Tổng kết Zoom Meeting số 1: Tự tin hẹn hò với Hạnh phúc

Nằm trong chuỗi 8 ngày Hẹn hò với hạnh phúc, chương trình Zoom Meeting số 1 với chủ đề “Tự tin hẹn hò với Hạnh phúc”, diễn ra vào ngày 2/11/2022, được thực hiện bởi Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Trần Thị Kiều đã mang đến cho các thành viên tham dự những tư duy, niềm tin mới mẻ về hạnh phúc.

Chuyên gia Trần Thị Kiều hiện đang là Trưởng Ban Trị liệu Nhóm Hệ thống Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, Giám đốc Dự án Giáo dục Chuyên Biệt NHC Việt Nam, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Viện Nghiên Cứu Tâm Lý Và Phát Triển Con Người.

Ý nghĩa của chuỗi chương trình Hẹn hò với hạnh phúc

Nhắc đến “hẹn hò” chúng ta thường liên tưởng đến những người đang yêu. Trước buổi hẹn hò, họ sẽ chủ động chuẩn bị những thứ cần thiết để làm đẹp vẻ bên ngoài của mình: Diện một bộ quần áo đẹp, mang một đôi giầy mới, chỉnh trang đầu tóc, làm đẹp da, làm móng… Thêm vào đó là những cảm giác, cảm xúc tích cực: Hân hoan, vui vẻ, háo hức, bối hồi, mong chờ… Nói chung, người đang chuẩn bị đến buổi hẹn hò sẽ yêu bản thân mình hơn và có tâm thế của một người chủ động đón nhận hạnh phúc.

Chuỗi chương trình Zoom Meeting 8 ngày – Hẹn hò với hạnh phúc được thiết kế nhằm mục đích giúp mọi người chủ động tận hưởng hạnh phúc của bản thân trong mỗi giây, mỗi phút. Vì Hạnh phúc là một hành trình chứ không phải đích đến. Vì chúng ta có thể hạnh phúc bất cứ khi nào mình sẵn sàng đón nhận hạnh phúc chứ không phải cần phải đạt được thành công nào đó chúng ta mới có thể hạnh phúc.

Chương trình được thiết kế với 8 chủ đề khác nhau với mong muốn mang lại cho khách hàng những kỹ năng, giải pháp, hiểu biết để chăm sóc sức khỏe tâm trí của một mình cách đơn giản và hiệu quả nhất với sự góp mặt của nhiều Chuyên gia tâm lý trị liệu đang làm việc tại các cơ sở của Trung tâm NHC Việt Nam.

Hạnh phúc bắt đầu từ những điều đơn giản trong cuộc sống

Gieo gì thì gặt đó. Muốn ăn quả sầu riêng thì mình cần trồng cây sầu riêng. Muốn hạnh phúc thì cần phải làm những điều hạnh phúc, sử dụng những nguyên liệu để tạo nên cảm xúc hạnh phúc. Bất cứ ai cũng có nguyên liệu để tạo ra hạnh phúc cho chính mình nhưng đôi khi chúng ta chưa biết cách để sử dụng nguyên liệu để tạo ra hạnh phúc cho bản thân bởi trong cuộc sống lúc nào cũng có khó khăn, có vấn đề nảy sinh.

Để chủ động vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, điều đầu tiên chúng ta cần đó chính là sức khỏe. Một người có sức khỏe tốt thì vấn đề có thể là rất nhỏ nhưng nếu không có sức khỏe, chúng ta dễ rơi vào tâm thế nạn nhân cảm thấy yếu đuối, bất lực trước vấn đề của mình và khó có thể vượt qua được khó khăn.

Và khi vấn đề đến, chúng ta thường dễ tập trung vào những điều không tích cực hơn là những điều mình mong muốn. Điều đó làm cho chúng ta trở nên căng thẳng, mệt mỏi mà quên rằng xung quanh mình vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.

Việc chúng ta còn đang thở một cách bình thường, đang sống với một cơ thể lành lặn thì cũng đã là một điều rất hạnh phúc. Bởi còn thở là còn sống, là chúng ta còn có cơ hội để đạt được những mong muốn của mình. Có rất nhiều người trên thế giới mắc bệnh tim, lao phổi… đang mong muốn có thể thở như một người bình thường. Có rất nhiều người chưa được may mắn ao ước có một cơ thể lành lặn như người bình thường. Bởi vậy, hãy trân trọng những gì mình đang có.

Đối với các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, trị liệu là một công việc hạnh phúc. Mỗi sự chuyển hóa của khách hàng đều là niềm hạnh phúc tiếp thêm nguồn động lực cho các chuyên gia học tập và làm việc tốt hơn nữa.

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể hạnh phúc? Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản:

  • Quan sát chính mình để điều chỉnh suy nghĩ của bản thân. Thay vì nghĩ về những điều tiêu cực, hãy nghĩ về những điều tích cực. Hãy viết xuống giấy 10 điều tốt đẹp mà mình đang có.
  • Chủ động và tự tin đưa ra tuyên bố tích cực, hạnh phúc, trạng thái bình an trong cuộc sống hàng ngày. Đổi những câu nói quen thuộc mang tính chất tiêu cực sang trạng thái tích cực hơn.
  • Chủ động chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.
  • Chủ động đón nhận hạnh phúc mỗi ngày: Bạn có thể chủ động tự mua cho mình một bó hoa tươi, ăn món ăn mà mình thích, cảm nhận những điều tốt đẹp xung quanh…

Hãy chủ động cho hạnh phúc của mình từ những điều nhỏ bé, đơn giản trong cuộc sống. Đừng chờ đợi hạnh phúc lớn lao mà quên đi hạnh phúc ở hiện tại.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo Zoom Meeting số 2 – Chuỗi 8 ngày Hẹn hò với Hạnh phúc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *