Stress gây khó thở và biện pháp xử lý an toàn

Ngoài các triệu chứng thường gặp như lo lắng, bồn chồn, mệt mỏi, stress còn có thể gây khó thở. Khó thở do căng thẳng thần kinh ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe thể chất và tinh thần nếu không được khắc phục sớm. 

stress gây khó thở
Stress (căng thẳng thần kinh) quá mức có thể gây ra tình trạng khó thở

Vì sao stress gây khó thở?

Stress (căng thẳng thần kinh) là phản ứng của cơ thể dưới áp lực của một hoặc nhiều yếu tố đe dọa đến sức khỏe tâm lý và tinh thần. Đây là phản ứng thích nghi để cơ thể dần quen với những áp lực và yêu cầu từ bên trong và bên ngoài. Bên cạnh những lợi ích mang lại, stress cũng gây ra không ít ảnh hưởng đối với sức khỏe.

Stress thường biểu hiện qua một số triệu chứng rối loạn cảm xúc như khó chịu, lo lắng, chán nản, buồn bã, mệt mỏi, dễ nổi cáu,… Ngoài ra, tình trạng này còn gây các triệu chứng về mặt thể chất như khô miệng, chóng mặt, đau đầu, đau nhức cơ bắp và khó thở.

Khó thở là triệu chứng khá nghiêm trọng có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên trong một số trường hợp, khó thở còn là biểu hiện của stress. Như đã đề cập, stress là phản ứng thích nghi của cơ thể với áp lực. Do đó khi bị căng thẳng, não bộ sẽ phản ứng bằng cách tăng nhịp tim và tuần hoàn máu để các cơ quan luôn trong tư thế sẵn sàng hoạt động.

Tuy nhiên, tăng tuần hoàn máu khiến cơ thể phải sử dụng nhiều oxy hơn bình thường dẫn đến tình trạng khó thở và thở nhanh, nhịp thở nông và ngắn. Ngoài ra, tình trạng khó thở do stress còn có liên quan đến sự gia tăng của các loại hormone.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Khi bị stress, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng hormone cortisol và adrenaline. Các hormone này đều làm tăng huyết áp và buộc tim phải đập nhanh hơn bình thường. Tim đập nhanh đồng nghĩa với việc cơ tim sẽ bơm máu và sử dụng một lượng lớn oxy. Điều này dẫn đến tình trạng giảm oxy trong phế nang và gây ra tình trạng khó thở.

Tình trạng khó thở là dấu hiệu cảnh báo stress đang ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời, cơ thể có thể phải đối mặt với một số vấn đề sức khỏe như cao huyết áp, rối loạn nhịp tim, suy tim, tiểu đường, đau nửa đầu, thiếu máu não, đau dạ dày, viêm đại tràng,…

Khó thở có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó có căng thẳng thần kinh. Để phân biệt khó thở do các bệnh lý hô hấp và tim mạch, bạn có thể dựa vào một số biểu hiện đi kèm như đổ mồ hôi, chóng mặt, khô miệng, tâm trạng chán nản, dễ cáu gắt, bồn chồn, mất ngủ, trí nhớ kém, hoang mang,…

Các biện pháp cải thiện stress gây khó thở an toàn

Cang thẳng thần kinh là vấn đề sức khỏe rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Bởi tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà còn tác động đến thể chất và chất lượng cuộc sống.

Stress gây khó thở không được khắc phục sớm có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch và hô hấp. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản sau:

1. Cân đối thời gian làm việc – nghỉ ngơi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến stress – căng thẳng. Trong đó, làm việc với cường độ cao chính là nguyên nhân phổ biến nhất. Áp lực từ công việc khiến não bộ bị căng thẳng quá mức và luôn trong trạng thái hoạt động, thiếu thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, làm việc quá 8 giờ/ngày còn khiến cơ thể thiếu ngủ, mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

stress gây khó thở
Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi có thể cải thiện tình trạng stress gây khó thở hiệu quả

Cân đối thời gian làm việc – nghỉ ngơi là cách đơn giản để cải thiện tình trạng stress gây khó thở. Theo các chuyên gia, chỉ nên làm việc từ 7 – 8 giờ/ngày và cần đảm bảo giấc ngủ trong ngày đủ từ 7 – 9 giờ đồng hồ (tùy theo độ tuổi).

Chất lượng giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết với căng thẳng thần kinh và các vấn đề tâm lý thường gặp như lo âu, trầm cảm,… Ngủ đủ giấc giúp não bộ có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo các noron thần kinh và cân bằng các chất dẫn truyền như dopamine, serotonin, norepinephrine, acetylcholine,… Ổn định các chất dẫn truyền thần kinh có vai trò quan trọng trong việc cân bằng cảm xúc, giảm căng thẳng và phòng ngừa các trạng thái cảm xúc tiêu cực.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên cũng là biện pháp hiệu quả giúp khắc phục stress gây khó thở. Hoạt động thể chất có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường chức năng hô hấp và duy trì vóc dáng cân đối. Bằng cách luyện tập mỗi ngày, bạn có thể tăng lượng oxy vào phổi, qua đó đáp ứng đủ nhu cầu mà hệ thống tim mạch cần.

Ngoài ra, tập thể dục đều đặn còn giúp giải phóng endorphin – hormone có tác dụng giảm đau, cải thiện tâm trạng, tạo cảm giác thoải mái, hạnh phúc và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Hiện nay, tập thể dục đã được công nhận là liệu pháp hỗ trợ trong điều trị các vấn đề tâm lý như căng thẳng thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ,…

stress gây khó thở
Tập thể dục thường xuyên giúp giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ cải thiện tình trạng khó thở

Hầu hết các bộ môn thể thao đều có khả năng giải tỏa stress. Tuy nhiên nếu stress gây khó thở, bạn nên lựa chọn các bộ môn có cường độ vừa phải như:

  • Yoga
  • Đi bộ
  • Chạy bộ với cường độ vừa phải
  • Bơi lội
  • Đạp xe
  • Đánh cầu lông

3. Bổ sung thực phẩm lành mạnh

Ít người biết rằng, bổ sung thực phẩm lành mạnh cũng có thể giảm stress và cải thiện một số triệu chứng do căng thẳng gây ra như khó thở, mệt mỏi, suy nhược, đau đầu, mất ngủ,…

Các nghiên cứu cho thấy, một số loại thực phẩm có thể tăng sản sinh serotonin – chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng làm dịu não bộ, giảm căng thẳng và an thần. Ngoài ra, thực phẩm lành mạnh còn có thể giảm adrenalin và cortisol – các hormone được sản sinh nhiều bất thường khi cơ thể căng thẳng dẫn đến tăng huyết áp, tăng đường huyết, đau thắt ngực,…

căng thẳng gây khó thở
Bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh có thể giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi và khó thở

Để cải thiện stress gây khó thở, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh sau:

  • Cá hồi: Cá hồi được ví như siêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và dồi dào. Trong đó, Omega 3 – một loại axit béo có nhiều trong cá hồi được chứng minh có hiệu quả tăng hormone serotonin và giảm bớt cortisol, adrenalin trong cơ thể. Hơn nữa, Omega 3 và các khoáng chất trong cá hồi còn giúp tái tạo tế bào thần kinh và tăng cường hoạt động của não bộ.
  • Gạo lức: Gạo lức không chỉ có hiệu quả giảm cân mà còn mang đến nhiều lợi ích đối với người gặp phải tình trạng stress, căng thẳng. Với hàm lượng vitamin B dồi dào, gạo lức có thể điều hòa hoạt động của tim, cải thiện hệ miễn dịch và cân bằng cảm xúc hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy, dùng gạo lức thay cho gạo trắng có thể ngăn chặn các rối loạn cảm xúc như căng thẳng, lo âu, chán nản, cáu gắt,…
  • Trà xanh: Trà xanh là một trong những loại thức uống giảm stress hiệu quả. Các chất chống oxy hóa trong lá trà như flavonoid, catechin và polyphenol thật sự có hiệu quả giảm căng thẳng và làm dịu hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, trà xanh còn chứa caffeine giúp não bộ tăng sự tỉnh táo và hiệu quả trong quá trình học tập – làm việc.
  • Quả bơ: Bạn cũng có thể giảm tình trạng khó thở do stress bằng cách thêm quả bơ vào chế độ ăn hằng ngày. Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong loại quả này (kali, Omega 3, vitamin E, C, protein,…) có tác dụng bảo vệ các tế bào não bộ và ổn định hoạt động của tim mạch. Nhờ đó, quả bơ có thể cải thiện tình trạng tăng nhịp tim do stress, hạn chế triệu chứng đau thắt ngực và khó thở.
  • Cam: Quả cam được biết đến là loại quả giàu vitamin C giúp nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm nguy cơ bị cảm cúm, cảm cúm, viêm họng,… Ngoài ra, các loại vitamin trong loại quả này còn có hiệu quả lọc sạch gốc tự do, bảo vệ tim mạch và não bộ. Vị ngọt và mùi thơm tự nhiên từ quả cam còn giúp giải tỏa căng thẳng, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái.
  • Socola đen: Socola đen là nguồn cung cấp magie dồi dào cho cơ thể. Magie là khoáng chất cần thiết cho tế bào thần kinh và hoạt động của não bộ. Các nghiên cứu cho thấy, thiếu hụt magie là nguyên nhân dẫn đến lo lắng, kích động và dễ cáu gắt. Ngoài ra, socola đen còn chứa tryptophan – một loại axit amin tự nhiên góp phần tăng sản xuất hormone serotonin.

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng, các loại thực phẩm lành mạnh còn giúp nâng cao hệ miễn dịch và sức khỏe thể chất. Khi sức khỏe được tăng cường, ngưỡng chịu đựng của não bộ đối với áp lực trong cuộc sống và công việc cũng tăng lên đáng kể. Điều này đóng góp không nhỏ vào việc kiểm soát và đẩy lùi stress.

4. Áp dụng các biện pháp thư giãn

Căng thẳng kéo dài không chỉ dẫn đến khó thở mà là nguyên nhân gây mất ngủ, suy nhược cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và phát triển các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu,… Để cải thiện stress và kiểm soát tình trạng khó thở, bạn có thể áp dụng một số biện pháp thư giãn ngay tại nhà.

căng thẳng gây khó thở
Massage có thể giải tỏa căng thẳng thần kinh, cải thiện mệt mỏi, khó thở và đau nhức cơ bắp

Các biện pháp thư giãn có thể cải thiện tình trạng khó thở do stress:

  • Massage: Massage là một trong những cách thư giãn hiệu quả. Tác động cơ học từ bàn tay có tác dụng giãn cơ, giảm đau nhức và tăng tuần hoàn máu. Massage thường xuyên có thể cải thiện đau cổ vai gáy, đau thắt lưng, đau đầu, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi. Khi căng thẳng được kiểm soát, tình trạng khó thở cũng giảm đi đáng kể.
  • Tắm nước ấm: Tắm nước ấm là biện pháp thư giãn an toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nước ấm giúp giãn mạch máu, điều hòa huyết áp và giảm đau nhức các cơ. Để tăng hiệu quả giải tỏa căng thẳng, bạn nên thêm một số tinh dầu như bạc hà, oải hương, hoa hồng, vỏ cam,… vào nước tắm.
  • Xem phim: Xem một số bộ phim thể loại tâm lý, hài hước sau thời gian làm việc cũng là cách giải tỏa căng thẳng hữu hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các bộ môn gửi gắm thông điệp tích cực để có thêm động lực trong công việc và cuộc sống.
  • Các biện pháp khác: Ngoài ra, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng khó thở do stress bằng một số biện pháp thư giãn khác như đọc sách, ngủ trưa, vẽ tranh, nghe nhạc,… Các biện pháp này có thể làm dịu hệ thần kinh trung ương và giảm lượng hormone cortisol trong cơ thể. Qua đó cải thiện tình trạng khó thở, rối loạn nhịp tim, bồn chồn, lo âu và căng thẳng quá mức.

5. Tìm gặp bác sĩ

Nếu tình trạng không được cải thiện khi áp dụng các biện pháp trên, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa tâm lý hoặc tâm thần để được giải quyết vấn đề.

Stress gây khó thở
Nếu stress gây khó thở có xu hướng nặng dần theo thời gian, nên chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa

Với những trường hợp stress nặng, tâm trạng và hành vi bị ảnh hưởng nặng nề, bác sĩ sẽ chỉ định dùng một số loại thuốc như thuốc an thần nhóm benzodiazepine, thuốc kháng histamine H1, thuốc chẹn beta, thuốc chống trầm cảm,… Tuy nhiên, sử dụng thuốc tiềm ẩn không ít rủi ro và tác dụng phụ. Do đó, bạn nên dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

6. Gặp chuyên gia tâm lý trị liệu

Chuyên gia tâm lý trị liệu là người có chuyên môn về tâm lý, tâm trí con người, có chuyên môn về tâm lý trị liệu. Họ là người đồng hành cùng bạn để thực hiện những quy trình trị liệu tâm lý, giúp bạn giải quyết vấn đề liên quan đến tâm lý hiện tại của bạn.

Hiện nay, trị liệu tâm lý được xem là giải pháp vàng đối với stress, căng thẳng và các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc thường gặp. Thông qua trị liệu tâm lý, những vướng mắc và khó khăn về mặt tinh thần sẽ được gỡ bỏ. Ngoài ra, người bệnh được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết để hòa hợp với cộng đồng và biết cách cân bằng cảm xúc trong mọi hoàn cảnh.

Tâm lý trị liệu là một giải pháp còn mới lại tại Việt Nam nhưng nó đang được ứng dụng phổ biến tại các nước tiên tiến như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore…

Liệu trình 7 buổi trị liệu căng thẳng, stress gây khó thở không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm Trị liệu tâm lý NHC Việt Nam hiện là tổ chức đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý để chữa lành tâm bệnh một cách tự nhiên, không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể. Đội ngũ Chuyên gia tâm lý tại Trung tâm đều là Master Coach hàng đầu đến từ Ủy ban NLP Hoa Kỳ.

Sau khi tham vấn, các Master Coach sẽ đánh giá và đưa ra liệu trình phù hợp cho từng khách hàng. Liệu trình 7 buổi là gói trị liệu cơ bản của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam gồm có:

Buổi 1: Master Coach và khách hàng làm quen, trao đổi về tiền sử bệnh lý.
Buổi 2: Master Coach giúp khách hàng nhận ra nguồn gốc của bệnh là gì? Hướng dẫn khách hàng tìm hiểu tâm lý và nhu cầu thực sự của bản thân.
Buổi 3: Khi đã thấu hiểu bản thân mình, Master Coach sẽ hướng dẫn khách hàng cách gỡ rối và cải thiện tình trạng căng thẳng, stress của bản thân.
Buổi thứ 4: Đánh đổ neo tiêu cực đồng thời xây dựng lại mục tiêu và niềm tin mới trong tâm thức của khách hàng. Sau buổi trị liệu thứ 4, khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan và tích cực hơn về cuộc sống.
Buổi thứ 5: Master Coach sẽ hướng dẫn khách hàng tạo lập thói quen và lối tư duy tích cực phù hợp với hoàn cảnh cuộc sống hiện tại của chính khách hàng.
Buổi thứ 6: Giúp khách hàng loại bỏ hoàn toàn các nguyên nhân từ tâm lý gây ra chứng căng thẳng, stress mệt mỏi.
Buổi thứ 7: Master Coach hướng dẫn khách hàng đánh thức tiềm năng tự thân của chính mình và giải quyết các dấu hiệu còn sót lại của chứng stress.

trị liệu tâm lý căng thẳng không dùng thuốc

Trị liệu tâm lý giúp khách hàng giải tỏa căng thẳng một cách tự nhiên mà không sử dụng bất cứ một loại thuốc nào.

Mục đích chính của gói trị liệu tâm lý 7 buổi cơ bản là giúp khách hàng tìm ra nguyên nhân gây căng thẳng, stress. Từ đó hướng dẫn khách hàng tháo gỡ vướng mắc, xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực và tạo dựng suy nghĩ, thói quen mới tích cực và phù hợp với hoàn cảnh sống của chính mình.

Và sau liệu trình 7 buổi, tình trạng căng thẳng, stress gây khó thở của khách hàng sẽ được cải thiện một cách tự nhiên mà không cần bất cứ bất cứ một loại thuốc nào. Khách hàng cũng sẽ học được cách cân bằng cảm xúc và duy trì suy nghĩ tích cực ở những vấn đề tương tự trong cuộc sống.

Bên cạnh gói trị liệu cơ bản 7 buổi, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn nhiều gói dịch vụ khác phù hợp với từng tình trạng tâm lý của mỗi người. Điển hình là Chương trình trị liệu giải tỏa tâm lý ngắn hạn (6 giờ trong 1 tuần). Điểm ưu việt của chương trình này là có thể trị liệu trực tiếp hoặc trị liệu online. Như vậy, các bạn ở tỉnh xa, chưa có điều kiện đến với Hà Nội hay Sài Gòn cũng có thể giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, chương trình dành cho những người có tình trạng tâm lý mức độ nhẹ hoặc/và những stress, căng thẳng áp lực mới xảy ra thời gian gần đây.

Đăng ký tham vấn cùng Chuyên gia để biết bạn phù hợp với chương trình trị liệu nào nhé.

Mọi thông tin, thắc mắc về trị liệu tâm lý, quý khách vui lòng liên hệ:

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Stress gây khó thở ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể tìm được hướng khắc phục tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả. Nếu cần thiết, nên tìm gặp bác sĩ để được điều trị, tránh tình trạng chuyển biến xấu gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

Tham khảo thêm:

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Hương Quỳnh says: Trả lời

    Mình làm sale, nhiều lúc gọi điện cho khách hàng nhiều quá sinh stress rất là mệt mỏi, còn hay bị khó thở nữa, mỗi lần như vậy là phải ngừng hẳn công việc và ra pha cốc trà xanh uống cho nó dịu xuống

  2. Binh Bui says: Trả lời

    Mùa covid này khó mà tránh khỏi được stress, nhất là nhưng ai đang làm kinh doanh dịch vụ, ăn uống nhà hàng

  3. Trịnh Quang Thanh says: Trả lời

    vợ tôi đang bầu và rất hay bị stress, trước chưa dịch còn đi tập thể dục ngoài trời được giờ dịch bệnh căng thẳng, không có chỗ tập thể dục, vận động hay đi thư giãn được thấy vợ tôi hay kêu mệt với nóng tính hẳn, tôi sợ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ cả con, có cách nào giải tỏa stress trong nhà không mọi người nhỉ

    1. Thảo My says: Trả lời

      Bác mua máy đi bộ tại chỗ về cho vợ đi bộ vận động trong nhà ý, nhà tôi vừa mua một cái để cho cả nhà tập thể dục luôn

      1. Trịnh Quang Thanh says: Trả lời

        Em cũng đang tính mua một cái, mà nhà em hơi chật ạ

    2. Hoàng Phúc Đức says: Trả lời

      Bạn tìm phim phủng gì rồi 2 vợ chồng cùng xem thư giãn chút, với massage cho vợ hằng ngày vào, bầu là hay mỏi người mỏi cơ lắm

      1. Trịnh Quang Thanh says: Trả lời

        ờ đấy, em quên mất khoản massage cho vợ. cảm ơn bác đã nhắc nhở điều quan trọng này

  4. Ds Lily says: Trả lời

    Trung tâm ơi cho mình hỏi chút, mẹ em dạo gần đây mẹ em bị căng thẳng, đau đầu mất ngủ liên tục, có phải do stress nên mới vậy không ạ?

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm đã nhận thông tin từ bạn cung cấp, nhưng do thông tin chưa được cụ thể nên không thể đoán được chính xác nguyên nhân. Nếu tình trạng này đã kéo dài, bạn có thể đưa mẹ đến Trung tâm để được tham vấn và hiểu rõ tình trạng của mẹ bạn hơn. Để được hỗ trợ và đặt lịch, bạn có thể để lại số điện thoại để Trung tâm chủ động liên lạc hoặc gọi vào số hotline của Trung tâm 096 589 8008 bạn nhé

  5. Kim Thoa Nguyễn says: Trả lời

    Stress có thể dẫn đến chứng rối loạn lo âu hay trầm cảm không nhỉ

    1. Châu Giang says: Trả lời

      Có bạn nhé, stress nặng và kéo dài có thể dẫn tới trầm cảm, hoặc thậm chí là tăng nguy cơ đột quỵ đấy

    2. Đỗ Kim Liên says: Trả lời

      Đúng rồi, có biến chứng thành trầm cảm, trước mình có một người bạn làm ăn kinh doanh bị thua lỗ, nợ nần đổ lên đầu, stress cứ ngày qua ngày, việc nọ việc kia chồng chất, thấy mặt mày xanh xao, hốc hác không chịu ăn uống, tâm trạng cứ bần thần ra người nhà phải đưa đi bác sĩ thì mới biết là bị trầm cảm, lúc đó vội đi trị liệu luôn vì gia đình họ biết trầm cảm nguy hiểm và mệt mỏi như thế nào

  6. Thảo Vy says: Trả lời

    Cứ liên quan đến tâm lý, não bộ là thấy mệt mỏi rồi.

  7. Tô Kim Hồng says: Trả lời

    Nên có chế độ thể dục và thư giãn xen kẽ công việc và gia đình là cách tốt nhất với chứng stress này

  8. Li Hà says: Trả lời

    Đợt nọ mâu thuẫn với gia đình xong về phòng bị khó thở không biết là bị gì, hen không phải vì mình không có bị hen, đọc được bài viết này mới biết là có thể do stress vì hôm đó mình rất đầu óc mình rất căng thẳng và cảm thấy nặng trĩu, như thể có búa gõ vào đầu ý

  9. Hoa Ami says: Trả lời

    Mình làm kế toán và rất hay bị stress với các con số, đặc biết là cuối tháng, nên có mua trà g9 của trung tâm về dùng thử vì được một người bạn giới thiệu trà này giúp tĩnh tâm an thần, thư giãn đầu óc. Mua về dùng một thời gian đúng hiệu quả thật, mỗi ngày cứ sáng làm một cốc, tối làm cốc là công việc cư băng băng trôi thôi, không bị căng thẳng như ngày trước nữa, rất hiệu quả đấy mọi người ạ

    1. Thảo Thảo says: Trả lời

      thật hả bác, trà đấy có dễ uống không bác

      1. Hoa Ami says: Trả lời

        Dễ uống lắm, vị ngọt thanh, đọng lại lâu ở họng, khá thơm nữa, bạn nên mua thử mà dùng

  10. Tuấn khỉ says: Trả lời

    Mỗi lần stress quá mình cũng bị như vậy tim đập rất nhanh, khó thở, mặt nóng bừng, chân tay run. Thấy mọi người bảo không nên chủ quan để kéo dài thì ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ. Bạn nào có cách giải quyết dứt điểm tình trạng này k?

    1. Cherry Hải Yến says: Trả lời

      Bạn bị stress nặng quá thì nên dùng thuốc hoặc điều trị tâm lý, đừng để lâu ngày có thể biến chứng sang rối loạn lo âu hoặc trầm cảm đó

  11. Nana Giang says: Trả lời

    Tôi đang cảm thấy mình sống không có ý nghĩa gì cả. Công việc thì không ra đâu vào đâu, gia đình thì không có, người thân thì quay lưng. Không một ai cần mình, không ai hiểu mình cả thật sự là rất chán nản với cuộc đời này. Không biết có điều gì giúp tôi có động lực để tiếp tục cuộc sống không

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ vấn đề của mình với Trung tâm. Chắc hẳn bạn đã phải chịu áp lực hay cú sốc nào đó mới gây nên tình trạng như này, Trung Tâm NHC luôn sẵn sàng giúp bạn giải quyết các vấn đề để bạn có 1 tâm lý vững vàng hơn. Để có thể tư vấn cho một cách chi tiết bạn có thể có thể liên hệ với Trung tâm qua số hotline: (024) 2216 8008 | 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại, sẽ có chuyên gia liên hệ và hỗ trợ thông tin cho bạn nhé.

  12. Duy Tiến says: Trả lời

    Tôi muốn tư vấn cho con gái tôi, hình như tôi bắt cháu học quá nhiều nên bị stress, đợt này tôi thấy cháu hay cáu, sau khi nổi nóng ầm lên thì lại thở gấp nặng nề lắm. Tôi cũng đã giảm lịch học xuống cho cháu nhưng tình hình cháu vẫn khá là bất ổn

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn hãy để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với Trung tâm qua số hotlien (024) 2216 8008 | 096 589 8008 để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ thông tin nhé.

  13. Mỹ Kim says: Trả lời

    Nhờ có bài viết này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/xua-tan-chung-stress-cang-thang-met-moi-nho-trung-tam-tam-ly-tri-lieu-nhc-viet-nam.html trên trang tạp chí y học cổ truyền mà tôi mới tìm được đúng thầy giỏi, mất bao công sức thời gian cuối cùng may mắn đã đến với sự kiên trì của tôi. Tôi đã đưa chồng tôi đến Trung tâm để trị liệu. Ở đây không ai là bệnh nhân, không ai là có bệnh cả đơn giản là những người đang gặp vấn đề về tâm lý cần được giải quyết để cuộc sống tốt và vui vẻ hơn nên cách họ làm cũng vô cùng nhẹ nhàng nhưng hiệu quả cao vô cùng. Tôi không còn nhìn thấy chồng tôi chán nản, u uất, tôi cũng k còn chịu cảnh chồng tôi cáu gắt vô cơ, quát mắng vợ con nữa. Giờ anh quan tâm, yêu thương vợ con lắm, suy nghĩ cũng đơn giản hơn rất nhiều mà công việc của anh lại tốt hơn. Phải nói là rất may mắn khi tôi được biết đến trung tâm NHC!

    1. Lương Thị Thu Hường says: Trả lời

      tuyệt vời quá, chúc mừng chị và gia đình nhé

    2. Dương Pressing says: Trả lời

      wow!! chắc hẳn chị rất yêu anh chồng nhỉ

      1. Mỹ Kim says: Trả lời

        vợ nào chả yêu c mà bạn, thấy c mình vậy mình cũng bị tổn thương lắm chứ

    3. Trang Uyên says: Trả lời

      thật mạnh mẽ và kiên trì, 1 like cho thành quả

    4. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn những chia sẻ của bạn. Trung tâm NHC Việt Nam rất vui và tự hào vì đã giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình. Có vấn đề gì bạn hãy liên hệ với chúng tôi, Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và có cuộc sống bình an!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *