Lời khuyên giúp vượt qua stress áp lực về tiền bạc

Trong cuộc sống, có lẽ không ít người đã chạy theo giá trị vật chất, chạy theo tư tưởng “Có tiền là có tất cả” mà quên đi những giá trị tinh thần của chính mình. Điều này, khiến chúng ta vướng vào những cảm xúc tiêu cực, stress áp lực về tiền bạc. Hy vọng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống, cân bằng cảm xúc và tìm về những giá trị cao đẹp và tuyệt vời khác trong cuộc sống. 

Làm thế nào để biết bạn đang bị stress áp lực về tiền bạc

Stress, áp lực về tiền bạc là vấn đề mà hầu hết những người trẻ hiện nay đều gặp phải. Ai cũng có mong cầu một cuộc sống hạnh phúc đủ đầy, mua hàng không cần nhìn giá, có nhà cao cửa rộng bởi vậy mà không ngừng nghĩ mọi cách để kiếm thật nhiều tiền. Khi áp lực từ đồng tiền đè nặng, công việc quá tải khiến đầu óc căng thẳng, mệt mỏi và kết quả lại không được như ý muốn rất dễ khiến người đó bị rơi vào tình trạng stress.

suc nang dong tien
Sức nặng của đồng tiền khiến ai cũng mải chạy theo và vô hình tạo ra nhiều áp lực cho chính bản thân

Theo thống kê tại Mỹ, các vấn đề lo lắng liên quan về tiền bạc khiến 25% người trưởng thành mắc các vấn đề sức khỏe tinh thần. Cũng theo khảo sát này, cứ 5 người thì có 4 người lo lắng về tiền bạc, ngoài ra có khoảng 35% than phiền về việc tiền bạc khiến cuộc sống của họ áp lực và nặng nề hơn. Chắc chắn rằng tỷ lệ này ở những đất nước khác cũng cao không kém, nhất là trong thời đại quyền lực của đồng tiền ngày càng được đề cao như hiện nay.

Không hề dễ dàng để bản thân mỗi người có thể nhận ra mình đang bị stress, cằng thẳng quá mức vì tiền bạc. Bởi họ có quá nhiều vấn đề phải suy nghĩ đôi khi quên đi sức khỏe của chính mình.Tình trạng căng thăng, stress áp lực về tiền bạc nếu kéo dài có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe (dạ dày, tim mạch, trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc), làm ảnh hưởng đến những mối quan hệ tốt đẹp và làm giảm chất lượng cuộc sống.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Một số triệu chứng điển hình cho thấy bạn có thể đang gặp stress áp lực về tiền bạc như;

  • Thường xuyên cãi vã với người thân, đặc biệt khi nhắc đến tiền bạc. Mục đích kiếm tiền của con người thường để lo cho gia đình đầy đủ hơn, nhưng đôi khi nó lại là nguyên nhân khiến cho hạnh phúc gia đình lục đục, thậm chí là tan vỡ bởi những cảm xúc tức giận, đau khổ, mệt mỏi, lời nói khó nghe, thậm chí là cả hành vi bạo lực.
  • Mất ngủ, dễ cáu gắt, khó chịu. Áp lực stress kéo dài, lo lắng quá nhiều đến tiền bạc, suy nghĩ làm sao để kiếm nhiều tiền, để đầu tư khiến họ bị mất ngủ. Tất nhiên khi không ngủ được sẽ khiến bạn dễ khó chịu, cáu gắt, tinh thần kém minh mẫn, kém tập trung, giảm hiệu quả công việc là điều đương nhiên.
  • Chán ăn, ăn không ngon, ăn uống không điều độ. Công việc bận rộn khiến họ không thể điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, đồng thời tình trạng stress cũng làm người bệnh có cảm giác không còn ngon miệng nên thường bỏ ăn.
  • Đau đầu, chóng mặt, khó thở, tâm tính thất thường. Đây là một trong những biểu hiện điển hình của chứng stress, căng thẳng, mệt mỏi và mất ngủ cũng khiến các dấu hiệu này trở nên trầm trọng hơn.
  • Có xu hướng tìm đến chất kích thích. Thuốc lá, bia rượu hay các chất kích thích thường khiến tinh thần hưng phấn tạm thời nên khi bị áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống rất nhiều người thường tìm đến những thứ này để hy vọng cơ thể được thoải mái hơn.
  • Tiêu xài bất hợp lý, không kiểm soát được chi tiêu. Tình trạng này thường gặp ở những người khó khăn trong tài chính, họ có xu hướng chi tiêu mất kiểm soát khi tiêu tiền vào những khoản chi vô bổ. Điều này càng làm tình trạng khó khăn của họ nặng nề hơn.
  • Nợ nần, áp lực tiền bạc khiến họ không thể đưa ra những suy nghĩ hợp lý, thường xuyên phải vay vốn để đầu tư xoay vòng vào chỗ này chỗ kia. Nhưng khi đã có những suy nghĩ kém thông thái thì tỷ lệ thành công thường rất thấp, và tất nhiên nợ lại càng chồng chất thêm nợ.
  • Nhạy cảm, lo lắng khi nhắc đến tiền bạc. Bất cứ ai khi nhắc hay bàn luận đến các vấn đề tiền bạc cũng khiến họ có xu hướng giật mình, lo lắng và nhạy cảm hơn rất nhiều.

Lời khuyên để vượt qua stress áp lực về tiền bạc

Thực tế bất cứ ai cũng có thể là đối tượng bị stress áp lực về tiền bạc, dù là nam hay nữ, người giàu hay người nghèo. Người nghèo thì áp lực làm sao để thoát khỏi cuộc sống khó khăn; người giàu thì lo lắng làm sao để giữ mãi cuộc sống này; nam giới thì mang gánh nặng lo cho gia đình, vợ con; nữ giới thì không ngừng cố gắng để khẳng định vị trí của bản thân.

Mỗi người đều có một áp lực vô hình liên quan đến tiền bạc. Đặc biệt trong thời đại xã hội phát triển, vật giá ngày càng leo thang thì vai trò của đồng tiền này càng được nâng tầm. Tuy nhiên khi quá cật lực kiếm tiền, suy nghĩ về nó mà quên đi giá trị tinh thần và sức khỏe thì cuối cùng cũng không có lợi ích gì.

Hiểu được giá trị của cuộc sống

Mặc dù có những người thường nói rằng tiền không phải là quan trọng nhưng chúng ta vẫn tiền để có một cuộc sống no đủ và ấm cúng. Nhưng bạn cần phải biết thế nào là đủ. Mục đích của việc kiếm tiền chính là có cuộc sống tốt đẹp đủ đầy hơn nhưng khi bạn bị bệnh, số tiền kiếm được cũng chỉ đổ vào việc chữa bệnh do làm việc quá sức, cuối cùng bạn lại vừa không có được cuộc sống như mơ ước lại khiến sức khỏe ngày càng suy giảm.

tien bac và gia đình
Tiền dù cần thiết nhưng gia đình cũng quan trọng không kém

Dù là vậy nhưng thật mơ hồ để nói bao nhiêu tiền là đủ vì khi càng kiếm được tiền người ta càng “tham lam” và hăng say. Vì vậy bạn cần phải học cách cân bằng cảm xúc, tìm kiếm giá trị qua những điều tuyệt vời hơn là những giá trị về vật chất. Chẳng hạn, thay vì suốt ngày kiếm tiền mà bỏ bê gia đình thì bạn dành thời gian vui chơi cùng gia đình, vợ con.

Thông qua những hoạt động này bạn vừa có cơ hội được tiếp thêm năng lượng vừa có thể giải tỏa được những phiền muộn trong lòng. Lúc này gia đình sẽ là động lực để kiếm tiền chứ không phải là áp lực.

Điều tiết lại cảm xúc

Khi bạn mệt mỏi, mất tập trung chắc chắn không thể nào đưa đến những quyết định thành công được cho dù bạn dùng hết sức lực. Thay vào đó, bình ổn và tĩnh tâm, nhìn nhận vấn đề một cách kỹ càng sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng hơn. Khi đưa ra các quyết định đúng đắn thì chắc chắn tỷ lệ thành công sẽ cao hơn, lợi nhuận thu về nhiều và các áp lực tiền bạc cũng được giảm. Mặt khác khi tĩnh tâm thì dù có những thất bại cũng không khiến bạn cảm thấy quá ức chế, nản lòng mà ngược lại còn có quyết tâm và cố gắng nhiều hơn.

Một vấn đề mà những người bị  stress áp lực về tiền bạc gặp phải chính là dễ cáu gắt, u uất, không có sức sống. Bạn không thể kiểm soát được cảm xúc tiêu cực không chỉ ảnh hưởng đến những quyết định mà còn liên quan đến những mối quan hệ với đối tác, bạn bè, khiến bạn khó đạt được niềm tin từ người khác. Do đó, học cách kiểm soát cảm xúc là điều bất cứ ai cũng cần học, không chỉ trong kinh doanh và trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần.

Thiền định sẽ là liệu pháp đơn giản giúp bạn tĩnh tâm, cân bằng tâm trạng, giảm stress mệt mỏi. Chỉ cần dành 15 phút ngồi thiền mỗi ngày, có thể là sáng hay tối đều sẽ giúp bạn tăng về cả trí não lẫn thể chất. Đặc biệt khi cảm thấy quá áp lực ngột ngạt, khó khăn trong quyết định thì hãy thử ngồi thiền để mở rộng tâm trí hơn.

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Nếu không biết cách kiểm soát tài chính hãy học cách lập kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm rõ ràng. Chẳng hạn bạn quy định một tháng cần gửi tiết kiệm bao nhiêu, trong bao nhiêu lâu và có khả năng sinh lời thế nào. Những chi tiêu hằng ngày dù là nhỏ nhất bạn cũng nên học cách ghi chép lại, để sau đó xem và phân tích để biết mình cần gì, dư gì và cân nhắc phù hợp hơn.

chi tiêu phù hợp
Lập kế hoạch chi tiêu sẽ giúp bạn cân đối tài chính tốt hơn

Nếu là một nhà đầu tư, bạn cũng cần cân nhắc các rủi ro tài chính khi đầu tư để luôn trong tâm thế sẵn sàng khi có bất cứ sự cố nào xuất hiện. Điều này rất quan trọng để bạn có thể hạn chế tối tình trạng nợ nần chồng chất do không đúng kế hoạch và khiến tâm trạng rối loạn stress hơn.

Chẳngg hạn, nếu đang là một nhân viên văn phòng và được trả lương đầu tháng, bạn có thể chia tiền thành các phần như ăn uống, tiền nhà cửa, xăng xe, các khoản phát sinh và đặt riêng một phần để tiết kiệm. Việc này sẽ giúp bạn cân đối tiêu tiêu phù hợp hơn, tránh tiêu xài quá mức.

Và tất nhiên khi lập được kế hoạch thì bạn cần đảm bảo thực hiện nó chính xác. Kiên nhẫn là một đức tính cần thiết của bất cứ người nào muốn làm giàu. Nếu bạn không giỏi ghi nhớ hay tính toán thì có thể tham khảo những app giúp quản lý để tiện việc ghi chép và lên kế hoạch hơn.

Bắt đầu tiết kiệm từ ngay bây giờ

Hãy cố gắng sắp xếp những khoản chi tiêu theo thứ tự ưu tiên để biết bạn có thực sự cần thiết không. Nếu chưa quá cần thiết thì bạn có thể tạm thời bỏ qua để khi có dư dả hơn rồi thực hiện. Hãy luôn có một khoản tiết kiệm dự trữ để đề phòng cho các trường hợp cần thiết. Đừng để tình trạng có bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, cuối cùng khi có việc gấp lại đi vay mượn chỗ này chỗ kia.

Đặt ra mục tiêu thực tế xem bạn có thể để tiết kiệm được bao nhiêu và thực hiện cân đối một cách phù hợp. Đừng đặt ra một mục tiêu quá cao vì sẽ khiến bạn cảm thấy quá sức và áp lực hơn mà thôi. Hãy nhìn vào hiện thực và từng bước thực hiện sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và hài lòng hơn.

Tuy nhiên, tiết kiệm không có nghĩ là keo kiệt bủn xỉn với bản thân. Chẳng hạn bạn tiết kiệm trong ăn uống, chỉ ăn rau qua ngày để giảm chi phí thì điều này về lâu dài lại khiến cơ thể không được nạp đủ chất, sức khỏe suy giảm, trí não cũng hoạt động kém hiệu quả hơn và tất nhiên khả năng làm việc việc cũng bị giảm sút.

Tìm kiếm thêm các công việc nếu có thời gian

Nếu bạn chỉ đang làm một công việc văn phòng, không cần làm ngoài giờ thì hãy đứng lên tìm thêm những công việc mới. Đừng than vãn về việc mình “nghèo”  khi bạn có quá nhiều thời gian rảnh rỗi trong khi những người khác vẫn đang cật lực kiếm tiền. Thời gian buổi tối ở nhà nếu có thời gian bạn có thể thử bán hàng online, viết lách hay chạy grab chẳng hạn. Hãy tìm một công việc làm thêm phù hợp với bản thân.

công việc làm thêm ngoài giờ
Thử sức với những công việc làm thêm có thể giúp bạn kiếm thêm nhiều thu nhập

Tuy nhiên chỉ trong trường hợp công việc của bạn cho phép thời gian rảnh, còn nếu vẫn có thể phát triển thu nhập tại công ty bạn vẫn nên tập trung làm tốt nhất. Đừng bao giờ có suy nghĩ nhận lương cứng và ngồi ỳ một chỗ mà cần đẩy tinh thần nỗ lực lên co hơn.

Không ngừng chăm chỉ

Không ít người bị stress áp lực về tiền bạc chính do sự lười biếng của bản thân. Họ than vãn về sự khó khăn, vay mượn khắp nơi nhưng lại không chịu kiếm tiền hoặc kiếm tiền bằng những công việc không chính đáng. Tất nhiên với nguyên nhân này thì áp lực sẽ càng áp lực hơn và khó thể thành công được.

Hãy chăm chỉ và chăm chỉ hơn bởi chỉ có nỗ lực mới đưa bạn đến với thành công và hạnh phúc. Khi bạn chăm chỉ và nỗ lực hết mình chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng xứng đáng cho bản thân.

Chia sẻ vấn đề với người thân

Nhiều người bị áp lực stress chính là do họ không nói ra mà cứ giữ trong lòng. Ví dụ người đàn ông luôn mặc định nhiệm vụ kiếm tiền chăm lo cho gia đình và khi không đủ để cuộc sống no ấm, sự quan tâm hỏi han của vợ con khiến áp lực, rất dễ nóng giận khi về nhà. Tất nhiên khi nóng giận và vẫn giữ trong lòng thì mục đích của người chồng lại trở thành những điều xấu, mâu thuẫn trong gia đình tăng lên và các vấn đề cũng không được giải quyết.

Ngồi xuống và trò chuyện cùng vợ, cùng người thân sẽ giúp vấn đề được giải quyết. Khi nói ra được nỗi lo lắng mệt mỏi trong lòng tâm trạng cũng dễ chịu hơn rất nhiều. Hoặc nếu không tâm sự được với những người thân thì hãy tìm đến những người bạn chí cốt. Tìm đến những người đi trước để xin lời khuyên cũng giúp ích rất nhiều để bạn giải tỏa những áp lực.

Chăm lo cho bản thân

Sức khỏe, tiền bạc và tinh thần luôn là 3 vấn đề đi liền với nhau nhưng bạn rất khó để có thể đạt được cả 3 thứ tốt nhất cùng lúc. Thay vì đưa cả 3 lên đỉnh điểm cao nhất, bạn có thể cân bằng cả 3 ở mức độ vừa phải. Khi tinh thần minh mẫn, sức khỏe dồi dào thì tài vận của bạn chắc chắn sẽ ổn định hơn.

du lịch để giảm Stress
Yêu thương bản thân hơn và dành cho mình thời gian nghỉ ngơi để làm giảm áp lực mệt mỏi

Yêu thương bản thân hơn, tự thưởng cho bản thân những món ăn ngon hay những bộ quần áo đẹp khi dư dả hơn cũng là một cách khích lệ bản thân. Hãy dành cho mình những ngày nghỉ ngơi hay đi du lịch để xua tan những căng thẳng và có thêm nhiều động lực làm việc mới. Đừng vì áp lực đồng tiền mà khiến bản thân ngày càng trở nên tẻ nhạt, không có niềm vui trong cuộc sống.

Có một câu nói rất hay chính là “Không có áp lực, không có kim cương“, tuy nhiên cần biến áp lực đó thành động lực để cố gắng chứ không phải là một tảng đá đè lên vai không thể gỡ xuống được. Những lời khuyên để làm giảm stress áp lực về tiền bạc trên đây vẫn chỉ để hỗ trợ bạn, bởi không phải cứ nói là có thể làm. Quan trọng nhất vẫn là ở bạn.

Và nếu tình trạng này kéo dài, bạn cảm thấy những dấu hiệu trở nên trầm trọng hơn, một hoặc nhiều mối quan hệ thân thiết trở nên xấu đi, áp lực, căng thẳng mệt mỏi làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn hoặc stress có thể trở thành chứng trầm cảm hay rối loạn lo âu. Bạn có thể gặp gỡ các chuyên gia tâm lý trị liệu để giải tỏa tâm lý, cân bằng cuộc sống và có giải pháp tối ưu hơn cho chính mình nhé.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Giải tỏa stress áp lực tiền bạc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Tâm lý trị liệu (tiếng Anh là Psychotherapy) là một hệ thống các kỹ thuật, phương pháp giúp thân chủ (khách hàng) cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, giải quyết các khúc mắc trong tâm trí con người thể hiện qua hành vi, cảm xúc, suy nghĩ tâm trí của con người. Các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ là người đồng thành, trực tiếp trò chuyện và giúp thân chủ thấu hiểu vấn đề của mình để khách hàng tự đưa ra giải pháp phù hợp với họ, giúp họ tự quản lý và cân bằng cuộc sống để đạt được mục đích mà họ mong muốn.

Hiện nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trị liệu tâm lý tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tâm lý trị liệu nhằm chăm sóc sức khỏe tâm trí cho người Việt. Đặc biệt hiệu quả với các căng thẳng, stress áp lực vì công việc, tiền bạc kéo dài. Trị liệu tâm lý sẽ giúp bạn xua tan stress, hồi phục sức khỏe một cách tự nhiên, cơ thể tràn đầy năng lượng và tư duy tích cực hơn đồng thời có khả năng ứng phó với các tình huống tương tự trong cuộc sống.

Trước khi tiến hành trị liệu, các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ có buổi tham vấn để xác định tình trạng stress và đưa ra liệu trình phù hợp với tình trạng của bạn. Trung tâm NHC Việt Nam có cam kết cụ thể về hiệu quả và hoàn tiền 100% (nếu không hiệu quả), đồng hành cùng khách hàng sau thời gian trị liệu. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trị liệu tâm lý, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Đặt lịch tham vấn cùng chuyên gia tại đây.

Bình luận (33)

  1. Thi Trần says: Trả lời

    Mình cũng có một thời gian bị stress kinh khủng, lúc đó ăn uống rất là kém, hầu như là không ăn mấy, người gầy sộp đi. Nghĩ lại cảm thấy vẫn ớn quãng thời gian đó

  2. Nguyen Binh Yen says: Trả lời

    Đáng sợ nhỉ, chứng bệnh này khiến con người ta mệt mỏi vậy, rút cạn kiệt dần sức lực con người

  3. Phạm Thu Quỳnh says: Trả lời

    Tìm hiểu thông tin bài viết này cảm thấy hoang mang quá, mình gần tuần nay luôn trong trạng thái đau đầu, căng thẳng, không tập trung được công việc, người lúc nào cũng thấy uể oải chỉ muốn nằm một chỗ, không biết mình có phải đang bị chứng stress này không. Trung tâm có cách nào giúp mình không ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, dựa vào các triệu chứng bạn nêu trên thì cũng có thể bạn đang bị chứng stress nhưng Trung tâm chưa thể khẳng định được chắc chắn điều này, để có thể trao đổi cụ thể nhất về tình trạng của bạn, bạn có thể để lại số điện thoại để Trung tâm chủ động liên lạc với bạn hoặc bạn cũng có thể gọi thẳng vào số hotline của Trung tâm 096 589 8008 Hoặc (024) 2216 8008

  4. Minh Tâm says: Trả lời

    Chứng stress này đáng phải lưu tâm lắm, trong cuộc sống có rất nhiều áp lực nên rất dễ gây stress, nếu không để ý hay phát hiện kịp thời thì hậu quả để lại cũng khá nặng nề, chữa cũng khó nữa

    1. Sang Tran The says: Trả lời

      Đúng rồi bác, bệnh gì cũng vậy thôi, nhẹ thì chữa nhanh khỏi còn nặng thì tốn thời gian và chi phí rất nhiều

  5. Nguyễn Mai Huyền Trang says: Trả lời

    Con gái tôi trước gần thi đại học bị mắc chứng này đây, lúc đầu không biết tôi vẫn cứ bắt ép cháu học, sau cháu bỏ ăn rất nhiều bữa rồi bị kiệt sức trên bàn học tập, tôi hốt hoảng đưa cháu nhập viện cấp cứu, được bác sĩ bảo bị chứng stress do áp lực học tập, tôi mới vỡ ra là mình chính là áp lực cho con. Xong điều trị ở viện mãi chả khỏi, kéo dài đằng đẵng mấy tháng trời bỏ cả thi cử của con, mãi khi đến trung tâm nhc việt nam mới dứt điểm được

    1. Nguyễn Hà says: Trả lời

      Bạn ở trên chia sẻ mới thấy chứng bệnh này sợ thật, cũng may kiệt sức ở nhà chứ đang đi ngoài đường mà ngã ra đấy thì không biết thế nào

  6. Nguyễn Cảnh Khánh says: Trả lời

    Công nhận stress thật, nghĩ tiền tiền nong nong rồi làm sao mà có thể kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh này mà không trái với quy định của nhà nước áp lực thật

  7. Vy Vy Mieu says: Trả lời

    Bài viết này rất là hữu ích với mình, thời buổi dịch dã thế này nên làm theo những điều trong bài viết để giảm tải stress và lo nghĩ về tiền bạc

  8. Đinh Mi says: Trả lời

    Trung tâm có thể giúp mình giải quyết vấn đề được không, Tình trạng mình có đi khám ở viện, họ có cho thuốc uống cũng đỡ nhưng do áp lực xung quanh nhiều quá mình vẫn không thể thoát khỏi được ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn có thể để lại số điện thoại để Trung tâm chủ động liên lạc trao đổi về tình trạng của bạn cụ thể hơn và đưa ra giải pháp cho bạn, hoặc bạn cũng có thể gọi hotline của Trung tâm 096 589 8008 Hoặc (024) 2216 8008 bạn nhé

  9. Tony Phạm says: Trả lời

    Đã chứng kiến một vài người bị chứng này hành hạ, cảm thấy cũng lo lắng đôi chút vì trong cuộc sống đôi khi không thể tránh khỏi stress được

    1. Thảo Alice says: Trả lời

      Bạn cứ phát hiện sớm nhất là trên hết, chứ đừng để kéo dài mà sẽ gặp khó khăn hơn trong việc trị liệu

    2. Hoàng Xuân Ngọc says: Trả lời

      Tốt nhất là nên sắp xếp công việc hợp lý và để cho đầu óc mình luôn có giờ nghỉ ngơi thư giãn thì sẽ giảm nguy cơ mắc chứng này thôi

  10. Pham Gia Hao says: Trả lời

    Giờ nhà nước ra chỉ thị ngừng hoạt động kinh doanh mặt hàng không thiết yếu làm mình bí bách tiền bạc quá, suốt ngày lo nghĩ rồi áp lực từ gia đình vợ con khiến mình rất mệt mỏi, giờ không biết tìm việc chỗ nào đây, thực sự bế tắc

    1. Đoàn Anh says: Trả lời

      Giờ có rất nhiều người giống hoàn cảnh của bạn thôi, điều quan trọng là phải bình tĩnh và tìm đường đi khác cho mình, chứ không nên suy nghĩ tiêu cực, sẽ đi vào ngõ cụt đó bạn

    2. Nguyễn Hồ Phương Thảo says: Trả lời

      Bạn phải là người mạnh mẽ nhất vào lúc này chứ, không nên bi quan như vậy, có nhiều người còn khổ hơn bạn nhưng họ vẫn rất mạnh mẽ và cố gắng vươn lên, nên bạn đừng vì chút khó khăn mà chán nản nhé

    3. Sakura Tuyền says: Trả lời

      Cố lên, rồi mọi chuyện sẽ ổn với bạn thôi, đừng suy nghĩ nhiều mà vô tình lại vướng phải các chứng về tâm lý thì mệt lắm đấy, mất thời gian công sức và cả tiền bạc nữa đấy bạn

  11. Van Anh Ha says: Trả lời

    Mọi người nên chia sẻ bài viết này cho người thân, gia đình bạn bè đọc được để họ có cái nhìn tích cực hơn thời buổi dịch bệnh nhé, bài viết rất hay đấy

  12. Mạc Kim Anh says: Trả lời

    Em cảm thấy mình bản thân bị stress rất lâu và rất nặng rồi không biết phải làm sao cho bản thân được thoải mái hơn ạ chứ em làm đủ mọi cách rồi mà không thể nào đỡ được

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Tình trạng stress càng để lâu sẽ càng trở nên nghiêm trọng, nếu không được trị liệu kịp thời sẽ có những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến các hành động tiêu cực gây nguy hiểm cho bản thân và người thân xung quanh bạn. Để có thể tư vấn kỹ hơn về vấn đề của mình, bạn hãyđể lại số điện thoại hoặc liên hệ với Trung tâm qua số số hotline (024) 2216 8008 | 096 589 8008 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

  13. Đỗ Phương says: Trả lời

    Đợt này dịch bệnh kéo dài nên tinh thần càng bị ảnh hưởng. Suốt ngày ở trong nhà cảm thấy tù túng kinh khủng, không thể nào mà suy nghĩ tích cực được luôn. Chán khủng khiếp. Trung tâm có dịch vụ tư vấn online không để mình giải tỏa chút

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, do tình hình dịch bệnh căng thẳng phức tạp nên hiên tại trung tâm có hỗ trợ tham vấn và trị liệu online bạn nhé. Bạn có thể cho Trung tâm xin số điện thoại hoặc bạn gọi vào số hotline 096 589 8008 của trung tâm để được tư vấn bạn nhé!

  14. Hồ Ngọc Hà says: Trả lời

    ai từng chữa trị ở đây chưa cho mình xin ý kiến ạ, mình có ý định đưa người thân đến đây chữa trị

    1. Bích Lụa says: Trả lời

      người nhà bạn bị sao vậy

      1. Hồ Ngọc Hà says: Trả lời

        người nhà em mắc chứng trầm cảm hơn 1 năm rồi ạ

        1. Bích Lụa says: Trả lời

          chắc bạn vẫn còn hoài nghi, đọc thêm bài viết này có thể giúp bạn chút an tâm https://bacsikham.com/trung-tam-tam-ly-tri-lieu-nhc-dia-chi-chua-tram-cam-uy-tin-tai-tphcm/

          1. Hồ Ngọc Hà says:

            oke, cảm ơn bạn nhiều

    2. Đỗ Cao An Nhiên says: Trả lời

      trầm cảm nên dùng tâm lý trị liệu là đúng, không nên lăn tăn lâu em nhé

    3. Ng Mai says: Trả lời

      khuyên bạn nên đến đây đi, yên tâm lợi ích đem về không chỉ là hết bệnh đâu

    4. Hồ Ngọc Hà says: Trả lời

      cảm ơn mọi người đã góp ý cho mình

  15. Ngô minh phước says: Trả lời

    Uh em mới 30 tuổi cũng vì suy nghĩ tiền bạc mà giờ cũng ko muốn sống nữa,em chỉ cần mượn 40 triệu để lo 2đúa con nhỏ và mỗ quai hàm mà mượn ko có,lúc mình cần ko ai giúp đỡ buồn chán quá muốn chết cho xong nhưng vì thương co phải rán,nhưng quai hàm lại ko được mổ chán thật,

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *