Nên đi khám và điều trị bệnh hoang tưởng ở đâu tại Hà Nội?

Nên khám bệnh hoang tưởng ở đâu tại Hà Nội là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi bệnh lý này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và mức độ bệnh rất đa dạng. Lựa chọn địa chỉ phù hợp với tình trạng sức khỏe và độ tuổi của bệnh nhân sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, đồng thời mang lại kết quả khả quan hơn.

Nên khám và điều trị bệnh hoang tưởng ở đâu tại Hà Nội?

Hoang tưởng là một trong những dạng rối loạn tâm thần có mức độ nặng, tiến triển mãn tính và khó điều trị. Hiện nay, căn nguyên của bệnh lý này vẫn chưa được xác định. Do đó, quá trình chẩn đoán và điều trị còn nhiều hạn chế, khó khăn. Một trong những yếu tố quan trọng giúp quản lý bệnh thành công là thăm khám sớm.

Nếu như với các vấn đề sức khỏe thể chất, bệnh nhân dễ dàng lựa chọn được địa chỉ khám chữa bệnh thì với các rối loạn tâm thần nói chung và hoang tưởng nói riêng, không ít người bệnh loay hoay khi tìm kiếm địa chỉ khám và điều trị. Do quá trình điều trị mất khá nhiều thời gian và thậm chí là suốt đời nên cần lựa chọn địa chỉ có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi và có thế mạnh về cơ sở vật chất để quá trình điều trị mang lại kết quả khả quan.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Nếu đang băn khoăn “Khám và điều trị bệnh hoang tưởng ở đâu tốt tại Hà Nội?”, bạn đọc có thể xem xét các địa chỉ uy tín sau:

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là một trong những địa chỉ khám, trị liệu bệnh hoang tưởng uy tín ở khu vực miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Hiện nay ngoài liệu pháp hóa dược, tâm lý liệu pháp cũng được xem là biện pháp chính giúp kiểm soát các vấn đề tâm lý, tâm thần và góp phần ổn định chất lượng cuộc sống lâu dài. Chính vì vậy, không ít người tìm đến trung tâm NHC Việt Nam khi có biểu hiện hoang tưởng.

Ngay từ tên gọi NHC (Nature Health Care), trung tâm đã thể hiện được định hướng phát triển các phương pháp trị liệu tâm lý giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần một cách tự nhiên. Hiện tại, trung tâm đang ứng dụng nhiều phương pháp tâm lý. Điểm chung của các phương pháp này là đều hướng đến nguyên nhân gốc rễ và cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên, an toàn, không sử dụng thuốc và không xâm lấn cơ thể.

Trên thực tế, việc sử dụng thuốc mang lại hiệu quả cao trong quản lý bệnh hoang tưởng. Tuy nhiên, không ít trường hợp gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng do dùng thuốc trong một thời gian dài. Đây cũng là lý do nhiều khách hàng tìm đến trung tâm với mong muốn phục hồi sức khỏe tâm thần để có thể cân bằng cuộc sống và giảm sự phụ thuộc vào thuốc.

khám bệnh hoang tưởng ở hà nội
Trung tâm NHC Việt Nam áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý với nhiều ưu điểm vượt trội

Hiện nay, không chỉ riêng NHC Việt Nam mà đã có rất nhiều trung tâm áp dụng tâm lý trị liệu cho người bị hoang tưởng, rối loạn lo âu, trầm cảm,… Thế nhưng, trung tâm vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng với những thế mạnh nổi bật sau:

  • Lộ trình trị liệu được nghiên cứu khoa học, bài bản và được cá nhân hóa tùy vào tình trạng cụ thể của từng khách hàng
  • Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị duy nhất cam kết đồng hành cùng với khách hàng trọn đời (bao gồm cả trước, trong và sau khi trị liệu)
  • Sở hữu đội ngũ chuyên gia, Master Coach được đào tạo bài bản cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, trung tâm còn có một số chuyên gia từng phải đối mặt với các vấn đề tâm lý nên có kinh nghiệm thực tế và thấu hiểu được tâm lý của khách hàng.
  • Trung tâm tâm lý trị liệu NCH Việt Nam đề cao việc xây dựng mối quan hệ tin tưởng giữa chuyên gia và khách hàng. Bên cạnh đó, không gian trị liệu cũng được đảm bảo sự riêng tư để khách hàng cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng trong những giờ trị liệu.
  • Sau khi trị liệu, khách hàng thấu hiểu hơn về bản thân, biết cách chế ngự cảm xúc và giữ sự cân bằng trong cuộc sống.

Để được các chuyên gia của Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tư vấn và trị liệu, bạn đọc có thể liên hệ qua:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I

Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I là cơ sở y tế công lập chuyên về các dịch vụ chẩn đoán, điều trị, tư vấn và theo dõi các vấn đề liên quan đến tâm lý và tâm thần. Bệnh viện được người dân lựa chọn khi bị hoang tưởng, rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt, trầm cảm, rối loạn lo âu,… Ngoài ra, bệnh viện còn có kinh nghiệm điều trị các bệnh tâm căn như suy nhược cơ thể, mất ngủ, đau đầu, thiếu máu não,…

Là bệnh viện chuyên khoa tâm thần hàng đầu khu vực miền Bắc, Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I được trang bị đầy đủ máy móc và trang thiết bị hiện đại. Nhờ vậy, quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh hoang tưởng diễn ra khá thuận lợi. Bệnh viện cũng có khu vực điều trị nội trú dành cho những bệnh nhân có triệu chứng nặng, hoảng loạn, kích động và không có đáp ứng với thuốc.

khám bệnh hoang tưởng ở hà nội
Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I tiếp nhận điều trị ngoại trú và nội trú những bệnh nhân bị rối loạn hoang tưởng

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, bệnh nhân hoang tưởng sẽ được điều trị với phác đồ phù hợp nhất. Hiện nay, Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I đang triển khai nhiều phương pháp điều trị bao gồm sử dụng thuốc, liệu pháp sốc điện và trị liệu tâm lý. Bệnh viện còn tổ chức các chương trình nhằm giúp các bệnh nhân bị hoang tưởng nặng trang bị kỹ năng sống và biết cách hòa nhập với mọi người.

Bệnh viện Tâm Thần Trung Ương I nằm khá xa nội thành nên sẽ mất nhiều thời gian di chuyển. Tuy nhiên, đây là bệnh viện chuyên sâu về các rối loạn tâm thần. Trong trường hợp bị hoang tưởng nặng, nên ưu tiên khám và điều trị tại đây. Nếu tình trạng chỉ ở mức độ nhẹ, gia đình và bệnh nhân có thể lựa chọn một số cơ sở khác trong nội thành để giảm thiểu thời gian di chuyển.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Xã Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3385 3227
  • Website: bvtttw1.gov.vn

3. Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bệnh hoang tưởng không chỉ ảnh hưởng đến người trẻ mà còn xảy ra ở người cao tuổi. Nếu nhận thấy ông bà hoặc bố mẹ có các biểu hiện hoang tưởng, gia đình nên xem xét cho bệnh nhân thăm khám tại Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Khoa có chức năng chính là chẩn đoán, điều trị và theo dõi các rối loạn tâm thần gặp ở người trưởng thành và người cao tuổi.

Trong vài chục năm trở lại đây, tỷ lệ người bị các rối loạn tâm thần tăng lên đáng kể. Do đó, khoa đã đẩy mạnh đầu tư máy móc và các thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ của khoa còn tham gia nghiên cứu để tìm ra phương pháp tối ưu cho bệnh nhân mắc các rối loạn tâm thần.

khám bệnh hoang tưởng ở hà nội
Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương là địa chỉ khám và điều trị bệnh hoang tưởng uy tín ở Hà Nội

Nhờ có thế mạnh về cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương có thể điều trị các bệnh tâm thần phức tạp. Khoa có thế mạnh về các phương pháp điều trị chuyên sâu như sốc điện và kích thích từ xuyên sọ. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại đây cũng có kinh nghiệm trong việc dùng thuốc cho bệnh nhân hoang tưởng.

Đối với người lớn tuổi, việc chờ đợi khi thăm khám có thể gây mệt mỏi và khó chịu. Do đó, gia đình nên đặt lịch hẹn trước khi đến. Bên cạnh đó, nên trấn an bệnh nhân nên tránh tình trạng người bệnh có phản ứng quá khích với bác sĩ. Khoa không chỉ điều trị hoang tưởng mà còn tiếp nhận chữa trị những vấn đề tâm lý liên quan như rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội (Khoa nằm ở Tầng 4 – Nhà B)
  • Website: benhvienlaokhoa.vn
  • Số điện thoại: 024 3576 4558
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (7:00 – 17:00)

4. Viện Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai

Viện Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ khám và điều trị bệnh hoang tưởng uy tín ở Hà Nội. Viện được thành lập từ Khoa Tâm thần của bệnh viện và hiện tại đã có những bước phát triển vượt bậc. Viện Sức khỏe tâm thần quy tụ đội ngũ bác sĩ và chuyên gia đầu ngành, trong đó có 2 phó giáo sư, 7 tiến sĩ, 4 bác sĩ chuyên khoa cấp II và 22 thạc sĩ. Với đội ngũ bác sĩ hùng hậu, gia đình có thể cho bệnh nhân khám và điều trị tại đây để được theo dõi sát sao.

Không chỉ quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, viện còn là đơn vị tiên phong trong ứng dụng các phương pháp điều trị mới. Ngoài liệu pháp hóa dược và liệu pháp tâm lý, Viện Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai đã ứng dụng thành công kỹ thuật kích thích từ xuyên sọ và liệu pháp sốc điện. Bên cạnh đó, khoa còn đẩy mạnh các liệu pháp hỗ trợ như lao động trị liệu, âm nhạc trị liệu, liệu pháp thư giãn luyện tập,… để giúp bệnh nhân phục hồi chức năng tâm thần.

khám bệnh hoang tưởng ở hà nội
Viện Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ điều trị bệnh hoang tưởng uy tín, đáng tin cậy

Với những bước tiến đáng kể trong công tác khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học, Viện Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai trở thành lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần. Không chỉ mang đến các dịch vụ tốt nhất, đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng của viện còn sát cánh cùng người nhà trong công tác chăm sóc bệnh nhân, quản lý và theo dõi bệnh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa Nhà T4, T5, T6 – Số 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại khoa: 024 3576 5344
  • Website: bachmai.gov.vn

5. Khoa Tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung Ương

Trong trường hợp trẻ có dấu hiệu hoang tưởng, gia đình nên cho trẻ đến Khoa Tâm bệnh – Bệnh viện Nhi Trung Ương để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Khoa có riêng đơn vị tự kỷ để hỗ trợ các trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ điều trị và trang bị các kỹ năng xã hội để có thể hòa nhập với cộng đồng. Đối với trẻ có dấu hiệu hoang tưởng, các bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán bằng nhiều phương pháp, sau đó xem xét biện pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, khoa đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế để tập huấn và nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế. Bên cạnh đó, Khoa Tâm bệnh – Bệnh viện Nhi Trung Ương còn tổ chức các dự án cộng đồng nhằm nâng cao hiểu biết của các gia đình về sức khỏe tâm thần của trẻ, nhận biết sớm và điều trị kịp thời khi con trẻ có dấu hiệu bất thường.

khám bệnh hoang tưởng ở hà nội
Nếu nhận thấy trẻ có biểu hiện hoang tưởng, gia đình nên đến Khoa Tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung Ương

Khoa Tâm bệnh – Bệnh viện Nhi Trung Ương có 8 bác sĩ, trong đó có 2 bác sĩ thuộc khoa Nhi để hỗ trợ cho quá trình điều trị các vấn đề thể chất ở trẻ bị rối loạn tâm thần và rối loạn phát triển thần kinh. Trong trường hợp trẻ bị hoang tưởng nặng, các bác sĩ của khoa sẽ xem xét việc chuyển bệnh nhi đến các bệnh viện chuyên sâu. Tuy nhiên, các bác sĩ đều ưu tiên cho trẻ điều trị tại khoa bởi việc tiếp xúc với các bệnh nhi sẽ giúp cho trẻ dễ hòa nhập hơn và phát triển được các kỹ năng xã hội.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18/879 Đường La Thành, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại khoa: 024 6273 8964
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Hoang tưởng là một dạng rối loạn tâm thần có mức độ nặng và gây ra nhiều biến chứng, hậu quả nặng nề nếu không được điều trị kịp thời. Hy vọng qua những gợi ý trong bài viết, gia đình có thể lựa chọn được địa chỉ khám và điều trị bệnh hoang tưởng uy tín ở Hà Nội.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *