12 cách giúp bạn vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà

Chứng rối loạn lo âu có thể biểu hiện ở nhiều mức độ và thể dạng khác nhau. Đối với trường hợp bệnh nhẹ, nên áp dụng các cách vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà để hạn chế tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc.

cách vượt qua rối loạn lo âu tại nhà
Tìm hiểu 12 cách giúp bạn vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà

12 cách vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà

Thiền định, tập luyện thể dục, ngủ đủ giấc – đúng giờ, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, duy trì lối sống lành mạnh, thưởng thức trà thảo mộc, tận dụng liệu pháp mùi hương và hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu bằng các vị thuốc dân gian… chính là những giải pháp cải thiện triệu chứng an toàn, hiệu quả.

1. Tự giải quyết vấn đề

Rối loạn lo âu hình thành sau một khoảng thời gian dài tích tụ hàng loạt căng thẳng, áp lực mà người bệnh khó lòng giải tỏa. Quản lý căng thẳng và tháo gỡ triệt để vấn đề chính là bí quyết hàng đầu giúp bệnh nhân vượt qua tình trạng mệt mỏi, bí bách cũng như hạn chế tối đa cảm giác bất an, lo lắng. Đầu tiên, hãy tập trung vào những yếu tố hoặc vấn đề mà độc giả có thể kiểm soát.

Bạn có thể ghi chép những điều khiến bản thân băn khoăn, lo ngại vào một cuốn sổ tay nhỏ, sau đó cố gắng đưa ra một vài chiến lược xử lý vấn đề và lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo. Chẳng hạn, nếu đang lo lắng về bài thuyết trình sắp tới, bạn cần phân bổ thời gian thật hợp lý để biên soạn nội dung và tập dượt bài nói ngay từ bây giờ.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Bên cạnh đó, người đọc cần tránh phủ nhận hay phớt lờ cảm xúc cá nhân. Trong nhiều trường hợp, tâm trạng lo âu làm gia tăng mức độ căng thẳng của bệnh nhân. Khi cảm thấy mình lại sắp bắt đầu lo lắng, bạn hãy hít thở một hơi thật sâu và dài, đồng thời quan sát những cảm xúc, suy nghĩ của chính mình.

Thay vì cố gắng điều chỉnh hay phản ứng với chúng, bạn chỉ cần chú tâm kiểm tra trạng thái thể chất và tinh thần. Ngoài ra, bạn cũng cần chân thành động viên, khích lệ bản thân bằng cách tự nhủ: “Cố lên nào!”, “Mình sẽ làm được thôi”, “Chắc chắn mình sẽ vượt qua những cảm xúc tiêu cực này”…

2. Thiền định – Cách vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà an toàn

Bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ, bộ môn thiền định đã được khoa học chứng minh là có thể mang đến hàng loạt lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Trước khi tập thiền, độc giả cần ngồi khoanh chân thư giãn ở tư thế hoa sen, đồng thời hít thở nhẹ nhàng, chậm rãi nhằm loại bỏ mọi suy nghĩ ngổn ngang đang lấp đầy tâm trí.

Thiền định có khả năng xoa dịu tinh thần, quét sạch lo âu và mang lại cảm giác an tâm, thư thái. Hiện nay, phương pháp luyện tập tinh thần này đã được ứng dụng rộng rãi trong công tác điều trị chứng căng thẳng, trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu…

Hướng dẫn cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu tại nhà bằng cách thiền định:

  • Lựa chọn không gian tĩnh lặng, mát mẻ, thông thoáng
  • Mặc trang phục thoải mái, rộng rãi
  • Chuẩn bị một tấm đệm êm ái để hạn chế cảm giác tê buốt khó chịu ở vùng mông và chân
  • Ngồi lên tấm đệm, đảm bảo lưng và cổ thật thẳng
  • Thả lỏng hai vai rồi xếp hai chân chéo nhau
  • Có thể đặt hai tay lên trước ngực hoặc trên đùi, áp lòng bàn tay vào nhau
  • Nhẹ nhàng nhắm mắt lại, sau đó hít thở nhịp nhàng để loại bỏ ưu phiền, căng thẳng
  • Thiền định 15 – 30 phút/lần

3. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ liên quan mật thiết đến các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Bệnh rối loạn lo âu thường đi kèm triệu chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Điều này khiến bệnh tình càng thêm tồi tệ theo thời gian.

Ngược lại, giấc ngủ ngon có thể phục hồi những tổn thương bên trong não bộ, điều hòa hoạt động cũng như củng cố chức năng của mọi cơ quan. Không chỉ dừng lại ở đó, giấc ngủ ngon còn góp phần cải thiện tâm trạng, giúp chúng ta luôn hăng say, năng động, sáng tạo và hào hứng mỗi ngày. Nhờ đó, chứng rối loạn lo âu được kiểm soát hiệu quả.

Bên cạnh việc cố gắng ngủ đủ giấc (7 – 8 tiếng/đêm) và đúng giờ (trước 11 giờ tối), bệnh nhân cần:

  • Thư giãn tâm trí trước khi đi ngủ bằng cách đọc sách, nghe nhạc, tập yoga, tắm nước nóng…
  • Tắt hết các thiết bị điện tử trong phòng ngủ
  • Tuyệt đối không ăn sô cô la và uống trà đặc, cà phê vào buổi tối
chữa rối loạn lo âu tại nhà
Chất lượng giấc ngủ liên quan mật thiết đến các vấn đề về sức khỏe tinh thần.

4. Tập thể dục giúp vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà

Là một trong những bí quyết nâng cao tuổi thọ tuyệt vời, thói quen tập thể dục thường xuyên giúp chúng ta tăng cường cơ bắp, rèn luyện sức khỏe và nuôi dưỡng hệ thống cơ – xương – khớp. Các hoạt động thể chất góp phần nâng cao mức độ tiêu thụ khí oxy của tim và phổi, từ đó thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu não, cải thiện trí nhớ và hạn chế triệu chứng nhức đầu, mất tập trung, lo âu, căng thẳng.

Thêm vào đó, khi luyện tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng nhiều hormon endorphin (chất dẫn truyền thần kinh tạo nên cảm giác hứng thú, vui vẻ và thoải mái). Do đó, các bệnh nhân rối loạn lo âu nên tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày để nhanh chóng “hạ gục” căn bệnh phiền toái này.

5. Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng

Thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh chính là chiếc chìa khóa vạn năng giúp nhiều người bệnh điều trị thành công chứng rối loạn lo âu tại nhà mà không cần dùng thêm thuốc Tây.

  • Tăng cường dung nạp nhóm thực phẩm giàu omega-3 trong cá béo, trái bơ, dầu ô liu, hạt lanh. Omega-3 là loại axit béo đặc biệt tốt cho não bộ và tim mạch. Chất dinh dưỡng này thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin và dopamin trong cơ thể, nhờ đó góp phần cải thiện tâm trạng.
  • Ưu tiên bổ sung trái cây và rau xanh vào thực đơn hàng ngày. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, vị ngọt tự nhiên và một số vi chất dinh dưỡng trong hai nhóm thực phẩm này có thể giảm thiểu phiền muộn, lo âu và tạo nên những cảm xúc tươi vui, tích cực.
  • Ăn sô cô la với một lượng vừa phải. Nhiều hoạt chất chống oxy hóa trong loại thực phẩm này có thể kích thích quá trình tuần hoàn máu lên bộ não, đồng thời đẩy nhanh quá trình sản sinh hormon endorphin (chất dẫn truyền thần kinh hình thành cảm giác vui vẻ, lạc quan và phấn chấn).
  • Kiêng cữ rượu bia, nước ngọt, đồ uống có cồn, thức ăn nhanh, món ăn nhiều gia vị, dầu mỡ… bởi các loại đồ ăn, thức uống này dễ khiến bệnh nhân lo lắng, bồn chồn, mệt mỏi.

6. Tránh xa thuốc lá, rượu bia, đồ uống có cồn và thực phẩm chứa caffein

Cồn, caffein, nicotin là những hợp chất độc hại có thể tác động tiêu cực đến hệ thống thần kinh trung ương. Chúng khiến các nơ-ron thần kinh bị ức chế và thoái hóa dần theo năm tháng. Kết quả là sau một khoảng thời gian đủ dài sử dụng thuốc lá, rượu bia, đồ uống có cồn và thực phẩm giàu caffein, chúng ta sẽ bị suy giảm trí nhớ và sa sút trí tuệ.

Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân rối loạn lo âu cần hạn chế sử dụng rượu bia và nghiêm túc cai thuốc lá. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên dùng tối đa 1 ly cà phê/ngày, đồng thời chủ động chuyển sang thưởng thức các loại trà thảo mộc để bảo vệ sức khỏe bản thân.

7. Làm những điều mà bạn yêu thích

Người bệnh hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi để tham gia vào các hoạt động mà bạn luôn say mê, thích thú ngay tại nhà như: may vá, thêu thùa, nấu ăn, vẽ tranh, trồng cây, đọc sách, làm thơ, viết blog… Khi chúng ta làm những điều mình yêu, bộ não sẽ tiết nhiều hormon endorphin giúp xua tan căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Làm những điều mà bạn yêu thích
Hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi để tham gia vào các hoạt động mà bạn luôn say mê, thích thú ngay tại nhà.

Đặc biệt, thói quen này còn góp phần tăng cường sự tự tin và nâng cao khả năng tự nhận thức. Nhờ đó, độc giả sẽ không còn cảm thấy cô đơn, lạc lõng, bất an, tự ti, buồn bã, kém cỏi, vô dụng… Bằng cách trau dồi kỹ năng và phát triển thế mạnh của mình, bạn vừa có thể nâng cao năng suất công việc vừa hạn chế tình trạng căng thẳng, áp lực khi mắc chứng rối loạn lo âu.

8. Trò chuyện với những người thân yêu

Khi chia sẻ tâm sự với gia đình, bạn bè một cách chân thành, cởi mở, chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, vui tươi và yêu đời hơn. Hãy để những người thân thương được kề vai sát cánh, cùng bạn vượt qua những chông gai, thử thách trong cuộc sống. Bạn không hề đơn độc bởi bạn bè, người thân luôn trân trọng, yêu thương và sẵn sàng lắng nghe, nâng đỡ bạn.

9. Viết nhật ký mỗi ngày

Trong quá trình điều trị chứng rối loạn lo âu, các bác sĩ chuyên khoa thường động viên bệnh nhân viết nhật ký hàng ngày nhằm xác định căn nguyên của nỗi bất an và tìm cách giải quyết chúng. Phương pháp đơn giản này giúp bạn thấu tỏ bản chất của tình trạng lo âu hiện tại, từ đó bình tĩnh suy xét và chủ động phòng tránh các tác nhân gây bệnh.

Vào mỗi đầu hoặc cuối ngày, bạn hãy miêu tả tâm trạng hiện tại trong vài trang nhật ký hoặc cố gắng tường thuật chi tiết về những sự kiện đã diễn ra ngày hôm ấy. Thêm vào đó, độc giả cũng có thể kết hợp viết nhật ký với việc chép tay những câu nói tích cực, truyền cảm hứng và đọc đi đọc lại nhiều lần. Điều này giúp bạn nuôi dưỡng cảm xúc lạc quan, yêu đời và chủ động đối phó với bệnh rối loạn lo âu một cách can đảm, mạnh mẽ, điềm tĩnh hơn.

10. Cách vượt qua rối loạn lo âu tại nhà bằng trà thảo mộc

Từ những loài thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính, các loại trà thảo mộc dưới đây có thể làm dịu tinh thần, hạn chế căng thẳng, kiểm soát tốt triệu chứng rối loạn lo âu và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

  • Trà hoa cúc

Sở hữu mùi thơm nhẹ nhàng, thanh khiết, trà hoa cúc có thể chống viêm, an thần, thanh nhiệt – giải độc, cải thiện tầm nhìn, nâng cao sức khỏe tim mạch, điều hòa lượng đường trong máu, điều trị chứng mất ngủ, đẩy lùi mệt mỏi, áp lực và chăm sóc làn da.

  • Trà gừng

Trà gừng giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức xương khớp, tăng cường chức năng não bộ, nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy hoạt động đường ruột, kiểm soát lượng đường huyết, giảm thiểu nồng độ cholesterol xấu và rất tốt cho tim mạch.

  • Trà mật ong

Với thành phần dưỡng chất phong phú, dồi dào, trà mật ong có khả năng củng cố hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa đau họng, nuôi dưỡng làn da, cân bằng đường huyết, điều trị chứng đầy hơi, giảm thiểu rủi ro mắc bệnh tim mạch và tạo giấc ngủ ngon.

  • Trà tim sen

Với tính hàn, vị đắng tự nhiên, trà tim sen có công dụng điều hòa huyết áp, ổn định hoạt động tim mạch, chữa khỏi chứng mất ngủ, phòng chống tình trạng xuất huyết, góp phần điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa rối loạn lo âu và trầm cảm, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân…

  • Trà hoa nhài

Trà hoa nhài có tác dụng chống khuẩn, kích thích quá trình tuần hoàn máu, giảm nhanh căng thẳng, kiểm soát nồng độ cholesterol, hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư, làm đẹp làn da và tăng cường sức khỏe tổng thể.

  • Trà hương thảo

Trà hương thảo có thể thư giãn tâm trí, nâng cao khả năng nhận thức, hỗ trợ tiêu hóa, chăm sóc làn da và mái tóc, bảo vệ sức khỏe gan, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu…

  • Trà hoa hòe

Với hương vị đắng nhẹ và mùi thơm đặc trưng, trà hoa hòe giúp ngủ ngon, điều hòa huyết áp, chữa bệnh xuất huyết, hỗ trợ giảm cân, cải thiện tình trạng viêm khớp, điều trị bệnh trĩ và củng cố chức năng tim mạch.

  • Trà bạc hà

Trà bạc hà có công dụng làm dịu dạ dày, cải thiện hệ tiêu hóa, hạ sốt, chữa chứng hôi miệng, cảm cúm, cảm lạnh, nâng cao nhận thức, giảm thiểu căng thẳng, lo lắng và nuôi dưỡng mái tóc, làn da.

  • Trà yến mạch

Không chỉ rất tốt cho xương, răng và tim mạch, trà yến mạch còn có thể xua tan căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, phòng chống ung thư, tăng cường cơ bắp và cải thiện tâm trạng.

10. Thưởng thức trà thảo mộc – Cách vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà tiết kiệm
Thưởng thức trà thảo mộc là cách vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà tiết kiệm.

11. Sử dụng tinh dầu tự nhiên

Với khả năng mang đến năng lượng tích cực và nâng đỡ tinh thần, tinh dầu được mệnh danh là một trong những báu vật tuyệt vời nhất của tự nhiên. Để nhanh chóng cải thiện triệu chứng, bạn hãy áp dụng cách vượt qua chứng rối loạn lo âu từ các loại tinh dầu tiêu biểu sau:

  • Tinh dầu chanh sả

Thành phần geraniol, citronellol, myrcen của tinh dầu chanh sả giúp cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn lo âu, xoa dịu căng thẳng và thư giãn cơ bắp… Độc giả có thể pha loãng loại tinh dầu này với nước sạch, sau đó cho vào bình xịt, xịt lên vỏ gối, drap giường.

  • Tinh dầu bergamot

Là một loại trái cây thuộc họ cam quýt, bergamot sở hữu mùi thơm đặc trưng, màu sắc của trái chanh và kích thước tương tự trái cam.

Một nghiên cứu nhỏ của Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2015 đã chứng minh rằng tinh dầu từ loại hoa quả này có thể nâng đỡ tinh thần, xoa dịu căng thẳng và giảm thiểu cảm giác mệt mỏi, lo lắng. Bên cạnh đó, vào năm 2013, một bài báo trên tạp chí Current Drug Target cho biết, bergamot còn có tác dụng hạn chế rối loạn tâm trạng bằng cách giải phóng hormon hạnh phúc serotonin và dopamin.

  • Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương được thu lấy thông qua kỹ thuật chưng cất một loài thảo mộc mang tên lavandula angustifolia. Với mùi thơm ngọt ngào, loại tinh dầu này có tác dụng điều hòa nhịp tim, hạn chế căng thẳng và tạo nên cảm giác thư thái, dễ chịu.

Bạn có thể hòa một chút tinh dầu oải hương vào nước tắm hoặc thoa một ít tinh dầu ở phía sau tai, sau đó massage nhẹ nhàng.

  • Tinh dầu hoắc hương

Những tín đồ yêu thích mùi thơm mạnh mẽ và chân phương của Đất mẹ có thể cân nhắc bổ sung tinh dầu hoắc hương vào bộ sưu tập nuôi dưỡng tinh thần của bạn. Với hoạt chất patchoulol, loại tinh dầu này có thể xoa dịu tâm trạng và cân bằng cảm xúc.

Ngoài ra, không chỉ được sử dụng trong công tác chữa bệnh trầm cảm, tinh dầu hoắc hương còn giúp chúng ta tĩnh tâm, thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

  • Tinh dầu hoa hồng

Một số nghiên cứu cho biết, tinh dầu hoa hồng sẽ mang đến cảm giác thư thái, bình tĩnh, thoải mái, ổn định hơi thở và điều hòa huyết áp. Đặc biệt, loại tinh dầu này có thể cải thiện tình trạng lo lắng, căng thẳng sau khi phái đẹp trải qua quá trình sinh nở.

  • Tinh dầu hoa cúc

Hương thơm say đắm của tinh dầu hoa cúc giúp an thần, giảm đau, xoa dịu tinh thần, góp phần đẩy lùi triệu chứng rối loạn lo âu và “cuốn trôi” mọi căng thẳng, muộn phiền trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, liệu pháp massage bằng tinh dầu hoa cúc được áp dụng rộng rãi trong quá trình điều trị căn bệnh trầm cảm.

Để ngủ ngon hơn, bệnh nhân có thể nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu hoa cúc vào lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng massage vùng sau gáy.

  • Tinh dầu hoa nhài 

Được bào chế từ những cánh hoa nhài trắng xinh thanh khiết, tinh dầu hoa nhài không chỉ phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa mà còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Loại tinh dầu này giúp cải thiện tâm trạng, xoa dịu căng thẳng, đồng thời nâng cao tinh thần và tăng cường cảm giác hài lòng.

  • Tinh dầu kinh giới

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu được tiến hành vào năm 2005, khi kết hợp sử dụng tinh dầu bạc hà, bạch đàn, hương thảo và kinh giới trong quá trình chữa bệnh, các bệnh nhân viêm khớp đã được xoa dịu cảm giác đau nhức và kiểm soát triệu chứng trầm cảm. Họ bắt đầu tìm lại niềm vui sống và tinh thần lạc quan.

  • Tinh dầu phong lữ

Hương thơm vừa táo bạo vừa ngọt ngào của loài cây phong lữ chính là một trong những chất xúc tác diệu kỳ để tăng cường sức mạnh tinh thần. Loại tinh dầu này mang đến hàng loạt lợi ích về mặt sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần. Đặc biệt, khi áp dụng liệu pháp mùi hương với tinh dầu phong lữ, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng lo lắng, căng thẳng, đồng thời hỗ trợ chữa khỏi chứng trầm cảm và bệnh Alzheimer.

  • Tinh dầu hiền nhân

Với vô vàn lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe phụ nữ, nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt và giai đoạn mãn kinh, loại tinh dầu đặc biệt này được các nhà khoa học ưu ái gọi là “tinh dầu dành riêng cho phái đẹp”.

Một nghiên cứu trên 20 phụ nữ mãn kinh trong độ tuổi 50 vào năm 2014 cho biết, sau khi sử dụng tinh dầu hiền nhân, những người bị bệnh trầm cảm được cải thiện bệnh tình đáng kể. Trong một nghiên cứu khác trên các sinh viên đại học thường xuyên căng thẳng, loại tinh dầu này có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ.

  • Tinh dầu gỗ tuyết tùng

Loại tinh dầu đặc biệt này được chiết xuất bằng cách chưng cất những mảnh gỗ tuyết tùng. Với mùi hương êm dịu, tinh dầu gỗ tuyết tùng có thể mang đến cảm giác thư thái, bình yên, nhẹ nhàng, sảng khoái. Mùi hương của tinh dầu tuyết tùng có lẽ chỉ đứng sau tinh dầu trầm hương.

Loại tinh dầu này có tác dụng an thần, xoa dịu tâm trí và thường được khuyến khích sử dụng trong quá trình điều trị chứng rối loạn lo âu và căn bệnh trầm cảm.

  • Tinh dầu ngọc lan tây

Ngọc lan tây (ylang ylang) mang hình ngôi sao với màu vàng tươi tắn. Loài hoa này có nguồn gốc từ Indonesia, Malaysia, Philippine, Ấn Độ và một số vùng khác của nước Úc. Bên cạnh công dụng điều hòa huyết áp và phòng ngừa rối loạn nhịp tim, tinh dầu hoa ngọc lan tây còn có công dụng hạn chế lo lắng, điều trị mất ngủ, tăng cường sự tự tin và cải thiện các triệu chứng mệt mỏi mạn tính.

Tinh dầu ngọc lan tây
Tinh dầu hoa ngọc lan tây còn có công dụng hạn chế lo lắng, điều trị mất ngủ, tăng cường sự tự tin và cải thiện các triệu chứng mệt mỏi mạn tính.

12. Cách vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên

Từ ngàn xưa, các loại thảo mộc tự nhiên đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong ngành y học cổ truyền. Ngày nay, những vị thuốc quý giá này đã được các thầy thuốc ở nhiều đất nước, thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau ứng dụng rộng rãi.

Nếu đang bị căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm mức độ nhẹ, độc giả có thể chữa bệnh bằng các loại dược liệu dưới đây. Tuy nhiên, chúng không thể thay thế thuốc Tây hoàn toàn. Đây chỉ là một liệu pháp bổ sung bên cạnh phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Hơn nữa, để đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng tránh hiện tượng tương tác thuốc, bạn cần tham vấn y khoa kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

  • Rễ hồ tiêu 

Loại dược liệu này có thể giảm nhanh triệu chứng lo âu mà không gây nghiện. Một nghiên cứu tổng hợp đã chỉ ra rằng, rễ hồ tiêu có khả năng cải thiện chứng rối loạn lo âu một cách đáng kể nhưng đi kèm một số tác dụng phụ nhẹ (buồn ngủ, đau đầu, tiêu chảy…). Lưu ý, vị thuốc có thể tương tác với một số loại thuốc Tây. Do đó, bạn cần trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ chuyên khoa nếu muốn bổ sung.

  • Củ nghệ

Củ nghệ vốn là một loại gia vị phổ biến ở Ấn Độ và các quốc gia Đông Nam Á. Hoạt chất curcumin bên trong củ nghệ có thể kháng viêm, giảm căng thẳng, ngăn ngừa quá trình oxy hóa, hạn chế lo lắng và hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm.

Một nghiên cứu vào năm 2015 đã chứng minh rằng, thành phần đặc biệt này còn có thể giảm thiểu cảm giác lo lắng ở những bệnh nhân béo phì.

Trong một nghiên cứu khác, sự gia tăng hàm lượng curcumin trong chế độ dinh dưỡng có thể làm tăng lượng DHA và kiểm soát tâm trạng lo lắng. Nhìn chung, củ nghệ rất dễ ăn. Bạn có thể chủ động dung nạp loại thực phẩm này nhiều hơn bằng cách cho thêm vào các món sinh tố, cà ri, thịt hầm.

  • Tía tô đất

Tía tô đất cùng họ với bạc hà. Ngay từ thời Trung cổ, loài thảo mộc này đã được sử dụng để phòng chống lo âu, căng thẳng, tạo nên giấc ngủ ngon và kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi kết hợp với một số loại dược liệu có công dụng thư giãn tinh thần khác, tía tô đất sẽ phát huy tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ và hạn chế lo âu. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu khác, hoạt động sóng não alpha của những người bổ sung tía tô đất dưới dạng kẹo ngậm tăng lên rõ rệt. Đây chính là lý do vì sao họ cảm thấy thư giãn và dễ chịu.

Hy vọng 12 cách vượt qua chứng rối loạn lo âu tại nhà trên đã cung cấp cho độc giả những thông tin thiết thực và hữu ích. Trước khi áp dụng bất cứ bí quyết nào, bạn cần chủ động tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn một số vấn đề cần lưu ý (nếu có).

Tuy nhiên, chứng rối loạn lo âu nếu không kiểm soát cẩn thận, để kéo dài và có dấu hiệu gia tăng thì rất dễ biến chứng thành bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc, đời sống cá nhân và các mối quan hệ xã hội. Nếu bạn đã áp dụng các phương pháp trên mà tình trạng stress, căng thẳng vẫn không thuyên giảm thì nên tới gặp các chuyên gia trị liệu tâm lý ngay để tìm được nguyên nhân gốc rễ và trị liệu dứt điểm.

Tâm lý trị liệu – Phương pháp chữa lành rối loạn lo âu hiệu quả từ gốc rễ

Tâm lý trị liệu là phương pháp chăm sóc sức khỏe đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Hiện nay, phương pháp này vẫn đang được ứng dụng phổ biến trên thế giới, tại những nước có nền y tế phát triển như Mỹ, Pháp, Nhật Bản… Qua can thiệp bằng lời nói và các quy trình trị liệu chuyên sâu, chuyên gia tâm lý sẽ giúp khách hàng khai phá nguyên nhân gốc rễ gây ra chứng rối loạn lo âu, định hướng lại tư duy, niềm tin theo chiều hướng tích cực hơn.

Ở Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang là đơn vị đi đầu về trị liệu tâm lý với liệu trình trị liệu độc quyền đã được khẳng định bởi hàng ngàn khách hàng trải nghiệm và đạt hiệu quả tích cực, lâu dài. Một số ưu điểm nổi trội khi trị liệu tâm lý tại đây là:

  • Không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Là phương pháp chữa lành tự nhiên, ngay cả phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cũng có thể áp dụng.
  • Khách hàng thấu hiểu chính mình, làm chủ cảm xúc khi gặp lại các tình huống tiêu cực tương tự đã xảy ra.
  • Đánh thức bản năng tự chữa lành, ý chí tích cực của khách hàng.
  • Không can thiệp cơ thể, không để lại di chứng và hiệu quả lâu dài.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Mỗi khách hàng gặp vấn đề về rối loạn lo âu khi tới NHC Việt Nam đều được tham vấn và xây dựng một lộ trình trị liệu riêng biệt, phù hợp với thể trạng sức khỏe và tâm lý.

Buổi tham vấn đầu tiên sẽ giúp chuyên gia có đủ cơ sở, dữ liệu để xác định được tình trạng của khách hàng thuộc loại rối loạn lo âu gì, mức độ tổn thương nặng hay nhẹ…

Từ đó, chuyên gia tâm lý sẽ lên nội dung cụ thể về thời gian, phác đồ trị liệu. Ở giai đoạn đầu – Trị liệu, khách hàng được chuyên gia đồng hành để nhận diện vấn đề, nguyên nhân gốc rễ của những lo âu hiện tại là gì? Do gia đình thiếu hòa hợp, áp lực công việc/ học tập hay di chứng sau những tổn thương thời thơ ấu…? Chấp nhận, thấu hiểu bản thân để tiến tới yêu, thương chính mình.

Sau đó, khách hàng được Trị liệu tăng cường. Đây là lúc niềm tin giới hạn bị phá bỏ, thay thế bởi những niềm tin mới tương hỗ với cuộc sống, mong muốn của khách hàng. Dấu hiệu đặc trưng của rối loạn lo âu là làm thân chủ căng thẳng, suy nghĩ thái quá về các rủi ro, sợ hãi vô cớ. Điều này khiến cho họ thích chui vào trong vỏ bọc an toàn. Để phá bỏ dần lớp vỏ này, chuyên gia tâm lý đồng hành và hướng dẫn khách hàng qua các bài thực hành quy trình giúp cân bằng cảm xúc, có tư duy, hiểu biết đúng đắn về những nỗi sợ của mình để có được sự bình an.

Bước vào giai đoạn tiếp theo – Huấn luyện, khách hành đã có một hành trang khá vững trãi về tư duy, niềm tin tích cực và tương hỗ. Tuy nhiên, vẫn cần được bổ sung và phát triển hơn nữa. Khách hàng sẽ hiểu, yêu, thương bản thân và mọi người đúng cách. Sau quãng thời gian sống chung với lo âu, nhiều mối quan hệ bị đứt gãy thì đây là thời điểm để khách hàng kết nối lại và mở rộng một cách bền vững.

Những ngày cuối trị liệu là thời gian để chuyên gia tâm lý Đồng hành cùng khách hàng đánh thức mục tiêu, ước mơ, nhiệt huyết khát khao và năng lượng. Các khách hàng sở hữu trong tay “cẩm nang” tự chữa lành, đưa ra những lựa chọn chính xác, đắp xây cuộc sống mong muốn.

Trong thời gian trị liệu, khách hàng vừa được coach 1:1 tại trung tâm, vừa được tham gia các chương trình trị liệu nhóm hàng tuần, thực hành các bài tập tại nhà dưới sự hỗ trợ, đồng hành tận tâm của chuyên gia tâm lý.

Trung tâm NHC Việt Nam cam kết mọi thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật hoàn toàn trước, trong và sau quá trình trị liệu tâm lý. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây.

Bình luận (75)

  1. Nguyễn Ngọc Trâm says: Trả lời

    Mình đã áp dụng rất nhiều cách trên đây mà vẫn stress quá. Lúc nào cũng căng thẳng, không ngừng suy nghĩ, ong hết cả đầu. Mà lại không nói được với ai, chẳng ai thực sự hiểu mình cả. Làm thế nào bây giờ!!!

    1. Hà Nhung says: Trả lời

      Tớ tập ngồi thiền thấy đỡ hơn khá nhiều, kiểu đc tĩnh tâm hơn. Bạn cố lên nhé.

    2. Lâm says: Trả lời

      Tôi nói thật là nếu bạn thấy không tự chữa đc thì p đi tìm thầy đi chứ cứ để vậy nguy hiểm lắm đấy. Đợt trước tôi cũng chủ quan cứ nghĩ là thời buổi covid thì ai mà chẳng mệt mỏi, căng thẳng.Chị gái phải thúc đẩy một hồi thì tôi mới quyết đinh đi trị liệu tâm lý bên NHC Việt Nam. Mà đúng là p cảm ơn chị tôi nhiều, tôi đi sớm nên chỉ cần trị liệu trong 6 buổi là hết hoàn toàn stress.

  2. Đỗ Loan says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi tí , đó giờ em là 1 người lúc nào cũng tích cực dạo gần đây em hay suy nghĩ tiêu cực nhiều , lúc nào cũng suy nghĩ mỗi lần vậy là đầu em lại đau , có cách nào hết không ạ , có cách nào để em tích cực lại không ạ , em cảm ơn

    1. Hữu Thế Trần says: Trả lời

      Mình thấy bạn nên đến chuyên gia tâm lý luôn, tránh để lâu nó tiến triển mình không kiểm soát được nữa.

    2. Thanh Tuyền says: Trả lời

      Bạn dùng tinh dầu oải hương thử xem sao, nó giúp ngủ ngon, an thần

  3. Thu THùy says: Trả lời

    Ôi giời, uống đủ các loại trà k ăn thua các bác ạ. Em mới mua cái máy xông tinh dầu về, không biết có oke k 🙂

    1. Meowmeow says: Trả lời

      Bạn nên mua tinh dầu xịn, đắt hơn nhưng có hiệu quả. Chứ mấy loại rẻ rẻ lởm khởm đốt xong còn đau đầu thêm

    2. Nhung Tran says: Trả lời

      mấy loại trà trên đều kiểu để thư giãn tinh thần, ngủ ngon hơn, nhưng nó chỉ phù hợp với những người mới căng thẳng, áp lực, chứ mấy kiểu mất ngủ kinh niên, rối loạn lo âu thì ko ăn thua đâu. nên đi trị liệu tâm lý bạn ạ

  4. Tuấn Trần says: Trả lời

    Bố mình vừa trị liệu tâm lý xong. Chữa bề ngoài nó chỉ hết một thời gian thôi rồi sẽ quay lại các bạn ạ. Đi gặp chuyên gia tìm được nguyên nhân sâu xa thì mới khỏi hẳn. với lại cần kiên trì. Mấy vấn đề tâm lý không nhanh không vội vàng được.

  5. Minh Thư says: Trả lời

    Có ai thử đi trị liệu tâm lý rồi thì chia sẻ kinh nghiệm cho em với ạ chứ em mệt mỏi lắm rồi

    1. Tú Anh says: Trả lời

      Chij gái mình vừa đi xong. Mới được mấy buổi nhưng có vè ăn ngon ngủ ngon hơn rồi.

      1. Minh Thư says: Trả lời

        Chị của bạn có triệu chứng như nào vậy ạ?

        1. Tú Anh says: Trả lời

          Chị mình bị căng thẳng suy nghĩ, hay bị nôn, chán ăn và khó ngủ.

  6. Tiểu Linh Linh says: Trả lời

    Bác nào cần mua trà thảo dược thì nhắn em nhé hihiiii

  7. Trung Hiếu says: Trả lời

    NÓi chung là tốt nhưng được lúc đó thôi. Sau vẫn dễ tái phát. Phải làm thế nào mà dứt điểm ấy.

    1. Hải Linh says: Trả lời

      Chuẩn luôn! Quan trọng là lâu dài. Mà bẹnh tâm lý phải chữa bằng tâm lý mới hết hẳn http://www.tinsuckhoe.com/cham-soc-suc-khoe/suc-khoe-cong-dong/tam-ly-tri-lieu-buoc-dot-pha-moi-trong-dieu-tri-tram-cam-o-the-ky-21_t12-c003005-a886-m5.html

  8. Mẹ của Bột says: Trả lời

    Mình sinh con xong gặp nhiều vấn đề về tinh thần, đã từng trị liệu tâm lý để thoát khỏi rối loạn âu lo. Biết ơn các chuyên gia nhiều lắm vì bây giờ mình vui vẻ, thoải mái tinh thần.
    Giờ cứ đọc tin nào về các mẹ bị trầm cảm, âu lo là chỉ mong mọi người cũng sớm có cơ hội đi tâm lý như mình!

    1. Hân Hân says: Trả lời

      Chị đi bên nào đó ạ?

      1. Mẹ của Bột says: Trả lời

        Trước c đến NHC Việt Nam. Có trj liệu trực tiếp tại trung tâm, các chuyên gia cũng có bài tập cho mình rèn luyện ở nhà nữa. Hôm đầu tiên là đến tham vấn, sau đó c đăng ký gói trị liệu 3 tháng. Mà nhớ lại thấy cứ như mới vừa hôm qua! Hồi đầu c bị sợ hãi rất nhiều thứ, nhất là lo sợ không chăm sóc tốt cho con, luôn bồn chồn, căng thẳng. Nếu mà bé khóc thì còn nặng hơn, kiểu hồi hộp, buồn nôn TT__TT. May mà trị liệu xong là hết hẳn các triệu chứng rồi, bé nhà chị cũng đã hơn 1 tuổi trộm vía ngoan và khỏe mạnh.

  9. Thanh Thảo says: Trả lời

    Nhiều lúc mình tự giải quyết vấn đề nhưng càng nghĩ càng thêm tiêu cực. Mình không muốn thế, các ý nghĩ ấy cứ tự hiện lên, càng mệt mỏi, căng thẳng hơn.

    1. Grey heart says: Trả lời

      Đồng cảm với bạn. Những lúc này chỉ cần có người lắng nghe thôi là đủ rồi ấy. Nhưng mình cũng lại ngại nói với người thân, bạn bè cũng ngại. chả biết nói với ai!

  10. Anh Tú says: Trả lời

    Mình dễ bị dị ứng thuốc tây nên đều dùng các liệu pháp tự nhiên. Hôm nay biết đến trị liệu tâm lý thấy rất hữu ích cho nhưng người như mình.

    1. Hằng says: Trả lời

      Giống mình thế, k dám đến viện, vì đến là thế nào các bác sĩ cũng dúi cho đơn thuốc vào tay

  11. Hoàng Cẩm Tú says: Trả lời

    Chào mọi người.
    Gần đây e có trải qua cú sốc tâm lý vỗ cùng lớn là mẹ em đột ngột qua đời.
    Dạo gần đây e thường hay có các biểu hiện lo lắng, sợ hãi, sút cân trầm trọng, ăn không ngon, trằn trọc khó ngủ, ngủ không sâu giấc, đêm dậy rất khó ngủ lại, rối loạn tiêu hóa, ám ảnh về một số thứ, cảm giác không có hứng thú làm mọi chuyện kể cả những sở thích như trước kia, dễ nóng tính, cáu gắt thì có phải e bị trầm cảm rồi không ạ?
    E đang mang bầu nên cũng rất lo ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn Cẩm Tú!
      Với những triệu chứng bạn chia sẻ ở trên là những triệu chứng điển hình của bệnh rối loạn lo âu sau chấn thương bạn nhé, những triệu chứng này hay gặp phải ở rất nhiều các bạn vừa trải qua một sự kiện đau buồn. Tình trạng này nó sẽ tiến triển ngày càng nặng hơn nếu bạn không chia sẻ những vấn đề trên với người thân để được giải toả và được mọi người đồng cảm, giúp đỡ. Để được giải quyết ngay những vấn đề trên bạn đang gặp phải bạn hãy đến trực tiếp Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để được các chuyên gia tâm lý tư vấn trị liệu chữa lành cho bạn. Bạn có thể điện trước đến số 096 589 8008 để được tham vấn trước. Chúc bạn tâm an sống khoẻ.

      1. Hoàng Cẩm Tú says: Trả lời

        Dạ vâng, cảm ơn trung tâm ạ

    2. Phụng says: Trả lời

      Bạn nên đi khám để được điều trị sớm vì càng bầu to và ở những tháng cuối các triệu chứng sẽ càng tăng lên. Trước đây mình cũng đã từng vậy!

      1. Hoàng Cẩm Tú says: Trả lời

        Dạ vâng, mọi người xung quanh cũng khuyên em đi khám sớm. Có bầu nên e tránh thuốc tây, đang tìm hiểu thêm về trị liệu tâm lý ạ. Cảm ơn chị!

  12. Võ Thành Phát says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi chút ạ. Em luôn bị mất ngủ hoặc khó ngủ, toàn suy nghĩ tiêu cực dẫn đến hay suy nghĩ lung tung không thể nào ngủ được. Cho em hỏi em có bị gì không ạ??

    1. Chiếc lá nhỏ says: Trả lời

      Trước khi đi ngủ em uống tách trà ấm cho mình an thần, dễ vào giấc ngủ hơn đấy

  13. Hoa Vũ says: Trả lời

    Thây bảo rối loạn lo âu còn chia thành nhiều loại khác nhau nữa cơ

    1. Nhật Oanh says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ơi, hôm rồi mình đọc được 1 bài về 1 bé bị sợ dao, sợ bố mẹ qua đời nhưng cũng thấy có người dấu hiệu stress, căng thẳng, lo lắng thái quá nên phải đi trị liệu.

  14. Hermione Granger says: Trả lời

    Sau khi thi vào cấp 3 xong em vẫn bị ám ảnh việc ôn bài, luyện đề, lo lắng, bất an. Dễ hoảng hốt, giật mihf ạ. Em không dám nói với bố mẹ và đang muốn thử làm các cách trên.

    1. Phương Lan says: Trả lời

      Em còn đi học thì chị nghĩ nên chia sẻ với bố mẹ hoặc có ai thân thiết thì tâm sự với họ nhé.
      C thấy có bạn này cũng gặp tình trạng khá giống em, cũng stress sau thi cử nhưng trị liệu tâm lý nên vượt qua rồi, e đọc bài xem nha
      https://tamlytrilieunhc.com/thvl1-tram-cam-vi-ap-luc-hoc-tap-hoc-sinh-truong-chuyen-chia-se-cach-vuot-qua-18007.html

  15. Phạm Thúy Hà says: Trả lời

    Bố tôi đã hơn 50 tuổi nhưng vẫn phải đi trị liệu tâm lý vì rối loạn lo âu. Không phải chỉ có người đi làm nhiều áp lực mới bị đâu. Người gặp vấn đề tâm lý họ rất nhạy cảm nên tôi là người nhà, đồng hành cũng phải rất kiên trì và quan tâm ông nhiều.

  16. Quang Thắng says: Trả lời

    Thực hiện được hết các cách này cũng không dễ. Mà quan trọng là giống như mấy ông say có bao giờ nhận mình say đâu, khi lo lắng, căng thẳng nặng rồi thì khó mà bình tĩnh nghĩ đến các cách này được.

  17. Huyền Đặng says: Trả lời

    Bạn nào định thiền thì nhớ tìm hiểu thật kỹ nha. Chớ thiền mà k đúng cách là còn hại thêm đó.

    1. An says: Trả lời

      Chuẩn không cần chỉnh, thiền hay yoga thì nên học hahnf đàng hoàng.

    2. Lương Tuyết says: Trả lời

      Giờ thấy nhiều khóa thiền online, học cũng ổn.

  18. Minh says: Trả lời

    Mình đang rất stress vì chuyện tình cảm. Nhưng không biết làm như thế nào!!!!!!!

    1. Mai Anh says: Trả lời

      Trước mình gặp vấn đề về mâu thuẫn gia đình và có đi trị liệu tâm lý, nên nếu bạn thấy ngột ngạt quá thì đi tư vấn tâm lý để được nói ra cho nhẹ nhõm chứ muộn phiền trong lòng chỉ khổ bản thân mình thôi. Mong bạn sớm tìm được bình an.

  19. Hải Hoàng says: Trả lời

    Em không có thời gian đến trị liệu trực tiếp thì làm thế nào ạ?

    1. Mây lang thang says: Trả lời

      t thấy có hotline đấy , bạn gọi trước xem như nào 0965898008

  20. Annie tóc đỏ says: Trả lời

    Em bị ám ảnh về tai nạn, sợ không dám dùng dao, sợ nấu ăn hichic

    1. Hoa cỏ may says: Trả lời

      đã lâu chưa? trước mình cũng bị ám ảnh, mà phải điều trị tâm lý đấy

      1. Annie tóc đỏ says: Trả lời

        cũng khoảng 2 năm từ lúc bị tai nạn ý ạ

        1. Hoa cỏ may says: Trả lời

          đi can thiệp dần đi không là sau này khổ đó bạn

  21. Hạt mít says: Trả lời

    Mọi người ơi cháu không thể thoát ra những suy nghĩ, tiêu cực, sợ hãi, linh tinh, vô lí, những chuyện ko có thật trong đầu được . cháu phải làm thế nào ạ

    1. Phan Hà Hương says: Trả lời

      Con bị từ lâu chưa, nếu còn nhỏ đang đi học thì cố gắng chia sẻ với ba má hoặc cô giáo, bạn bè nha. Chúc con luôn mạnh khỏe, vui vẻ học tập!

  22. Thúy Nga says: Trả lời

    Mình thấy tự chữa ở nhà sẽ phù hợp với những ai có các triệu chứng còn nhẹ và ĐỦ TỈNH TÁO để xử lý các tình huống. CÒn những ai có dấu hiệu trở nặng rồi thì cần đi trị liệu hẳn hoi. Bệnh tâm lý không nên coi thường. Bây giờ còn đủ các loại thông tin trên mạng xã hội nữa. 10 nhóm thì 9 nhóm drama tiêu cực. Tốt nhất là cứ đi tham vấn tâm lý xem, nhẹ thì mừng mà nặng thì kịp thời can thiệp. Goodluck cả nhà

  23. Crab says: Trả lời

    Mấy cách này nghe vẻ hợp với hội chị em phụ nữ thôi

    1. Pi và Tít says: Trả lời

      Có khuyên tránh rượu bia thuốc lá cho các a kìa :)))

    2. Hạnh Hoài says: Trả lời

      Chị em phụ nữ hơi nhìu áp lực, hai nách một con một chồng cũng quay cuồng lắm rồi, ưu tiên một tí hihii

  24. Nguyễn THị Thương says: Trả lời

    Em có gọi hotline 0965898008 rồi nhưng vẫn muốn qua trực tiếp NHC để xem thế nào.

    1. Nguyên Thảo says: Trả lời

      Mình cũng có đến trực tiếp rồi, gặp cả các chuyên gia nữa, không “sợ” như tưởng tượng, nhẹ nhàng thoải mái lắm!

  25. Huy Vinh says: Trả lời

    Tôi muốn tư vấn trực tiếp và lên phác đồ điều trị cho khỏi dứt điểm bệnh này cho con, chuyên gia có thể liên hệ và tư vấn cho tôi được không?

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Để hỗ trợ bạn được tốt nhất bạn có thể liên hệ qua số Hotline Trung tâm 096 589 8008 bạn nhé.

  26. Trần Minh Đạt says: Trả lời

    gần đây tôi đã trải qua những cảm xúc lo lắng không kiểm soát cảm giác như có một lực lượng vô hình đang đẩy tôi vào tâm trạng lo sợ tôi không biết mình đang bị sao nữa

    1. Hồng Đào Peri says: Trả lời

      chắc bạn bị suy nghĩ ảm ảnh về 1 vấn đề nào đó rồi

      1. Trần Minh Đạt says: Trả lời

        đúng đấy, gần như thế đấy chị ạ

  27. Teah Trang Khổng says: Trả lời

    cuộc sống hàng ngày trở nên khó khăn khi lo lắng làm cho mọi quyết định trở nên gian nan có ai bị giống mình không

    1. Trần Bảo Khang says: Trả lời

      có tôi!! tôi đã từng thôi

      1. Teah Trang Khổng says: Trả lời

        bạn vươt qua bằng cách nào vậy

        1. Trần Bảo Khang says: Trả lời

          hồi đấy bên nước ngoài nên tôi đi gặp chuyên gia tâm lý nên cải thiện dần

    2. Ti Ty says: Trả lời

      học phát triển bản thân đi bạn

  28. Bùi Hường says: Trả lời

    rất hữu ích. đúng cái tôi đang cần

  29. Phuong Nguyen says: Trả lời

    Mình cũng đang điều chỉnh lại lối sống, đặc biệt là đọc sách nhiều hơn. Thấy đỡ hẳn đấy

  30. Thu Trang says: Trả lời

    Em đang rơi vào tình trạng này, liệu ai có thể giúp e được ạ? Chứ e áp dụng mà k thực sự hữu dụng

    1. Huỳnh Công Minh says: Trả lời

      Liên hệ Trung tâm ý vừa được chữa hết hoàn toàn vừa được nâng cao tư duy luôn

  31. Nam Anh says: Trả lời

    Tôi đọc triệu chứng của rối loạn lo ấu thì thấy vợ tôi đang bị nhưng cô ấy lại khăng khăng mình không bị làm sao, có cách nào giúp cô ấy nhận biết vấn đề của bản thân hiện tại hay k

    1. Trâm Anh Lolita says: Trả lời

      Lúc này không nên khuyên và áp đặt vợ bạn đang bị vấn đề tâm lý, lúc này nên chia sẻ và quan tâm nhẹ nhàng rồi từ từ hỏi sâu về vấn đề của vợ bạn từ đó đưa đến bác sĩ bạn nhé

      1. Nam Anh says: Trả lời

        em lo lắng lắm ý ạ

        1. Trâm Anh Lolita says: Trả lời

          mình hiểu nhưng càng thế vợ bạn càng bùng phát hơn nên là cứ nhẹ nhàng thôi

  32. Thăm pham says: Trả lời

    Thông tin rất hữu ích, tôi hiện tại tập thiền và hô oponopono mỗi khi căng thẳng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *