Tạm biệt rối loạn lo âu tuổi dậy thì với trị liệu tâm lý

T.N (Tp.HCM) từng trải qua quãng thời gian học lớp 8 trong tình trạng rối loạn lo âu, mất cân bằng cảm xúc do tổn thương tinh thần. Sau khi trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, em đã vượt qua vấn đề tâm lý và trở thành phiên bản mới tích cực, tự tin hơn.

Rối loạn lo âu tuổi dậy thì tới từ những áp lực trong các mối quan hệ

Khi học lớp 8, T.N đã phải gặp nhiều áp lực từ việc không có những người bạn hòa đồng, đối mặt với sự chỉ trích của các bạn đồng trang lứa. Em có nhiều sợ hãi, ám ảnh khi bị bạn bè nói xấu, phán xét. Những căng thẳng, áp lực tích tụ lâu ngày chuyển biến thành rối loạn lo âu tuổi dậy thì, khiến em thường xuyên mất kiểm soát hành vi, la hét khi có những cảm xúc tiêu cực. Tình trạng của T.N trở nên đáng lo ngại hơn nữa khi em nảy sinh những ảo giác và có tưởng tượng tiêu cực rằng người nhà hãm hại mình bằng thuốc.

T.N chia sẻ rằng: “Trước đây, em ở trong trạng thái tinh thần ủ rũ, trì trệ. Tâm trạng trong ngày lúc vui lúc buồn. Em thấy rất mệt mỏi.”

May mắn rằng T.N là một cô bé chủ động, không hề giấu diếm tình trạng của bản thân, thẳng thắn chia sẻ cảm xúc, những khúc mắc của mình cho bố mẹ biết. Sau đó, mẹ của T.N – chị Trang đã lên mạng tìm hiểu thông tin về các đơn vị trị liệu tâm lý cho lứa tuổi thiếu niên và đặt niềm tin vào Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Chị Trang tâm sự: “Trước đây gia đình chỉ nghĩ rằng con có những rắc rối về tâm lý. Tuy nhiên con có nhiều khúc mắc của con mà gia đình cũng không biết giải đáp, trả lời ra sao. Vậy nên gia đình đã đưa con tới Trung tâm.”

Trong quá trình trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, TT.N và gia đình được đồng hành cùng với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm.

Hành trình trị liệu lo âu tuổi dậy thì cùng Chuyên gia với nhiều tiến bộ rõ rệt

Hành trình chữa lành tại Trung tâm của T.N là quy trình trị liệu chuyên biệt đồng hành 1:1 cùng Chuyên gia. Chuyên gia Ngọc Trâm áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Phương pháp này đã giúp nhiều bạn trẻ trong độ tuổi thanh thiếu niên vượt qua rối loạn lo âu thành công với những ưu việt như: Không sử dụng thuốc, không tác dụng phụ, không can thiệp/xâm lấn cơ thể, hạn chế tái phát và hiệu quả lâu dài…

Khi đã hướng dẫn và đồng hành cùng T.N tìm ra nguyên nhân gốc rễ dẫn tới tình trạng rối loạn lo âu của em, Chuyên gia Ngọc Trâm dựa trên nền tảng đó và mục tiêu cần đạt được để xây dựng cho em một liệu trình trị liệu chuyên biệt với những quy trình, phương pháp trị liệu tâm lý cần và đủ, phối hợp hài hòa với nhau.

Chuyên gia Ngọc Trâm chia sẻ rằng: “Ở góc nhìn chuyên gia, phương pháp tạo nên sự chuyển biến rõ nét nhất ở T.N đó là thực hành lòng biết ơn mỗi ngày. Ngoài ra còn là việc áp dụng sự giao tiếp tích cực và hình dung tưởng tượng kết quả mình mong muốn.

Đối với T.N, quy trình trị liệu dòng thời gian đã giúp em thay đổi rất nhiều về tư duy, chữa lành tổn thương trong quá khứ. Nó giúp em đối diện với các vấn đề của mình bằng tâm thế bình an, suy nghĩ đơn giản, tư duy cởi mở hơn. T.N thấu hiểu rằng nếu mình làm sai điều gì thì mình sửa đổi. Nếu bản thân đang rơi vào trạng thái không tốt thì việc cần làm là cố gắng cải thiện, vượt qua nó.

Lứa tuổi thiếu niên, tuổi dậy thì có nhiều nhạy cảm về tâm sinh lý và cần phải cân đối thời gian với việc học tập nên việc đồng hành để trị liệu cho các em cần nhiều sự tinh tế và sắp xếp hợp lý . Đối với T.N, em tự thấy rằng quá trình trị liệu cùng Chuyên gia giống như đang đồng hành cùng một người bạn thân thiết: “Chuyên gia Ngọc Trâm rất vui vẻ, nhiệt tình không chỉ ở những buổi trị liệu mà còn thân thiết trong cuộc sống đời thường.”

Có không ít lần tâm trạng của T.N lên xuống thất thường, chán nản nhưng em đã học được phương pháp để lấy lại sự cân bằng cảm xúc tốt hơn, nhanh hơn mỗi ngày.

Quãng thời gian T.N trị liệu cũng là lúc bố mẹ em cùng tham gia học tập, phát triển bản thân, xây dựng tư duy tích cực qua nhiều chương trình, sự kiện được tổ chức cho khách hàng và người thân được Tâm lý NHC Việt Nam tổ chức.

Những chương trình này nhằm gia tăng giá trị và thúc đẩy chuyển hóa tích cực cho khách hàng và người thân. Đó là workshop tại Trung tâm hay trên nền tảng Zoom và nhiều buổi ngoại khóa chữa lành từ thiên nhiên. Đây là các hoạt động thường xuyên, đem tới nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích cho khách hàng với hình thức thể hiện và nội dung đa dạng, xoay quanh các vấn đề về chữa lành tâm trí, thay đổi tư duy, cài đặt niềm tin mới tích cực… Đồng hành và dẫn dắt khách hàng là đội ngũ Chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm tại Tâm lý NHC Việt Nam.

Mẹ và T.N thường xuyên tham gia những hoạt động trị liệu nhóm và học tập trên nhóm trị liệu online để đồng hành cùng con. Và mẹ em cũng chủ động tìm hiểu thêm kiến thức trên mạng và sách vở, các khóa học chữa lành để thấu hiểu con hơn.

Tạm biệt lo âu tuổi dậy thì, T.N có nhiều thay đổi tích cực sau trị liệu

Do dịch bệnh Covid nên thời gian trị liệu của T.N đã kết thúc sau 8 tháng. Chương trình hoàn thành là lúc em trở thành một phiên bản mới, tự tin và tích cực hơn với nhiều ước mơ cho tương lai.

  • T.N tự thấy rằng bản thân giờ đây thoải mái, tự tin, suy nghĩ tích cực và yêu đời hơn. Em đã vượt qua những kỷ niệm không vui với bạn bè. Bắt đầu một ngày mới với tinh thần phấn chấn, nếu có gặp điều gì chưa như ý thì T.N cũng đã biết cách để nhanh chóng bước qua cảm xúc tiêu cực, hướng về phía trước.
  • Em vẫn duy trì những thói quen tích cực dù đã kết thúc liệu trình như: thực hành viết biết ơn, thiền định, thường xuyên kết nối và quay video đọc câu khẳng định tích cực gửi tới Chuyên gia…

Thời đại hiện nay, khi mạng xã hội phát triển nhanh sức khỏe tinh thần là một điều rất quan trọng. Chúng ta rất cần chú ý đến sức khỏe tinh thần. Để cải thiện tốt thì chúng ta nên có một chuyên gia tâm lý trị liệu giúp ta đi đúng đường hơn. – Em T.N, khách hàng trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam

  • T.N có sự gắn kết hơn với gia đình. Nhờ có sự chủ động hỏi han, chia sẻ của T.N mà anh trai em cũng mở lòng, vui vẻ và quan tâm em gái hơn.

Trong hành trình chữa lành của T.N, bố mẹ em là người đồng hành cùng em nhiều nhất và cũng có nhiều chuyển hóa rõ rệt song song cùng con gái. Từ việc học hỏi để hiểu con gái hơn, giờ đây bố mẹ của em đã chủ động phát triển bản thân từ những kiến thức về chữa lành, thay đổi tư duy, cài đặt niềm tin mà mình thu nạp được qua những buổi trị liệu bổ sung của Trung tâm và tự học…

Mẹ của em – chị Trang chia sẻ rằng: “Nhờ con gái mà mẹ đã tìm ra những câu trả lời mà mẹ đã tự thắc mắc từ rất lâu nay như là: Sức khỏe không dùng thuốc, cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng… Mẹ rất cảm ơn con và chúng ta hãy cùng nhau tiến bộ và phát triển, xây dựng được một gia đình hạnh phúc.

Một điều tuyệt vời nữa là trước khi đưa con tới Tâm lý trị liệu NHC thì mình chỉ nghĩ rằng con được giải quyết các vấn đề về tâm lý, gỡ rối tâm tư chứ không nghĩ rằng con còn được định hướng ước mơ, đặt mục tiêu tương lai, biết cách làm thế nào để học tập tốt hơn.”

  • Như mẹ Trang đã tâm sự, quá trình trị liệu giúp cho T.N tiến bộ rất nhiều trong việc học tập của mình. Ngày đầu tới Tâm lý NHC Việt Nam, T.N đã muốn nghỉ học vì sợ các bạn nói xấu mình. Nhưng giờ đây em không chỉ đối diện và vượt qua được sự phán xét của bạn bè mà còn có thêm động lực phấn đấu, đạt điểm số cao hơn.

T.N tìm thấy niềm yêu thích trong học tập, em tự giác và tập trung học tốt hơn. Em hiểu rằng điều quan trọng là mình cần tích cực, cố gắng học tập và hướng tới tương lai, có mục tiêu và lẽ sống, tầm nhìn cho cuộc đời mình rõ ràng.

Như một tâm thư gửi tới chính mình trong 3 năm tới, em nói rằng: “Bạn của 3 năm tới đang là một người thành công, có một tinh thần luôn vui vẻ, phấn chấn và yêu đời. Năng lượng tích cực và có mối quan hệ tốt với các bạn bè. Là sinh viên trường đại học mơ ước”.

Sau quá trình đồng hành cùng T.N, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ngọc Trâm cũng nhận định rằng: “T.N là một bạn trẻ dễ thương, thật thà và trong sáng. Đặc biệt em rất chăm chỉ, nỗ lực nên Trâm tin rằng T.N sẽ luôn luôn thành công trong hành trình chinh phục những mục tiêu em đề ra.”

Chị Trang – mẹ của T.N nhắn nhủ tới các vị phụ huynh đang có con trong độ tuổi vị thành niên rằng: “Cha mẹ phải tâm sự với con, có những thời gian chất lượng bên con để hiểu tâm tư nguyện vọng của con như thế nào và kịp thời đồng hành khi con có những vấn đề tiêu cực trong cuộc sống. Nếu con có khúc mắc nào đó thì gia đình phải tìm hiểu ngay. Và nếu không đủ kiến thức, kỹ năng để giúp đỡ con thì nên đi tới Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Khi đã đưa con đến Trung tâm thì cả gia đình vẫn phải cùng đồng hành cùng với con.”

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

Xem thêm video chia sẻ về hành trình trị liệu tâm lý của T.N:

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng T.N và gia đình cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *