nên Ghen Quá Khứ Của Vợ?
Thường xuyên ghen tuông với quá khứ của vợ sẽ khiến không khí gia đình trở nên ngột ngạt

Vì sao đàn ông hay ghen với quá khứ của vợ?

Việc những anh chồng thường xuyên ghen tuông với quá khứ của vợ và đem những chuyện về người yêu cũ để đay nghiến, giằng xé vợ diễn ra không ít trong cuộc sống hiện nay. Có thể chồng là người biết trước và chứng kiến câu chuyện cũ đó hoặc cũng có trường hợp sau khi kết hôn thì chồng mới biết được quá khứ của người vợ. Nhất là những cô vợ không còn trong trắng, trinh nguyên thì lại có nhiều nguy cơ đối diện với sự chỉ trích, thái độ hằn học của người chồng.

Vậy vì sao đàn ông lại ghen tuông với quá khứ của vợ? Nhiều người cho rằng việc ghen tuông của các anh chồng là do vì quá yêu thương cô gái của mình nên muốn chiếm hữu và chỉ muốn cô gái thuộc về mình. Tuy nhiên, trong thực tế sự ghen tuông, đay nghiến của người chồng đều xuất phát từ cái tôi và sự ích kỷ của họ.

Các chuyên gia cho biết rằng, đàn ông luôn có nhiều xu hướng muốn chiếm hữu, vì thế khi biết được quá khứ của vợ họ lại có nhiều nỗi lo sợ. Lo sợ rằng vợ không yêu mình thật sự, sợ vợ còn liên lạc với người cũ, sợ vợ “quen đường cũ”,…nên các anh sẽ có nhiều xu hướng muốn dằn vặt, răn đe vợ để vợ sợ hãi mà không dám lặp lại việc đó.

Trong thực tế, nhiều người vợ vẫn luôn yêu thương và một lòng một dạ đối với chồng nhưng do cái tôi của người chồng quá lớn nên họ liên tục ghen tuông mù quáng, kiểm soát và dằn vặt vợ vô cớ. Tình trạng này nếu cứ kéo dài mãi sẽ khiến cho cuộc sống vợ chồng càng trở nên ngột ngạt, bức bách.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Đàn ông có nên ghen và đay nghiến quá khứ của vợ hay không?

Trong tình yêu ai cũng muốn nắm giữ trọn vẹn trái tim của người mình yêu. Tuy nhiên, không phải mối tình đầu nào cũng có được một kết thúc đẹp, do đó trong một góc nhỏ trái tim của mỗi người đều sẽ có một khoảng trống dành cho những yêu thương xưa cũ.

Vậy đàn ông có nên ghen với quá khứ của vợ hay không? Câu trả lời tuyệt đối là KHÔNG. Bạn nên hiểu rằng, ai cũng sẽ có quá khứ, bạn bè, người yêu cũ và chính bản thân bạn cũng như thế. Điều quan trọng nhất đó chính là hiện tại, hai bạn đã dành tình cảm cho nhau và hãy cùng nhau vun đắp, xây dựng một mái ấm thật hạnh phúc.

Nếu bạn là một người khôn ngoan thì bạn không nên ghen với những điều đã xảy ra trong quá khứ mà hãy quý trọng hiện tại, trân trọng người trước mắt. Có thể trước đây vợ bạn đã trải qua nhiều mối tình, đã từng chung sống với một người đàn ông khác nhưng đó chỉ là những điều “đã từng” và bạn hoàn toàn không thể thay đổi chúng.

Điều quan trọng mà bạn cần quan tâm là hiện tại vợ bạn là người như thế nào, cô gái có tốt và yêu thương bạn thật lòng hay không? Nếu cô ý hết lòng quan tâm, chăm sóc và muốn xây dựng cuộc sống hạnh phúc với bạn thì bạn hãy cùng cô ấy thực hiện điều đó. Tốt nhất đừng để những sự ghen tuông mù quáng giết chết đi hạnh phúc gia đình hiện tại.

Đàn Ông Có Nên Ghen Quá Khứ Của Vợ?
Nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình thì đàn ông không nên ghen tuông mù quáng với quá khứ của vợ

Làm sao để ngừng ghen tuông với quá khứ của vợ?

Ghen tuông với quá khứ của vợ không khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn gây nên nhiều mâu thuẫn, cản trở trong cuộc sống hôn nhân hiện tại. Do đó, bạn cần phải biết cách kiểm soát cảm xúc của mình để cùng người vợ hiện tại vun đắp và xây dựng tốt mối quan hệ vợ chồng.

Dưới đây là một số cách để giúp bạn ngừng dằn vặt, đay nghiến quá khứ của vợ:

1. Ngừng tìm hiểu về quá khứ của vợ

Cách tốt nhất để không ghen tuông, ganh ghét với quá khứ của vợ đó là ngừng ngay việc tìm hiểu về nó. Nếu như việc tìm kiếm và biết được những chuyện quá khứ của vợ không mang lại bất kì lợi ích thì cho cuộc sống hiện tại của bạn thì tốt nhất bạn đừng cố gắng đào bới nó.

Quá khứ là những chuyện đã xảy ra và bạn không thể nào thay đổi được nó. Dù vợ bạn có trải qua những chuyện vui vẻ hay đau khổ đối với người yêu cũ/ chồng cũ thì đó cũng không phải lỗi của cô ấy. Bạn nên hiểu rằng, hiện tại cô ấy là vợ của bạn và trách nhiệm của một người chồng là phải biết yêu thương, che chở cho vợ chứ không phải là trách móc, đay nghiến về quá khứ của cô ấy.

2. Chia sẻ để được thấu hiểu nhiều hơn

Nếu bạn luôn có cảm giác bất an và quan ngại về những chuyện quá khứ của bạn đời thì hãy nhẹ nhàng chia sẻ với cô ấy. Đừng cố gắng che giấu những suy nghĩ của mình rồi sau đó lại dằn vặt, trách móc đối phương. Hãy nói cho người ấy biết được những cảm xúc giằng xé trong lòng của bạn để họ có thể hiểu và thông cảm được cho bạn.

Đồng thời việc chia sẻ và trò chuyện với nhau sẽ giúp cho cả hai thấu hiểu và đồng cảm với nhau hơn. Đối phương cũng biết được những khúc mắc trong lòng của bạn và họ sẽ biết cách trấn an và bù đắp cho bạn nhiều hơn. Khi những nỗi lo lắng được tháo gỡ, cả hai cũng sẽ xích lại gần nhau hơn, yêu thương nhau nhiều hơn.

3. Học cách tha thứ và rộng lượng

Thực tế, những người chồng thường xuyên ghen tuông và đem quá khứ của vợ ra để trách mắng, đay nghiến là những người thiếu bản lĩnh, kém thông minh và không thể tự kiểm soát tốt cảm xúc của chính mình. Thay vào đó hãy học cách tha thứ và rộng lượng với quá khứ của vợ mình.

Bạn cần biết rằng ai cũng đã từng có quá khứ, ngay chính bản thân của bạn cũng thế. Nếu bạn thật lòng yêu thương vợ mình và muốn xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, thoải mái và bình an bên họ thì bạn phải giảm bớt cái tôi của bạn thân, khoang dung và rộng lượng hơn.

4. Cùng nhau vun đắp những kỉ niệm ngọt ngào

Thay vì cứ mãi quan tâm và chú ý đến quá khứ của “nửa kia” thì sao bạn không tập trung vào việc vun đắp và tạo dựng những kỉ niệm tuyệt vời cho mối quan hệ hiện tại. Những lời chúc ngọt ngào, những món quà nhỏ ý nghĩa, những cái ôm, hôn nhau mỗi sáng sẽ giúp cho tình cảm của cả hai thêm mặn nồng hơn.

Người ta thường khó quên đi những mối tình đầu nhưng lại có ấn tượng sâu sắc nhất với những mối tình đã giúp bản thân thay đổi. Nếu tình yêu đủ lớn, đủ chân thành thì bạn không cần phải ghen tuông hay tranh giành với bất kì ai, nhất là những quá khứ xưa cũ bởi hiện tại bạn là duy nhất và là những điều tốt đẹp nhất.

5. Xem xét lại sự ghen tuông của mình

Nếu như việc ghen tuông của bạn chỉ xuất phát từ sự ích kỷ, muốn chiếm hữu của bản thân thì bạn cần phải chấm dứt ngay vấn đề này. Tuy nhiên, nếu như mọi sự nghi ngờ của bạn không phải là điều vô lý, vợ của bạn vẫn còn vương vấn và nhớ thương người xu thì bạn cũng nên xem xét lại mối quan hệ này.

Cuộc sống hôn nhân chỉ có thể hạnh phúc và kéo dài khi cả hai cùng hướng về nhau. Do đó, nếu “nửa kia” của bạn thực sự không toàn tâm toàn ý cho bạn mà vẫn nhớ thương quá khứ thì tốt nhất cả hai hãy cùng nhau trò chuyện thẳng thắn và đưa ra quyết định phù hợp.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Như vậy “KHÔNG” chính là câu trả lời cho thắc mắc “Đàn ông có nên ghen với quá khứ của vợ?”. Cuộc sống vợ chồng cần phải có lòng tin và sự thông cảm cho nhau với có thể giữ gìn được hạnh phúc lâu bền. Hi vọng qua thông tin của bài viết này các đấng mày râu sẽ có cái nhìn thoáng hơn về quá khứ của vợ và biết cách tha thứ, bao dung nhiều hơn cho bạn đời của mình để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *